Hiệu quả từ dịch vụ công dễ dàng, minh bạch, thân thiện

Thực hiện chủ trương xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp và phục vụ, thời gian qua thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp đổi mới nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công. Bên cạnh việc số hóa thủ tục hành chính để rút ngắn thời gian và giảm bớt phiền hà cho người dân, Thành phố còn sáng tạo trong tổ chức các mô hình phục vụ, từ các điểm giao dịch đến các kênh trực tuyến tiện lợi, giúp đa dạng hóa phương thức tiếp cận.
Mô hình “Dịch vụ công lưu động” đến phục vụ người dân thôn Dy, xã Ba Vì Cảnh báo hình thức lừa đảo đặt lịch làm việc với BHXH Việt Nam

Dấu ấn từ những “chuyến xe lưu động”

Mô hình “dịch vụ công lưu động” (hay còn gọi là xe dịch vụ công) được Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội phối hợp với UBND các xã vùng xa triển khai là bước đột phá trong việc đưa dịch vụ hành chính công đến tận cơ sở. Ý tưởng này xuất phát từ những khó khăn của người dân khi làm thủ tục hành chính, việc triển khai mô hình thể hiện quyết tâm đưa chính quyền về tận thôn, giúp người dân tiếp cận nhanh, thuận tiện và minh bạch hơn.

Theo kế hoạch của Trung tâm, mô hình “Dịch vụ công lưu động” phấn đấu tối thiểu 70% người dân tại khu vực triển khai được hướng dẫn, hỗ trợ sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Mô hình bảo đảm người cao tuổi, người khuyết tật, công nhân lao động, học sinh, sinh viên và người chưa thành thạo công nghệ số đều được phục vụ trực tiếp, trong đó ít nhất 30% số người thuộc nhóm đối tượng này.

Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến tại các địa bàn triển khai dự kiến tăng thêm từ 15-20% mỗi năm, góp phần cụ thể hóa chủ trương giảm phụ thuộc hồ sơ giấy, hình thành môi trường giao dịch điện tử toàn diện. Mức độ hài lòng của người dân sau khi được hỗ trợ phấn đấu đạt tối thiểu 90%, qua đó xây dựng hình ảnh nền hành chính hiện đại, thân thiện, chuyên nghiệp, “lấy người dân làm trung tâm phục vụ”.

Hiệu quả từ dịch vụ công dễ dàng, minh bạch, thân thiện
Mô hình “dịch vụ công lưu động” thể hiện hiệu quả trong việc đưa dịch vụ hành chính công đến tận cơ sở.

Từ những quyết tâm lớn đó, hàng loạt chuyến xe đã xuất phát với trách nhiệm cao nhất. Vào đầu tháng 11, người dân thôn Dy (xã Ba Vì) ấn tượng với chiếc xe ô tô mang dòng chữ “Xe tiếp nhận thủ tục hành chính lưu động” có mặt tại nhà văn hoá thôn từ sáng sớm trong thời tiết mưa rét.

Nơi đây, người dân còn gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận công nghệ số, do đó trên xe được trang bị đường truyền mạng internet tốc độ cao, máy tính, máy in, máy quét, hệ thống xác thực định danh điện tử và thiết bị thanh toán không dùng tiền mặt khiến họ vô cùng phấn khởi. Trong buổi sáng, người dân có thể đăng ký tài khoản VNeID, nộp hồ sơ trực tuyến, ký số, tra cứu tiến độ giải quyết và nhận kết quả qua bưu chính công ích.

Ông Nguyễn Văn Khải, người dân xã Ba Vì chia sẻ: “Tôi lớn tuổi, đi lại khó khăn, giờ có xe dịch vụ công về tận thôn, cán bộ vừa hướng dẫn vừa giúp tôi tra cứu thông tin thửa đất. Lần đầu tôi thấy thủ tục hành chính gần gũi và nhanh đến thế”.

Trước đó, người dân xã đảo Minh Châu cũng rất hào hứng với mô hình này. Bà Hoàng Thị Mến, người dân khu 1, thôn Chu Tràng cho biết: “Tôi đến xin cấp giấy khai sinh và hỏi thủ tục sang tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Hồ sơ của nhà tôi khá phức tạp do thiếu một số giấy tờ của người thân ở xa. Tại đây, cán bộ đã hướng dẫn chi tiết từng bước để tôi hoàn thiện hồ sơ, rất tiện lợi”.

Hiệu quả từ dịch vụ công dễ dàng, minh bạch, thân thiện
Đông đảo người dân xã vùng xa được hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính.

