Nhân rộng gương cán bộ công đoàn cơ sở là Đảng viên tiêu biểu

(LĐTĐ) Hôm nay (16/5), tại Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức Lễ Báo công dâng Bác và Hội nghị biểu dương 90 cán bộ công đoàn cơ sở là Đảng viên tiêu biểu trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân Tháng Công nhân, thiết thực kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người đã lãnh đạo, rèn luyện tổ chức Công đoàn Việt Nam không ngừng lớn mạnh, trưởng thành.
nhan rong guong can bo cong doan co so la dang vien tieu bieu Phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu
nhan rong guong can bo cong doan co so la dang vien tieu bieu Cổ vũ đoàn viên, người lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất
nhan rong guong can bo cong doan co so la dang vien tieu bieu Phát huy vai trò tiên phong

Hoạt động tôn vinh, biểu dương 90 cán bộ công đoàn cơ sở là Đảng viên tiêu biểu hôm nay nhằm tiếp tục nhân rộng gương cán bộ công đoàn là Đảng viên, qua đó góp phần cổ vũ, động viên đoàn viên, công nhân viên chức lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất, tích cực học tập, rèn luyện để được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam; đồng thời khẳng định vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn tham gia xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh.

nhan rong guong can bo cong doan co so la dang vien tieu bieu
Đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch tịch thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dự Hội nghị
nhan rong guong can bo cong doan co so la dang vien tieu bieu
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội dự Hội nghị

Đến dự hội nghị có các đồng chí: Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch tịch thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội.

7h45: Đoàn báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh

nhan rong guong can bo cong doan co so la dang vien tieu bieu
Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa báo cáo với Bác những thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn Thành phố.

Trước lễ tuyên dương, đoàn đại biểu cán bộ công đoàn là đảng viên tiêu biểu do Phó Chủ tịch thường trực phụ trách Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa dẫn đầu đã tới dâng hương, kính cẩn nghiêng mình, bày tỏ tấm lòng thành kính, biết ơn vô hạn công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước anh linh của Người, thay mặt đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa đã báo cáo với Bác những thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn Thành phố, đóng góp tích cực trong công tác xây dựng Đảng những năm qua.

Theo đó, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Thành ủy Hà Nội, đội ngũ công nhân và tổ chức Công đoàn Thủ đô ngày càng phát triển lớn mạnh. Các công đoàn cơ sở ngoài khu vực Nhà nước phát triển nhanh về số lượng, nâng cao về chất lượng, tạo mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và phát triển trong mỗi doanh nghiệp; giúp doanh nghiệp hoạt động ổn định, hiệu quả, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động... Cũng chính hoạt động của các công đoàn cơ sở đã đóng góp tích cực trong công tác xây dựng Đảng, tạo tiền đề phát triển Đảng viên và tổ chức cơ sở Đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

Những kết quả trên có được một phần do những đóng góp quan trọng của đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở nói chung, đặc biệt là 90 “cán bộ công đoàn cơ sở ngoài khu vực Nhà nước là Đảng viên tiêu biểu” được các cấp công đoàn, đoàn viên, người lao động lựa chọn, tuyên dương khen thưởng nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Họ là những người sớm giác ngộ về Đảng, có động cơ phấn đấu vào Đảng trong sáng; có quá trình tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu không ngừng để trở thành người Đảng viên; có nhiều sáng tạo và sự trưởng thành vượt bậc trong công tác chuyên môn; nhiều sáng kiến, giải pháp, cách làm hiệu quả khoa học được cấp ủy, chính quyền và Công đoàn cấp trên trực tiếp ghi nhận.

“Đây chính là những bông hoa tươi đẹp nhất dâng tặng lên Bác Hồ kính yêu, là những tấm gương sáng, thể hiện tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh, trí tuệ của các thế hệ cán bộ Công đoàn đã và đang nỗ lực phấn đấu xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, đồng hành cùng đội ngũ công nhân, nông dân, trí thức, doanh nhân xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”- Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách Liên đoàn Lao động Thành phố Đặng Thị Phương Hoa nhấn mạnh.

