Biểu dương cán bộ công đoàn là Đảng viên tiêu biểu:

Cổ vũ đoàn viên, người lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất

(LĐTĐ) Hòa chung khí thế thi đua sôi nổi và các hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng các ngày kỷ niệm lớn của đất nước trong năm 2020, đặc biệt là kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020); ngày 16/5, tại Hội trường Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Liên đoàn Lao động thành phố long trọng tổ chức hội nghị gặp mặt, biểu dương 90 cán bộ công đoàn cơ sở ngoài khu vực ngoài Nhà nước là đảng viên tiêu biểu đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn Thành phố, đóng góp tích cực trong công tác xây dựng Đảng những năm qua.
co vu doan vien nguoi lao dong hang hai thi dua lao dong san xuat Phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp trong hệ thống Công đoàn
co vu doan vien nguoi lao dong hang hai thi dua lao dong san xuat Phát huy vai trò trong thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”
co vu doan vien nguoi lao dong hang hai thi dua lao dong san xuat Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ
co vu doan vien nguoi lao dong hang hai thi dua lao dong san xuat Nêu cao tinh thần yêu nước

Bà Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách Liên đoàn Lao động Thành phố cho biết, đây là lần đầu tiên, Liên đoàn Lao động Thành phố tổ chức hội nghị gặp mặt, biểu dương cán bộ công đoàn cơ sở ngoài khu vực ngoài Nhà nước là đảng viên tiêu biểu. Hoạt động này nhằm tăng cường giáo dục trong cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức lao động về truyền thống 90 năm đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng, của giai cấp công nhân, củng cố và tăng cường niềm tin của giai cấp công nhân Việt Nam vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước.

Bên cạnh đó, hoạt động này nhằm tôn vinh, biểu dương và nhân rộng gương cán bộ công đoàn là đảng viên tiêu biểu, qua đó góp phần cổ vũ, động viên đoàn viên, công nhân viên chức lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất, tích cực học tập, rèn luyện để được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đặc biệt, hoạt động này nhằm khẳng định vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn tham gia xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh và thông qua hoạt động này sẽ tạo sự quan tâm hơn nữa của các cấp ủy Đảng, chính quyền, công đoàn với việc đào tạo, bồi dưỡng phát triển đảng viên trong công nhân lao động, phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ Công đoàn xuất sắc trong hệ thống chính trị.

co vu doan vien nguoi lao dong hang hai thi dua lao dong san xuat
Ông Nguyễn Đức Nhân- Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Điện tử ASTI Hà Nội được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam biểu dương cấp ủy viên là cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước

Để việc tổ chức gặp mặt, biểu dương cán bộ công đoàn cơ sở ngoài khu vực ngoài Nhà nước là đảng viên tiêu biểu đạt hiệu quả thực chất, từ đầu tháng 2/2020, Liên đoàn Lao động Thành phố đã xây dựng kế hoạch với những tiêu chuẩn, điều cụ thể, triển khai tới công đoàn cơ sở để lựa chọn, giới thiệu gương cán bộ Công đoàn cơ sở ngoài khu vực nhà nước là đảng viên tiêu biểu.

Kết quả các cấp Công đoàn đã lựa chọn, giới thiệu được 90 cán bộ công đoàn cơ sở ngoài khu vực Nhà nước là đảng viên thật sự tiêu biểu. Trong 90 cán bộ Công đoàn cơ sở ngoài khu vực Nhà nước là đảng viên tiêu biểu được biểu dương lần này, về chức vụ Công đoàn có 72 cán bộ là chủ tịch, phó chủ tịch; 18 cán bộ là ủy viên Ban Chấp hành, tổ trưởng, tổ phó, trưởng ban Nữ công.