Cũng trong ngày hôm đó, hàng chục người dân xã đảo được hỗ trợ đăng nhập Cổng dịch vụ công quốc gia, cài đặt ứng dụng iHanoi, nộp hồ sơ trực tuyến và đăng ký nhận kết quả qua bưu điện. Ông Hoàng Văn Bằng, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội cho biết, không dừng lại ở việc “đưa dịch vụ công đi muôn nơi”, mô hình này còn góp phần thay đổi nhận thức và thói quen hành chính của người dân, từ giao dịch truyền thống sang trực tuyến. Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công không chỉ tiếp nhận hồ sơ, mà còn hướng dẫn người dân kỹ năng số: Tạo tài khoản định danh điện tử, đăng nhập hệ thống, nộp hồ sơ, ký số, thanh toán điện tử.

Nhà văn hóa thôn Đồi Dùng (xã Mỹ Đức) cũng từng là điểm đến của mô hình “Dịch vụ công lưu động”. Đồi Dùng là thôn miền núi, có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, cách Điểm phục vụ hành chính công xã Mỹ Đức tới 15-20km. Từ khi vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, xã Mỹ Đức và thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính. Tuy nhiên, việc đi lại của người dân miền núi, đặc biệt là người cao tuổi, người khuyết tật, phụ nữ mang thai, vẫn rất vất vả.

Thấu hiểu khó khăn của người dân, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội phối hợp xã Mỹ Đức triển khai thí điểm mô hình nhằm huy động nguồn lực xã hội hóa để xây dựng “văn phòng hành chính trên bánh xe”. Ngay trong buổi đầu tiên, phần lớn hồ sơ người dân mang đến là đăng ký, cấp đổi, đính chính giấy tờ đất đai - nhu cầu thiết thực nhất hiện nay.

Các chuyến xe cần mẫn tiếp cận đến đông đảo người dân xã ngoại thành. Theo thống kê, mô hình “Dịch vụ công lưu động” được triển khai thí điểm tại 4 xã Mỹ Đức, Minh Châu, Ba Vì, Đại Thanh đã nhận được 225 hồ sơ và hàng trăm lượt người dân đến tư vấn trực tiếp.

Hiệu quả từ dịch vụ công dễ dàng, minh bạch, thân thiện
Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội triển khai nhiều mô hình xóa nhòa ranh giới không gian và thời gian trong giải quyết thủ tục hành chính.

Theo đại diện Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố, mô hình này sẽ được nhân rộng, ưu tiên các huyện, thị xã vùng xa, nơi hạ tầng công nghệ còn hạn chế. Mục tiêu là mọi người dân đều có thể tiếp cận dịch vụ hành chính công thuận tiện, minh bạch, không bị giới hạn bởi khoảng cách địa lý hay trình độ công nghệ. Việc triển khai “Dịch vụ công lưu động” là mảnh ghép quan trọng trong chiến lược xây dựng chính quyền số, công dân số và xã hội số của Thủ đô.

Nỗ lực xóa nhòa ranh giới không gian và thời gian trong giải quyết thủ tục hành chính

Cùng với cả nước, Hà Nội đang nỗ lực từng ngày để vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, bảo đảm hiệu quả, gần dân, sát với dân, phục vụ nhân dân tốt nhất. Với những bước đi mạnh dạn, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội tiếp tục triển khai nhiều mô hình, giải pháp mới nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp, xóa nhòa ranh giới không gian và thời gian trong giải quyết thủ tục hành chính.

Trên “mặt trận trực tuyến”, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội tiếp tục phát triển ứng dụng iHanoi với nhiều tính năng mới. Mới đây, ứng dụng này đã được nâng cấp với nhiều tính năng thông minh, thân thiện và tiện lợi, hướng tới trải nghiệm “một chạm - đa tiện ích”.

Hiệu quả từ dịch vụ công dễ dàng, minh bạch, thân thiện
Mô hình “Dịch vụ công lưu động” góp phần thay đổi nhận thức và thói quen hành chính của người dân.

Đó là các tính năng Diễn đàn Khoa học công nghệ mở: Không gian trao đổi, chia sẻ các sáng kiến, giải pháp công nghệ; Nông dân Thủ đô số: hỗ trợ nông dân tiếp cận thương mại điện tử, quảng bá nông sản, tiếp cận dịch vụ công trực tuyến; Tiện ích thanh toán: Thanh toán nhanh gọn mọi loại phí, lệ phí, hóa đơn và dịch vụ thiết yếu ngay trên ứng dụng.

Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội Cù Ngọc Trang cho biết, sau 17 tháng vận hành, nền tảng này đã có gần 6 triệu người dùng, trung bình 450.000 lượt truy cập mỗi ngày và tiếp nhận khoảng 900.000 phản ánh, kiến nghị - được đánh giá là nền tảng công dân số thành công nhất cả nước.