Đồng chí Đặng Thị Phương Hoa bày tỏ, thấm nhuần lời dạy của Người: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”, tổ chức Công đoàn, công nhân viên chức lao động Thủ đô nguyện hứa với Bác sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, tích cực hưởng ứng và tham gia các phong trào thi đua yêu nước, hành động cách mạng nhằm góp phần xây dựng đội ngũ những ng­ười lao động có tri thức, có tay nghề giỏi, chuyên môn vững, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần vào việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội ở mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của Thủ đô, đất nước trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

Sau lễ báo công, đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

nhan rong guong can bo cong doan co so la dang vien tieu bieu
Đoàn vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

9h00: Chương trình văn nghệ “Mùa xuân dâng Đảng”

Chương trình nghệ thuật đặc sắc với những lời ca, tiếng hát ca ngợi về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại và tổ chức Công đoàn Việt Nam, trong đó có sự đóng góp, nỗ lực không ngừng của các thế hệ cán bộ công đoàn Việt Nam.

nhan rong guong can bo cong doan co so la dang vien tieu bieu
Chương trình nghệ thuật “Mùa xuân dâng Đảng” do Cung văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô biểu diễn

9h30: Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Ngô Văn Tuyến báo cáo biểu dương “Cán bộ Công đoàn cơ sở ngoài khu vực Nhà nước là Đảng viên tiêu biểu”: Hoạt động của các công đoàn cơ sở đã đóng góp tích cực vào công tác xây dựng Đảng

nhan rong guong can bo cong doan co so la dang vien tieu bieu
Đồng chí Ngô Văn Tuyến - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội báo cáo tại Hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Ngô Văn Tuyến - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội cho biết, trong những năm qua, kinh tế tư nhân, doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước có vị trí rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của Thủ đô, với tốc độ tăng trưởng bình quân từ 11-12%/năm, chiếm trên 50% số lao động, đóng góp 39% giá trị phát triển kinh tế của Thành phố.

Tính riêng từ 2012, năm bắt đầu triển khai thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy đến nay, Liên đoàn Lao động Thành phố thành lập mới 3.539 công đoàn cơ sở ngoài khu vực Nhà nước, với 323.529 đoàn viên công đoàn. Hoạt động của công đoàn cơ sở ngoài khu vực Nhà nước từng bước đi vào nền nếp và ổn định hơn, thực chất hơn, tạo nên mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và phát triển. Cũng chính hoạt động của các công đoàn cơ sở đã đóng góp tích cực trong công tác xây dựng Đảng, tạo tiền đề phát triển Đảng viên và tổ chức cơ sở Đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

Từ năm 2012 đến nay, các cấp công đoàn Thủ đô đã giới thiệu được 41.070 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, xem xét kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong đó, riêng các công đoàn cơ sở ngoài khu vực Nhà nước đã giới thiệu được 16.178 đoàn viên công đoàn ưu tú và có 10.206 đồng chí được kết nạp vào Đảng.

nhan rong guong can bo cong doan co so la dang vien tieu bieu
Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách Liên đoàn Lao động Thành phố Đặng Thị Phương Hoa tặng hoa tới cán bộ công đoàn là đảng viên tiêu biểu

Có được kết quả trên, không thể không nhắc tới đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở nói chung, đặc biệt là 90 cán bộ công đoàn cơ sở ngoài khu vực Nhà nước là Đảng viên tiêu biểu. Trong số 90 cán bộ công đoàn cơ sở ngoài khu vực Nhà nước là Đảng viên tiêu biểu được biểu dương lần này, về chức vụ Công đoàn có: 72 đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch; 18 đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành, Tổ trưởng, Tổ phó, Trưởng ban Nữ công Công đoàn các cấp. Về chức vụ Đảng: có 22 đồng chí là Bí thư, 18 đồng chí là Phó Bí thư, 16 đồng chí cấp Ủy viên.

“Đây là những tấm gương sáng, thể hiện tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh, trí tuệ của các thế hệ cán bộ công đoàn đã và đang nỗ lực phấn đấu xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh. Họ cũng là những nhân tố mới, là nguồn cảm hứng để công nhân lao động noi theo, ra sức học tập, rèn luyện phấn đấu để được kết nạp vào tổ chức Đảng, trở thành Đảng viên trong thời gian tới, cùng tổ chức Công đoàn Việt Nam đồng hành với đội ngũ công nhân, nông dân, trí thức, doanh nhân và toàn dân tộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa", đồng chí Ngô Văn Tuyến khẳng định.

