Ngày hội Hướng nghiệp và Việc làm: “Nhân lực thời cách mạng 4.0”

(LĐTĐ) Bắt đầu từ 8h00 sáng nay (26/10), tại sân Ký túc xá Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội (144 đường Xuân Thủy, Quận Cầu Giấy), báo Lao động Thủ đô phối hợp với Trung tâm hỗ trợ sinh viên - Đại học Quốc gia Hà Nội và Trung tâm dịch vụ Việc làm Hà Nội tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và việc làm năm 2018 với chủ đề “Nhân lực thời cách mạng 4.0”.  
ngay hoi huong nghiep va viec lam nhan luc thoi cach mang 40 81910 Gần 1.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội việc làm quận Cầu Giấy
ngay hoi huong nghiep va viec lam nhan luc thoi cach mang 40 81910 Gần 200 đoàn viên thanh niên và hội viên phụ nữ tham gia ngày hội việc làm
ngay hoi huong nghiep va viec lam nhan luc thoi cach mang 40 81910 Cơ hội ứng tuyển tại Ngày hội việc làm tiếng Nhật 2016
ngay hoi huong nghiep va viec lam nhan luc thoi cach mang 40 81910 Ngày hội việc làm báo Lao động Thủ đô lần thứ XX-2016: Thiết thực kết nối cung- cầu lao động
ngay hoi huong nghiep va viec lam nhan luc thoi cach mang 40 81910
Toàn cảnh Lễ Khai mạc Ngày hội.

Ngày hội việc làm là hoạt động thường niên của báo Lao động Thủ đô, phối hợp với LĐLĐ các quận, huyện, Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên cơ sở và các cơ quan, đơn vị chức năng liên quan tổ chức nhằm định hướng nghề nghiệp cho người lao động, tạo cầu nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp với người lao động.

Đến dự Ngày hội về phía khách mời Trung ương có ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam; ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; PGS TS Nguyễn Kim Sơn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội; ông Trần Thanh Lâm - Vụ phó Vụ Báo chí Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương.

ngay hoi huong nghiep va viec lam nhan luc thoi cach mang 40 81910
ngay hoi huong nghiep va viec lam nhan luc thoi cach mang 40 81910
Các đại biểu dự Lễ Khai mạc Ngày hội.

Về phía Thành phố Hà Nội có bà Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố; ông Trần Xuân Hà - Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Phó Trưởng ban Chính trị và công tác HSSV Đại học Quốc Gia Hà Nội; ông Nguyễn Hồng Dân - Phó Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội.

Về phía đơn vị tổ chức có Bà Lê Thị Bích Ngọc, Ủy viên thường vụ LĐLĐ Thành phố, Tổng biên tập báo Lao động Thủ đô; ông Hoàng Trọng Nghĩa Giám đốc Trung tâm hỗ trợ sinh viên - Đại học Quốc gia Hà Nội; ông Tạ Văn Thảo- Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội.

Đến dự còn có đại diện các ban, ngành, đoàn thể, đại diện lãnh đạo các Trường Đại học thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, LĐLĐ các quận, huyện, ngành, Công đoàn các Tổng Công ty, Đặc biệt là sự tham gia của các diễn giả cùng gần 40 đơn vị tuyển dụng, hơn một nghìn sinh viên, người lao động và đông đảo nhân dân trên địa bàn.

ngay hoi huong nghiep va viec lam nhan luc thoi cach mang 40 81910
Ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại Ngày hội.

Những ngày hội hướng nghiệp, việc làm báo Lao động Thủ đô phối hợp với các đơn vị tổ chức đã giúp nhiều người lao động tìm được việc làm phù hợp, nhiều doanh nghiệp tuyển dụng được những nhân sự chất lượng, qua đó góp phần cân bằng quan hệ cung cầu việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp trên địa bàn thành phố.

