Ngọt ngào sau giông bão

(LĐTĐ) Những tia nắng đầu tiên của ngày mới hắt qua cửa sổ khiến cô tỉnh giấc. Khẽ xoay người ngắm nhìn gương mặt vẫn đang say ngủ của anh, trái tim cô ngập tràn sự ngọt ngào và ấm áp.
truyen ngan ngot ngao sau giong bao Truyện ngắn: Ngày gặp lại
truyen ngan ngot ngao sau giong bao Chúng ta là những áng mây
truyen ngan ngot ngao sau giong bao Truyện ngắn: Thế giới kết thúc thật dịu dàng

Dường như cảm nhận được ánh mắt của cô, anh mở mắt ra nhìn cô đầy dịu dàng: “Sao em dậy sớm thế, ngủ thêm chút nữa đi. Hôm qua đám cưới vất vả cả ngày rồi, anh không muốn vợ của anh bị mệt đâu”.

Nói xong anh vòng tay qua ôm trọn cô vào lòng. Hôn nhẹ lên trán cô, anh thì thầm: “Cảm ơn em vì đã luôn giành tình yêu cho anh và để anh có cơ hội được chăm sóc cho em, làm chỗ dựa cả đời cho em. Anh không dám hứa sẽ cho em một cuộc sống giàu sang, sung sướng nhưng anh hứa sẽ luôn bên cạnh em, yêu thương và sẻ chia mọi vui buồn cùng em. Anh sẽ cố gắng hết sức mình vì em, vì những đứa con xinh xắn sau này của chúng ta”.

Nằm cuộn tròn trong vòng tay ấm áp của anh, cô cảm thấy mình thật may mắn và hạnh phúc. Vậy mà đã có lúc cô muốn rời xa anh, trốn tránh anh vì không muốn làm gánh nặng cho anh. Giờ nghĩ lại cô thấy mình thật ngốc.

Cô vốn là một cô gái xinh xắn, lại sinh ra trong một gia đình cũng khá giàu có nên được rất nhiều người theo đuổi. Trong số đó có không ít những chàng công tử con nhà giàu hay những người có công việc kinh doanh phát đạt, lắm tiền nhiều của. Thế nhưng không hiểu sao cô chẳng ưng mắt một ai trong số đó mà lại đi quý mến và để ý anh, một chàng trai nghèo mồ côi cha mẹ, đang sống cùng bà ngoại già yếu. Có lẽ sự hiền lành, tốt tính, chịu thương chịu khó và ý chí quyết tâm vươn lên của anh đã làm trái tim cô rung động.

Bố mẹ cô sau khi biết về hoàn cảnh của anh thì đã phản đối rất nhiều vì họ sợ cô yêu và lấy anh sẽ phải chịu cuộc sống nghèo khổ. Họ ngăn cấm cô không được gặp anh. Thậm chí họ còn nói thẳng với anh rằng sẽ không bao giờ đồng ý cho cô lấy anh. Trước sự quyết liệt của bố mẹ cô, đã có lúc anh muốn buông xuôi, chia tay cô để cô có thể lấy một người có điều kiện tốt hơn nhưng cô không đồng ý. Cô nói với anh rằng cô yêu anh vì chính con người anh và cô sẵn sàng cùng anh chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, cô tin chỉ cần hai người cố gắng và quyết tâm thì khó khăn nào cũng sẽ vượt qua hết. Cô động viên anh hãy kiên nhẫn, sẽ có ngày bố mẹ cô sẽ hiểu được tình cảm chân thành của hai người và sẽ đồng ý cho hai người ở bên nhau.

Anh có cơ hội được đi sang nước ngoài làm việc ba năm. Tuy hai người sẽ phải tạm xa nhau một thời gian nhưng đến khi về nước thì chắc chắn công việc và thu nhập của anh sẽ cải thiện hơn rất nhiều. Giữa lúc anh đang phân vân có nên đi hay không vì còn vướng bận bà ngoại không có ai chăm sóc và vì sợ cô phải chờ anh quá lâu thì cô đã nói với anh cứ yên tâm, cô sẽ thay anh chăm sóc bà. Dù anh đi ba năm hay lâu hơn nữa cô cũng vẫn sẽ đợi anh về.

