Những điều ước dịu dàng

Biển xanh, sóng trắng và những giấc mơ mới bắt đầu dệt trên những hạt cát, nơi chúng tôi để lại dấu chân bên nhau..    
nhung dieu uoc diu dang Như giấc mơ gần
nhung dieu uoc diu dang Khi yêu đừng trao hết niềm tin?
nhung dieu uoc diu dang Mới đó vẫn hạnh phúc

Thức dậy lúc 5 giờ sáng, tôi cảm thấy sảng khoái với chuyến đi dài đã được chuẩn bị sẵn. Dưới sân công ty, mọi người đã gọi nhau í ới. Hào hứng quá, tôi tô một chút son môi rồi vội vã khoác chiếc túi căng phồng đi như chạy xuống cầu thang.

Xe bắt đầu chuyển bánh, trời vẫn còn lờ mờ trong làn sương mỏng, phía chân trời vẫn lẻ loi một vì sao chưa lịp lặn. Tôi ngủ thiếp đi cho đến khi ra đến biển. Cửa Tùng tuy đông người nhưng có vẻ đẹp lẻ loi và cô đơn. Phía trên là những đồi thông không được xanh lắm do cái nắng khắc nghiệt của miền trung và những cơn gió đầy muối biển. Tôi bứt ra khỏi đám đông và thả bộ một mình trên bờ cát nóng. Biển ở đây sâu và rất xanh, sóng nhẹ. Vì vậy những cây rong biển vẫn bám trụ được trong những kẽ đá trơn tuột. Cái món rong biển này có vị mặn và hơi tanh, rất đặc trưng của vùng biển Quảng Trị. Người dân ở đây nói, đến Cửa Tùng mà không nếm thử vài cây rong biển thì chưa biết mùi vị Cửa Tùng.

nhung dieu uoc diu dang

Càng về chiều, biển càng xanh thẫm, những cánh buồm đang lác đác kéo về bến đậu. Phía chân trời xa mênh mông tím ngắt một mầu buồn. Cả ngày hôm nay anh đã không gọi điện. Bằng giờ này mỗi ngày, tôi đang tranh cãi với anh về một chủ đề nào đó, và thường thì tôi là người giập máy trước vì .. bị anh chọc giận. Tính tôi vốn nóng như lửa, hay cãi cùn và sai thì chả bao giờ xin lỗi, biết vậy cho nên anh mới biến tôi thành nạn nhân của chính mình.

Tôi bấm máy gọi anh, đầu dây bên kia hai hồi chuông kéo dài rồi tắt ngấm. Mạng làm sao thế này? Tôi bấm lại, lại hai hồi chuông rồi tắt ngấm. Lòng tôi trùng xuống. Bây giờ anh đang ở đâu? làm gì? ăn cơm chưa? vui hay buồn? có nhớ tôi không? sao không nghe điện thoại của tôi???

Trái tim tôi xốn xang, buồn bã. Tôi ước gì anh ở đây, cùng tôi đi dạo trên bờ biển, cùng tôi đếm những bước chân trần trên cát và nghe mơn man những còn còng gió lướt nhẹ trên đôi chân. Sao tôi lại có thể có một mơ ước ngốc ngếch đến thế nhỉ? hãy lại chỗ đông người kia, nơi có những anh chàng đẹp trai sẵn sàng nắm tay tôi đi hết cả bãi biển này và cùng tôi ngắm ánh trăng đêm.

Trên bờ cát, một đôi trai gái đứng hôn nhau rất tự nhiên, bàn tay người con trai cuốn vào bờ vai cô gái cuống quýt không rời. Anh luôn hiện hữu bên tôi giống như một thói quen, đôi lúc tôi muốn dựa vào bờ vai ấy, nhắm mắt lại để mong thấy một hơi ấm...

Ngày hôm sau, tôi đến Huế. Phong cảnh ở Huế đẹp như trong một bài thơ, con gái Huế đằm thắm dịu dàng càng làm cho Huế thêm sâu thẳm. Cả ngày ròng rã đi thăm Lăng Khải định, lăng Tự đức, chùa Thiên Mụ, đâu đâu cũng nên thơ, cũng hữu tình. Nhưng thích nhất là được đi trên sông Hương vào buổi tối và nghe hát dân ca.

Buổi tối, dòng sông lấp lánh ánh điện của những chiếc thuyền chở khách du lịch đi thưởng thức phong cảnh trên sông. Nghe hát xong, mọi người được thả đèn hoa đăng, mỗi người nguyện cầu một điều ước. Đứng trên mũi thuyền, gió thốc vào lành lạnh, tôi vẫn nhớ cái giọng đùa cợt của anh: “Lại đây anh ôm cái nào, mít ướt”.