Ngày hội hướng nghiệp và việc làm năm 2018 “Nhân lực thời cách mạng 4.0” thu hút sự tham gia của 32 đơn vị doanh nghiệp đăng ký 43 gian tuyển dụng với gần 936 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động. Trong đó, chỉ tiêu tuyển dụng là 736 vị trí, chỉ tiêu tuyển sinh 80 vị trí và chỉ tiêu xuất khẩu lao động là 120 vị trí.

ngay hoi huong nghiep va viec lam nhan luc thoi cach mang 40 81910
Các đại biểu bấm nút khai mạc Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và việc làm năm 2018 với chủ đề “Nhân lực thời cách mạng 4.0”

Các vị trí tuyển dụng thuộc phong phú các ngành nghề, trình độ, từ lao động phổ thông như nhân viên bảo vệ, vận chuyển, giao nhận, tạp vụ, bán hàng; công nhân có tay nghề như thợ tiện, thợ hàn, thợ lắp giáp, vận hành trò chơi đến các công việc dành cho người có trình độ, đã qua đào tạo như kỹ sư thiết kế, quản lý kinh doanh, nhân viên IT, nhân viên kinh doanh dự án, kế toán, nhân viên thu ngân, nhân viên văn phòng, chăm sóc khách hàng, tư vấn bất động sản, kỹ sư xây dựng, trưởng nhóm kinh doanh, chuyên viên pháp chế, kiến trúc sư, biên tập viên, quay phim, đối ngoại quốc tế, phiên dịch, giáo viên tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Anh v.v…

Tham gia ngày hội tư vấn hướng nghiệp và việc làm lần này, các sinh viên, người lao động trẻ sẽ được nghe lãnh đạo của các tập đoàn, tổng công ty uy tín tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm để đáp ứng nhu cầu công việc trong thời 4.0, định hướng nghề nghiệp tương lai, nghe tư vấn những xu hướng phát triển ngành nghề trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, nghe giới thiệu chiến lược phát triển nguồn nhân lực, nhu cầu lao động ở Hà Nội và các tỉnh lân cận trong thời kỳ hội nhập, giới thiệu thông tin về doanh nghiệp và hướng phát triển của doanh nghiệp cũng như nhu cầu tuyển dụng hiện tại và tương lai.

ngay hoi huong nghiep va viec lam nhan luc thoi cach mang 40 81910
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Ngày hội

Ngoài ra, tại Ngày hội, Ban Tổ chức còn có những phần quà tặng cho học sinh sinh viên, người lao động tham gia giao lưu trong chương trình, tặng học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó, sinh viên có điểm thi đầu vào năm học 2018 - 2019 xuất sắc và được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, được tham gia các trò chơi và các dịch vụ miễn phí cho sinh viên. Đối với các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng, Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và Việc làm năm 2018 cũng sẽ mang tới cơ hội giúp các đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng được người lao động phù hợp, đáp ứng được nhu cầu công việc.

Phát biểu khai mạc, bà Lê Thị Bích Ngọc, Tổng biên tập báo Lao động thủ đô chia sẻ: Vấn đề việc làm luôn là mối quan tâm hàng đầu của tất cả chúng ta, đặc biệt là với người trẻ, sinh viên khi bắt đầu đi làm. Bởi đây là thời điểm mang tính quyết định cho một sự nghiệp thành hay bại trong cuộc đời của mỗi con người.

ngay hoi huong nghiep va viec lam nhan luc thoi cach mang 40 81910
Bà Lê Thị Bích Ngọc, Ủy viên thường vụ LĐLĐ Thành phố, Tổng biên tập báo Lao động Thủ đô phát biểu khai mạc ngày hội.

Nhận thức được điều đó, chúng tôi luôn coi việc tạo cơ hội việc làm cho người lao động, là trách nhiệm và nghĩa vụ của mình, thể hiện bằng việc hàng năm đều tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và việc làm nhằm kết nối cung – cầu, giải quyết việc làm cho người lao động, góp phần giảm thiểu tỉ lệ thất nghiệp, thiếu việc làm trên địa bàn Thủ đô.

ngay hoi huong nghiep va viec lam nhan luc thoi cach mang 40 81910
Lãnh đạo Tập đoàn CMG Asia Califonia fitness và Yoga trao học bổng cho các sinh viên.

Tại Ngày hội, bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Phó trưởng ban Chính Trị và công tác HSSV trường Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, việc làm với chủ đề "Nhân lực thời cách mạng công nghiệp 4.0" hôm nay chính là cơ hội tốt để các em tìm hiểu về thị trường lao động hiện tại, tương lai thông qua việc lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn về những nhu cầu của nhà tuyển dụng, từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong chặng đường sắp tới.