Từ một ứng dụng phản ánh kiến nghị, iHanoi đã phát triển thành hệ sinh thái tích hợp đa lĩnh vực: Thủ tục hành chính, giáo dục, y tế, giao thông, khoa học – công nghệ… trở thành một mạng xã hội chính danh của Thành phố với các nhóm chat cộng đồng theo tổ dân phố, khu dân cư, chi bộ; cùng các tính năng dành cho Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên.

iHanoi cũng là công cụ chính hỗ trợ Công an Hà Nội làm sạch dữ liệu giấy phép lái xe và đăng ký xe bằng công nghệ quét ảnh - đối soát tự động, giúp tiết kiệm hơn 40 tỷ đồng và rút ngắn khoảng 30 ngày xử lý.

Theo ông Cù Ngọc Trang, iHanoi cần được định vị lại và phát triển thành siêu ứng dụng, chuyển từ “ứng dụng hành chính” trở thành “nền tảng sống số của người dân Hà Nội”. Hướng tới mục tiêu giúp người dân và doanh nghiệp có thể tự tạo tiện ích phục vụ nhu cầu của mình. AI sẽ đóng vai trò “bộ não” phân tích dữ liệu lớn của nền tảng này, góp phần giúp Thành phố đưa ra quyết sách sát thực tiễn hơn.

Còn với hệ thống tiếp nhận trực tiếp, cùng với các điểm phục vụ hành chính công đã có trên địa bàn, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã chính thức triển khai mô hình “Điểm phục vụ hành chính công cộng đồng”.

Địa điểm đầu tiên triển khai chính là phòng sinh hoạt cộng đồng của Khu đô thị Đại Thanh, xã Đại Thanh. Tại đây, người dân được tiếp nhận, hướng dẫn và giải quyết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của UBND xã Đại Thanh và Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội - Chi nhánh Thanh Trì.

Hiệu quả từ dịch vụ công dễ dàng, minh bạch, thân thiện
Kiosk thông minh xác thực và cấp bản sao số tài liệu điện tử.

Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội cũng vừa ra mắt Kiosk thông minh xác thực và cấp bản sao số tài liệu điện tử. Công nghệ mới giúp tiết kiệm thời gian và công sức, thời gian xử lý mỗi hồ sơ giảm từ 15 phút xuống còn 3-5 phút.

Với mô hình mới, người dân chỉ cần thao tác trực tiếp tại Kiosk: Quét giấy tờ bản gốc, hệ thống sẽ tự động nhận diện, kiểm tra tính hợp lệ, xác thực thông tin và cấp ngay bản sao điện tử hợp pháp chỉ trong vài phút - nhanh chóng, chính xác, không còn cảnh xếp hàng chờ đợi.

Hiệu suất làm việc của cán bộ tư pháp tăng 3-5 lần, trong khi vẫn đảm bảo tính pháp lý và bảo mật tuyệt đối. Bản sao số được cấp có mã định danh, mã QR, hình mờ "TTPVHCC" và được lưu trữ an toàn trên hệ thống điện tử của Thành phố. Người dân có thể tra cứu mọi lúc, mọi nơi qua email, ví điện tử iHanoi hoặc in bản sao giấy khi cần.

Theo ông Cù Ngọc Trang, nếu được nhân rộng, hệ thống sẽ giúp giảm 50-60% chi phí in ấn, lưu trữ mỗi năm; giảm hàng trăm nghìn lượt người dân phải đi lại; tăng tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến toàn trình thực chất lên trên 80%.

Hướng tới việc thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội vừa thông báo về việc thí điểm thực hiện một số nhóm thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của các sở, ban, ngành, Văn phòng đăng ký đất đai và các chi nhánh.

Theo đó, người dân, doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ tại bất kỳ chi nhánh hoặc điểm phục vụ hành chính công nào ở Hà Nội, không phân biệt cấp chính quyền, địa giới hành chính nơi cư trú, nơi đặt trụ sở hoặc nơi đã cấp các loại giấy tờ liên quan cho người dân, doanh nghiệp.

Việc thí điểm này áp dụng từ nay đến ngày 30/11. Sau giai đoạn thí điểm, Trung tâm hành chính công sẽ tiếp tục đánh giá, hoàn thiện mô hình và chính thức vận hành thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính trên địa bàn.

