Người cán bộ Mặt trận tận tâm với công việc

(LĐTĐ) Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, gương mẫu, gần dân và sâu sát với công việc, nhiều năm liền ông Lê Văn Tụ - Uỷ viên Ban thường trực Uỷ ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, huyện Chương Mỹ luôn được người dân tin yêu và kính trọng.
nguoi can bo mat tran tan tam voi cong viec Người cán bộ Mặt trận làm tốt vai trò “cầu nối” ý Đảng - lòng dân
nguoi can bo mat tran tan tam voi cong viec “Ông Mặt trận” được dân tin, Đảng tín

Là ủy viên Ban thường trực Ủy ban MTTQ huyện Chương Mỹ, được phân công phụ trách công tác tham mưu tổng hợp và theo dõi các hoạt động công tác Mặt trận các xã, thị trấn trong huyện ông Lê Văn Tụ luôn nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

nguoi can bo mat tran tan tam voi cong viec
Ông Lê Văn Tụ được lãnh đạo UBND huyện Chương Mỹ biểu dương người tốt, việc tốt.

Hàng năm, ông chủ động tham mưu giúp Ban Thường trực chỉ đạo MTTQ các xã, thị trấn, các tổ chức thành viên làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương. Đặc biệt là tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc khóa XII, Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách, Hồ Chí Minh", 8 chương trình công tác trọng tâm của Huyện ủy Chương Mỹ; Quy tắc ứng xử của cán bộ công chức, viên chức, người lao động; Quy tắc ứng xử nơi công cộng... đến cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Bản thân ông cũng luôn gương mẫu tích cực tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn tư cách đạo đức ở cơ quan cũng như nơi cư trú; luôn đoàn kết nội bộ, sống hòa nhã với đồng nghiệp, thực hiện nói đi đôi với làm. Nhờ tinh thần đoàn kết, thống nhất, giúp đỡ nhau hoàn thành công việc đã góp phần thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

Hàng năm, ông chủ động tham mưu cho Ban thường trực Ủy ban MTTQ huyện trong công tác chỉ đạo, hướng dẫn MTTQ các xã, thị trấn triển khai và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động do cấp trên phát động.

Cụ thể, năm 2017 ông đã tham mưu cho Ủy ban MTTQ huyện xây dựng và ban hành 14 chương trình phối hợp công tác, 23 kế hoạch, 15 hướng dẫn. Đặc biệt, trong chương trình hành động, ông tích cực trong tham mưu cho lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện về công tác chăm lo giúp đỡ hộ nghèo, hộ chính sách trên địa bàn huyện đạt nhiều kết quả.

Các đợt vận động ủng hộ quỹ vì người nghèo, huy động quỹ Đền ơn đáp nghĩa của địa phương nhiều năm nay luôn đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Nổi bật, năm 2017 toàn huyện Chương Mỹ đã vận động ủng hộ quỹ vì người nghèo được trên 1,5 tỷ đồng, vận động quỹ đền ơn đáp nghĩa được trên 2,3 tỷ đồng. Từ các nguồn quỹ này, huyện Chương Mỹ đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 564 nhà ở cho hộ người có công, hỗ trợ xây dựng 15 ngôi nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ kịp thời cho các hộ gia đình nghèo, các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, các gia đình không may gặp rủi ro và nhất là kịp thời tham mưu hỗ trợ nhân dân các xã bị ảnh hưởng bởi thiên tai lũ lụt của huyện trong năm 2017...

Trong năm 2018, ông tiếp tục tham mưu cho Ban thường trực Ủy ban MTTQ huyện xây dựng Kế hoạch vận động quỹ vì người nghèo với mục tiêu hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 610 hộ nghèo và vận động ủng hộ quỹ vì "Trường Sa thân yêu". Trong cách thức vận động, ngoài thư kêu gọi gửi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các xã, thị trấn; ông tham mưu xây dựng các công văn đôn đốc theo từng tháng.

nguoi can bo mat tran tan tam voi cong viec
Ông Lê Văn Tụ được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc.

Bên cạnh đó, chủ động phối hợp, cộng tác với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện trong công tác tuyên truyền, cập nhật số liệu, tiến độ và nêu gương các đơn vị làm tốt trên hệ thống truyền thanh của huyện và Cổng thông tin điện tử của huyện. Kết quả, trong 6 tháng đầu năm toàn huyện đã ủng hộ quỹ "Vì người nghèo" được gần 2 tỷ đồng, quỹ "Vì Trường Sa thân yêu" được 570 triệu đồng.

