Kỳ vọng một nhiệm kỳ nhiều đổi mới, sáng tạo

Sáng nay (24/4), Đại hội Công đoàn Thành phố Hà Nội lần thứ XVI khai mạc trọng thể tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô. Trước giờ khai mạc, phóng viên báo Lao động Thủ đô ghi nhận những ý kiến tâm huyết, gửi gắm kỳ vọng của cán bộ, đoàn viên về nhiệm kỳ với nhiều sáng tạo, thiết thực hướng về đoàn viên và người lao động.
ky vong mot nhiem ky nhieu doi moi sang tao Hình ảnh phiên khai mạc trọng thể Đại hội Công đoàn Thành phố lần thứ XVI
ky vong mot nhiem ky nhieu doi moi sang tao Đoàn kết, sáng tạo, hội nhập, phát triển
ky vong mot nhiem ky nhieu doi moi sang tao Sôi nổi thảo luận giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Công đoàn
ky vong mot nhiem ky nhieu doi moi sang tao Gặp gỡ hai cha con cùng dự Đại hội XVI Công đoàn Thủ đô
ky vong mot nhiem ky nhieu doi moi sang tao Công đoàn đã và sẽ khẳng định vai trò không thể thiếu
ky vong mot nhiem ky nhieu doi moi sang tao
Các đại biểu tham dự Đại hội trước giờ khai mạc

Đại biểu Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội: Cần quan tâm đến quyền lợi người lao động trong tiến trình cổ phần hóa doanh nghiệp.

ky vong mot nhiem ky nhieu doi moi sang tao

Là đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn Thành phố Hà Nội, cá nhân tôi cảm thấy đây là môt điều vô cùng vinh dự, tự hào và đầy trách nhiệm. Trong cương vị công tác, bản thân tôi sẽ tiếp thu, lĩnh hội đầy đủ các Nghị quyết từ Đại hội để triển khai nhiệm vụ tới Công đoàn ngành, công đoàn cơ quan và đoàn viên công đoàn ngành Công Thương một cách hiệu quả.

Tôi mong Đại hội lần này sẽ bầu được một Ban Chấp hành có đủ năng lực, trí tuệ để lãnh đạo hoạt động Công đoàn Thủ đô trong nhiệm kỳ mới 2018- 2023. Sau Đại hội, LĐLĐ Thành phố sẽ triển khai Nghị quyết đã được các đại biểu quyết thông qua đến các công đoàn cơ sở, và đoàn viên công đoàn thuộc đơn vị mình. Chúng tôi cũng mong muốn, những đồng chí trong Ban Chấp hành đã được Đại hội tín nhiệm thì sẽ phát huy hết năng lực, sở trường của mình cùng với LĐLĐ Thành phố triển khai các Nghị quyết, nhiệm vụ đã được đặt ra.

Trong đó, có đề xuất, xây dựng chính sách cho phù hợp với tiến trình của hội nhập và đáp ứng được điều kiện cho người lao động, đặc biệt là trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Chúng tôi cũng mong muốn, lãnh đạo LĐLĐ Thành phố sẽ chỉ đạo sát sao trong tiến trình cổ phần hóa của các doanh nghiệp, đặc biệt là sự thoái vốn để làm sao đảm bảo tiến trình cổ phần hóa theo chỉ đạo của Chính phủ. Song song với đó là việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Đại biểu Phùng Thị Kim Nga – cán bộ công đoàn chuyên trách Ngân hàng Techcombank: Đổi mới cần bắt đầu từ cơ sở và quyền lợi người lao động

ky vong mot nhiem ky nhieu doi moi sang tao

Là cán bộ công đoàn chuyên trách, Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàn Kiếm 2 khóa gần đây, chị Phùng Thị Kim Nga rất tự hào vì đây là lần thứ hai được tham dự Đại hội Công đoàn Thành phố Hà Nội. “Tôi kỳ vọng rất nhiều vào những đổi thay của nhiệm kỳ mới, tin tưởng vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới sẽ dẫn dắt hoạt động Công đoàn Thủ đô có nhiều hoạt động sát với cơ sở, gần với cơ sở, nâng cao quyền lợi cho đoàn viên công đoàn”, chị Nga chia sẻ.

Theo chị Nga, để hoạt động công đoàn hiệu quả, thiết thực với đoàn viên, hoạt động công đoàn cần có những thay đổi bắt đầu từ chính cấp công đoàn cơ sở. Theo đó, cán bộ công đoàn phải sát sao với người lao động, mỗi cán bộ công đoàn cần có sáng kiến, tổ chức phong trào tại cơ sở, qua đó khích lệ đoàn viên và người lao động thi đua phát huy sáng kiến, sáng tạo làm lợi cho đơn vị, trong đó cũng có quyền lợi của bản thân người lao động.

Đại biểu Nguyễn Toàn Thắng, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội: Mong có thêm nhiều “Mái ấm Công đoàn” được trao tặng, giúp người lao động an cư.

ky vong mot nhiem ky nhieu doi moi sang tao

Tôi mong Đại hội Công đoàn Thành phố Hà Nội lần thứ XVI sẽ bầu được nhân sự tiêu biểu vào Ban Chấp hành Công đoàn khóa mới, có đủ năng lực để lãnh đạo, điều hành tổ chức Công đoàn Thủ đô ngày càng vững mạnh, xứng đáng với niềm tin của đoàn viên công đoàn và người lao động. Ban Chấp hành Công đoàn Thủ đô khóa mới sẽ tạo được mối quan hệ gắn bó, đoàn kết giữa cán bộ Công đoàn cơ sở với công đoàn cấp trên thông qua nhiều buổi tập huấn, tuyên truyền, giao lưu… Đặc biệt, trong nhiệm kỳ mới, tổ chức Công đoàn Thủ đô cần làm tốt hơn nữa việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên công đoàn và người lao động.

