Ngày hội việc làm báo Lao động Thủ đô lần thứ XX-2016: Thiết thực kết nối cung- cầu lao động

Sáng nay (9/12), tại Nhà Văn hóa phường Thanh Xuân Bắc,quận Thanh Xuân  tưng bừng  diễn ra “Ngày hội việc làm, hướng nghiệp báo Lao động Thủ đô” lần thứ XX do báo Lao động Thủ đô phối hợp với LĐLĐ quận Thanh Xuân tổ chức. Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Ngô Văn Tuyến đã tới dự phiên khai mạc.
ngay hoi viec lam bao lao dong thu do lan thu xx 2016 thiet thuc ket noi cung cau lao dong Gần 2.000 đầu việc chờ các ứng viên

Đáp ứng nhiều kỳ vọng

Ngay từ đầu giờ sáng, Nhà văn hóa phường Thanh Xuân Bắc-nơi diễn ra Ngày hội việc làm, hướng nghiệp báo Lao động Thủ đô lần thứ XX năm 2016 đã trở nên tấp nập với sự quy tụ của 50 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng và hàng ngàn sinh viên, người lao động đến tìm việc. Ai nấy đều hồ hởi, phấn khởi với những mong muốn, kỳ vọng riêng.

Có mặt từ trước giờ khai mạc, háo hức quan sát các bàn tuyển dụng, Nguyễn Minh Hoàng, sinh viên Đại học Khoa học tự nhiên- Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, tìm được việc làm phù hợp là mong ước của tất cả các bạn trẻ, nhất là trong bối cảnh việc làm khan hiếm như hiện nay. Bởi vậy, dù mới là sinh viên năm thứ nhất, Hoàng đã luôn quan tâm tìm hiểu những xu hướng, diễn biến của thị trường lao động, các cơ hội công việc, đồng thời tích lũy những kỹ năng, kinh nghiệm phỏng vấn để chuẩn bị hành trang tìm việc tốt nhất cho mình. “Qua giới thiệu của bạn bè và qua báo chí, em biết thông tin về Ngày hội việc làm, hướng nghiệp của báo Lao động Thủ đô nên háo hức đến đây từ sớm với hy vọng được tư vấn, chia sẻ những kinh nghiệm, kĩ năng phỏng vấn trực tiếp từ giám đốc, các nhà tuyển dụng, nếu tìm được một công việc làm thêm phù hợp thì càng tốt”- Hoàng chia sẻ.

ngay hoi viec lam bao lao dong thu do lan thu xx 2016 thiet thuc ket noi cung cau lao dong
Lãnh đạo quận Thanh Xuân và Ban tổ chức đi thăm quan các gian tuyển dụng

Cũng có mặt từ rất sớm nhưng khác với Minh Hoàng là đến để học hỏi kỹ năng xin việc cũng như tìm việc làm thêm, Nguyễn Hồng Hoa và Nguyễn Tuệ Linh- sinh viên năm cuối Đại học Lao động Xã hội lại tập trung vào mục tiêu tìm được công việc phù hợp, lâu dài cho tương lai. Tuệ Linh bộc bạch: “Tháng 6 năm tới, em mới tốt nghiệp nhưng kinh nghiệm của những anh chị đi trước cho thấy, sinh viên mới ra trường như chúng em thường rất vất vả khi phải ôm hồ sơ xin việc đi khắp nơi, nên Ngày hội việc làm Báo Lao động Thủ đô với sự quy tụ nhiều doanh nghiệp, nhà tuyển dụng uy tín thật sự là cơ hội tốt để chúng em gặp gỡ, trao đổi, thể hiện năng lực bản thân mình. Em mong muốn qua đây sẽ tìm được việc làm tốt để tập sự và tiến tới có việc làm chính thức ngay sau khi ra trường”.

Còn Nguyễn Thu Trang, SN 1996, ở phường Phương Mai, quận Thanh Xuân thì mừng rỡ cho cho hay, hồ sơ của em đã được nhà tuyển dụng của tập đoàn Hoa Sao chấp nhận. “Em tốt nghiệp trung cấp nhưng chưa tìm được việc làm. Thật may mắn khi đến với Ngày hội việc làm và hướng nghiệp của báo Lao động Thủ đô hôm nay, em đã tìm được cơ hội công việc mà mình yêu thích tại tập đoàn Hoa Sao. Nhà tuyển dụng đã cởi mở trò chuyện, chia sẻ, đánh giá khách quan, chính xác trình độ, khả năng của em nên đã tiếp nhận hồ sơ của em. Em rất mừng, rất cảm ơn báo Lao động Thủ đô đã tổ chức Ngày hội việc làm thiết thực, hiệu quả như thế này”.

ngay hoi viec lam bao lao dong thu do lan thu xx 2016 thiet thuc ket noi cung cau lao dong
Nhà tuyển dụng tận tình tư vấn cho ứng viên