Phương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công bố Chuỗi giải ParaNatuh Pickleball với chủ đề "Thể thao hoà nhập"

Công bố Chuỗi giải ParaNatuh Pickleball với chủ đề "Thể thao hoà nhập"

Ngày 10/12, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ công bố Chuỗi giải ParaNatuh Pickleball với chủ đề “Thể thao hoà nhập” do Ủy Ban Paralympic Việt Nam phối hợp với công ty Cổ phần Đầu tư Natuh tổ chức.
Nhận định Real Madrid vs Man City: Thử thách trong khủng hoảng

Nhận định Real Madrid vs Man City: Thử thách trong khủng hoảng

Trận đấu giữa Real Madrid và Manchester City diễn ra vào lúc 3h00 ngày 11/12 tại vòng phân hạng UEFA Champions League. Cuộc đối đầu tại Bernabeu được đánh giá có ý nghĩa then chốt khi cả hai đều cần điểm để củng cố vị trí trong nhóm dẫn đầu, nhất là trong bối cảnh các đội tại bảng đấu đang bám đuổi rất sát nhau.
U22 Việt Nam vs U22 Malaysia: Quyết chiến để tự định đoạt

U22 Việt Nam vs U22 Malaysia: Quyết chiến để tự định đoạt

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Malaysia diễn ra lúc 16h00 ngày 11/12 ở vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 33. Đây được xem là trận cầu bản lề của bảng B, khi cả hai đội đều đang nắm lợi thế rất lớn trong cuộc đua giành vé vào bán kết. Tuy nhiên, mục tiêu của U22 Việt Nam không chỉ là “giành quyền đi tiếp”, mà còn hướng tới ngôi nhất bảng để có lợi thế hơn khi bước vào vòng knock-out.
400 doanh nghiệp tham gia triển lãm ngành Sơn phủ, Giấy, Cao su, Nhựa và Hóa chất năm 2026

400 doanh nghiệp tham gia triển lãm ngành Sơn phủ, Giấy, Cao su, Nhựa và Hóa chất năm 2026

Ngày 10/12, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội nghị giới thiệu chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành Sơn phủ, Giấy, Cao su, Nhựa và Hóa chất tại Việt Nam.
Tổ công tác 141 Hà Nội bắt giữ thanh niên 16 tuổi tàng trữ 3 khẩu súng và 100 viên đạn

Tổ công tác 141 Hà Nội bắt giữ thanh niên 16 tuổi tàng trữ 3 khẩu súng và 100 viên đạn

Tổ công tác Y15/141 Công an thành phố Hà Nội vừa phát hiện, bắt giữ một thanh niên có biểu hiện nghi vấn, qua đó thu giữ 3 khẩu súng các loại, gồm: súng tự chế, súng có ống ngắm, súng côn xoay và 100 viên đạn kim loại tại nơi ở. Danh tính đối tượng được xác định là N.Đ.H (sinh năm 2009; trú tại Gia Lâm, Hà Nội).
Nhà nước có chính sách phát triển AI để trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng

Nhà nước có chính sách phát triển AI để trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng

Chiều 10/12, tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Trí tuệ nhân tạo, với 429/434 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, đạt tỷ lệ 90,70%. Luật quy định Nhà nước có chính sách phát triển AI để trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững đất nước.
Người có từ 2 con đẻ trở lên được ưu tiên mua, thuê mua hoặc thuê nhà ở xã hội

Người có từ 2 con đẻ trở lên được ưu tiên mua, thuê mua hoặc thuê nhà ở xã hội

Ngày 10/12, tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, với 448/450 đại biểu Quốc hội có mặt tham gia biểu quyết tán thành (chiếm 94,71%), Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Dân số. Đáng quan tâm, Luật được thông qua quy định người có từ 2 con đẻ trở lên được ưu tiên mua, thuê mua hoặc thuê nhà ở xã hội theo quy định của pháp luật về nhà ở.

Tin khác

Hà Nội: Lập Tổ công tác giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác giải ngân vốn đầu tư công

Hà Nội: Lập Tổ công tác giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác giải ngân vốn đầu tư công

Hà Nội vừa quyết định lập Tổ công tác giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác giải ngân vốn đầu tư công.
Đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng cường phối hợp hiệu quả giữa các cơ quan tố tụng

Đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng cường phối hợp hiệu quả giữa các cơ quan tố tụng

Ngày 10/12, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị triển khai công tác Tòa án nhân dân hai cấp thành phố năm 2026. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc dự và phát biểu chỉ đạo.
Kỳ vọng Hà Nội mở rộng không gian phát triển và kết nối giao thông từ 7 cây cầu