Về chức vụ đảng, có 22 cán bộ là bí thư, 18 cán bộ là phó bí thư, 16 cán bộ cấp ủy viên. Phần lớn các cán bộ là những người sớm giác ngộ về Đảng, có động cơ phấn đấu vào Đảng trong sáng; có quá trình tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu không ngừng nghỉ để trở thành đảng viên; có nhiều sáng tạo và sự trưởng thành vượt bậc trong công tác chuyên môn; nhiều giải pháp, cách làm hiệu quả được cấp ủy và công đoàn cấp trên trực tiếp xác nhận về việc nâng cao hiệu quả công tác phát triển đảng viên là công nhân, lao động và hoạt động công đoàn cơ sở, nhất là phát huy vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động;

Tham gia xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; có những đóng góp cụ thể, tích cực vào sự phát triển sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, đảm bảo việc làm ổn định, tăng thu nhập cho người lao động; hoạt động công đoàn được cấp ủy quan tâm lãnh đạo và người sử dụng lao động ủng hộ, tạo điều kiện. Đây là những nhân tố rất quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển đảng viên, xây dựng tổ chức đảng vững mạnh ở các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

Liên đoàn Lao động Thành phố cho biết, toàn Thành phố hiện có tổng số 610.841 đoàn viên công đoàn sinh hoạt tại 8.760 Công đoàn cơ sở, trong đó ngoài khu vực nhà nước có 389.438 đoàn viên (chiếm 63,75% tổng số đoàn viên mới kết nạp) và 5.266 công đoàn cơ sở (chiếm 60,11% tổng số công đoàn cơ sở mới thành lập).Hoạt động của công đoàn cơ sở ngoài khu vực Nhà nước từng bước đi vào nền nếp và ổn định hơn, thực chất hơn, tạo nên mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định giúp doanh nghiệp hoạt động ổn định, hiệu quả, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động. Đáng nói, chính hoạt động của các công đoàn cơ sở đã đóng góp tích cực trong công tác xây dựng Đảng, tạo tiền đề phát triển đảng viên và tổ chức cơ sở đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.Tính từ năm 2012 đến nay, các cấp Công đoàn Thủ đô đã giới thiệu được 41.070 đoàn viên Công đoàn ưu tú cho đảng bồi dưỡng, xem xét kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong đó, riêng các Công đoàn cơ sở ngoài khu vực Nhà nước đã giới thiệu được 16.178 đoàn viên Công đoàn ưu tú và có 10.206 đồng chí được kết nạp vào Đảng.

Nhiều cán bộ là những người trực tiếp sản xuất; được tổ chức công đoàn bồi dưỡng, giới thiệu, kết nạp Đảng và có quá trình phấn đấu và trưởng thành vượt bậc. Cũng có không ít cán bộ được phát triển đảng từ khu dân cư và khi làm việc tại doanh nghiệp trở thành hạt nhân quan trọng để tập hợp đảng viên, xúc tiến thành lập tổ chức cơ sở đảng và đẩy mạnh phát triển đảng viên trong công nhân, lao động.

Nhiều chi bộ đã khẳng định tốt vị trí, vai trò của mình, luôn nhận được sự quan tâm ủng hộ của chủ doanh nghiệp nên nhanh chóng phát triển.Có thể kể đến một số tấm gương tiêu biểu như: Ông Nguyễn Đức Nhân- Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH điện tử ASTI Hà Nội, bà Chu Hương Giang- Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP thực phẩm Minh Dương, bà Lê Thị Thu Hà - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần kem Tràng Tiền, ông Trần Quang Khải- Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Sông Công Hà Đông, bà Nguyễn Thị Điểm - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP thương mại Khang Vĩnh Phong Phú; ông Trịnh Ba Duy, Chi ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Nước sạch số 3 Hà Nội…Và còn rất nhiều, rất nhiều tấm gương tiêu biểu khác nữa.

