Truyện ngắn: Thế giới kết thúc thật dịu dàng

(LĐTĐ) Thì ra, khi ta yêu một người thật lòng, dù ta có buồn thế nào, ta cũng chỉ mong người ấy thật hạnh phúc.  
truyen ngan the gioi ket thuc that diu dang Truyện ngắn: Vầng mặt trời đắm đuối
truyen ngan the gioi ket thuc that diu dang Phải chăng em không là định mệnh của tôi

Em đang viết những dòng này, trên tấm nệm cũ kĩ của bệnh viện, nhuốm đẫm mùi thời gian và thuốc sát trùng.

Sáng nay, khi những cơn gió lạnh đầu tiên của mùa đông Hà Nội ùa về, kéo những cánh cửa sổ mong như sắp vỡ của bệnh viện đập phành phành vào khung cửa, khiến em giật mình gần như cả buồi, chẳng thể ngủ được. Nên em ráng ngồi dậy, tựa tấm lưng đầy nhức nhối, mệt mỏi vào chiếc gối tựa mềm mại mang từ nhà, và viết cho anh.

Hai tháng trước, bác sĩ tuyên bố em bị u não, khá trầm trọng, song mẹ lại không nói rõ cho em biết, chỉ thấy bà khóc rất nhiều. Em phải cạo sạch tóc đi, mái tóc dài óng ả mà anh thường đùa rằng ấy là mái tóc của Công chúa tóc mây trong Disney. Giờ đầu em nham nhở, trông buồn cười đến thảm hại. May mà có chiếc mũ len anh tặng vào mùa đông năm tụi mình học lớp mười, em vẫn còn giữ, hơi cũ nhưng vẫn dùng được. Không thì em cũng chẳng biết phải xoay xở thế nào để thích nghi với mái tóc mới này.

Anh, giờ anh có khỏe không?

Và anh hạnh phúc chứ?

Em xin lỗi rất nhiều, vì đã không thể đến dự đám cưới của anh, một đám cưới chắc hẳn phải vui lắm, bởi cả lớp cấp ba đều được anh gửi thiếp mời đến tận tay, không thiếu một ai. Em xem ảnh mọi người đăng, đám cưới anh sao mà đông, mà rộn rã tiếng nói và ấm áp tiếng cười. Chiếc bánh gato ấy, quả thực ngọt ngào đến mức chỉ nhìn ảnh thôi cũng muốn nếm thử. Và cuối tiệc, mọi người lao vào trận chiến bóng nước như ngày chia tay cấp ba, mọi kí ức ngày còn cắp sách tới trường lại ùa về khiến em thổn thức.

truyen ngan the gioi ket thuc that diu dang
Ảnh minh họa: B.T

Và lại càng tiếc nuối hơn khi không thể đến dự đám cưới anh được vì gã sức khỏe khó tính trong em trỗi dậy đam mê giữ chân em ở lại, không muốn cho em tới làm phiền anh.

Anh có còn nhớ con đường bọn mình thường đi học bất kể đông hè, mưa nắng ngày trước không? Con đường mà mãi đến khi hai đứa tốt nghiệp đại học chính quyền mới cho lát lại thành đường nhựa phẳng lì, tụi mình cứ trách mãi bọn học sinh khóa sau có sướng mà chẳng biết đường sướng, có đường đẹp đi học nhưng lại cứ thích trốn học đi chơi.

Anh có còn hay lang thang ở những quán cà phê không tên trong hang cùng ngõ hẻm của những phố vãn người qua lại nơi Hà Nội yêu dấu, để vùi mình vào công việc?

Anh có còn nhớ chuyện của chúng mình?

Em biết lá thư này sẽ không bao giờ đến được tay anh, mà có cơ hội đến em cũng chẳng cho nó đến, nhất định em sẽ không gửi.

Vì em viết để nói ra em nhớ anh đến nhường nào.

Thật trớ trêu và cay đắng làm sao khi ngày anh lên xe hoa với lớp trưởng - người hiện tại đang là vợ anh, người bạn đời sẽ đi cùng anh trên mọi hành trình muôn nẻo - lại là ngày lớp phó, cô bạn gái suốt những tháng ngày cấp ba ướt mùi của cơn mưa rào tuổi trẻ và bốn năm đại học đầy biến cố. Yêu nhau bảy năm, nhưng rồi chiếc bánh cưới với lưỡi dao sắc nhọn lại không phải do tay em đan vào tay anh để cắt, mà lại là cô bạn chỉ đứng ngoài cuộc tình của chúng mình.