Tôi giật mình rời khỏi những ý nghĩ vơ vẩn. Ngốc thật! sao tôi lại buồn trong khi lẽ ra tôi phải thưởng thức hết những niềm vui trong chuyến đi nghỉ lý thú này chứ? Tại sao ý nghĩ về anh lại hiện hữu trong tâm trí tôi ở bất cứ đâu vậy nhỉ? còn anh thì dửng dưng, thậm chí cũng chẳng thèm gọi điện hoặc nhắn tin hỏi thăm tôi…

Tôi cầm đèn hoa đăng bước xuống gần mép nước thì chuông điện thoại reo, trái tim tôi thắt lại, cuống quýt. Giọng anh khác hẳn mọi ngày, trầm và buồn: “Không nhớ anh à?”. Bình thường, tôi sẽ trả lời bằng một giọng câng câng: “Ai thèm nhớ anh”. Nhưng trong khoảnh khắc này, tôi lặng đi một vài giây rồi nói trong hơi thở: “Có chứ”.

Anh lặng im. Tôi lại bảo: “Em đang chuẩn bị thả đèn hoa đăng, anh có ước điều gì không để em ước hộ”. “Có, ước là người anh yêu biết rằng anh rất yêu cô ấy”. “Cần gì phải ước, anh cứ hỏi thẳng cô ấy là xong”. “Cô ấy hâm lắm, hỏi thẳng có khi ăn tát”. Anh trả lời. “Không, em sẽ không tát anh đâu”. Nói xong tôi mới biết mình lỡ miệng. Tôi đỏ mặt định chữa cháy thì anh bảo: “Nếu cô ấy không cho anh ăn tát thì em nói với cô ấy rằng anh yêu cô ấy nhé”. “Ừ… à… vâng…”.

Tôi nhẹ nhàng thả đèn hoa đăng xuống nước và nhắm hờ mắt. Tôi ước… mà tôi chẳng biết ước điều gì nữa. Ở bên anh như một người bạn đã lâu, chưa ai dám nói với ai tình cảm của mình. Và rồi chuyến đi này, giống như một khoảng cách dịu dàng để đo đếm tình cảm giữa tôi và anh.

“Em ước hộ anh chưa?”. Anh nhắn tin. “Rồi ạ”. “Cô ấy liệu có nhận được điều ước từ anh không?”. “Em chắc là có”. “Còn em ước gì?”. “Em ước, anh ở đây”.

Tôi nói thế! Đó là điều ước. Nhưng đến chiều hôm sau, khi tôi đang đi dạo trên bờ biển và giữ chặt chiếc điện thoại trong tay chờ tin nhắn của anh, thì anh đến. “Tại đường xa quá nên điều ước đến hôm nay mới thành hiện thực”. Anh nói thế rồi nắm lấy tay tôi.

Biển xanh, sóng trắng và những giấc mơ mới bắt đầu dệt trên những hạt cát, nơi chúng tôi để lại dấu chân bên nhau..

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Huyện Mỹ Đức: Khánh thành công trình “Sân chơi thiếu nhi” tại xã Thượng Lâm

Huyện Mỹ Đức: Khánh thành công trình “Sân chơi thiếu nhi” tại xã Thượng Lâm

(LĐTĐ) Mới đây, Thường vụ Huyện đoàn Mỹ Đức phối hợp với Cụm thi đua số 4 Thành đoàn Hà Nội tổ chức trao tặng công trình thanh niên “Sân chơi thiếu nhi” xã Thượng Lâm.
Chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Theo đúng kế hoạch, từ 8h hôm nay (17/7), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chính thức công bố kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý

Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý

(LĐTĐ) Ứng dụng iHanoi đã có hơn 52.000 tài khoản đăng ký, vượt mốc 20.000 lượt truy cập hằng ngày. Ứng dụng này đã tiếp nhận và xử lý nhanh chóng 338 phản ánh, tỷ lệ hài lòng đạt trên 48%. Người dân đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý.
Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa phối hợp với Herbalife Việt Nam tổ chức buổi đào tạo về dinh dưỡng khoa học thể thao cho các đại diện của 58 câu lạc bộ bóng đá Việt Nam.
Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công

Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm 2024, Hà Nội chi cho công tác trợ cấp ưu đãi người có công với tổng kinh phí 1.252 tỷ đồng, trong đó, thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời trợ cấp cho gần 80.000 người có công và thân nhân người có công số tiền 1.094 tỷ đồng.
Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn

Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Sở Y tế Hà Nội tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho 238 cán bộ làm công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở y tế trực thuộc ngành.
Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức lớp tập huấn kiến thức về công tác An toàn, vệ sinh lao động; bồi dưỡng kỹ năng, quy trình, phương pháp xây dựng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ huyện và cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện.

