"Vua sáng kiến" Nguyễn Văn Thứ
Ấn tượng về một nữ Viện sỹ | |
Người tiên phong xây dựng bến xe tư nhân | |
Vinh danh giáo sư - viện sỹ Ngô Xuân Bính | |
Chuyện về người trưởng tàu |
Trò chuyện với chúng bên hành lang hội trường, Thứ hồn nhiên kể: Công ty CP XDCTGT 820 có rất nhiều thợ giỏi. Em chỉ là người vinh dự được đại diện về đây. Thay mặt cho CBCNV của đơn vị em xin được gửi lời cảm ơn đến Ban tổ chức, đến các đồng chí lãnh đạo ngành GTVT, Tổng công ty XDCTGT 8.
"Vua sáng kiến" Nguyễn Văn Thứ |
Chúng tôi được biết, thợ kích kéo như Thứ có nhiều, nhưng để trở thành thợ giỏi thì không dễ. Bởi công việc thực tế ngoài công trường đòi hỏi giỏi một nghề, biết nhiều nghề. Thợ kích kéo thường phải làm rất nhiều công việc không tên. Vẫn phải học cả những công việc của gia công ván khuôn, cốt thép, khoan nhồi, đóng búa, cọc cát, sử dụng bơm bê tông
Xây dựng hầm, cầu là một công việc đặc thù, khó khăn, trực tiếp là thợ kích kéo. Nguyễn Văn Thứ đã liên tục đưa ra những sáng kiến cải tiến có giá trị, góp phần vào việc hoàn thành tiến độ, năng suất của dự án. Có thể kể đến như sáng kiến lao lắp dầm Super T bằng cẩu Long Môn di chuyển trên xà mũ, gia công cải tiến hệ thống chuyển động đầu khoan cọc nhồi từ sử dụng cần Kely vuông 3 đốt 16 m sang cần tròn 4 đốt 17 m, chế tạo cẩu Long môn loại nhẹ 3,5 tấn sử dụng cho việc lắp lan can bê tông cầu cạn, cầu Rạch gốc, cầu Xáng múc… trong dự án Sài Gòn- Trung Lương.
Sinh năm 1972, ở Kiến Thuy, Hải Phòng. Học xong phổ thông, Thứ vào quân ngũ. Sau hơn 3 năm rèn luyện trong môi trường quân đội, Thứ theo học nghề tại Trường công nhân kỹ thuật nghiệp vụ công trình giao thông 1. Năm 1997 ra trường, duyên phận đưa đẩy, Thứ trở thành công nhân của Công ty CP XDCTGT 820, Tổng công ty XDCTGT 8.
Thứ đã trực tiếp tham gia nhiều công trình lớn như: QL 18 B, cầu Hồ Bắc Ninh, đường Pháp Vân- Cầu Giẽ, Dự án đường cao tốc Sài Gòn- Trung Lương… Là thợ kích kéo, chuyên gia công, sửa chữa cơ khí phục vụ trên công trường, công việc này thường chỉ có 5-6 người, nhưng việc thì có hàng núi. Nếu không có sáng kiến, cải tiến để hợp lý hóa thì khó có thể hoàn thành công việc, phục vụ kịp thời cho các bộ phận khác trên công trường. Chính vì vậy, Nguyễn Văn Thứ đã phát huy được vai trò của mình. Anh luôn luôn tìm tòi, suy nghĩ để có thể đưa ra cải tiến, cải tiến, góp phần nhỏ bé nhưng quan trọng vào việc hoàn thành năng suất, chất lượng, hiệu quả của từng dự án.
Tâm sự với chúng tôi, Nguyễn Văn Thứ cho biết niềm vui của anh thật bình dị, anh mơ ước có nhiều việc làm, thu nhập ổn định, đó là hạnh phúc. Vợ và con anh ở khu tập thể của Công ty tại Hà Nam, công việc khiến anh phải xa gia đình, nay đây mai đó, nhưng đã yêu nghiệp giao thông, thì phải dấn thân. Anh tự hào là người giao thông, tự hào là quân của Tổng công ty cây dựng công trình giao thông 8- Cienco 8.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố
Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở
Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây
Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng
Tin khác
Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô
Gương sáng 15/04/2024 20:05
Người đam mê thiện nguyện
Gương sáng 15/04/2024 08:05
Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn
Gương sáng 15/04/2024 06:41
Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ
Gương sáng 14/04/2024 17:05
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu
Gương sáng 13/04/2024 15:35
Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp
Gương sáng 12/04/2024 08:10
Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy
Gương sáng 06/04/2024 19:20
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu
Gương sáng 29/03/2024 13:09
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp
Gương sáng 19/03/2024 19:14
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán
Gương sáng 07/03/2024 09:03