Thấm thoát cũng đã được hơn hai năm kể từ ngày anh đi. Mặc bao lần giục giã cưới chồng hay giới thiêu mai mối của bố mẹ, cô vẫn kiên trì đợi anh. Hàng ngày, cô vẫn thường chạy qua chăm lo cho bà ngoại của anh. Thậm chí sợ đêm tối bà ở một mình nguy hiểm, cô còn thuê cho bà một người giúp việc để trông nom bà cho yên tâm.

Ngày nào cô và anh cũng nhắn tin, gọi điện cho nhau, động viên nhau cùng cố gắng. Chỉ còn hơn nửa năm nữa thôi là anh sẽ được về. Hai người đếm từng ngày, mong đợi thời gian qua thật nhanh để được gần bên nhau. Anh hứa khi về sẽ lồng vào tay cô chiếc nhẫn cưới xinh xinh có đính viên ngọc màu xanh hình trái tim giống như hồi bé cô ao ước và cô rất háo hức mong chờ điều đó.

Ngày hôm đó, trên đường đi thăm bà của anh về, cô bị một chiếc ô tô vượt ẩu tông trúng. Tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng hai chân cô bị bánh xe đè lên nên đã dập nát, phải cắt cụt từ đầu gối trở xuống. Từ một cô gái xinh xắn, nhanh nhẹn nay cô trở thành người tàn phế, phải ngồi xe lăn.

Thấy cô bị như thế, bao nhiêu người trước đây từng theo đuổi cô đều bỏ chạy hết. Bố mẹ cô rất đau lòng. Họ xót thương cho con gái phải chịu tàn tật đau đớn và phẫn nộ vì hóa ra những kẻ trước đây từng nói có tình cảm, quan tâm tới con gái họ đều là những kẻ giả dối, không thật lòng.

Từ sau khi bị tai nạn, cô vẫn giấu không cho anh biết. Cô cảm thấy mình giờ đây nếu tiếp tục mối quan hệ với anh sẽ chỉ làm gánh nặng cho anh mà thôi. Cô yêu anh và không muốn anh phải khổ vì cô. Vậy nên cô nói dối anh rằng cô đã quá mệt mỏi vì chờ đợi anh, cô muốn chia tay với anh để tìm hạnh phúc mới. Sau đó cô cắt đứt liên lạc với anh. Cô cũng yêu cầu bố mẹ cô chuyển nhà đi nơi khác để cô có thể quên đi những ký ức đau thương và bắt đầu lại một cuộc sống mới.

Thời gian trôi qua, vết thương của cô đã lành, cô cũng đã dần quen với cuộc sống trên xe lăn nhưng nỗi nhớ anh trong cô thì vẫn không nguôi đi được chút nào. Cô biết hình bóng anh sẽ mãi khắc trong tim cô và có lẽ suốt đời này cô sẽ chẳng thể yêu thêm một ai khác. Những lúc nhớ anh, cô lại ngồi nghĩ không biết giờ này anh đang làm gì, đã có người mới chưa, không biết anh có còn nhớ chút gì về cô hay không. Cô vẫn hy vọng anh sẽ tìm được một người con gái tốt. Tuy sẽ rất đau khổ nhưng cô vẫn sẽ chúc phúc cho hai người.

Hình như hôm nay nhà cô có khách quý, cô thấy bố mẹ bận rộn chuẩn bị từ sáng sớm nhưng khi cô hỏi khách là ai thì hai người lại cứ giấu không cho cô biết. Cho đến khi người khách bí ẩn bước vào thì cô bỗng giật mình, muốn chạy trốn nhưng xe lăn của cô đi quá chậm. Anh chạy đến ôm chặt lấy cô: “Em thật là ác, nói một câu chia tay rồi biến mất không dấu vết, để cho anh khổ sở nhớ em, tìm em đến phát điên. Trước đây em nói chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua mọi khó khăn nhưng tại sao khi em gặp khó khăn, em lại không để cho anh được sẻ chia cùng em”.

Dường như bao nhiêu nỗi nhớ mong, sự đau khổ vì phải chia cách với anh lâu nay mà cô kìm nén, nay gặp anh thì dâng trào lên, cô khóc: “Giờ em đã là người tàn tật rồi, em sẽ chỉ là gánh nặng cho anh mà thôi. Em không muốn anh phải khổ vì em, em không còn xứng đáng với anh nữa. Anh hãy đi tìm cho anh một người con gái lành lặn và yêu thương anh, đừng quan tâm đến em nữa”.

