“Ông Mặt trận” được dân tin, Đảng tín

(LĐTĐ) “Miệng nói tay làm”, gương mẫu đi đầu trong các phong trào tại khu dân cư, ông Chu Văn Chi - Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu dân cư số 4 phường Nhật Tân (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) được người dân quen gọi với cái tên trìu mến "Ông Mặt trận!".  
ong mat tran duoc dan tin dang tin Biểu dương 70 điển hình tiên tiến là cán bộ mặt trận tiêu biểu
ong mat tran duoc dan tin dang tin Người cán bộ mặt trận làm công tác dân vận khéo
ong mat tran duoc dan tin dang tin Trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 51 cán bộ mặt trận
ong mat tran duoc dan tin dang tin Biểu dương 442 cán bộ mặt trận cơ sở tiêu biểu giai đoạn 2014-2017
ong mat tran duoc dan tin dang tin Hoạt động của Mặt trận các cấp cần bám sát địa bàn dân cư

Ông Chu Văn Chi năm nay bước sang tuổi 70. Nhắc đến ông, người dân ở khu dân cư số 4 phường Nhật Tân nhớ đến người cán bộ già, gương mẫu, đã nỗ lực xây dựng thành công các mô hình “Khu dân cư bảo đảm an toàn giao thông và trật tự đô thị”, “Khu dân cư không có tệ nạn xã hội”; xây dựng ngõ phố văn minh đô thị với mô hình “Tổ dân phố không rác”...

Với cách làm hiệu quả, mô hình ngõ phố văn minh đô thị do ông xây dựng đã được quận Tây Hồ chọn làm điểm để nhân rộng ra các phường trên địa bàn trong năm 2018.

ong mat tran duoc dan tin dang tin
Ông Chu Văn Chi được người dân khu phố quen chào với cái tên trìu mến "Ông Mặt trận". Ảnh PV

Là người luôn giữ phong thái “miệng nói tay làm” nên các phong trào, hoạt động do ông Chi khởi xướng và vận động đều được các hộ dân của khu dân cư số 4, phường Nhật Tân ủng hộ, làm theo. Chia sẻ về công việc của mình, ông Chi cho biết: “Là cán bộ mặt trận cơ sở thì đối tượng đầu tiên mình phải nghĩ đến là nhân dân. Vì thế, tôi vận động bà con xây dựng môi trường sống văn hóa, sạch nhà, đẹp ngõ. Cũng như ở nhiều khu dân cư khác, ngày đầu gây dựng phong trào, tôi gặp không ít khó khăn vì mọi người chưa thực sự vào cuộc. Nhưng tôi luôn suy nghĩ rằng muốn thành công phải huy động cả hệ thống chính trị cùng chung tay, kiên trì vận động, thuyết phục, bản thân phải gương mẫu”.

Với suy nghĩ như vậy nên ông Chi không nề hà bất cứ việc gì, từ việc gương mẫu đổ rác đúng giờ đến dọn vệ sinh, bóc xóa quảng cáo, rao vặt... Những đợt ra quân xóa quảng cáo, tổng vệ sinh ngõ, phố luôn được thành viên các hội, đoàn thể tự giác triển khai, thu hút được đông đảo người dân cùng tham gia.

Ngoài việc giao cho Chi hội trưởng các tổ chức đoàn thể và Tổ trưởng Tổ dân phố đảm nhiệm việc giữ vệ sinh chung tại các ngõ, ông Chu Văn Chi còn bàn với các chi hội, đoàn thể thành lập nhóm hạt nhân phụ trách việc đôn đốc người dân cùng thực hiện vệ sinh xung quanh khu vực nhà mình.

Bên cạnh đó, ông Chi còn cùng với các tổ chức chính trị, đoàn thể quan tâm đến từng gia cảnh, hòa giải hiệu quả rất nhiều vụ việc, vận động, kêu gọi xã hội hóa, hỗ trợ sửa nhà cho hộ dân khó khăn về nơi ở...

“Được dân tin, Đảng tín thì mình phải làm và làm càng tốt, sẽ lại càng được dân tin. Quan trọng hơn cả là phải vận động được nhân dân cùng làm. Do đó, muốn thành công thì mọi việc chung đều phải được họp bàn dân chủ, công khai cả trong chi bộ và đến từng người dân. Mọi việc chỉ được thực hiện và thành công khi có sự đồng thuận của số đông.”, ông Chi chia sẻ.

Ông Chi kể: Cuối năm 2017, đầu năm 2018, khi xây dựng mô hình tuyến phố đạt chuẩn văn minh đô thị, chúng tôi đã vận động các hộ dân trong thời gian ngắn ủng hộ kinh phí để trồng những hàng hoa đẹp, vẽ tranh bích hoạ và cổng chào đèn led. Con đường đẹp làm xong, dân lại tự tổ chức liên hoan với hơn 40 gia đình, qua đó góp phần tăng sự đoàn kết, gắn kết giữa các gia đình.