Để nắm chắc tình hình, ông Tụ thường xuyên sâu sát với cơ sở. Ông chia sẻ: “Bám sát cơ sở thì mới kịp thời đôn đốc cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời nắm được tâm tư, tình cảm nguyện vọng của nhân dân và kịp thời tham mưu với cấp trên để giải quyết những nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Và có sâu sát với cơ sở thì công tác tuyên truyền vận động mới thuận lợi”. Còn nhớ cách đây hơn một năm, khi Ủy ban MTTQ huyện Chương Mỹ triển khai chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 15 hộ nghèo.

Trong đó, có gia đình bà Cao Thị Bích ở thôn Công An, xã Hoàng Văn Thụ. Bà Bích tuổi đã cao, ở tuổi 70, lại sống một mình, là hộ nghèo nên việc xây dựng nhà mới là điều bà không dám nghĩ đến. Bà chia sẻ: Nếu không có Ủy ban MTTQ huyện Chương Mỹ quan tâm, đặc biệt là ông Lê Văn Tụ thường xuyên thăm hỏi, động viên trong quá trình thi công xây dựng, thì không biết đến lúc nào bà mới xây dựng được ngôi nhà mới, khang trang như hiện nay.

Không riêng gì bà Bích mà các hộ nghèo được Ban thường trực Ủy ban MTTQ huyện Chương Mỹ hỗ trợ xây dựng nhà ở đều có chung cảm nhận về ông Tụ như vậy. Bởi ông luôn sát sao trong quá trình thi công xây dựng, động viên các hộ, dòng họ và nhân dân cùng chung tay giúp đỡ cũng như kịp thời tham mưu nghiệm thu và bàn giao công trình.

Hơn 10 năm gắn bó với công tác mặt trận, nhưng niềm vui với ông Tụ đó là đã cùng với Ban thường trực Ủy ban MTTQ huyện góp phần mang niềm vui tới các hộ nghèo, chia sẻ, giúp đỡ phần nào để các hộ vượt qua khó khăn và có được cuộc sống ổn định hơn.

Luôn phát huy tinh thần chủ động, tính tiền phong gương mẫu trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày, ông Lê Văn Tụ được đồng nghiệp và nhân dân quý trọng. Ông đã cùng Ban thường trực Ủy ban MTTQ huyện lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. MTTQ Việt Nam huyện Chương Mỹ nhiều năm liền được UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, năm 2017 ông được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen và Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc".
Minh Khuê - Lưu Hoài

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

(LĐTĐ) Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu tại Phước Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) chính thức mở cửa phục vụ du khách. Tuy vừa ra mắt, nhưng hứa hẹn sẽ nhanh chóng trở thành tọa độ sống ảo được các tín đồ du lịch săn đón.
Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó Kỳ họp thứ 16 dự kiến xem xét 8 nội dung, Kỳ họp thứ 17 sẽ xem xét 50 nội dung.
Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

(LĐTĐ) Trong năm 2023, bám sát chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Tây Hồ đã quán triệt công tác chỉ đạo, điều hành theo nguyên tắc cơ bản “phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả”.
VTV thực hiện hàng loạt chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

VTV thực hiện hàng loạt chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Ngày 26/4, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức họp báo công bố các chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, được phát sóng đa nền tảng trên các kênh và nền tảng số của VTV.
Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

(LĐTĐ) Ngày 26/4, quận Đống Đa tổ chức gắn biển công trình xây dựng Trường Trung học cơ sở (THCS) Nguyễn Trường Tộ (phường Ô Chợ Dừa), chào mừng “Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Dịp lễ 30/4 và 1/5, người lao động có được thưởng không?

Dịp lễ 30/4 và 1/5, người lao động có được thưởng không?

(LĐTĐ) Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay cán bộ, công chức, viên chức được nghỉ liền 5 ngày (từ thứ Bảy ngày 27/4 đến hết thứ Tư ngày 1/5).
Làm việc dịp lễ 30/4 và 1/5, tiền lương được tính thế nào?

Làm việc dịp lễ 30/4 và 1/5, tiền lương được tính thế nào?

(LĐTĐ) Theo quy định tại Điều 98 và Điều 112 Bộ luật Lao động năm 2019, nếu đi làm đúng ngày 30/4 và 1/5 thì ngoài tiền lương ngày nghỉ lễ, người lao động còn được trả thêm lương làm thêm giờ.

