Long Biên: 100% người dân hài lòng về giải quyết thủ tục hành chính
Đề xuất đơn giản hóa thủ tục hành chính trong một số lĩnh vực | |
Giảm thủ tục hành chính khi đăng ký hộ tịch |
Thông tin trên được bà Đinh Thị Thu Hương- Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Quận Long Biên cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ do Ban Tuyên giáo Thanh ủy tổ chức chiều nay (20.9).
Tại cấp phường, bà Hương cho biết: Hệ thống máy đánh giá ghi nhận 68.410 kết quả đánh giá của công dân, trong đó 1.189 ý kiến rất hài lòng (1,74%); 67.215 ý kiến đánh giá hài lòng (chiếm 98,25%) và có 6 ý kiến đánh giá không hài lòng về biểu mẫu, thời gian (chiếm 0,01%).
Quy trình tiếp nhận và trả kết quả được niêm yết công khai để người dân nắm được |
“Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân TP.Hà Nội, quận Long Biên được chỉ định là đơn vị thí điểm triển khai một số nội dung do Thành phố chỉ đạo, trong đó tập trung vào nhóm các dịch vụ công nhằm phục vụ tổ chức và công dân trên địa bàn. Kết quả trên là sự ghi nhận những nỗ lực rất lớn của cả hệ thống trong việc thực hiện thí điểm dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn quận thời gian qua”, bà Hương khẳng định.
Về thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, theo báo cáo của quận Long Biên, tính đến 15.9, Ủy ban Nhân dân Quận Long Biên đã tiếp nhận 2.314 hồ sơ, trong đó đã giải quyết đúng hạn 1.999 hồ sơ, đang xử lý 315 hồ sơ và không có hồ sơ quá hạn.
Quận đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn vào cuộc, phối hợp với các sở chuyên ngành của Thành phố (Sở Thông tin truyền thông, Sở Tư pháp) hoàn thành 7 thủ tục hành chính dịch vụ công mức độ 3, trong đó đã áp dụng liên thông giải quyết đối với các thủ tục hành chính: Khai sinh, đăng ký thường trú và cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi; giảm thời gian giải quyết cho toàn bộ quy trình từ 20 ngày làm việc, xuống còn 5 ngày làm việc. Công dân khai báo, nộp hồ sơ qua mạng và chỉ cần đến 1 lần để nhận được cả 3 kết quả: Giấy khai sinh, sổ đăng ký hộ khẩu thường trú và thẻ BHYT cho trẻ em.
Để triển khai thực hiện hiệu quả, đại diện Quận Long Biên cho biết, quận đã chia nhỏ các khâu tiếp nhận, xử lý hồ sơ đến ½ ngày làm việc. Tại các phường, ngoài cán bộ thực hiện, có cả các đội ngũ cộng tác viên hỗ trợ người dân nhập hồ sơ, xử lý các vướng mắc.
Bà Hương cũng cho biết, hiện Quận Long Biên đã phối hợp xong với Sở Tư pháp và đơn vị tư vấn Nhật Cường triển khai chạy thử 2 nhóm dịch vụ công mức độ 3, gồm: Đăng ký kết hôn và trích lục hộ tịch. Dự kiến, quận sẽ hoàn thành việc chạy thử, báo cáo Thành phố xong trước 30.9 để Thành phố xem xét, mở rộng, áp dụng đến các quận, huyện.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Giá xăng dầu hôm nay (23/11): Giá dầu thế giới tăng cao nhất trong hai tuần
Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/11: Trời nhiều mây, trưa chiều giảm mây trời nắng
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy
Tin khác
Phổ biến pháp luật cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài
Tin mới 22/11/2024 19:31
Bình Dương: Điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt
Tin mới 22/11/2024 19:30
Ban Dân vận Trung ương làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam
Tin mới 21/11/2024 21:42
TP.HCM: Thành lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc cho các dự án nhằm chống lãng phí, thất thoát
Tin mới 21/11/2024 19:44
Tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc kinh doanh hiệu quả
Tin mới 21/11/2024 16:43
Hưng Yên đẩy mạnh thu hút vốn FDI có hàm lượng công nghệ cao
Tin mới 21/11/2024 16:32
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Tổng thống Cộng hòa Dominica
Tin mới 21/11/2024 10:28
Chủ tịch nước Lương Cường tiếp Chủ tịch Quốc hội Armenia
Tin mới 20/11/2024 20:22
Tổng Bí thư Tô Lâm: Tinh gọn tổ chức bộ máy phải thực hiện với quyết tâm cao nhất
Tin mới 19/11/2024 19:35
Điều kiện để được trao danh hiệu Công dân danh dự Thủ đô
Tin mới 19/11/2024 14:31