Nắng nóng, sản phẩm tiết kiệm điện, chống tia UV “lên ngôi”

Nắng nóng, từ các sản phẩm áo chống nắng, găng tay, khẩu trang chống tia UV đến những chiếc quạt phun sương, điều hòa tiết kiệm điện… trở thành những món hàng “nóng” trên thị trường. Tuy được nhiều người tiêu dùng tìm mua song năm nay, giá các mặt hàng chống nóng tương đối ổn định, thậm chí nhiều mặt hàng đang được giảm giá khá sâu.
nang nong san pham tiet kiem dien chong tia uv len ngoi Trời nắng nóng, làm sao để giảm nhiệt cho ô tô khi đỗ ngoài trời?
nang nong san pham tiet kiem dien chong tia uv len ngoi Hà Nội: Thợ lắp điều hòa kiếm tiền triệu mỗi ngày
nang nong san pham tiet kiem dien chong tia uv len ngoi
Áo chống nắng do các doanh nghiệp nội địa sản xuất từ chất liệu chống tia UV rất được lòng chị em.

Sản phẩm thoáng nhẹ, chống tia UV chiếm ưu thế

Trên nhiều tuyến phố như, Lò Đúc (quận Hai Bà Trưng), Nguyễn Sơn (quận Long Biên), Thành Công (quận Ba Đình), Kim Giang (quận Thanh Xuân)… các cửa hàng chuyên thời trang chống nóng hiện bày bán nhiều loại sản phẩm như áo, bộ liền thân, váy quây, găng tay, mũ...

Chủ cửa hàng Thanh Tú trên phố Lò Đúc cho biết, năm nay giá các sản phẩm áo, váy chống nắng hầu như không tăng so với năm ngoái. Cụ thể, áo chống nắng có giá từ 110.000 đồng đến 150.000 đồng/chiếc tùy chất liệu. Bộ đồ liền thân chống nắng tiếp tục “hút” người tiêu dùng với giá dao động từ 220.000 đồng đến 250.000 đồng/bộ.

Các mẫu áo và bộ đồ chống nắng phần lớn được thiết kế từ các chất liệu thoáng mát, có khả năng thấm hút mồ hôi như lanh, cotton, thun hay vải bò. Đi liền với đó là các loại găng tay chống nắng bằng vải thun với giá 10.000 đồng/đôi loại ngắn tay, 15.000 đồng/đôi loại dài tay.

Những năm qua, các sản phẩm áo chống nắng có tính năng chống tia UV rất được ưa chuộng. Trong đó, các sản phẩm áo chống nắng được nhiều cửa hàng xách tay giới thiệu là hàng nhập ngoại xuất xứ Nhật Bản được nhiều chị em “săn lùng”. Có mặt tại “thủ phủ” hàng xách tay ở ngõ 158 phố Nguyễn Sơn (quận Long Biên), phóng viên được một người bán hàng tại đây cho biết, giá các sản phẩm áo chống nắng bằng chất thun lạnh Nhật Bản là 550.000 đồng/chiếc. Theo người bán hàng này, sản phẩm áo chống nắng thun lạnh Nhật Bản vừa có khả năng chống tia UV vừa có thể kháng khuẩn nên bán rất chạy. Bên cạnh đó, các loại khẩu trang kháng khuẩn, chống tia UV cũng được bày bán khá phong phú với mức giá từ 20.000 đồng đến hơn 100.000 đồng/chiếc. Nhiều loại mũ được giới thiệu có xuất xứ từ Hàn Quốc, cũng giúp chống tia UV với giá từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng/chiếc cũng được nhiều người tìm mua.

nang nong san pham tiet kiem dien chong tia uv len ngoi
Các cửa hàng áo chống nắng với nhiều mẫu mã rất phong phú.

Trong khi đó, các sản phẩm áo, bộ đồ chống nắng có khả năng chống tia UV sản xuất trong nước của các thương hiệu thời trang Canifa, Format cũng rất “được lòng” các chị em phụ nữ với mức giá từ 399.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/sản phẩm. Tại cửa hàng Canifa trên phố Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên), nhân viên bán hàng cho biết, hiện cửa hàng tạm hết hàng áo chống nắng.

Còn tại cửa hàng thời trang Format trên phố Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng) các mẫu áo chống nắng, bộ đồ liền thân, chân váy quây, khẩu trang từ chất liệu cotton chống tia UV có màu sắc, kiểu dáng thời trang rất phong phú cũng được nhiều người tìm mua.

Sản phẩm làm mát tiết kiệm điện bán chạy

Hai tuần nay, khi thời tiết chuyển nóng, thị trường các sản phẩm điện lạnh chống nóng trở nên sôi động, trong đó sản phẩm bán chạy nhất là các loại quạt mát, quạt hơi nước, điều hòa nhiệt độ...

Trên các tuyến phố Hai Bà Trưng (quận Hoàn Kiếm), Xuân Thủy (quận Cầu Giấy), Tây Sơn (quận Đống Đa)… từ cửa hàng điện lạnh nhỏ lẻ đến các siêu thị điện máy lớn đều trưng bày nhiều loại sản phẩm chống nóng.

nang nong san pham tiet kiem dien chong tia uv len ngoi
Mặt hàng máy điều hòa nhiệt độ Inverter tiết kiệm điện "hút" khách.