Tin khác

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Quý vật tìm quý nhân

Quý vật tìm quý nhân

(LĐTĐ) Trong cuộc sống đầy bon chen và xô bồ, có những giá trị không thể đong đếm bằng tiền bạc hay vật chất. Ngay cả khi xã hội phát triển theo hướng hiện đại và thay đổi nhanh chóng, triết lý “Quý vật tìm quý nhân” vẫn luôn giữ nguyên giá trị của nó, nhắc nhở chúng ta rằng, mọi vật quý giá đều cần tìm đến những tâm hồn biết trân trọng và nâng niu chúng. Đó không chỉ là một niềm tin mà là một chân lý mãi mãi tồn tại trong mọi thời đại.
Khúc biến tấu của nắng

Khúc biến tấu của nắng

(LĐTĐ) Nắng thức dậy một ngày hè! Nắng rực rỡ trên những vòm cây, tán lá, nắng mênh mang trên khắp nẻo sơn hà, nắng trải dài trên những cánh đồng xa, nắng chu du trên những con đường dài bất tận! Vẻ ngời ngời của nắng tô làn da thiếu nữ thêm hồng hào, tươi trẻ. Nắng tung tăng cùng đàn con trẻ trên sân trường chộn rộn. Nắng tô điểm cho những lá hoa thêm thắm sắc tươi màu. Muôn ngàn đóa hướng dương kiêu hãnh vươn mình đón nắng như thể chúng sinh ra là vì có nắng.
Hành trình lấy “ngọc của trời”

Hành trình lấy “ngọc của trời”

(LĐTĐ) Dám từ bỏ công việc ổn định để bắt đầu một ngã rẽ mới mà biết trước là rất nhiều khó khăn, vất vả, chị Phạm Thị Kiều Oanh - Giám đốc Công ty cổ phần Sinh thái ruộng rươi đã trở thành người tiên phong phát triển mô hình nông nghiệp sinh thái cộng sinh lúa - rươi tại Việt Nam.
Nhiều dấu ấn đậm nét trong hoạt động đào tạo sau đại học

Nhiều dấu ấn đậm nét trong hoạt động đào tạo sau đại học

(LĐTĐ) Sáng 10/7, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức thành công Lễ Bế giảng và trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ năm 2024. Gần 300 học viên cao học, nghiên cứu sinh được vinh danh và nhận bằng tốt nghiệp buổi lễ.
Những ai thuộc trường hợp tiếp xúc gần với người mắc bệnh bạch hầu?

Những ai thuộc trường hợp tiếp xúc gần với người mắc bệnh bạch hầu?

(LĐTĐ) Theo Quyết định số 3593/QĐ-BYT của Bộ Y tế ngày 18/8/2020, người tiếp xúc gần với ca bệnh bạch hầu gồm: Người sống cùng nhà, học sinh cùng lớp, nhóm trẻ chơi chung, người làm cùng nhóm, người ăn ngủ cùng, sinh hoạt tôn giáo chung, ngồi cùng phương tiện, chăm sóc bệnh nhân không bảo hộ, tiếp xúc trực tiếp.
Sống tỉnh thức

Sống tỉnh thức

(LĐTĐ) Sống tỉnh thức là hành trình nhận thức và điều chỉnh bản thân để tìm thấy tự do nội tâm và ý nghĩa cuộc sống. Bằng cách hiểu và giải phóng khỏi những ràng buộc nội tâm, sống theo trái tim và trân trọng hiện tại, chúng ta đạt được sự bình an và hạnh phúc thực sự.
Vũ khúc hoa dâm bụt

Vũ khúc hoa dâm bụt

(LĐTĐ) Lặng nghe mùa hạ muốn rời gót, chút rực rỡ cuối cùng dành lại cho màu hoa dâm bụt. Màu hoa diễm lệ nở thắm thiết giữa nắng và gió, vấn vương e ấp sắc đỏ tươi sáng. Thật xứng đáng là thứ ánh sáng cuối cùng bừng lên mang tất cả sinh khí và thần sắc của mùa hạ.
Để Côn Đảo mãi xanh

Để Côn Đảo mãi xanh

(LĐTĐ) Côn Đảo là điểm du lịch nghỉ dưỡng và tham quan nổi tiếng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với các bãi tắm và Khu bảo tồn thiên nhiên Vườn Quốc gia Côn Đảo. Việc bảo vệ, gìn giữ môi trường tại Côn Đảo có ý nghĩa hết sức quan trọng, không những thể hiện sự tôn nghiêm, tôn kính đối với các liệt sĩ đã nằm lại nơi đây mà còn thể hiện ý thức bảo vệ thiên nhiên, góp phần phát triển bền vững huyện đảo Côn Đảo.
Hương vị đoàn viên

Hương vị đoàn viên

(LĐTĐ) Đang mải mê với những bản kế hoạch trên máy tính, mẹ tôi gọi điện thoại nhắc ngày giỗ bố sắp đến. Tôi cười tươi bảo: “Con nhớ ngày giỗ bố mà, con nhất định sẽ về sớm”. Tắt máy, lòng bỗng se sắt nhớ bố da diết, nghe dậy hương cháo cá lóc thoang thoảng trong tâm trí.
Xem thêm
Phiên bản di động