Say mê kể về việc làm của mình tại địa phương, ông Chu Văn Chi không giấu nổi niềm tự hào: “Tôi luôn có niềm vui rất lớn, được hưởng mỗi ngày, đó là khi đi ra đường, được từ cháu bé đến người lớn tuổi, đều chào “Ông mặt trận!" rất thân thương. Nhờ vậy, tôi cứ khỏe thêm, càng hăng say thêm trong công việc”.

Với sự tâm huyết, trách nhiệm của một đảng viên, không ngại khó, ngại khổ, luôn gương mẫu, “nói đi đôi với làm”, ông Chu Văn Chi đã nhiều lần được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp khen thưởng. Đặc biệt, với những đóng góp tích cực cho địa phương, ông Chu Văn Chi được khen thưởng danh hiệu “Người tốt việc tốt” cấp Thành phố.
Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: Phê duyệt Kế hoạch truyền thông về Bảo vệ môi trường năm 2024

Hà Nội: Phê duyệt Kế hoạch truyền thông về Bảo vệ môi trường năm 2024

(LĐTĐ) UBND thành phố Hà Nội vừa chính thức phê duyệt Kế hoạch tổ chức Chương trình truyền thông về Bảo vệ môi trường trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Giá xăng ngày 17/4 có thể vượt mức 25.000 đồng/lít

Giá xăng ngày 17/4 có thể vượt mức 25.000 đồng/lít

(LĐTĐ) Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (17/4) được dự báo tăng. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn (BOG) thì giá xăng có thể tăng từ 300 - 350 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON95 có khả năng vượt mốc 25.000 đồng/lít, nếu các cơ quan điều hành không tác động vào Quỹ BOG.
Thời tiết ngày 17/4: Hà Nội bắt đầu tăng nhiệt

Thời tiết ngày 17/4: Hà Nội bắt đầu tăng nhiệt

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 17/4, khu vực Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất lên tới 34 độ C.
Thành phố Hồ Chí Minh: Tổ chức bắn pháo hoa dịp lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh: Tổ chức bắn pháo hoa dịp lễ 30/4

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).
Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát xe vận chuyển chất thải sinh hoạt

Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát xe vận chuyển chất thải sinh hoạt

(LĐTĐ) Mới đây, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện về tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường trong công tác thu gom, vận chuyển rác thải trên địa bàn Thành phố.
Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

(LĐTĐ) Sau hơn một tháng triển khai, Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024 với chủ đề “Nét đẹp trong lao động, sản xuất” đã thu hút được nhiều tập thể, cá nhân tham gia dự thi.

Tin khác

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

(LĐTĐ) Bằng tình yêu với nghề sửa chữa ô tô và sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong công việc, anh Hà Công Bảo - công nhân tại Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm đã gặt hái được nhiều thành công, nổi bật là danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.
Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

(LĐTĐ) Làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô giáo Hà Thị Mỹ Bình (Tổ trưởng Tổ giáo viên Trường mầm non Linh Đàm, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai) luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc gì cũng nghĩ đến đoàn viên, người lao động trong trường. Bởi thế mà đồng nghiệp, bạn bè luôn quý mến và coi cô là “địa chỉ tin cậy” để chia sẻ mọi nỗi niềm.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

(LĐTĐ) Xuất phát điểm là công nhân có tay nghề bậc thấp, với tinh thần không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, chị Dương Quỳnh Nga đã trở thành chuyền trưởng chuyền may 3 tại Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da Ladoda và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ở vị trí là một đảng viên, chuyền trưởng, chị Nga luôn tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, cuộc sống và là tấm gương sáng tại Công ty.
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

(LĐTĐ) Chiều (5/3), trên đoạn đê Bất Bạt, đoạn qua huyện Ba Vì, người dân phát hiện một phụ nữ bị ngất, nằm bất động trên đê. Lái xe buýt của Transerco cho dừng xe và cùng nhân viên phục vụ, hành khách nhanh chóng đưa người phụ nữ đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu.
Vụn Art - mang sản phẩm của người khuyết tật chinh phục thị trường quốc tế

Vụn Art - mang sản phẩm của người khuyết tật chinh phục thị trường quốc tế

(LĐTĐ) Với quan niệm người khuyết tật nhưng sản phẩm không hề thua kém người bình thường, những năm qua, dưới sự dẫn dắt của anh Lê Việt Cường, những sản phẩm thủ công do hợp tác xã Vụn Art làm ra không chỉ hấp dẫn người tiêu dùng trong nước, mà còn từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
Truyền tình yêu nghệ thuật hội họa đến trẻ tự kỷ

Truyền tình yêu nghệ thuật hội họa đến trẻ tự kỷ

(LĐTĐ) Với tình yêu hội họa và tin tưởng vào những điều tuyệt vời mà nó mang lại, những năm qua, cô Hoàng Thị Bình đã sáng tạo trong cách dạy, đưa bộ môn Mỹ thuật đến gần với học sinh hơn. Thông qua hội họa, nhiều trẻ em từ tăng động giảm chú ý, tự kỷ đã tiết chế được cảm xúc của mình và cởi mở hơn trong học tập, giao tiếp.
Xem thêm
Phiên bản di động