Phát biểu tại ngày hội, ông Nguyễn Hồng Dân - Phó Giám đốc Sở Lao động thương binh xã hội nhìn nhận: cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mang theo nhiều thay đổi cho thế hệ trẻ. Trong lĩnh vực nhân sự, ứng viên ngày càng gặp những yêu cầu khắt khe hơn từ nhà tuyển dụng. Khi tự động hóa, số hóa tha thế con người trong nhiều lĩnh vực của nền kinh tế, người lao động chắc chắn sẽ phải thích ứng nhanh với sự thay đổi của quá trình sản xuất nếu không sẽ bị dư thừa, thất nghiệp.

ngay hoi huong nghiep va viec lam nhan luc thoi cach mang 40 81910
Đại diện nhà tài trợ Công ty CP sữa Việt Nam - Vinamik tặng quà cho sinh viên tham gia giao lưu tại Ngày hội.

Công việc sẽ có sự thay đối lớn về vị trí, chất lượng và cách thức. Tự động hóa sẽ phổ biến ở nhiều ngành, nhiều khâu của quá trình sản xuất đòi hỏi lao động phải có kỹ năng mới và phù hợp. “Chính vì vậy, việc tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và việc làm năm 2018 với chủ đề “Nhân lực thời cách mạng công nghiệp 4.0” có ý nghĩa hết sức quan trọng.

Không chỉ tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động mà đây cũng chính là cơ hội tốt để cá bạn sinh viên tiếp cận với thị trường lao động, từ đó học hỏi, trau dồi, trang bị thêm cho mình những kỹ năng và kiến thức cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động của thị trường việc làm đồng thời xây dựng thói quen, tác phong làm việc một cách chuyên nghiệp mà không phải trường, lớp nào cũng có thể dạy được”- ông Nguyễn Hồng Dân nhấn mạnh.

ngay hoi huong nghiep va viec lam nhan luc thoi cach mang 40 81910
Đông đảo các bạn sinh viên đã có mặt từ rất sớm.

Phát biểu tại Ngày hội, Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải cho rằng, giải quyết việc làm cho người lao động luôn luôn là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Công đoàn. Đặc biệt, trong bối cảnh Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với nhiều cơ hội và thách thức đặt ra cho hoạt động công đoàn và người lao động, vấn đề trang bị kỹ năng, nâng cao nhận thức cho người lao động để giữ được việc làm và đáp ứng được yêu cầu của việc làm trong thời kỳ mới càng trở thành một yêu cầu cấp thiết.

Đánh giá cao ý nghĩa thiết thực của Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và việc làm “Nhân lực thời công nghệ 4.0” lần này, Phó Chủ tịch thường trực Trần Thanh Hải chúc cho các sinh viên, người lao động trẻ sẽ tìm được việc làm như ý cũng như thu hoạch được những thông tin bổ ích về thị trường lao động hiện tại và tương lai, thu hoạch được những kiến thức quý về kỹ năng tìm việc, kỹ năng làm việc đáp ứng được yêu cầu công việc thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0, tạo hành trang vững vàng khi tốt nghiệp, ra trường tìm việc.

ngay hoi huong nghiep va viec lam nhan luc thoi cach mang 40 81910
Các bạn trẻ đến ngày hội còn với mục đích làm quen với các nhà tuyển dụng để sau khi ra trường sẽ có kinh nghiệm khi đi phỏng vấn.

Phó Chủ tịch thường trực Trần Thanh Hải cũng kỳ vọng các doanh nghiệp sẽ tìm được những nhân sự phù hợp với đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp. Đặc biệt, Phó Chủ tịch thường trực Trần Thanh Hải mong muốn báo Lao động Thủ đô phát huy sự năng động, sáng tạo, tiếp tục phối hợp với các cấp công đoàn và cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thành công nhiều hoạt động việc làm nữa góp phần giải quyết việc làm cho người lao động.

