Nữ công an tận tâm vì sự bình yên của nhân dân

25 năm đứng trong trong hàng ngũ lực lượng CAND, hơn nửa quãng thời gian ấy, trung tá Chu Thị Hoa, Đội trưởng đội CSĐT tội phạm về ma túy CA quận Hoàn Kiếm, gắn với công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy, trực tiếp chỉ đạo và tham gia phá 1.218 vụ án, bắt giữ hơn 1.500 đối tượng.
Người giữ hồn cho gốm sứ Việt
"Vua sáng kiến" Nguyễn Văn Thứ
Chuyện về người trưởng tàu

Công việc vất vả, đầy hiểm nguy là thế nhưng chị luôn ý thức phải nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Khác với những gì tôi hình dung về chị, trung tá Chu Thị Hoa, một nữ công an trực tiếp chỉ đạo triệt phá bao vụ án lớn trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, là người có dáng người nhỏ nhắn với cách nói chuyện nhẹ nhàng.

Nữ công an tận tâm vì sự bình yên của nhân dân
Trung tá Chu Thị Hoa

Được điều động về công tác tại đội CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm từ năm 1991, trong suốt 13 năm công tác, chị Hòa chuyên thụ lý các vụ án về kinh tế, ma túy và đã đạt được nhiều thành tích, được tặng nhiểu bằng khen, giấy khen. Trong đó, năm 2000 chị đã khám phá thành công chuyên án lớn và được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Điều này luôn khích lệ chị hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Chị cùng đồng đội khai thác mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng, triệt phá nhiều ổ ma túy gây nhức nhối trên địa bàn quận.

Trong số hơn 1.200 vụ án mà trung tá Hoa trực tiếp chỉ đạo và tham gia, chị nhớ nhất là chuyên án bắt giữ đối tượng ma túy Lê Minh Thắng vào tháng 7/2014. Đây là đối tượng cầm đầu đường dây cung cấp ma túy cho toàn bộ quán bar trên địa bàn Hà Nội. Trung tá Hoa kể: “Chúng tôi thuê hai chiếc ô tô để phục vụ việc phá án. Khi xác định đối tượng xuất hiện ở phố Lý Nam Đế, đỗ xe trên vỉa hè và ngồi trong xe, tôi chỉ đạo mũi trinh sát thứ nhất khóa ngay đầu xe của đối tượng. Phát hiện công an, Thắng đã cho xe lùi lại rồi bỏ chạy. Lập tức, tôi yêu cầu lái xe của mình chặn phía đầu, đề phòng đối tượng tẩu thoát. Tuy nhiên, khi còn chưa kịp mở cửa thì đối tượng Thắng liều lĩnh tăng ga lùi tông thẳng vào xe tôi ngồi, khiến tôi tung người, đập đầu lên trần xe, bị chấn thương. Sau khi bắt giữ được đối tượng Thắng, vài tiếng sau tôi thấy đầu choáng váng phải vào viện chụp ngay. May mắn chấn thương của tôi không nặng”.

Cũng như bao người phụ nữ khác, trung tá Chu Thị Hoa cũng luôn khao khát có một cuộc sông bình yên bên mái ấm gia đình. Nhưng điều tưởng chừng như đơn giản đó lại là một thứ rất xa xỉ đối với một nữ công an phòng chống tội phạm. “Nhiều chuyên án tôi phải đi mấy ngày đêm liền, ít có thời gian ở bên chồng con, chăm con học hành, truyền đạt cho con những kỹ năng cuộc sống. Trong cuộc chiến chống tội phạm ma túy, không biết nói gì ở phía trước. Những lúc như vậy, tôi cũng bị chùng xuống. Tuy nhiên, mỗi chuyên án thành công là một động lực giúp tôi vượt qua khó khăn của cuộc sống đời thường bởi vì tôi và đồng đội đã góp phần đem lại niềm vui và sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân”, trung tá Hoa tâm sự.

Ngoài công việc chuyên môn, trung tá Hoa còn giữ vai trò là Phó chủ tịch Hội phụ nữ công an quận. Chị quan tâm phối kết hợp với các tổ chức hội phụ nữ cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền về bình đẳng giới, chống bạo hành gia đình, buôn bán phụ nữ,… Dù bận bịu với nhiều chuyên án, vụ việc lớn nhỏ nhưng chị vẫn trực tiếp làm tình nguyện viên, tuyên truyền tại 18 phường trên địa bàn về phòng chống lây nhiễm HIV trong cộng đồng, quản lý giáo dục, mở các lớp sinh hoat cho các đối tượng sau cai nghiện ma túy và những đối tượng đi cải tạo về tái hòa nhận cộng đồng, không mặc cảm, góp phần không nhỏ vào việc gìn giữ an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn quận.

Chị Hoa nhiều năm liên tục được tặng danh hiệu CSTĐ cơ sở; chiến sĩ thi đua toàn ngành lực lượng CAND năm 2012; 2 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; 4 lần được Bộ Công an tặng bằng khen và nhiều lần được Công an thành phố, Công an quận Hoàn Kiếm tặng giấy khen. Mới đây, trung tá Chu Thị Hoa vinh dự là 1 trong 10 người được TP Hà Nội tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2015.

Nguyễn Hoài

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Sáng 24/4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia buổi hòa giải lần thứ nhất vụ Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc của 89 người lao động.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) đã được khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC), quận Từ Liêm, Hà Nội do Informa Markets Việt Nam tổ chức.
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Chiều 24/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.

Tin khác

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

(LĐTĐ) Bằng tình yêu với nghề sửa chữa ô tô và sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong công việc, anh Hà Công Bảo - công nhân tại Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm đã gặt hái được nhiều thành công, nổi bật là danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.
Người đam mê thiện nguyện

Người đam mê thiện nguyện

(LĐTĐ) Năng động, trách nhiệm với công việc chuyên môn và đặc biệt tâm huyết với hoạt động xã hội, từ thiện là nhận xét của lãnh đạo và đồng nghiệp khi nói đến anh Phạm Hoàng Phương - công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

(LĐTĐ) Làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô giáo Hà Thị Mỹ Bình (Tổ trưởng Tổ giáo viên Trường mầm non Linh Đàm, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai) luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc gì cũng nghĩ đến đoàn viên, người lao động trong trường. Bởi thế mà đồng nghiệp, bạn bè luôn quý mến và coi cô là “địa chỉ tin cậy” để chia sẻ mọi nỗi niềm.
Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

(LĐTĐ) Không ngừng học hỏi, nâng cao kỹ năng tay nghề; tìm tòi, đưa ra những sáng kiến cải tiến để nâng cao năng suất lao động… là bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ - công nhân Công ty Cổ phần Thống nhất Hà Nội.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

(LĐTĐ) Xuất phát điểm là công nhân có tay nghề bậc thấp, với tinh thần không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, chị Dương Quỳnh Nga đã trở thành chuyền trưởng chuyền may 3 tại Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da Ladoda và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ở vị trí là một đảng viên, chuyền trưởng, chị Nga luôn tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, cuộc sống và là tấm gương sáng tại Công ty.
Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

(LĐTĐ) Cởi mở, tháo vát, luôn hết mình với công việc, với nhân dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, nêu gương từ những việc làm bình dị là những nhận xét của người dân địa phương khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Nga - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 4 Mai Trai, phường Trung Hưng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Xem thêm
Phiên bản di động