Bà Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách Liên đoàn Lao động Thành phố nhận xét, những cán bộ công đoàn là đảng viên tiêu biểu được biểu dương lần này thật sự là những tấm gương sáng, thể hiện tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh, trí tuệ của các thế hệ cán bộ Công đoàn, đã và đang nỗ lực phấn đấu xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, đồng hành cùng đội ngũ công nhân, nông dân, trí thức, doanh nhân và toàn dân tộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

“Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội trân trọng ghi nhận và tin tưởng sâu sắc về vai trò và sức lan tỏa của các cá nhân tiêu biểu đang đảm đương trọng trách cao cả do Đảng, do tổ chức Công đoàn Việt Nam và người lao động giao phó...” - Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách Liên đoàn Lao động Thành phố Đặng Thị Phương Hoa nhấn mạnh.

Được biết, trước khi diễn ra hội nghị biểu dương tại hội trường, các cán bộ công đoàn cơ sở khu vực ngoài nhà nước là đảng viên tiêu biểu sẽ vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và báo công dâng Bác. Trong chương trình hội nghị, các đại biểu sẽ được giao lưu, lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm của 3 cán bộ công đoàn cơ sở khu vực ngoài nhà nước là đảng viên tiêu biểu để thấy rõ hơn quá trình phấn đấu, những đóng góp của các cán bộ công đoàn, đảng viên tiêu biểu, từ đó có thêm động lực, niềm tin tiếp tục cống hiến, làm tốt hơn nữa công tác phát triển Đảng trong các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước, xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh và Bệnh viện Đa khoa Đông Anh tổ chức chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động.
Thanh Trì: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2024

Thanh Trì: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (20/4), Ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh, lao động (ATVSLĐ); Tháng Công nhân năm 2024; biểu dương “Công nhân giỏi” năm 2024 và tuyên dương phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) năm 2023.
Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra Chương trình khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn - tầm soát phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.

Tin khác

Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

(LĐTĐ) Theo Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng, những việc làm cụ thể do tổ chức Công đoàn Thủ đô triển khai đã góp phần khơi dậy trong đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo, có khả năng tiếp cận và làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến; có giác ngộ giai cấp, bản lĩnh chính trị vững vàng, hiểu biết pháp luật, có tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động nhằm đáp ứng được xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

(LĐTĐ) Ngày 9/4, Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024.
Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 4/4, tại Hội trường Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội khóa XVII, kỳ họp lần thứ 4.
Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 31/3, tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú miễn phí cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố tới dự chương trình.
Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Chiều 20/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ công bố và trao quyết định Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

(LĐTĐ) Sáng 5/3, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên (TNHH NN MTV) Du lịch Công đoàn Hà Nội, Đảng bộ Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Anh Quân - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công ty TNHH NN MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Viên Quảng Bá.
Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

(LĐTĐ) Tinh thần vui Xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, các cấp Công đoàn và người lao động huyện Hoài Đức khẩn trương bắt tay ngay vào công việc với những mục tiêu rõ ràng cho năm mới. Khí thế hăng say lao động, tinh thần phấn chấn là điều thấy rõ trong ngày trở lại làm việc sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.
Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

(LĐTĐ) Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” và tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội đã thống nhất các mục tiêu, chỉ tiêu và khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, đánh dấu sự khởi đầu của một nhiệm kỳ hứa hẹn nhiều bứt phá và thành công.
Xuân mới, quyết tâm cao

Xuân mới, quyết tâm cao

(LĐTĐ) Một mùa Xuân nữa lại về. Các cấp Công đoàn Thủ đô đón mùa Xuân trong niềm tin thắng lợi. Xuân mới, quyết tâm cao là những gì mà các đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đặt ra nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Thành phố, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tự tin tạo những đột phá mới

Tự tin tạo những đột phá mới

Nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã khép lại với những kết quả đáng tự hào của tổ chức Công đoàn Thủ đô. Trong không khí chào Xuân Giáp Thìn 2024, đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua cũng như tâm thế của tổ chức Công đoàn Thủ đô khi bước vào nhiệm kỳ mới với quyết tâm bứt phá ngay từ những ngày đầu.
Xem thêm
Phiên bản di động