Chủ cửa hàng Hải Yến trên phố Hai Bà Trưng cho biết, các sản phẩm điều hòa có giá dao động từ 4,4 triệu đồng đến hơn 10 triệu đồng, các loại quạt cây, quạt hơi nước có giá từ 2,5 triệu đồng được khá nhiều người tìm mua. Trong khi đó, tại các siêu thị điện máy, lượng người tới mua sắm điều hòa nhiệt độ, quạt mát, quạt hơi nước đông hơn hẳn. Chị Nguyễn Ngân Bảo, nhân viên bán hàng tại siêu thị điện máy Pico trên phố Xuân Thủy (quận Cầu Giấy) cho biết, số đông người dân tới mua các sản phẩm quạt mát thông thường hoặc mua các sản phẩm điều hòa tiết kiệm điện.

Chị Nguyễn Thu Thương ở phố Bồ Đề (quận Long Biên) vừa mua chiếc điều hòa có giá hơn 10 triệu đồng tại một siêu thị điện máy trên phố Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên) cho biết: “Chiếc điều hòa này có chức năng tiết kiệm điện. Mỗi tháng tôi chỉ phải trả góp một khoản tiền không mất lãi suất nên rất phù hợp với mức thu nhập hiện nay của gia đình tôi”.

Hiện để kích cầu tiêu dùng, các siêu thị điện máy như Pico, HC, MediaMart, Điện máy xanh… triển khai các chương trình giảm giá nhiều loại sản phẩm, trong đó sản phẩm máy điều hòa, máy làm mát không khí, quạt điện được giảm khá sâu. Cụ thể, tại siêu thị điện máy Pico giá quạt điện Media giảm từ 600.000 đồng còn 499.000 đồng/chiếc, máy làm mát không khí Sunhouse giảm từ 5.340.000 đồng còn 3.999.000 đồng/chiếc, hay điều hòa Casper giảm 500.000 đồng/bộ…

Một số siêu thị điện máy khác cũng giảm giá từ 5-40% nhiều loại quạt mát, điều hòa, tủ lạnh… Để hỗ trợ người tiêu dùng, nhiều siêu thị điện máy còn tặng công lắp đặt hay tặng các loại vật tư đi kèm. Người tiêu dùng còn có thể mua trả góp với lãi suất 0%.

Theo Tuyền Lâm/hanoimoi.com.vn

http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Kinh-te/967728/nang-nong-san-pham-tiet-kiem-dien-chong-tia-uv-len-ngoi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.

Tin khác

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

(LĐTĐ) Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý II/2024 của Hà Nội ước đạt 208,8 nghìn tỷ đồng, tăng 4,6% so với quý trước, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn Hà Nội đạt 408,4 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ.
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

(LĐTĐ) Theo số liệu từ Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2024 của thành phố Hà Nội tăng 0,07% so với tháng 5 và tăng 5,39% so với cùng kỳ năm 2023. Bình quân 6 tháng đầu năm 2024, CPI của Thành phố tăng 5,32% so với bình quân cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

(LĐTĐ) Không dừng lại ở một buổi bán hàng livestream (phát trực tiếp) giới thiệu các sản phẩm, nhiều doanh nghiệp, thương hiệu còn kết hợp với những người có ảnh hưởng (KOLs) để đạt được hiệu quả kinh doanh qua các nền tảng số như Facebook, YouTube, TikTok, hoặc trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo... Với phương thức này, nhiều doanh nghiệp Thủ đô nhanh chóng tiếp cận và mở rộng thị trường, nhất là với các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

(LĐTĐ) Ngày 5/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức vòng Chung kết hội thi Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024.
Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

(LĐTĐ) Từ ngày mùng 3 - 7/7/2024, tại số 62 Tràng Tiền (Hà Nội), Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày “Nhận diện thực phẩm thật - giả”. Đây là lần thứ 12 Phòng trưng bày của Tổng cục QLTT mở cửa đón khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, trang bị kiến thức phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường.
Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

(LĐTĐ) Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

(LĐTĐ) Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất từ Việt Nam tham luận tại Hội nghị sữa toàn cầu năm 2024 với thông điệp “Care to change”. Trong lần thứ 4 tham dự, Vinamilk đã mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác biệt với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về các bước tiến của ngành sữa Việt Nam với mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.
Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

(LĐTĐ) Bộ Công Thương đề xuất tăng hình phạt nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng khi sửa đổi Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 98/2020/NĐ-CP.
Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

(LĐTĐ) Nhận định những khó khăn trong nhu cầu sử dụng điện dịp cao điểm hè 2024, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý kỹ thuật, vận hành lưới điện. Đồng thời, tăng cường triển khai các chương trình tiết kiệm điện, qua đó, nhận được sự đồng thuận lớn của doanh nghiệp và khách hàng sử dụng điện.
Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

(LĐTĐ) Xu hướng tiêu dùng thường chịu sự tác động của nhiều yếu tố như văn hóa, xã hội, kinh tế, công nghệ và môi trường. Ở mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ có những xu hướng đặc trưng xuất hiện, định hình hành vi và tác động đến quyết định của người tiêu dùng.
Xem thêm
Phiên bản di động