Mỗi sáng kiến là một ý tưởng

(LĐTĐ) Tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, bằng nhiệt huyết và lòng đam mê nghề nghiệp, anh Bùi Văn Tiếp - công nhân cơ khí Xí nghiệp Quy Kem xốp thuộc Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Châu đã không ngừng tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu các đề tài, ý tưởng, sáng kiến mới, áp dụng thành công và đem lại hiệu quả trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.
moi sang kien la mot y tuong Dám nghĩ, dám làm, tạo thành công
moi sang kien la mot y tuong Nỗ lực hết mình vì uy tín công ty và sự hài lòng của khách hàng
moi sang kien la mot y tuong Nữ doanh nhân hết lòng vì việc thiện

Gần 20 năm gắn bó với doanh nghiệp, anh hiện là Tổ trưởng tổ cơ khí phục vụ sửa chữa, bảo dưỡng máy móc, thiết bị. Là tổ trưởng, anh Tiếp luôn chịu khó tự học hỏi rèn luyện nâng cao trình độ tay nghề và động viên, sát cánh cùng với anh em trong bộ phận để giải quyết những sự cố về máy bóc, bảo trì trang thiết bị. Đặc biệt, anh đã có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và làm lợi cho công ty hàng trăm triệu đồng, góp phần đảm bảo hoạt động hiệu quả của đơn vị. Bản thân anh đã phấn đấu đạt tay nghề bậc 6/7.

moi sang kien la mot y tuong
Anh Bùi Văn Tiếp đang thực hiện công việc của mình. Ảnh: P.B

Không chỉ có tay nghề giỏi mà anh còn là người rất chăm chỉ, hết lòng vì công việc. Anh Tiếp cho biết, công việc của anh làm giờ hành chính. Tuy nhiên, những lúc đang đêm máy hỏng, trời mưa gió rét mướt, anh không ngại vất vả lên công ty để hỗ trợ, xử lý cùng anh em rồi ở lại sáng hôm sau lại đi làm. Những lúc bận rộn, cả tuần ở lại công ty là chuyện bình thường. Bà Lê Thị Quế - Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Châu cho biết: “Anh Tiếp rất nhiệt tình và năng nổ trong công việc, không ngừng thi đua sản xuất giỏi và sáng tạo trong lao động để thực hiện tiết kiệm chi phí, phục vụ công tác sản xuất kinh doanh của đơn vị được tốt hơn. Anh thường xuyên áp dụng công nghệ khoa học, kỹ thuật đưa vào sản xuất đem lại hiệu quả, tiết kiệm chi phí cho Công ty”.

Cụ thể, năm 2011, anh cùng nhóm hỗ trợ đã gia công bộ xích đẩy bánh vào máy bao gói thỏi Trung Quốc. Bộ đẩy bánh này hay bị đứt xích, gãy chốt, hỏng khoá nhưng lại không được bán trên thị trường. Nhờ sáng kiến của anh mà sản xuất không bị gián đoạn. Năm 2012, cải tiến bộ truyền tải bánh đa từ hộp đựng bánh sang khâu phết, hỗ trợ tổ nghiệm thu tham gia lắp đặt, vận hành thuần thục dây chuyền Kem xốp mới đầu tư sớm nghiệm thu. Anh đã chủ động trong điều chỉnh lắp đặt thiết bị máy móc sớm nghiệm thu, phần nào tiết kiệm chi phí nghiệm thu như nguyên vật liệu chạy thẻ, thời gian... Năm 2013, anh Tiếp đã có sáng kiến cải tiến về dùng động cơ dự phòng máy hút chân không để thay thế cho các bơm bột dây chuyền sản xuất Đức, góp phần đảm bảo sản xuất liên tục khi sự cố cháy động cơ. Năm 2014, anh cùng tổ cơ khí điều chỉnh may bao gói K+ kem xốp để bao gói 70g bằng cách gia công căn chỉnh lại bộ dẫn giấy và dẫn bánh cho phù hợp. Cải tiến được áp dụng vào sản xuất từ đầu năm 2014, đã kịp thời đưa vào phục vụ sản xuất, tuy giá trị không lớn nhưng thể hiện ý thức trách nhiệm của người lao động.