9h45: Giao lưu với 3 cán bộ công đoàn cơ sở là Đảng viên tiêu biểu: Nguyễn Đức Nhân – Bí thư chi bộ, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH điện tử Asti Hà Nội; Chu Hương Giang – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần thực phẩm Minh Dương; Lê Thị Thu Hà - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ khối doanh nghiệp quận Hoàn Kiếm, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Kem Tràng Tiền.

*) Đồng chí Chu Hương Giang – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần thực phẩm Minh Dương: Hoạt động Công đoàn luôn gắn liền với lợi ích của doanh nghiệp

nhan rong guong can bo cong doan co so la dang vien tieu bieu

Chia sẻ về những thành quả và kinh nghiệm của bản thân trong việc thực hiện những nhiệm vụ, đồng chí Chu Hương Giang cho biết: Tôi luôn xác định bất cứ vai trò nào được giao, cũng cố gắng làm hết mình để hoàn thành tốt. Với vai trò Phó Tổng Giám đốc phụ trách sản xuất, tôi luôn cố gắng nỗ lực trau dồi kiến thức và chuyên môn. Bên cạnh đó, để đẩy mạnh các hoạt động đảm bảo lợi ích cho doanh nghiệp thì phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật không thể thiếu đối với cán bộ kỹ thuật. Bản thân tôi luôn định hướng đi đầu trong phong trào này. Với vai trò là Phó Bí thư Đảng ủy, tôi luôn cùng Ban chấp hành Đảng ủy và Ban Giám đốc triển khai sâu rộng tới người lao động các chủ trương, nghị quyết của Đảng, đường lối chính sách của Nhà nước, từ đó người lao động luôn thực hiện tốt, nhận thức sâu sắc về Đảng.

Với vai trò là Chủ tịch Công đoàn, tôi luôn tranh thủ ý kiến từ các cấp công đoàn, Ban Giám đốc, Đảng ủy Công ty xây dựng phương thức hoạt động đổi mới để hoạt động công đoàn luôn gắn liền với lợi ích của doanh nghiệp, luôn song hành tồn tại. Từ những phương thức mới đó, hoạt động công đoàn của Công ty trong nhiều năm qua thực sự có sự chuyển biến, số công nhân lao động trực tiếp của doanh nghiệp có đơn xin tự nguyện vào Đảng được 6/8 đồng chí, nâng tổng số Đảng viên của doanh nghiệp lên 41/140 lao động trực tiếp.

*) Đồng chí Nguyễn Đức Nhân – Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH điện tử Asti Hà Nội: Cán bộ Công đoàn phải năng động, sáng tạo, sẵn sàng hi sinh.

nhan rong guong can bo cong doan co so la dang vien tieu bieu

Làm công tác Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước đã khó, trong doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài lại càng khó hơn, đồng chí Nguyễn Đức Nhân chia sẻ: “Từ khi thành lập, Công ty chúng tôi đã thành lập tổ chức Công đoàn để bảo vệ tốt hơn quyền lợi chính đáng của người lao động, do đó, hiện nay toàn bộ 1.200 cán bộ công nhân viên Công ty đều là đoàn viên của tổ chức Công đoàn.

Đối với công tác phát triển đảng viên trong doanh nghiệp, Công ty đã rất chú trọng và thành lập Chi bộ Đảng ngay trong Công ty. Điều khó khăn trong công tác phát triển đảng viên chủ yếu xuất phát từ phía người lao động tập trung làm kinh tế, chưa có nhận thức đúng đắn về việc tham gia các tổ chức chính trị. Do đó Chi bộ và Công đoàn công ty cũng phải vận động, tuyên truyền để người công nhân hiểu rõ, sau đó đã có rất nhiều người có nguyện vọng tham gia vào tổ chức Đảng.