Trong khi các ứng viên, NLĐ bày tỏ kỳ vọng về một cơ hội lập nghiệp, tìm kiếm được công việc phù hợp thì nhiều doanh nghiệp, nhà tuyển dụng lại lại thổ lộ niềm vui mừng, tin tưởng sẽ tuyển dụng được nhiều nhân sự có chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển của doanh nghiệp. Ông Tạ Hoài Nam, Giám đốc tuyển dụng tập đoàn Hoa Sao cho biết: Tập đoàn Hoa Sao đã tham gia nhiều kỳ Ngày hội việc làm do Báo Lao động Thủ đô tổ chức và lần nào cũng tuyển dụng được những nhân sự có chất lượng, đáp ứng tốt yêu cầu công việc, đóng góp tích cực cho sự phát triển của tập đoàn. Với những hiệu quả thiết thực mà Ngày hội việc làm báo Lao động Thủ đô mang lại, Tập đoàn Hoa Sao chắc chắn sẽ tiếp tục đồng hành với các kỳ Ngày hội việc làm báo Lao động Thủ đô trong tương lai.

Ông Lê Quang Minh- đại diện công ty cổ phần Việt Nhật cũng đánh giá cao ý nghĩa thiết thực hiệu quả mà Ngày hội việc làm, hướng nghiệp báo Lao động Thủ đô mang lại: “Trong bối cảnh thị trường lao động ảm đạm, nhà tuyển dụng rất khó tìm kiếm nhân sự phù hợp như hiện nay thì việc báo Lao động Thủ đô tổ chức Ngày hội việc làm rất cần thiết và có ý nghĩa, giúp người lao động và nhà tuyển dụng gặp nhau. Đến với Ngày hội việc làm báo Lao động Thủ đô, doanh nghiệp không chỉ tìm kiếm được những nhân sự phù hợp mà qua đây còn nắm bắt được mặt bằng, xu hướng của thị trường lao động”.

Thiết thực kết nối cung- cầu lao động

Ông Nguyễn Mẫn Nhuệ, Phó Tổng biên tập Báo Lao động Thủ đô cho biết, từ nhiều năm nay, báo Lao động Thủ đô luôn coi việc tạo cơ hội việc làm cho người lao động là trách nhiệm và nghĩa vụ của mình, thể hiện bằng việc hàng năm tổ chức 2 kỳ Ngày hội việc làm nhằm kết nối người lao động và nhà tuyển dụng. Qua các ngày hội việc làm này đã thu hút đông đảo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, đem tới nhiều cơ hội việc làm giúp cho hàng ngàn lao động tìm kiếm được việc làm phù hợp, góp phần giảm thiểu tỉ lệ thất nghiệp, thiếu việc làm trên địa bàn Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.

ngay hoi viec lam bao lao dong thu do lan thu xx 2016 thiet thuc ket noi cung cau lao dong

Riêng tại Ngày hội việc làm và hướng nghiệp báo Lao động Thủ đô lần này, 50 nhà tuyển dụng đã mang tới 2.000 đầu việc, thuộc các lĩnh vực: Công nhân, lao động phổ thông hơn 300 chỉ tiêu; nhân viên bảo vệ: 217 chỉ tiêu; nhân viên kinh doanh: hơn 200 chỉ tiêu. Bên cạnh đó, cũng có nhiều cơ hội việc làm cho LĐ có trình độ như: Giám đốc nhà máy; giám sát xây dựng; kế toán; kỹ sư điện; phó phòng kỹ thuật; lập trình viên... Cũng theo ông Nguyễn Mẫn Nhuệ, không chỉ mang tới các cơ hội công việc, trực tiếp phỏng vấn, tiếp nhận hồ sơ của người lao động, các nhà tuyển dụng còn tư vấn, hướng nghiệp cho các bạn học sinh, sinh viên, định hướng nghề nghiệp cho người lao động, giúp người lao động tìm được những việc làm thích hợp, phù hợp với khả năng của mỗi người.

Đại diện đơn vị phối hợp tổ chức Ngày hội việc làm, hướng nghiệp báo Lao động Thủ đô lần thứ XX, bà Trần Thị Nga, Chủ tịch LĐLĐ quận Thanh Xuân cũng cho biết, với vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ người lao động, LĐLĐ quận Thanh Xuân luôn chú trọng công tác giới thiệu việc làm cho người lao động. Thông qua việc phối hợp với báo Lao động Thủ đô tổ chức ngày hội việc làm, hướng nghiệp lần này, LĐLĐ quận Thanh Xuân mong muốn tạo cơ hội kết nối những người trong độ tuổi lao động, người lao động, sinh viên với doanh nghiệp để người lao động được tiếp xúc với doanh nghiệp, thể hiện năng lực và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành. Ngược lại, doanh nghiệp có thể lựa chọn, tuyển dụng những nhân sự có sức khỏe, năng động và giỏi chuyên môn tạo đà cho việc phát triển trong tương lai.Thông qua ngày hội sẽ góp phần giảm thiểu tỷ lệ thất nghiệp trên địa bàn thành phố nói chung và quận Thanh Xuân nói riêng.

ngay hoi viec lam bao lao dong thu do lan thu xx 2016 thiet thuc ket noi cung cau lao dong

Được biết, để gắn kết được nhà tuyển dụng và người lao động trong Ngày hội việc làm, hướng nghiệp lần này, từ trước đó, báo Lao động Thủ đô và LĐLĐ quận Thanh Xuân đã tuyên truyền tới đông đảo người lao động, tới từng địa phương còn nhiều nhân sự nhàn rỗi, đồng thời làm việc cụ thể với hàng trăm doanh nghiệp để tư vấn, hỗ trợ họ sớm tìm được nhân sự như mong muốn.