Năm 2016, anh cùng công nhân Trần Nghĩa Dũng đã cải tiến cánh khuấy bột bằng cách hàn thêm các cánh khuấy tấm Inox 40x25x2mm để ép bột xuống, đảm bảo bột xuống đều và dày khuôn, khắc phục hiện tượng bở góc. Kết quả áp dụng cho 06 máy, hiện hoạt động tốt, hiệu quả nâng cao tỷ lệ thu hồi, giảm tỷ lệ xử lý lại, tiết kiệm nhân công. Sau đó, anh tiếp tục tận dụng khí nén để lắp hệ thống vòi thổi vào các lưới bánh quy để đẩy bụi bột cháy ra khỏi lưới để lưới sạch hơn, làm thêm bộ gá lắp dao căng bạt để dao không dốc về phía lưới như cũ mà dốc ngược về máy tạo hình, do đó dịch không chảy xuống vào lưới (góp phần giải tỷ lệ bánh bẩn, tăng thu hồ chính phẩm, giảm thời gian vệ sinh lưới lò). Những sáng kiến này đã được áp dụng, có tính thực tiễn cao và đem lại hiệu quả kinh tế tại đơn vị. Ví như cải tiến dây chuyền làm kem xốp để căn chỉnh các góc bánh đều, không hỏng, đủ góc thì sẽ tiết kiệm được lượng bột. Nếu vẫn là dây chuyền cũ thì 1 ca sản xuất với 40 mẻ bột sẽ ra 100kg bánh đa thừa nhưng khi căn chỉnh chuẩn thì chỉ ra 80kg.

Không chỉ tích cực trong công việc, anh còn trực tiếp tham gia đào tạo, bồi dưỡng, giúp đỡ đồng nghiệp nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề. Dưới sự hướng dẫn, giúp đỡ của anh, đã có nhiều thợ trẻ trưởng thành, đảm đương tốt công việc được giao. Anh Tiếp luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, liên tục nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được các cấp biểu dương khen thưởng. Năm 2017, anh vinh dự được Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội tặng Bằng khen “Công nhân giỏi”. Nhiều sáng kiến cải tiến hoạt động sản xuất là thế nhưng với anh, đây chỉ là những công việc hàng ngày và là trách nhiệm của người làm công nhân cơ khí. Tất cả những cải tiến trên đã làm tăng năng suất, hiệu quả lao động góp phần đưa xí nghiệp hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

Anh Tiếp bộc bạch: “Vì yêu nghề, yêu công việc nên mỗi sáng kiến của tôi là một ý tưởng khi mày mò, tìm hiểu các quy trình hoạt động, quy trình kiểm định, bảo dưỡng, sửa chữa máy móc, thiết bị sản xuất lắp đặt và sửa chữa hệ thống sản xuất, nhằm góp phần tối ưu hóa sản xuất, tiết kiệm nguyên vật liệu, đạt hiệu quả cao nhất trong sản xuất kinh doanh. Nghe như vậy nhưng những việc đó chỉ là một vài cải tiến nhỏ trong công việc thôi”, đúng như tính cách khiêm tốn của anh. Thời gian tới, công ty sẽ nhập rất nhiều dây chuyền sản xuất mới, anh và các thành viên trong tổ tiếp tục học hỏi để nâng cao tay nghề, tích cực bám máy, bám việc. Tin tưởng trong thời gian tới anh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần lao động sáng tạo, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Châu ngày càng phát triển.