Với vai trò vừa là Bí thư chi bộ và Chủ tịch Công đoàn, tôi thuận lợi dễ hơn trong việc truyền đạt chủ trương, nghị quyết và phát hiện được quần chúng ưu tú để giới thiệu vào Đảng. Để đáp ứng được quá trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa, người cán bộ tổ chức Công đoàn phải có tố chất, năng động, sáng tạo, sẵn sàng hi sinh thời gian để hoàn thành nhiệm vụ của mình”.

*) Đồng chí Lê Thị Thu Hà - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ khối doanh nghiệp quận Hoàn Kiếm, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Kem Tràng Tiền: Người lao động là tài sản vô giá của doanh nghiệp.

nhan rong guong can bo cong doan co so la dang vien tieu bieu

Để có thể tạo được môi trường tốt nhất cho người lao động trong doanh nghiệp, công tác đối thoại và thương lượng ký kết thỏa ước lao động tập thể tại cơ sở là rất quan trọng. Với vai trò vừa là Bí thư Chi bộ, vừa là Chủ tịch Công đoàn Công ty, hai vai trò này bổ trợ và thúc đẩy cho nhau giúp đồng chí Lê Thị Thu Hà luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

Đồng chí Lê Thị Thu Hà cho biết: Công ty cổ phần Kem Tràng Tiền cổ phần hóa từ năm 2000 với 100% vốn cổ phần, hơn 60 năm hình thành phát triển tới nay chi bộ có 9 đảng viên và 154 công đoàn viên. Để đảm bảo lợi ích cho người lao động, Công đoàn luôn coi trọng ký Thỏa ước lao động tập thể, thương lượng với Ban lãnh đạo, người sử dụng lao động đưa ra các chế độ lương, thưởng… có lợi hơn cho người lao động. Trong năm 2020, giữa đại dịch Covid-19, tuy Công ty cũng gặp khó khăn khi phải tạm dừng kinh doanh, nhưng Công ty vẫn tạo điều kiện cho công nhân được hưởng lương trong những ngày nghỉ việc qua đó nỗ lực nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn.

nhan rong guong can bo cong doan co so la dang vien tieu bieu
Giao lưu với 3 cán bộ công đoàn cơ sở là Đảng viên tiêu biểu

10h00: Đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu, khẳng định: Vinh dự của bản thân các đồng chí, của gia đình các đồng chí và cũng là vinh dự của tổ chức Công đoàn Việt Nam.

nhan rong guong can bo cong doan co so la dang vien tieu bieu
Đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam bày tỏ, tổ chức Công đoàn tự hào về kết quả quá trình bền bỉ phấn đấu, cống hiến trong lao động và sự trưởng thành về nhận thức chính trị của người lao động trong khu vực ngoài nhà nước để trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

“Các đồng chí là những người tiêu biểu trong đội ngũ những người lao động ấy, lại có thêm trọng trách là cán bộ công đoàn ở cơ sở, là trung tâm thể hiện sự sinh động, sự cần thiết của tổ chức Công đoàn đối với người lao động và cả người sử dụng lao động. Vinh dự này của bản thân các đồng chí, của gia đình các đồng chí và cũng là vinh dự của tổ chức Công đoàn Việt Nam”- đồng chí Trần Thanh Hải khẳng định và nhắn nhủ: “Có được vinh dự này, các đồng chí càng phải luôn trân trọng vì sự quan tâm sâu sắc của Đảng Cộng sản Việt Nam dành cho công nhân lao động. Chính chủ trương phát triển đảng viên, thành lập tổ chức cơ Đảng trong cơ quan, đơn vị khu vực ngoài Nhà nước và nhiệm vụ mới của Ban Chấp hành công đoàn cơ sở đã mở ra cơ hội lớn cho đoàn viên công đoàn ưu tú, cán bộ công đoàn cơ sở xuất sắc xác lập các vị thế chinh trị, vị thế xã hội”.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã chỉ đạo 3 vấn đề để các cán bộ công đoàn cơ sở ngoài nhà nước, nhất là các cán bộ công đoàn cơ sở ngoài nhà nước là đảng viên nghiên cứu, tổ chức thực hiện. Trước hết, cần chú trọng trọng hơn nữa nhiệm vụ của Ban Chấp hành công đoàn trong phát triển đảng viên, thành lập tố chức cơ sở Đảng trong doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Thứ hai, cần thực hiện nhuần nhuyễn phương thức lãnh đạo của Đảng đối với tổ chức công đoàn cơ sở và thứ ba là cần quan tâm nâng cao năng lực chính trị của cán bộ công đoàn cơ sở tham gia cáp ủy Đảng.