Tin khác

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

(LĐTĐ) Nhắc đến vùng bãi Giang Biên, quận Long Biên (Hà Nội) là nói tới vùng đất ven đô nổi tiếng với nghề trồng rau, bện thừng và đan võng. Tuy nhiên, đến Giang Biên thời điểm này, kinh tế của vùng đất bãi đã có nhiều sự đổi thay. Nơi đây, nhiều hộ nông dân đã biết cũng nhau xây dựng các sản phẩm, mô hình du lịch nông nghiệp xanh, mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.
Đặc sắc Lễ hội chùa Tây Phương

Đặc sắc Lễ hội chùa Tây Phương

(LĐTĐ) Chùa Tây Phương (huyện Thạch Thất, Hà Nội) là một trong những di tích có kiến trúc đẹp nhất của xứ Đoài. Đặc biệt, từ xưa đến nay, Lễ hội chùa Tây Phương là một nét đẹp văn hóa truyền thống, một sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo có ý nghĩa hết sức quan trọng trong đời sống tinh thần của người Thạch Thất và du khách, phật tử thập phương.
Công an quận Hoàn Kiếm giúp du khách nước ngoài đi lạc tìm về nơi lưu trú

Công an quận Hoàn Kiếm giúp du khách nước ngoài đi lạc tìm về nơi lưu trú

(LĐTĐ) Chiều 13/4, Chỉ huy Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị vừa giúp một nam du khách nước ngoài bị lạc, không nhớ khách sạn đang lưu trú. Nam du khách này tỏ cảm kích khi được Công an Việt Nam nói chung và Công an quận Hoàn Kiếm, phường Hàng Trống nói riêng tận tình giúp đỡ.
Đình Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 tuổi tại đất kinh kỳ

Đình Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 tuổi tại đất kinh kỳ

(LĐTĐ) Nằm nép mình ngay dưới chân cầu Thăng Long, ven đê sông Hồng, đình làng Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 năm tuổi là nhân chứng lịch sử của nhiều sự kiện trọng đại nơi mảnh đất Thăng Long Hà Nội. Ngoài ra đây còn là công trình kiến trúc tôn giáo tín ngưỡng có giá trị nhiều mặt trong kho tàng di sản văn hoá nước nhà.
Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Ngay sau khi tiếp nhận thông tin du khách nước ngoài bị mất tài sản trên địa bàn, Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, đã khẩn trương xác minh, tìm được chiếc điện thoại và trao trả cho du khách.
Xây dựng Tây Hồ thành trung tâm văn hóa, du lịch của Thủ đô

Xây dựng Tây Hồ thành trung tâm văn hóa, du lịch của Thủ đô

(LĐTĐ) Tây Hồ là một trong những trung tâm văn hóa của Thủ đô Hà Nội, dù nhịp độ đô thị hóa mạnh mẽ nhưng tại đây vẫn còn in đậm các dấu ấn của kinh thành Thăng Long xưa. Lấy trục trung tâm là Hồ Tây thì Tây Hồ là nơi lắng đọng nhiều trầm tích văn hóa với hàng loạt di tích lịch sử nổi tiếng, lễ hội đặc sắc và làng nghề truyền thống. Từ những lợi thế này, việc khơi thông nguồn lực về văn hóa, coi văn hóa là động lực phát triển là định hướng nền tảng đúng đắn để “đánh thức” các tiềm năng, giá trị của mảnh đất văn hiến.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.
Linh Thiêng đình Vẽ

Linh Thiêng đình Vẽ

(LĐTĐ) Hằng năm, cứ đến ngày 9 và 10/2 Âm lịch, những người con làng Kẻ Vẽ trên mọi miền Tổ quốc lại trở về phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tham dự lễ hội đình Vẽ để tưởng nhớ, tri ân các vị thần. Đây cũng là nét văn hóa tín ngưỡng truyền thống được người làng Kẻ Vẽ lưu giữ hàng trăm năm qua.
Người dân Hoài Đức nỗ lực xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm nay

Người dân Hoài Đức nỗ lực xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm nay

(LĐTĐ) Phấn khởi trước sự đổi mới toàn diện về cơ sở hạ tầng, giáo dục đào tạo, nhất là các hoạt động an sinh xã hội, đời sống vật chất, tinh thần, nhân dân huyện Hoài Đức quyết tâm phấn đấu xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động