Kỳ vọng Hà Nội mở rộng không gian phát triển và kết nối giao thông từ 7 cây cầu

Việc Hà Nội đồng loạt triển khai 7 cây cầu vượt sông Hồng đang thắp lên kỳ vọng về một diện mạo đô thị bứt phá, giao thông thông suốt và chi phí vận chuyển giảm mạnh. Người dân mong tiến độ được đảm bảo để các công trình sớm hoàn thành, mở rộng không gian phát triển và hiện thực hóa những quy hoạch dài hạn của Thủ đô.
Hà Nội xây 7 cầu vượt sông: Hoàn thiện hạ tầng, mở rộng không gian phát triển

Hà Nội xây 7 cầu vượt sông: Hoàn thiện hạ tầng, mở rộng không gian phát triển

Việc Hà Nội đẩy mạnh triển khai 7 dự án cầu vượt sông là định hướng chiến lược, thể hiện quyết tâm của Thành ủy và Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội trong việc hoàn thiện hạ tầng giao thông, kết nối không gian phát triển và hướng tới xây dựng Thủ đô hiện đại - văn minh - thịnh vượng. Không chỉ mang tầm vóc quốc gia, các dự án này đem lại hàng loạt lợi ích thiết thực đối với đời sống người dân.
Phường Ô Chợ Dừa tổ chức đối thoại với các hộ dân trong khu vực bị ảnh hưởng bởi dự án GPMB Vành đai 1

Phường Ô Chợ Dừa tổ chức đối thoại với các hộ dân trong khu vực bị ảnh hưởng bởi dự án GPMB Vành đai 1

Ủy ban nhân dân phường Ô Chợ Dừa vừa tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân trong khu vực bị ảnh hưởng bởi dự án giải phóng mặt bằng (GPMB) Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục. Buổi đối thoại diễn ra với sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đình Phương - Phó Chủ tịch UBND phường, và sự tham gia của các cơ quan chức năng, công an phường, cùng đại diện các hộ dân thuộc diện thu hồi đất.
Phường Tây Tựu phát động thi đua thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2026

Phường Tây Tựu phát động thi đua thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2026

Ngày 10/12, Ủy ban nhân dân phường Tây Tựu (Hà Nội) tổ chức Hội nghị giao chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội; dự toán thu, chi ngân sách Nhà nước; khoa học - công nghệ và phát động phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2026. Hội nghị có sự tham dự của Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Nguyễn Thị Nắng Mai và Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Vũ Duy Hùng.
Kiểm tra công vụ và giám sát công tác thi công, giải ngân vốn đầu tư công tại xã Phú Xuyên

Kiểm tra công vụ và giám sát công tác thi công, giải ngân vốn đầu tư công tại xã Phú Xuyên

Sáng 9/12, các đoàn công tác của Ủy ban nhân dân (UBND) và Hội đồng nhân dân (HĐND) xã Phú Xuyên đã tiến hành kiểm tra công vụ và giám sát công tác thi công, giải ngân các công trình đầu tư công năm 2025. Các đoàn đã khảo sát thực tế tại các dự án trường học, tuyến đường và cơ sở hành chính, chỉ ra những điểm mạnh và hạn chế trong triển khai các dự án, từ đó đưa ra các biện pháp khắc phục nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình.
Phường Tây Hồ triển khai tập huấn công tác bầu cử

Phường Tây Hồ triển khai tập huấn công tác bầu cử

Ngày 9/12, UBND phường Tây Hồ đã tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2026-2031. Hội nghị nhằm trang bị kiến thức, quy trình và kỹ năng cần thiết cho các lực lượng tham gia, bảo đảm công tác bầu cử trên địa bàn được triển khai đúng quy định, thống nhất và hiệu quả.
Tập trung tháo gỡ khó khăn trong triển khai dự án tuyến đường Vành đai 2.5

Tập trung tháo gỡ khó khăn trong triển khai dự án tuyến đường Vành đai 2.5

Chiều 9/12, đồng chí Nguyễn Duy Ngọc - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội chủ trì làm việc với các cơ quan, đơn vị liên quan nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án tuyến đường Vành đai 2.5.
HĐND phường Phú Diễn đánh giá nhiệm vụ trọng điểm tại kỳ họp cuối năm

HĐND phường Phú Diễn đánh giá nhiệm vụ trọng điểm tại kỳ họp cuối năm

Ngày 9/12, Hội đồng nhân dân (HĐND) phường Phú Diễn nhiệm kỳ 2026 - 2031 tổ chức Kỳ họp thứ 6 (kỳ họp thường lệ) để xem xét tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, thu chi ngân sách năm 2025, quyết định mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2025; thảo luận và quyết nghị một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND.
Xem thêm
Phiên bản di động