Lãnh đạo đường sắt bị phê bình vì mua toa xe cũ
![]() | Nhập toa xe cũ, một tổng giám đốc Đường sắt bị cách chức |
![]() | 23 tỷ đồng là con số thiệt hại ban đầu sau vụ TNGT đường sắt ngày 10-3 |
Theo văn bản, căn cứ Nghị quyết của Ban Cán sự Đảng bộ, Bộ GTVT đã nghiêm khắc phê bình Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam do có thiếu sót trong quá trình chỉ đạo việc xem xét nhập khẩu toa xe hàng đã qua sử dụng, trong ứng xử, trả lời cơ quan báo chí và báo cáo Bộ GTVT.
![]() |
Cùng đó, Bộ GTVT đã yêu cầu Hội đồng thành viên, Ban điều hành TCty Đường sắt Việt Nam nghiêm túc tổ chức kiểm điểm lại, với tinh thần thực sự cầu thị, nhìn nhận rõ những thiếu sót, khuyết điểm, xác định rõ trách nhiệm của tập thể và từng cá nhân để rút ra bài học sâu sắc; khẩn trương thực hiện các chỉ đạo của Ban Cán sự đảng Bộ GTVT trong hoạt động sản xuất kinh doanh của TCty trong thời gian tới.
Liên quan đến kết luận chỉ ra một loạt các sai phạm về việc chấp hành quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản tại TCty Đường sắt Việt Nam và một số đơn vị thành viên của Thanh tra Chính phủ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, kết luận của Thanh tra Chính phủ thực hiện trong một quá trình thời gian dài và đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo. Quan điểm của Bộ GTVT là thực hiện nghiêm túc các kết luận của thanh tra.
Do vậy, Bộ GTVT đã chỉ đạo với các Cục, Vụ và TCty Đường sắt Việt Nam nghiêm túc thực hiện các kết luận này với rất nhiều nội dung trong đó có cả xử lý tài chính, trách nhiệm của cá nhân, tập thể và đánh giá tổng thể tái cơ cấu cũng như rà soát lại các cơ sở vật chất đất đai.
Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị rà soát, báo cáo xử lý các vấn đề sai phạm trước ngày 5.10.2016. Về kết luận của Thanh tra Chính phủ chỉ ra sai phạm TCty Đường sắt trong vòng 3 năm đã tổ chức 188 đoàn đi công tác nước ngoài với tổng số chi phí 14 tỉ đồng, trong đó có 23 đoàn đi, nhưng không có văn bản báo cáo Bộ GTVT, đại diện Bộ GTVT cho rằng trong quá trình theo dõi và hoạt động chung của đường sắt thì cũng có kiểm tra định kỳ hằng năm, có chấn chỉnh.
“Thanh tra Chính phủ đã rà soát và có một số kết luận, trong đó có xác định TCty Đường sắt thực hiện chưa đúng thẩm quyền hoặc quyết định quản lý thực hiện dự án mua máy móc thiết bị hoặc sửa chữa kết cấu hạ tầng sai với quyết định” - ông Đông khẳng định.
Đ.Tiến
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Người mẹ ở Quảng Nam sát hại con để trục lợi bảo hiểm đối mặt án phạt nào?

"Cha tôi người ở lại" tập 22: Việt nổi giận cảnh cáo Đại vì dám tỏ tình với An

Thay tướng chưa “đổi vận”, Thanh Hóa thảm bại trước Hà Nội

Tỷ giá USD hôm nay (7/4): Giá USD ít biến động

Giá xăng dầu hôm nay (7/4): Giá dầu thế giới tiếp đà lao dốc

MU và Man City bất phân thắng bại

Nhận định trận Bologna - Napoli: Cuộc chiến không khoan nhượng tại Renato Dall’Ara
Tin khác

TP.HCM: Sẽ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 50 năm Ngày thống nhất đất nước
Sự kiện 05/04/2025 16:27

Chủ động đưa ra các phương án sắp xếp kiện toàn cơ quan Thi hành án dân sự
Sự kiện 04/04/2025 18:32

Hà Nội: Sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã phải bảo đảm không gian phát triển
Sự kiện 03/04/2025 20:20

Hà Nội thông tin dự thảo phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã
Sự kiện 03/04/2025 20:14

Hà Nội: Tiền thu từ đấu giá đất đạt 34% chỉ tiêu năm 2025
Sự kiện 03/04/2025 20:11

Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội thăm, làm việc tại Australia
Sự kiện 03/04/2025 15:57

Thi hành xong 2.061 việc, thu hồi hơn 9.781 tỷ đồng từ án tham nhũng, kinh tế
Sự kiện 03/04/2025 10:43

Kỳ họp thứ 9, Quốc hội sẽ sửa đổi Hiến pháp và xem xét 44 nội dung thuộc công tác lập pháp
Sự kiện 01/04/2025 12:18

Khi nhà báo trở thành “chuyên gia” chính sách
Sự kiện 01/04/2025 07:13

Hành trình khẳng định thương hiệu
Sự kiện 01/04/2025 06:25