Phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu

(LĐTĐ) Trong số 90 gương cán bộ công đoàn là đảng viên tiêu biểu được Liên đoàn Lao động thành phố biểu dương dịp này, điều dễ nhận thấy, dù ở cương vị công tác nào, mỗi cán bộ đều phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu của người đảng viên, cùng lãnh đạo chuyên môn xây dựng các chính sách chăm lo, bảo vệ đoàn viên, người lao động hiệu quả, qua đó góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ.

Bà Chu Hương Giang - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Thực phẩm Minh Dương:

Chú trọng phát triển Đảng trong công nhân lao động.

phat huy tot vai tro tien phong guong mau
Bà Chu Hương Giang

Trên cương vị lãnh đạo công ty, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Chu Hương Giang đã chỉ đạo tổ chức Công đoàn chăm lo đời sống cho người lao động của Công ty, tham gia thực hiện tốt các phong trào hoạt động chính trị, xã hội, từ thiện; xây dựng mái ấm Công đoàn cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn...

Bà Giang đã cùng với Ban Giám đốc điều hành Công ty xây dựng quy chế hoạt động và phát động thi đua trong lao động sản xuất. Nổi bật trong các phong trào thi đua là phong trào “Lao động giỏi”, phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân lao động; thi đua đạt danh hiệu “Gia đình Công nhân viên chức lao động Thủ đô tiêu biểu”....

Trên cương vị là Chủ tịch Công đoàn, bà Giang đã giới thiệu tham gia lớp nhận thức về Đảng cho 11 đoàn viên thanh niên ưu tú, đến nay, đã phối hợp với Đảng ủy Công ty kết nạp Đảng cho 9 đoàn viên ưu tú. Đáng chú ý, hơn 60% đảng viên được kết nạp là công nhân lao động. Chủ tịch Công đoàn Chu Hương Giang cũng đã cùng với Ban Giám đốc xây dựng Thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi, cao hơn Luật Lao động cho người lao động, đóng đầy đủ các loại bảo hiểm cho 100% lao động và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân nhằm khuyến khích họ gắn bó và làm việc lâu dài.

Ghi nhận những đóng góp tích cực trên các mặt hoạt động, năm 2019, cá nhân bà Chu Hương Giang được tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Công đoàn Công ty được tặng Cờ thi đua xuất sắc của Liên đoàn Lao động thành phố.

Ông Trịnh Quốc Oanh - Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Gia Lâm:

Xây dựng bộ tiêu chí riêng về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

phat huy tot vai tro tien phong guong mau
Ông Trịnh Quốc Oanh

Được cán bộ, công nhân viên Công ty tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty, ở “vai” nào ông Trịnh Quốc Oanh cũng luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Là Bí thư Chi bộ, trong các kỳ họp chi bộ, ông Oanh đều tổ chức cho đảng viên nghiên cứu, học tập, quán triệt các văn bản của Đảng ủy cấp trên về học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đặc biệt, Chi bộ Công ty đã xây dựng được tiêu chí về chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên ở cơ quan, đơn vị theo tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trên cương vị là Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở, ông Oanh đã trực tiếp thương lượng ký thỏa ước lao động tập thể với nhiều nội dung cao hơn luật định, có lợi cho người lao động. Hằng năm, ông Oanh được Hội nghị người lao động bầu là thành viên đại diện tập thể lao động tham gia đối thoại định kỳ tại nơi làm việc, bản thân ông đã dành nhiều thời gian đi các công trường, đơn vị, trong phạm vi chức trách nhiệm vụ được giao, vì vậy, những khúc mắc của cán bộ, công nhân viên đều được giải quyết từ cơ sở. Do đó, nhiều năm qua ở Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Gia Lâm không có đơn thư khiếu nại, thắc mắc của người lao động về tiền lương, tiền thưởng, các chế độ phúc lợi và điều kiện làm việc, doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt, hài hòa giữa doanh nghiệp và người lao động…

Ghi nhận những đóng góp hiệu quả của ông, năm 2018, ông Oanh được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam biểu dương là Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu trong công tác thỏa ước lao động tập thể và đối thoại.

Bà Phạm Thị Nguyệt - Phó Tổng Giám đốc tài chính, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần tư vấn và thiết kế kiến trúc Việt Nam:

Học Bác phong cách quần chúng để gần gũi với người lao động.

phat huy tot vai tro tien phong guong mau
Bà Phạm Thị Nguyệt

Hơn 10 năm giữ vai trò là Chủ tịch Công đoàn, bà Phạm Thị Nguyệt không chỉ là người cán bộ mẫn cán, bà Nguyệt luôn lấy việc học tập và làm theo phong cách của Hồ Chí Minh là kim chỉ nam cho hành động của mình. Với cương vị là Chủ tịch Công đoàn, bà Nguyệt đã tập trung quan tâm tới đời sống, thu nhập và điều kiện việc làm cho người lao động trong Công ty.

Ngoài ra, bà Nguyệt cùng Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở chuẩn bị chu đáo các phần quà cho người lao động trong các dịp lễ, Tết, sinh nhật. Các chế độ hỏi thăm ốm đau, hiếu hỉ của người lao động cũng được đặc biệt chú trọng. Bà cũng thường xuyên đề xuất Công ty có các chế độ khen thưởng lao động xuất sắc trong năm để đẩy mạnh phòng trào lao động sáng tạo, sáng tạo, lao động giỏi…

Đến nay đã có hàng trăm người lao động được Công ty tôn vinh, khen thưởng vào dịp cuối năm để tạo động lực cho họ tích cực tham gia các phong trào thi đua, vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Công tác phát triển Đảng cho Chi bộ cũng được Chủ tịch Công đoàn Phạm Thị Nguyệt quan tâm.Bà thường xuyên đề xuất, giới thiệu những người lao động có tư cách đạo đức, chăm chỉ, chịu khó, có năng lực... để kết nạp Đảng. Bởi bà quan niệm những đoàn viên trưởng thành từ phong trào công nhân đứng vào hàng ngũ của Đảng có kinh nghiệm thực tiễn sẽ góp phần xây dựng tổ chức cơ sở Đảng vững mạnh, tiếp tục là nòng cốt trong các phong trào công nhân, Công đoàn tại cơ sở.