Đến dự và phát biểu tại lễ khai mạc, thay mặt lãnh đạo LĐLĐ Thành phố, đồng chí Ngô Văn Tuyến, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố nhiệt liệt hoan nghênh, đánh giá cao sự chuẩn bị công phu, sự tìm tòi, sáng tạo trong phương pháp, cách thức tổ chức Ngày hội việc làm, hướng nghiệp của báo Lao động Thủ đô và LĐLĐ quận Thanh Xuân. “Ngày Hội việc làm và hướng nghiệp báo Lao động Thủ đô lần này có sự đổi mới rõ nét về nội dung cũng như quy mô, hình thức so với các kỳ Ngày hội việc làm và hướng nghiệp mà Báo Lao động Thủ đô tổ chức trước đây”- Phó Chủ tịch Ngô Văn Tuyến đánh giá. Phó Chủ tịch Ngô Văn Tuyến cũng ghi nhận: “Nhưng ngày hội việc làm hướng nghiệp của báo Lao động Thủ đô đã góp phần vào việc giải quyết việc làm, giảm thiểu thất nghiệp đối với lao động của Thành phố”.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(LĐTĐ) Sáng nay (29/3), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 15), để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố.
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức phát động và tổ chức, triển khai các phong trào thi đua yêu nước với các nội dung phong phú, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn quận.
Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Tại dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) đang được lấy ý kiến, cho rằng điều kiện kinh tế - xã hội, thị trường lao động có nhiều thay đổi, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã đề xuất bổ sung thêm một số hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm.
Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức vào ngày 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 người.
Dự báo thời tiết ngày 29/3: Hà Nội cục bộ có mưa to đến rất to

Dự báo thời tiết ngày 29/3: Hà Nội cục bộ có mưa to đến rất to

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 29/3, Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá.
Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.

Tin khác

Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

(LĐTĐ) Chiều 28/3, tại cuộc họp báo của UBND thành phố Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, đã thông tin về việc đề xuất, báo cáo Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

(LĐTĐ) Phát biểu kết luận tại Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô, ngày 28/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, qua 40 năm đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong thực hiện đường lối đổi mới, mang lại những thành tựu to lớn, hết sức quan trọng.
Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) gửi Công văn số 454/ CATTT-ATHTTT đến các công ty chứng khoán yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng đối với hệ thống thông tin.
Phát huy thành tựu 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh, bền vững

Phát huy thành tựu 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh, bền vững

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu chính tại trụ sở Thành ủy tới 503 điểm cầu với hơn 11.000 đại biểu tham dự.
Gấp rút đào tạo nhân lực công nghệ bán dẫn

Gấp rút đào tạo nhân lực công nghệ bán dẫn

(LĐTĐ) Hiện nay các trường đại học, học viện, cao đẳng được thành lập nhiều, các trường cũng được mở thêm nhiều khoa, ngành học mới để đáp ứng nhu cầu của xã hội, đồng thời cải thiện nguồn thu. Tuy nhiên, những trường chuyên về đào đạo (kỹ sư, lao động chất lượng cao….) thiên về công nghệ, trí tuệ nhân tạo, công nghiệp chất bán dẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đây chính là một trong những “điểm nghẽn” cần phải “khai thông” sớm, nếu chúng ta muốn đi tắt, đón đầu trong cuộc đua tăng tốc kinh tế thời 4.0.
Thành ủy Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

Thành ủy Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

(LĐTĐ) Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội thống nhất thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, để các cơ quan khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung công việc tiếp theo.
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại

Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại

(LĐTĐ) Ngày 27/3, tại Hà Nội, Học viện Chính trị phối hợp với Báo Quân đội nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Hai phương án về hưởng BHXH một lần: Đại biểu cho rằng chưa thỏa đáng

Hai phương án về hưởng BHXH một lần: Đại biểu cho rằng chưa thỏa đáng

(LĐTĐ) Tiếp tục chương trình Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, chiều 27/3, các đại biểu đã thảo luận về dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi). Vấn đề hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần tiếp tục được các đại biểu thảo luận sôi nổi.
Từ ngày 15/5, giá điện được điều chỉnh 3 tháng một lần

Từ ngày 15/5, giá điện được điều chỉnh 3 tháng một lần

(LĐTĐ) Theo quyết định mới vừa được Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký ban hành, từ 15/5, giá điện được xét điều chỉnh 3 tháng một lần khi chi phí đầu vào tăng từ 3% trở lên.
5 kinh nghiệm trong chỉ đạo, tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025

5 kinh nghiệm trong chỉ đạo, tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025

(LĐTĐ) Tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo đã nêu rõ 5 kinh nghiệm từ công tác chỉ đạo, triển khai tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Xem thêm
Phiên bản di động