Là lần thứ 23 tổ chức, nhưng là lần thứ hai phối hợp với Trung tâm hỗ trợ sinh viên ĐHQG Hà Nội, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà nội, với chủ đề “Nhân lực thời cách mạng công nghiệp 4.0”, Ban Tổ chức mong muốn góp phần giúp học sinh, sinh viên, lao động trẻ nắm bắt được xu hướng, cách tiếp cận công việc, cách rèn luyện, nâng cao kỹ năng để có thể hòa nhập, đáp ứng được nhu cầu việc làm trong thế giới phẳng của thời đại 4.0.

Trong Ngày hội, các doanh nghiệp cùng đồng hành với chúng tôi sẽ trực tiếp phỏng vấn, tuyển dụng, tiếp nhận hồ sơ của người lao động... Đặc biệt, học sinh, sinh viên sẽ được giao lưu, hỏi đáp với các khách mời đến từ Công ty FPT Software, Trường ĐH Giáo dục và Công ty Cổ phần sữa VN về Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là gì và những ảnh hưởng tới cuộc sống, công việc của chúng ta? Dự báo chung về nhu cầu nhân lực và hành trang cần chuẩn bị để nắm bắt thời cơ, đón nhận thách thức và lựa chọn chính xác việc làm cho tương lai.

ngay hoi huong nghiep va viec lam nhan luc thoi cach mang 40 81910
Công ty Sóng mới hy vọng tuyển dụng được nhiều sinh viên tham gia vào hệ thống Gober.

Trao đổi với phóng viên báo Lao động Thủ đô, ông Nguyễn Khánh Toàn, Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Sóng mới cho biết, đây là lần đầu tiên tham gia Ngày hội hướng nghiệp và việc làm của Báo. Hôm nay Công ty Sóng mới mong muốn sẽ tuyển dụng được hàng trăm cộng tác viên và thu hút được nhiều ngươì tham gia vào hệ thống ship hàng thông minh, đặc biệt là các đối tượng là sinh viên.

“Quy mô của ngày hội việc làm là khá lớn và thu hút được đông đảo sinh viên, người lao động tham gia, Sóng mới hy vọng sẽ tuyển được nhiều người tham gia vào hệ thống Gober. Cùng đó, trong ngày hội chúng tôi mang tới nhiều cơ hội hợp tác cho sinh viên. Hiện nay trên thị trường có nhiều những ứng dụng đều từ nguồn vốn nước ngoài như Grap, Uber, GoViet,... nhưng 2 ứng dụng muốn ăn gì (muonangi.com) và Gober của chúng tôi hoàn toàn do các bạn lập trình trong nước thực hiện.”, ông Nguyễn Khánh Toàn cho biết.

ngay hoi huong nghiep va viec lam nhan luc thoi cach mang 40 81910
Theo chị Đặng Thu Hương, VCCTECH cũng sẵn sàng đào tạo những ứng viên yêu nghề, có tinh thần cầu thị và sẵn sàng khởi nghiệp từ những công việc khó.

Tại gian hàng của Công ty VCCTECH, chị Đặng Thu Hương, Phó phòng Kinh doanh của Công ty cho biết, Công ty tuyển dụng một số vị trí lập trình phần mềm và kinh doanh dịch vụ phần mềm điện tử liên quan đến quản lý hồ sơ bệnh viện. Nhiều ứng viên có bảng điểm cao, tuy chưa có kinh nghiệm về mảng này cho nên Công ty vẫn đang tiếp tục tìm kiếm để tuyển dụng. Công ty cũng sẵn sàng đào tạo những ứng viên yêu nghề, có tinh thần cầu thị và sẵn sàng khởi nghiệp từ những công việc khó.

Bạn Nguyễn Thị Bích Trà (sinh viên năm 2 – Đại học Ngoại ngữ Hà Nội) cho biết: “Đây là lần đầu tiên mình được tham gia ngày hội hướng nghiệp và việc làm. Cảm nhận ban đầu có thể thấy không khí chương trình rất sôi động. Gian hàng đa dạng với nhiều lĩnh vực khác nhau cho sinh viên có nhiều lựa chọn. Người tìm việc có thể dựa trên lợi thế của mình tìm đến với đơn vị đang có nhu cầu tuyển dụn. Bản thân mình là sinh viên chuyên về ngôn ngữ nhưng trước đó lại làm ở một của hàng bánh, do đó mình hi vọng qua chương trình có thể tìm được một công việc phù hợp với năng lực và thế manh ngọai ngữ của mình”.