Với những đóng góp của mình, năm 2019, bà Phạm Thị Nguyệt được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội trao tặng danh hiệu Chủ tịch Công đoàn tiêu biểu.

Ông Trần Quốc Bảo - Chủ tịch Công đoàn Chi nhánh Công ty Cổ phần Tập đoàn Vinacontrol Hà Nội:

Xây dựng tổ chức Công đoàn là tập thể đoàn kết.

phat huy tot vai tro tien phong guong mau
Ông Trần Quốc Bảo

Thấu hiểu công việc đặc thù giám định của đơn vị thường xuyên phải công tác xa, vất vả, Chủ tịch Công đoàn Trần Quốc Bảo thường xuyên phối hợp với chính quyền để quan tâm đến quyền lợi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động. Do vậy, ở Công ty, ông Bảo luôn thể hiện vai trò thủ lĩnh công đoàn năng nổ, nhiệt tình chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động.

Đặc biệt, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái là kim chỉ nam hoạt động của tổ chức Công đoàn khi phối hợp với Công đoàn Tập đoàn Vinacontrol thành lập “Quỹ nghĩa tình giám định” để ủng hộ người lao động rơi vào hoàn cảnh khó khăn hoạn nạn, ốm đau dài ngày, bệnh tật hiểm nghèo. Chủ tịch Công đoàn Trần Quốc Bảo cho biết: Những việc làm này là kết quả của quá trình học và làm theo tấm gương, đạo đức của chủ tịch Hồ Chí Minh về tình đoàn kết.

Tại đây, mỗi phòng, ban, mỗi đảng viên, người lao động đều là một bộ phận không thể thiếu, vì thế, tôi luôn tâm niệm xây dựng tổ chức Công đoàn là tập thể đoàn kết, nỗ lực, cố gắng phát huy khả năng của mình, hỗ trợ lẫn nhau để hoàn thành nhiệm vụ.

Với phương châm phát triển của chi bộ “Phát triển về chất lượng chứ không phải phát triển về số lượng”, do đó Công đoàn luôn phối hợp với Chi bộ để giới thiệu những quần chúng có trình độ, phẩm chất đạo đức và đặc biệt có tâm huyết để tạo nguồn Đảng viên mới cho Chi bộ.

Bảo Duy - Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin khác

Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn

Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Bám sát sự lãnh đạo của Thành ủy Hà Nội, sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, từ đầu năm đến nay, phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn Thủ đô tiếp tục có sự đổi mới, sáng tạo, hiệu quả hoạt động ngày càng được nâng cao. Từ đó, vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn tiếp tục được khẳng định, xứng đáng là điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động.
Hoạt động Công đoàn các thành phố Hà Nội, Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh được triển khai hiệu quả

Hoạt động Công đoàn các thành phố Hà Nội, Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh được triển khai hiệu quả

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, bám sát sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, với sự tích cực, chủ động của từng đơn vị, phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn các thành phố Hà Nội, Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh tiếp tục được duy trì, đẩy mạnh, đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
Công đoàn Thủ đô: Hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

Công đoàn Thủ đô: Hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai đa dạng hoạt động với phương châm hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên, người lao động.
Chủ động đổi mới hoạt động Công đoàn

Chủ động đổi mới hoạt động Công đoàn

(LĐTĐ) Sau 3 năm triển khai Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” (Nghị quyết số 02), các cấp Công đoàn Thủ đô đã có nhiều sáng tạo, đổi mới trong công tác triển khai thực hiện với phương châm lấy cơ sở là địa bàn hoạt động, lấy đoàn viên và người lao động là trung tâm.
Công đoàn Thủ đô luôn chú trọng chăm lo sức khỏe cho người lao động

Công đoàn Thủ đô luôn chú trọng chăm lo sức khỏe cho người lao động

(LĐTĐ) Những ngày này, các hoạt động của Tháng Công nhân năm 2024 đang diễn ra sôi nổi ở các cấp Công đoàn Hà Nội với phương châm thiết thực, hiệu quả, hướng về công nhân lao động (CNLĐ), trong đó khám sức khỏe miễn phí cho CNLĐ là một nội dung nổi bật.
Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn Seoul thăm và làm việc với LĐLĐ thành phố Hà Nội

Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn Seoul thăm và làm việc với LĐLĐ thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Nhận lời mời của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, trong các ngày từ 7/5 đến 11/5, Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn thành phố Seoul (Hàn Quốc) do Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Công đoàn thành phố Soeul Kim Hea Gwang làm Trưởng đoàn có chuyến thăm và làm việc tại Hà Nội.
Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở, ban, ngành, tổ chức Công đoàn tổ chức các hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Tháng Công nhân năm 2024.
Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

(LĐTĐ) Theo Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng, những việc làm cụ thể do tổ chức Công đoàn Thủ đô triển khai đã góp phần khơi dậy trong đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo, có khả năng tiếp cận và làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến; có giác ngộ giai cấp, bản lĩnh chính trị vững vàng, hiểu biết pháp luật, có tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động nhằm đáp ứng được xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

(LĐTĐ) Ngày 9/4, Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024.
Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 4/4, tại Hội trường Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội khóa XVII, kỳ họp lần thứ 4.
Xem thêm
Phiên bản di động