Lúc trông thấy bức ảnh cưới của anh, thấy cô ấy cười hạnh phúc, tay khoác lấy tay anh, tưởng như chẳng còn ai trên thế gian này hạnh phúc hơn cô ấy nữa, em đã nghĩ mình sẽ thầm buông lời nguyền hai người sẽ li dị sớm. Nhưng không, em không làm vậy, dù đã có ý định.

Thì ra, khi ta yêu một người thật lòng, dù ta có buồn thế nào, ta cũng chỉ mong người ấy thật hạnh phúc.

Quay về chuyện sức khỏe của em, bác sĩ nói dù có phẫu thuật nhưng tỉ lệ thành công cũng không được khả quan.

May mắn thì em có thể tiếp tục hít thở, ăn cơm, tiếp tục nuôi con mèo Anh lông ngắn.

Mà tiếng sột soạt phát ra từ tà áo của thần chết có vang đến tai em, thì em cũng chẳng sợ nữa rồi.

Vì em yêu anh,

Vì em đã thấy anh hạnh phúc,

Nên dù có thế nào, thì thế giới của em, sẽ kết thúc dịu dàng đến vô cùng...

La Ture

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu, rộng 2 bộ Quy tắc ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Chiêm ngưỡng những tác phẩm độc đáo tại lễ hội Sen Hà Nội năm 2024

Chiêm ngưỡng những tác phẩm độc đáo tại lễ hội Sen Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Đến với lễ hội Sen Hà Nội đang được tổ chức tại quận Tây Hồ, người dân và du khách không chỉ được hòa mình vào không khí ngát hương sen mà còn được chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm độc đáo.
Quảng bá, vinh danh nghề làm trà sen Hà Nội tới du khách

Quảng bá, vinh danh nghề làm trà sen Hà Nội tới du khách

(LĐTĐ) Công việc ướp trà sen được truyền từ nhiều đời nay tại các gia đình ở phường Quảng An (quận Tây Hồ) nhưng hiện chỉ còn một số gia đình còn gìn giữ. Bởi thế, Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 sẽ góp phần quảng bá tinh hoa sen Hà thành cũng như động viên các nghệ nhân trong việc gìn giữ nghề của cha ông.
Bảo tồn và phát triển hoa sen Việt Nam

Bảo tồn và phát triển hoa sen Việt Nam

(LĐTĐ) Ở Hà Nội, nhắc đến hoa sen người ta nghĩ ngay đến sen Bách Diệp của vùng đất Tây Hồ. Để bảo tồn và phát huy văn hóa đặc sắc và giá trị kinh tế của sen, Hà Nội đã mở rộng các vùng trồng sen ở nhiều quận, huyện, thị xã, đến nay có khoảng hơn 600ha trồng sen, tập trung ở nhiều địa phương.
Xác lập 2 kỷ lục tại Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024

Xác lập 2 kỷ lục tại Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Vào lúc 20h tối nay 12/7, tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (ngõ 612, Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội) sẽ chính thức khai mạc Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024, với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị hứa hẹn thu hút số đông người dân và du khách quốc tế.
Hà Nội: Tổ chức kiểm tra việc thực hiện 2 Quy tắc ứng xử của Thành phố năm 2024

Hà Nội: Tổ chức kiểm tra việc thực hiện 2 Quy tắc ứng xử của Thành phố năm 2024

(LĐTĐ) Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội vừa ban hành kế hoạch kiểm tra việc thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan thuộc thành phố Hà Nội, Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội năm 2024, dự kiến diễn ra từ ngày 16-17/11

Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội năm 2024, dự kiến diễn ra từ ngày 16-17/11

(LĐTĐ) Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội năm 2024, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 17/11 tại khu vực Tượng đài Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh thuộc phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Trưng bày “Thắp ngọn lửa hồng” kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7

Trưng bày “Thắp ngọn lửa hồng” kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), sáng 9/7, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức khai mạc Trưng bày chuyên đề “Thắp ngọn lửa hồng”.
Xem thêm
Phiên bản di động