Bạn Nguyễn Ngọc Anh (sinh viên năm cuối – Đại học Công nghệ): “Chương trình này mình có quan tâm đến một số gian hàng các lĩnh vực như hàng không và kĩ thuật. Các nhà tuyển dụng đang làm tốt việc đến gần hơn với người có nhu cầu tìm việc, đặc biệt là sinh viên năm cuối như mình, đây là môi trường tốt để mình được trải nghiệm nghề nghiệp thực tế. Tuy nhiên, mình mong muốn các gian hàng sẽ tạo một vài cơ hội và tổ chức các cuộc giao lưu nhiều hơn để thu hút được đông đảo đối tượng hơn nữa”.

ngay hoi huong nghiep va viec lam nhan luc thoi cach mang 40 81910
Khu vực tuyển dụng của Tổ chức giáo dục Châu Âu ICOEURO có đông sinh viên tham gia tuyển dụng.

Ông Nguyễn Xuân Trường (Chủ tịch tổ chức giáo dục Châu Âu ICOEURO) chia sẻ: Đến với ngày hội hôm nay, chúng tôi đã chuẩn bị hết sức nghiêm túc và chu đáo. Công tác tập trung trong ngày hội ấm cúng, đông đảo. Trong ngày hội, thời gian mọi người ghé thăm các gian hàng ngắn nên chúng tôi bố trí gian hàng thể hiện tính trực quan, tương tác trực tiếp nhiều với khách tham quan. Theo đó, tới ngày hội chúng tôi mang tới các giải pháp về việc làm, quốc tế hóa giáo dục cũng như tuyển dụng nhân sự cho tập đoàn.

ngay hoi huong nghiep va viec lam nhan luc thoi cach mang 40 81910
Công ty CP Tinh hoa Nghệ thuật Thêu Việt tham gia Ngày hội vơí mục đích giới thiệu nghề thêu truyền thống tới thế hệ trẻ.

Tại gian trưng bày của Công ty CP Tinh hoa Nghệ thuật Thêu Việt, Thạc sỹ Trần Gia Huy, Giám đốc công ty cho biết, Thêu Việt nhiều năm nay chuyên sản xuất mặt hàng tranh thêu tay nghệ thuật truyền thống, hôm nay tham gia Ngày hội chủ yếu là giới thiệu tới những sinh viên trẻ mới ra trường nghệ thuật tinh túy của tranh thêu tay Việt, để sau này nếu có em nào muốn học hỏi, theo nghề Thêu Việt sẽ đào tạo miễn phí và tạo việc làm cho các em.

Đây là một nghề cần sự khéo léo, bền bỉ, cần có con mắt nghệ thuật cho nên rất kén người theo. Vì thế, Thêu Việt mong muốn có những bạn trẻ sẽ hiểu hơn về nghệ thuật truyền thống của Việt Nam. “Hiện tại Tranh thêu tay Thêu Việt đang có mặt ở thị trường nước ngòai rất nhiều, bởi thế sẽ không hạn chế về mặt thu nhập nếu em nào kiên nhẫn theo nghề này”, Thạc sỹ Trần Gia Huy cho biết thêm.

ngay hoi huong nghiep va viec lam nhan luc thoi cach mang 40 81910
Các chuyên gia giao lưu với ứng viên tại Ngày hội.

Tại Ngày hội, các ứng viên còn có cơ hội tham gia giao lưu với các chuyên gia: ông Phạm Thế Minh – Trưởng phòng bảo mật thông tin FPT software; PGS.TS Phan Mạnh Hà – Phó trưởng khoa quản lý giáo dục trường ĐH giáo dục; ông Nguyễn Chí Cường – Giám đốc chi nhánh công ty cổ phần sữa Việt Nam, nhà máy sữaTiên Sơn.