P.B

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

“Chạm” iHanoi để trải nghiệm văn hóa, du lịch Thủ đô

“Chạm” iHanoi để trải nghiệm văn hóa, du lịch Thủ đô

(LĐTĐ) Ứng dụng iHanoi giúp người dân có thể khám phá các địa điểm du lịch, văn hóa lịch sử tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội.
Kết nạp đảng viên từ nguồn học sinh ưu tú: Góc nhìn từ Đảng bộ huyện Thanh Trì

Kết nạp đảng viên từ nguồn học sinh ưu tú: Góc nhìn từ Đảng bộ huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Sau quá trình rèn luyện và phấn đấu, được trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam là niềm vinh dự, tự hào của nhiều đoàn viên, thanh niên. Càng ý nghĩa hơn khi lễ kết nạp "Đảng viên mới" được tổ chức ở ngôi trường trung học phổ thông, nơi những trái tim đầy nhiệt huyết đang nỗ lực theo đuổi lý tưởng của tuổi trẻ.
Giữ hương trà sen Tây Hồ

Giữ hương trà sen Tây Hồ

(LĐTĐ) Trong một đận mải miết đi tìm văn hóa thưởng thức trà của người Hà Nội, tôi tình cờ gặp được không ít người đã và đang dành nhiều tâm huyết với nghề ướp trà sen. Họ làm trà không hẳn vì lợi nhuận kinh tế, thay vào đó là tâm niệm muốn lưu giữ nghề truyền thống, một nét đẹp văn hóa tinh tế mang thương hiệu trà sen Tây Hồ.
Phụ nữ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Phụ nữ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội đã và đang tổ chức triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực ý nghĩa.
Hun đúc giá trị, cốt cách của người Hà Nội trong ứng xử qua Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”

Hun đúc giá trị, cốt cách của người Hà Nội trong ứng xử qua Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”

(LĐTĐ) Nhằm phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô trong tuyên truyền, vận động thực hiện nếp sống, lối sống văn hóa, trọng tâm là các Bộ Quy tắc ứng xử của Thành phố; các cấp hội phụ nữ Hà Nội đã cùng nhau hun đúc nên giá trị cốt cách của người Hà Nội trong ứng xử, thông qua Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”.
Báo chí trong tuyên truyền xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh

Báo chí trong tuyên truyền xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh

(LĐTĐ) Sáng nay (26/6), Báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức Toạ đàm "Phát huy vai trò của báo chí truyền thông trong tuyên truyền xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh gắn với cuộc vận động Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp"
Quận Nam Từ Liêm: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách

Quận Nam Từ Liêm: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách

(LĐTĐ) Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), các địa phương trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) tập trung triển khai việc thực hiện chính sách, chế độ đối với người có công với cách mạng. Trong đó, có chương trình tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, cấp thuốc, tặng quà cho các đối tượng chính sách...
Trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 4 thanh niên trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

Trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 4 thanh niên trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

(LĐTĐ) Ghi nhận hành động dũng cảm của 4 thanh niên đã cứu người trong vụ cháy tại số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy xảy ra gần đây, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đã Quyết định trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho các thanh niên.
Phát triển Thủ đô từ văn hóa

Phát triển Thủ đô từ văn hóa

(LĐTĐ) Trong chiến lược phát triển, thành phố Hà Nội hướng đến tập trung phát triển công nghiệp văn hóa, du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Trong đó, ưu tiên bảo tồn, khai thác, phát huy hiệu quả một số không gian văn hóa, tạo động lực, nền tảng quan trọng phát triển Thủ đô.
Tìm những đột phá về hạ tầng trong quy hoạch Thủ đô

Tìm những đột phá về hạ tầng trong quy hoạch Thủ đô

(LĐTĐ) Quy hoạch Thủ đô vừa được Bộ Chính trị cho ý kiến kết luận đã đưa ra 20 mục tiêu cụ thể nhằm phát triển Thủ đô xứng tầm. Trong 20 mục tiêu này, Quy hoạch đã dành riêng 2 mục tiêu cho phát triển hạ tầng đô thị, hạ tầng cũng là 1 trong 5 trụ cột phát triển, 1 trong 4 đột phá phát triển. Những cơ sở này, là minh chứng cho nhiệm vụ ưu tiêu về đột phá hạ tầng, các đột phá tiếp theo sẽ bổ sung cho đột phá này.
Xem thêm
Phiên bản di động