“Các cấp công đoàn, nhất là các đồng chí được biểu dương hôm nay phải là đội ngũ tích cực nhất trong việc tổ chức phong trào công đoàn thiết thực, hiệu quả để tập hợp, tổ chức đoàn viên thành lực lượng hành động, phát hiện nhân tố mới, tiến hành vận động, bồi dưỡng, giới thiệu phát triển đảng đối với đoàn viên công đoàn ưu tú, tiến tới thành lập tổ chức cơ sở Đảng, góp phần lan tỏa, thấm sâu, hiện thực hóa chủ trương của Đảng trong công nhân lao động”- đồng chí Trần Thanh Hải nhấn mạnh.

10h15: Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành uỷ Hà Nội: Tiếp tục phát động các phong trào thi đua để lựa chọn nhiều đoàn viên ưu tú, bồi dưỡng kết nạp vào Đảng.

nhan rong guong can bo cong doan co so la dang vien tieu bieu
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành uỷ Hà Nội phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến khẳng định: Thành uỷ Hà Nội ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của các cấp công đoàn Thủ đô, đặc biệt là đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở là đảng viên thuộc các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước và 90 cán bộ công đoàn cơ sở là đảng viên tiêu biểu được biểu dương hôm nay. Các đồng chí thực sự là tấm gương sáng, thể hiện tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh, trí tuệ của các thế hệ công đoàn đã và đang nỗ lực xây dựng tổ chức Công đoàn và góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Trưởng ban Dân vận Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đề nghị, thời gian tới, Liên đoàn Lao động Thành phố cần tập trung tuyên truyền, nâng cao trách nhiệm vai trò vị trí của tổ chức Công đoàn ở các loại hình doanh nghiệp; vận động doanh nghiệp thành lập tổ chức Công đoàn; củng cố tổ chức Công đoàn cơ sở trong sạch, vững mạnh, tạo cơ sở công tác xây dựng Đảng, tạo tiền đề phát triển Đảng viên và tổ chức cơ sở Đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Bên cạnh đó, tiếp tục phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước để lựa chọn nhiều đoàn viên ưu tú, bồi dưỡng kết nạp đoàn viên công đoàn vào Đảng.

nhan rong guong can bo cong doan co so la dang vien tieu bieu
Các cán bộ công đoàn là đảng viên tiêu biểu được tôn vinh tại hội nghị

Ngoài ra, tổ chức Công đoàn cần phát huy tính chủ động sáng tạo, nhất là mối quan hệ giữa Công đoàn cơ sở với chính quyền địa phương để bảo vệ quyền và lợi ích cho người lao động. Đặc biệt, đứng trước những thời cơ thách thức mới, chính thức thực hiện Bộ luật Lao động sửa đổi vào năm 2021… với góc độ Hà Nội là trung tâm của cả nước, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến đề xuất Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sớm có định hướng, kịch bản trước sự thay đổi Bộ luật Lao động mới cho tổ chức Công đoàn tại nhiều doanh nghiệp, để chủ động xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa người lao động và doanh nghiệp, hoạt động Công đoàn Thủ đô có thêm nhiều điểm mới, nhiều điển hình tiên tiến, nhiều đảng viên trưởng thành từ hoạt động Công đoàn…

10h30: Phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên, thay mặt Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội và toàn thể Hội nghị, Phó Chủ tịch phụ trách Liên đoàn Lao động Thành phố Đặng Thị Phương Hoa trân trọng cảm ơn ý kiến và tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo, động viên của đồng chí Trần Thanh Hải – Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Trưởng ban Dân vận Thành uỷ Hà Nội.

nhan rong guong can bo cong doan co so la dang vien tieu bieu
Phó Chủ tịch phụ trách Liên đoàn Lao động Thành phố Đặng Thị Phương Hoa trân trọng cảm ơn ý kiến và tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo Tổng Liên đoàn và Thành ủy Hà Nội

“Toàn thể nội dung chỉ đạo của các đồng chí, Liên đoàn Lao động Thành phố xin phép được cụ thể hoá và triển khai tới các cấp Công đoàn Thủ đô trong thời gian tới” - Phó Chủ tịch phụ trách Liên đoàn Lao động Thành phố Đặng Thị Phương Hoa nhấn mạnh.