Đặt câu hỏi cho các chuyên gia, một bạn sinh viên đã hỏi: Cơ hội tìm việc trong thời kì 4.0 của sinh viên là gì?. Các chuyên gia cho rằng, hiện nay sinh viên có cơ hội vô cùng lớn trong thời kì 4.0 trong mọi lĩnh vực, nhất là tìm cơ hội việc làm. Nhờ lợi thế nhanh, mạnh và rộng rãi toàn cầu của Internet sinh viên hoàn toàn có thể dễ dàng chủ động tìm kiếm thông tin, tài liệu về ngành học và công việc . Đặc biệt sinh viên ngành ngôn ngữ lại có thế mạnh về ngoại ngữ, thậm chí từ Việt Nam có thể liên hệ với các nhà tuyển dụng trên toàn thế giới, liên hệ với các chuyên gia nước ngoài vô cùng thuận tiện. Vấn đề lớn nhất là sinh viên có tận dụng được cơ hội đó hay không.

ngay hoi huong nghiep va viec lam nhan luc thoi cach mang 40 81910
Nhiều sinh viên muốn đặt câu hỏi cho các chuyên gia.

Sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ có câu hỏi: Sinh viên học Ngoại ngữ ra có thể làm kỹ thuật được không? Theo các chuyên gia có mặt tại chương trình cho biết, hiện nay thời hội nhập thời công nghệ thời 4.0, nên mọi người đều có cơ hội học tập và tìm kiếm công việc như nhau. Vấn đề là sở thích và định hướng công việc yêu thích của bản thân mỗi người.

Đối với sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ, việc giỏi chuyên môn đã là một thế mạnh. Hiện nay, bất cứ công việc gì, kể cả chuyên môn kỹ thuật đều rất cần vốn ngoại ngữ: Phiên dịch, máy móc nhập khẩu,... Tuy nhiên, các em học sinh nên lựa chọn nghề phù hợp, đúng chuyên môn để có thể phát huy được hết khả năng và kiến thức của mình trong suốt quá trình học tập.

ngay hoi huong nghiep va viec lam nhan luc thoi cach mang 40 81910
Các ứng viên được học viện tóc quốc tế Onestar tư vấn và tạo các kiểu tóc miễn phí tại Ngày hội.

Một trong những vấn đề được nhiều bạn sinh viên tại các trường Đại học thắc mắc nhiều, đó là với những thách thức của thời đại công nghệ 4.0, sinh viên cần thay đổi gì để thích ứng? Các chuyên gia cho rằng, hiện nay, để thích ứng với thời đại công nghệ 4.0 thì việc tự trang bị cho mình vốn kiến thức chắc chắn là điều quan trọng nhất.

Trong đó, với những sinh viên Đại học Ngoại ngữ không chỉ học ngoại ngữ là đủ mà cần bổ sung các kiến thức khác, đa dạng mọi lĩnh vực. Và các trường khác cũng vậy. Ví dụ như: Kỹ năng mềm, kỹ năng ứng xử- giao tiếp, am hiểu về luật... Đặc biệt, cần tự xác định tinh thần độc lập , tự chủ chuyển đổi nghề nghiệp khác nhau, thích hợp với sự thay đổi nghề nghiệp của thời đại 4.0.

Tại Ngày hội, Ban Tổ chức cũng giành tặng 25 suất học bổng trị giá 50 triệu đồng của Tập đoàn CMG Asia Califonia fitness và yoga cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và có điểm thi cao vào ĐHQG năm học 2018 – 2019. Giành tặng sinh viên nhiều khoá học thiết thực trị giá 400 triệu đồng từ Công ty cổ phần ADT quốc tế - mạng tuyển dụng Jopnow.

Đồng hành cùng ngày hội có các nhà tài trợ: Tập đoàn Sunsire, công ty eurowindow, Cty CP sữa VN Vinamilk.

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

(LĐTĐ) Vừa qua, Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nội tiết Trung ương tiếp nhận nữ bệnh nhân L.T.Q, (71 tuổi, ở Hưng Yên) nhập viện với chẩn đoán sốt mò, hạ natri máu, suy giáp sau phẫu thuật cắt tuyến giáp toàn bộ do ung thư tuyến giáp thể nhú, viêm gan theo dõi do thuốc.
Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận và đại diện tổ chức Công đoàn, công nhân lao động và doanh nghiệp.
Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều ngày 24/4, tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An, Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tổ chức Hội nghị Gặp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ Công đoàn chuyên trách ngành Đường sắt đã nghỉ hưu, hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Báo Tiền Phong phối hợp với UBND tỉnh Bình Định và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT tổ chức Hội thảo Thúc đẩy Kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên với sự tham dự của 200 đại biểu.
Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

