Lãnh đạo đường sắt bị phê bình vì mua toa xe cũ
Nhập toa xe cũ, một tổng giám đốc Đường sắt bị cách chức | |
23 tỷ đồng là con số thiệt hại ban đầu sau vụ TNGT đường sắt ngày 10-3 |
Theo văn bản, căn cứ Nghị quyết của Ban Cán sự Đảng bộ, Bộ GTVT đã nghiêm khắc phê bình Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam do có thiếu sót trong quá trình chỉ đạo việc xem xét nhập khẩu toa xe hàng đã qua sử dụng, trong ứng xử, trả lời cơ quan báo chí và báo cáo Bộ GTVT.
Cùng đó, Bộ GTVT đã yêu cầu Hội đồng thành viên, Ban điều hành TCty Đường sắt Việt Nam nghiêm túc tổ chức kiểm điểm lại, với tinh thần thực sự cầu thị, nhìn nhận rõ những thiếu sót, khuyết điểm, xác định rõ trách nhiệm của tập thể và từng cá nhân để rút ra bài học sâu sắc; khẩn trương thực hiện các chỉ đạo của Ban Cán sự đảng Bộ GTVT trong hoạt động sản xuất kinh doanh của TCty trong thời gian tới.
Liên quan đến kết luận chỉ ra một loạt các sai phạm về việc chấp hành quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản tại TCty Đường sắt Việt Nam và một số đơn vị thành viên của Thanh tra Chính phủ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, kết luận của Thanh tra Chính phủ thực hiện trong một quá trình thời gian dài và đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo. Quan điểm của Bộ GTVT là thực hiện nghiêm túc các kết luận của thanh tra.
Do vậy, Bộ GTVT đã chỉ đạo với các Cục, Vụ và TCty Đường sắt Việt Nam nghiêm túc thực hiện các kết luận này với rất nhiều nội dung trong đó có cả xử lý tài chính, trách nhiệm của cá nhân, tập thể và đánh giá tổng thể tái cơ cấu cũng như rà soát lại các cơ sở vật chất đất đai.
Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị rà soát, báo cáo xử lý các vấn đề sai phạm trước ngày 5.10.2016. Về kết luận của Thanh tra Chính phủ chỉ ra sai phạm TCty Đường sắt trong vòng 3 năm đã tổ chức 188 đoàn đi công tác nước ngoài với tổng số chi phí 14 tỉ đồng, trong đó có 23 đoàn đi, nhưng không có văn bản báo cáo Bộ GTVT, đại diện Bộ GTVT cho rằng trong quá trình theo dõi và hoạt động chung của đường sắt thì cũng có kiểm tra định kỳ hằng năm, có chấn chỉnh.
“Thanh tra Chính phủ đã rà soát và có một số kết luận, trong đó có xác định TCty Đường sắt thực hiện chưa đúng thẩm quyền hoặc quyết định quản lý thực hiện dự án mua máy móc thiết bị hoặc sửa chữa kết cấu hạ tầng sai với quyết định” - ông Đông khẳng định.
Đ.Tiến
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Giá xăng dầu hôm nay (23/11): Giá dầu thế giới tăng cao nhất trong hai tuần
Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/11: Trời nhiều mây, trưa chiều giảm mây trời nắng
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy
Tin khác
Đánh giá kỹ tác động khi áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường
Sự kiện 22/11/2024 21:31
Quốc hội xem xét tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia, thuốc lá
Sự kiện 22/11/2024 15:25
Phát động Giải báo chí toàn quốc về ngành Tư pháp lần thứ I
Sự kiện 22/11/2024 14:19
Đề xuất các quan điểm, giải pháp xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh
Sự kiện 22/11/2024 09:49
Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược
Sự kiện 21/11/2024 16:55
Đại biểu Quốc hội: Không thể để một công chức nếu không chi tiêu gì mất cả hơn trăm năm mới mua được nhà
Sự kiện 21/11/2024 14:14
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nói về thời điểm thích hợp xây dựng đường sắt cao tốc Bắc - Nam
Sự kiện 20/11/2024 21:08
Nâng cao chất lượng giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân
Sự kiện 20/11/2024 17:39
Hội Luật gia thành phố Hà Nội tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029
Sự kiện 20/11/2024 17:28
Lương nhà giáo được xếp cao nhất trong hệ thống lương hành chính sự nghiệp
Sự kiện 20/11/2024 13:17