Anh nghẹn ngào lấy tay lau đi những giọt nước mắt cho cô: “Em thật ngốc, trong tim anh chỉ có em thôi, không người con gái nào có thể thay thế được hết. Chỉ có bên em, anh mới thấy hạnh phúc. Hãy để cho anh được là đôi chân của em, là chỗ dựa của em. Xin em hãy đồng ý để anh được chăm sóc cho em cả cuộc đời này”.

Hóa ra vì không đành lòng nhìn con gái mình đau khổ, và cũng là thử đánh cược một lần xem liệu tình cảm của anh dành cho cô có thật sự chân thành, bố mẹ cô đã liên lạc với anh và kể hết mọi chuyện, từ chuyện cô gặp tai nạn đến chuyện cô tự ti mình là người tàn tật, không muốn làm gánh nặng cho anh nên đã cố tình chia tay.

Sau khi biết chuyện, anh đã thu xếp về ngay để gặp cô. Anh cũng xin phép bố mẹ cô được lấy cô làm vợ để có thể ở bên chăm sóc cho cô. Trước tình cảm chân thành của cả hai, bố mẹ cô đã rất vui mừng và lập tức đồng ý.

Vậy là qua bao nhiêu giông bão của cuộc đời, giờ đây anh và cô đã được ở bên nhau. Một kết thúc thật ngọt ngào dành cho những con tim yêu chân thành.

Hoàng Thu Trang

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu, rộng 2 bộ Quy tắc ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Chiêm ngưỡng những tác phẩm độc đáo tại lễ hội Sen Hà Nội năm 2024

Chiêm ngưỡng những tác phẩm độc đáo tại lễ hội Sen Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Đến với lễ hội Sen Hà Nội đang được tổ chức tại quận Tây Hồ, người dân và du khách không chỉ được hòa mình vào không khí ngát hương sen mà còn được chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm độc đáo.
Quảng bá, vinh danh nghề làm trà sen Hà Nội tới du khách

Quảng bá, vinh danh nghề làm trà sen Hà Nội tới du khách

(LĐTĐ) Công việc ướp trà sen được truyền từ nhiều đời nay tại các gia đình ở phường Quảng An (quận Tây Hồ) nhưng hiện chỉ còn một số gia đình còn gìn giữ. Bởi thế, Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 sẽ góp phần quảng bá tinh hoa sen Hà thành cũng như động viên các nghệ nhân trong việc gìn giữ nghề của cha ông.
Bảo tồn và phát triển hoa sen Việt Nam

Bảo tồn và phát triển hoa sen Việt Nam

(LĐTĐ) Ở Hà Nội, nhắc đến hoa sen người ta nghĩ ngay đến sen Bách Diệp của vùng đất Tây Hồ. Để bảo tồn và phát huy văn hóa đặc sắc và giá trị kinh tế của sen, Hà Nội đã mở rộng các vùng trồng sen ở nhiều quận, huyện, thị xã, đến nay có khoảng hơn 600ha trồng sen, tập trung ở nhiều địa phương.
Xác lập 2 kỷ lục tại Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024

Xác lập 2 kỷ lục tại Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Vào lúc 20h tối nay 12/7, tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (ngõ 612, Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội) sẽ chính thức khai mạc Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024, với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị hứa hẹn thu hút số đông người dân và du khách quốc tế.
Hà Nội: Tổ chức kiểm tra việc thực hiện 2 Quy tắc ứng xử của Thành phố năm 2024

Hà Nội: Tổ chức kiểm tra việc thực hiện 2 Quy tắc ứng xử của Thành phố năm 2024

(LĐTĐ) Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội vừa ban hành kế hoạch kiểm tra việc thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan thuộc thành phố Hà Nội, Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội năm 2024, dự kiến diễn ra từ ngày 16-17/11

Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội năm 2024, dự kiến diễn ra từ ngày 16-17/11

(LĐTĐ) Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội năm 2024, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 17/11 tại khu vực Tượng đài Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh thuộc phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Trưng bày “Thắp ngọn lửa hồng” kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7

Trưng bày “Thắp ngọn lửa hồng” kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), sáng 9/7, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức khai mạc Trưng bày chuyên đề “Thắp ngọn lửa hồng”.
Xem thêm
Phiên bản di động