(LĐTĐ) VINASAT-1 được phóng thành công lên quỹ đạo vào ngày 19/4/2008, khẳng định chủ quyền không gian vệ tinh của Việt Nam. Vệ tinh VINASAT-1 do hãng Lockheed Martin (Mỹ) sản xuất và được phóng lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Ariane-5 (Pháp). VINASAT-1 có vị trí quỹ đạo là 1320E (132 độ đông).
VN-Index bứt phá, lấy lại mốc 1.200 điểm

VN-Index bứt phá, lấy lại mốc 1.200 điểm

(LĐTĐ) Sau chuỗi ngày lao dốc, thị trường chứng khoán hôm nay bất ngờ đảo chiều tăng mạnh, VN-Index quay trở lại ngưỡng hỗ trợ 1.200 điểm.
Phát tán tin giả, đi tù thật

Phát tán tin giả, đi tù thật

(LĐTĐ) Cơ quan quản lý Nhà nước khi phát hiện phát tán tin giả, tin sai sự thật hoặc nhận được tin báo, khiếu nại của cơ quan, tổ chức về hành vi lan truyền thông tin sai sự thật thì người phát tán sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.

Tin khác

Quan tâm hỗ trợ, tạo việc làm cho người khuyết tật

Quan tâm hỗ trợ, tạo việc làm cho người khuyết tật

(LĐTĐ) Trong bối cảnh suy thoái kinh tế, người lao động (NLĐ) bình thường cũng khó khăn khi tìm kiếm việc làm thì cơ hội việc làm đối với người khuyết tật (NKT) càng hạn chế hơn. Trước bối cảnh này, các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đã tăng cường nhiều biện pháp nhằm mang tới cơ hội việc làm cho NKT, giúp họ tự tin tạo dựng cuộc sống, khẳng định bản thân, hòa nhập cộng đồng và đóng góp tích cực cho xã hội.
Khi nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay”: Cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên

Khi nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay”: Cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên

(LĐTĐ) Ngày 23/4, tại Hà Nội, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) đã tổ chức thành công “Ngày hội việc làm và Hợp tác doanh nghiệp” năm 2024 với sự tham gia của Ban Giám hiệu, đại diện các doanh nghiệp, đối tác và gần 200 học sinh - sinh viên của Nhà trường.
Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

(LĐTĐ) Với 742 chỉ tiêu tuyển dụng, chiếm 39,8% tổng chỉ tiêu tuyển dụng, Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024 thực sự là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ trên địa bàn huyện Mê Linh và các vùng lân cận tiếp cận với thị trường lao động.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam

Phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Định hướng nghiên cứu Khoa học và Công nghệ và phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam”.
Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

(LĐTĐ) Về sự cố bị tấn công mạng của hàng loạt công ty chứng khoán, tài chính vừa qua, một số chuyên gia cho rằng, chúng ta nói nhiều về công nghệ đầu tư, nhưng yếu tố con người - nguồn nhân lực cho vấn đề bảo mật lại chưa tương xứng.
Thị trường lao động: Tuyển dụng tăng mạnh, hứa hẹn lương hấp dẫn

Thị trường lao động: Tuyển dụng tăng mạnh, hứa hẹn lương hấp dẫn

(LĐTĐ) Xu hướng tuyển dụng lao động đang có sự thay đổi, các lĩnh vực, ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động rất đa dạng như thương mại điện tử, dệt may, xây dựng, bất động sản, văn phòng. Đặc biệt, một số nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng lớn như: Bán buôn bán lẻ, công nghiệp chế biến, chế tạo, vận tải - logistic, dịch vụ nhà hàng khách sạn, du lịch.
Nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu lao động

Nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu lao động

(LĐTĐ) Ngày 13/4, tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội đã diễn ra Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hai Bà Trưng năm 2024, thu hút sự tham gia của 57 đơn vị, doanh nghiệp với tổng số 3.943 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật

(LĐTĐ) Ngày 16/4/2024, tại Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, sẽ diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 20/4/2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Mê Linh tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động