Mocha đạt 3 triệu thuê bao
Mocha vượt ngưỡng hơn 1 triệu người dùng | |
Viettel ra mắt hàng loạt tiện ích tri ân khách hàng nhân dịp 30/4 và 1/5 |
Điều đâu tiên là về thuê bao, Mocha vừa cán mốc 3 triệu người dùng. Đây là con số khá bất ngờ trong lúc phải cạnh tranh với các ông lớn như Facebook Messenger, Viber, Zalo đi trước nhiều năm. Tuy nhiên, 3 triệu thuê bao vẫn là con số khiêm tốn so với số lượng người dùng OTT hiện nay, khoảng 30 triệu người.
Đại diện phía Viettel cũng tiết lộ: “Người dùng Mocha không chỉ là khách hàng của Viettel, 40% người dùng đến từ các mạng khác. Trong đó có gần 200 nghìn khách hàng đến từ các quốc gia Viettel đầu tư như Haiti, Timor Leste, Lào…”. Trong đó chiếm đa phần là các bạn trẻ chủ yếu trong độ tuổi từ 15 đến 22.
Người dùng OTT Viettel đánh giá cao ứng dụng nghe nhạc và sticker có giọng nói gây cười. Cùng nghe nhạc và chat với người lạ là cách mà Mocha đã tạo được trào lưu mới trong một bộ phận các bạn trẻ thích kết nối. Tính năng "Near you" giúp người dùng tìm được bạn nghe nhạc gần vị trí mình ở bằng công nghệ GPS.
Giới trẻ có thể kiểm tra "độ hợp nhau" giữa mình với bạn chat thông qua tính năng bói vui horoscope. OTT này còn tận dụng lợi thế của nhà mạng, cho phép nhắn tin miễn phí đến cả những số điện thoại di động Viettel chưa cài Mocha.
Về tính năng mạng xã hội, Mocha không tập trung vào khai thác các thông tin về cá nhân mà đi theo hướng chia sẻ những nội dung nóng, hay trên mạng. Người dùng có thể nắm mọi thông tin trong ngày mà mình quan tâm, mỗi khách hàng sẽ có một dòng nội dung phù hợp khác nhau, phụ thuộc vào sở thích và độ tuổi.
Các chuyên gia marketing nhận định cách tiếp cận của Viettel khi làm Mocha đi theo hướng khác biệt, không theo hướng bê nguyên sản phẩm của nước ngoài như doanh nghiệp ở các nước đang phát triển thường đi theo. Chỉ có cách tạo khác biệt mới trụ lại trong thị trường dày đặc sản phẩm tương tự.
Sau một năm, những gì Viettel đã làm được với Mocha mới là sự khởi đầu và vẫn còn chặng đường dài để tiếp tục sáng tạo các tiện ích mới và cung cấp nhiều giá trị hơn cho người dùng.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý
Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam
Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công
Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn
Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ
Thời tiết ngày 17/7: Khu vực Hà Nội có nơi mưa rất to
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Tin khác
Công nghệ 6G xứng đáng để chờ đợi
Công nghệ 04/05/2024 06:44
Việt Nam sắp phóng vệ tinh quan sát trái đất LOTUSat-1
Công nghệ 01/05/2024 06:55
Trí tuệ nhân tạo Earth-2 giúp dự báo thời tiết siêu nhanh, chính xác
Công nghệ 27/04/2024 07:01
Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1
Công nghệ 24/04/2024 18:37
Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội
Công nghệ 19/04/2024 13:06
Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam
Công nghệ 18/04/2024 06:22
Sắp diễn ra Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024
Công nghệ 16/04/2024 14:23
Phát triển AI, đưa Việt Nam thành điểm sáng về công nghệ
Công nghệ 11/04/2024 09:37
Thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo
Công nghệ 10/04/2024 20:03
9 biện pháp giúp tổ chức, doanh nghiệp phòng chống tấn công ransomware
Infographic 07/04/2024 10:23