Nhóm PV

Bài viết cùng chủ đề

Tọa đàm, Giao lưu trực tuyến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát xe vận chuyển chất thải sinh hoạt

Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát xe vận chuyển chất thải sinh hoạt

(LĐTĐ) Mới đây, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện về tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường trong công tác thu gom, vận chuyển rác thải trên địa bàn Thành phố.
Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

(LĐTĐ) Sau hơn một tháng triển khai, Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024 với chủ đề “Nét đẹp trong lao động, sản xuất” đã thu hút được nhiều tập thể, cá nhân tham gia dự thi.
Sôi nổi Hội thi tổ liên gia phòng cháy chữa cháy quận Ba Đình

Sôi nổi Hội thi tổ liên gia phòng cháy chữa cháy quận Ba Đình

(LĐTĐ) Chiều 16/4, tại Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám, UBND quận Ba Đình đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy" năm 2024.
Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá hợp lý

Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá hợp lý

(LĐTĐ) Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, việc xây dựng Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược là cần thiết, nhằm bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, kịp thời, giá cả hợp lý.
HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Chiều nay, tại Qatar, Huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đã tham dự buổi họp báo trước Vòng chung kết U23 châu Á 2024. HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh giải đấu này là cơ hội tốt đối với các cầu thủ trẻ để hướng đến tương lai, vì vậy, toàn đội cần tập trung tối đa để thể hiện màn trình diễn tốt tại Qatar.
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

(LĐTĐ) Chiều 16/4, Trung tâm Chính trị quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Hội nghị tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và lý luận nghiệp vụ công tác công đoàn cho gần 100 cán bộ Công đoàn cơ sở.

Tin khác

Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

(LĐTĐ) Theo Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng, những việc làm cụ thể do tổ chức Công đoàn Thủ đô triển khai đã góp phần khơi dậy trong đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo, có khả năng tiếp cận và làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến; có giác ngộ giai cấp, bản lĩnh chính trị vững vàng, hiểu biết pháp luật, có tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động nhằm đáp ứng được xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

(LĐTĐ) Ngày 9/4, Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024.
Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 4/4, tại Hội trường Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội khóa XVII, kỳ họp lần thứ 4.
Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 31/3, tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú miễn phí cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố tới dự chương trình.
Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Chiều 20/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ công bố và trao quyết định Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

(LĐTĐ) Sáng 5/3, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên (TNHH NN MTV) Du lịch Công đoàn Hà Nội, Đảng bộ Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Anh Quân - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công ty TNHH NN MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Viên Quảng Bá.
Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

(LĐTĐ) Tinh thần vui Xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, các cấp Công đoàn và người lao động huyện Hoài Đức khẩn trương bắt tay ngay vào công việc với những mục tiêu rõ ràng cho năm mới. Khí thế hăng say lao động, tinh thần phấn chấn là điều thấy rõ trong ngày trở lại làm việc sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.
Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

(LĐTĐ) Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” và tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội đã thống nhất các mục tiêu, chỉ tiêu và khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, đánh dấu sự khởi đầu của một nhiệm kỳ hứa hẹn nhiều bứt phá và thành công.
Xuân mới, quyết tâm cao

Xuân mới, quyết tâm cao

(LĐTĐ) Một mùa Xuân nữa lại về. Các cấp Công đoàn Thủ đô đón mùa Xuân trong niềm tin thắng lợi. Xuân mới, quyết tâm cao là những gì mà các đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đặt ra nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Thành phố, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tự tin tạo những đột phá mới

Tự tin tạo những đột phá mới

Nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã khép lại với những kết quả đáng tự hào của tổ chức Công đoàn Thủ đô. Trong không khí chào Xuân Giáp Thìn 2024, đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua cũng như tâm thế của tổ chức Công đoàn Thủ đô khi bước vào nhiệm kỳ mới với quyết tâm bứt phá ngay từ những ngày đầu.
Xem thêm
Phiên bản di động