Long Biên: 100% người dân hài lòng về giải quyết thủ tục hành chính

17:05 | 20/09/2016
Tại quận Long Biên, hệ thống máy đánh giá sự hài lòng của công dân về hoạt động tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp quận ghi nhận 9.545 kết quả đánh giá của công dân, trong đó 9.400 ý kiến đánh giá rất hài lòng (chiếm 98,48%); 145 ý kiến hài lòng (1,52%) và không có ý kiến không hài lòng.
100 nguoi dan hai long ve giai quyet thu tuc hanh chinh Đề xuất đơn giản hóa thủ tục hành chính trong một số lĩnh vực
100 nguoi dan hai long ve giai quyet thu tuc hanh chinh Giảm thủ tục hành chính khi đăng ký hộ tịch

Thông tin trên được bà Đinh Thị Thu Hương- Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Quận Long Biên cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ do Ban Tuyên giáo Thanh ủy tổ chức chiều nay (20.9).

Tại cấp phường, bà Hương cho biết: Hệ thống máy đánh giá ghi nhận 68.410 kết quả đánh giá của công dân, trong đó 1.189 ý kiến rất hài lòng (1,74%); 67.215 ý kiến đánh giá hài lòng (chiếm 98,25%) và có 6 ý kiến đánh giá không hài lòng về biểu mẫu, thời gian (chiếm 0,01%).

100 nguoi dan hai long ve giai quyet thu tuc hanh chinh
Quy trình tiếp nhận và trả kết quả được niêm yết công khai để người dân nắm được

“Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân TP.Hà Nội, quận Long Biên được chỉ định là đơn vị thí điểm triển khai một số nội dung do Thành phố chỉ đạo, trong đó tập trung vào nhóm các dịch vụ công nhằm phục vụ tổ chức và công dân trên địa bàn. Kết quả trên là sự ghi nhận những nỗ lực rất lớn của cả hệ thống trong việc thực hiện thí điểm dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn quận thời gian qua”, bà Hương khẳng định.

Về thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, theo báo cáo của quận Long Biên, tính đến 15.9, Ủy ban Nhân dân Quận Long Biên đã tiếp nhận 2.314 hồ sơ, trong đó đã giải quyết đúng hạn 1.999 hồ sơ, đang xử lý 315 hồ sơ và không có hồ sơ quá hạn.

Quận đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn vào cuộc, phối hợp với các sở chuyên ngành của Thành phố (Sở Thông tin truyền thông, Sở Tư pháp) hoàn thành 7 thủ tục hành chính dịch vụ công mức độ 3, trong đó đã áp dụng liên thông giải quyết đối với các thủ tục hành chính: Khai sinh, đăng ký thường trú và cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi; giảm thời gian giải quyết cho toàn bộ quy trình từ 20 ngày làm việc, xuống còn 5 ngày làm việc. Công dân khai báo, nộp hồ sơ qua mạng và chỉ cần đến 1 lần để nhận được cả 3 kết quả: Giấy khai sinh, sổ đăng ký hộ khẩu thường trú và thẻ BHYT cho trẻ em.

Để triển khai thực hiện hiệu quả, đại diện Quận Long Biên cho biết, quận đã chia nhỏ các khâu tiếp nhận, xử lý hồ sơ đến ½ ngày làm việc. Tại các phường, ngoài cán bộ thực hiện, có cả các đội ngũ cộng tác viên hỗ trợ người dân nhập hồ sơ, xử lý các vướng mắc.

Bà Hương cũng cho biết, hiện Quận Long Biên đã phối hợp xong với Sở Tư pháp và đơn vị tư vấn Nhật Cường triển khai chạy thử 2 nhóm dịch vụ công mức độ 3, gồm: Đăng ký kết hôn và trích lục hộ tịch. Dự kiến, quận sẽ hoàn thành việc chạy thử, báo cáo Thành phố xong trước 30.9 để Thành phố xem xét, mở rộng, áp dụng đến các quận, huyện.

B.D

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này