Trong nhiều năm qua, chương trình hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần tích cực trong việc xóa nhà tạm và hiện thực hóa ước mơ an cư lạc nghiệp của người lao động. Bên cạnh đó, chương trình còn thể hiện tình cảm và sự sẻ chia của tổ chức Công đoàn với người lao động, tạo được niềm tin của CNVCLĐ đối với hoạt động của Công đoàn.

Để chương trình ngày càng phát huy hiệu quả, chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống cho CNVCLĐ, nhiệm kỳ tới, tôi mong LĐLĐ Thành phố sẽ tiếp tục điều hành nguồn quỹ hoạt động một cách hiệu quả; làm tốt công tác điều tra, thực tế các trường hợp đề nghị hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà đúng theo quy chế, tạo động lực, niềm tin và hy vọng cho người lao động nghèo đối với chương trình. Đồng thời, mong rằng ngày càng có thêm nhiều “Mái ấm Công đoàn” được trao tặng, tạo điều kiện cho đoàn viên, CNVCLĐ nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Phó Chủ tịch Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cũng bày tỏ mong muốn tổ chức Công đoàn Thủ đô bên cạnh việc tích cực tổ chức các hoạt động nhằm thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, cần tăng cường các hoạt động phổ biến, hướng dẫn thực hiện pháp luật liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của lao đông nữ, trọng tâm là pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bình đẳng giới.

Đại biểu Nguyễn Trần Đắc – Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Hoya (Khu Công nghiệp – chế xuất Hà Nội): Có nhiều chính sách chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động khu công nghiệp.

ky vong mot nhiem ky nhieu doi moi sang tao

Là đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của công nhân lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp, chế xuất, tôi mong Ban Chấp hành Công đoàn Thủ đô khóa mới sẽ hoạt động tích cực hơn, có nhiều chính sách chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần công nhân lao động khu công nghiệp - chế xuất.

Tôi mong muốn người lao động tại các doanh nghiệp sẽ được biết nhiều hơn về quyền lợi được hưởng của mình. Đặc biệt, trong tình hình đời sống, việc làm của công nhân lao động còn nhiều khó khăn, bên cạnh sự hỗ trợ của Công ty về chế độ nhà ở, tổ chức Công đoàn cần có chính sách ưu đãi cho công nhân lao động được mua, hoặc thuê trọ nhà ở xã hội với giá ưu đãi, giúp người lao động ở tỉnh xa về ổn định cuộc sống, yên tâm đóng góp, xây dựng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước.

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Huyện Mỹ Đức: Khánh thành công trình “Sân chơi thiếu nhi” tại xã Thượng Lâm

Huyện Mỹ Đức: Khánh thành công trình “Sân chơi thiếu nhi” tại xã Thượng Lâm

(LĐTĐ) Mới đây, Thường vụ Huyện đoàn Mỹ Đức phối hợp với Cụm thi đua số 4 Thành đoàn Hà Nội tổ chức trao tặng công trình thanh niên “Sân chơi thiếu nhi” xã Thượng Lâm.
Chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Theo đúng kế hoạch, từ 8h hôm nay (17/7), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chính thức công bố kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý

Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý

(LĐTĐ) Ứng dụng iHanoi đã có hơn 52.000 tài khoản đăng ký, vượt mốc 20.000 lượt truy cập hằng ngày. Ứng dụng này đã tiếp nhận và xử lý nhanh chóng 338 phản ánh, tỷ lệ hài lòng đạt trên 48%. Người dân đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý.
Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa phối hợp với Herbalife Việt Nam tổ chức buổi đào tạo về dinh dưỡng khoa học thể thao cho các đại diện của 58 câu lạc bộ bóng đá Việt Nam.
Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công

Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm 2024, Hà Nội chi cho công tác trợ cấp ưu đãi người có công với tổng kinh phí 1.252 tỷ đồng, trong đó, thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời trợ cấp cho gần 80.000 người có công và thân nhân người có công số tiền 1.094 tỷ đồng.
Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn

Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Sở Y tế Hà Nội tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho 238 cán bộ làm công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở y tế trực thuộc ngành.
Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức lớp tập huấn kiến thức về công tác An toàn, vệ sinh lao động; bồi dưỡng kỹ năng, quy trình, phương pháp xây dựng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ huyện và cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện.

Tin khác

Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức lớp tập huấn kiến thức về công tác An toàn, vệ sinh lao động; bồi dưỡng kỹ năng, quy trình, phương pháp xây dựng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ huyện và cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".
Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

(LĐTĐ) Chiều 16/7, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế và Hiệp Hội Điều dưỡng Việt Nam tổ chức chương trình Tôn vinh Điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch giai đoạn 2020 - 2023; phát động cuộc thi sáng tác và biểu diễn ca khúc về ngành Y tế; trao giải chạy Vì sức khỏe Việt Nam lần thứ hai, chặng 2.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ.
LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng nay (16/7), tại trụ sở UBND quận Hà Đông, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; biểu dương, khen thưởng 63 nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023 và 85 gia đình “CNVCLĐ tiêu biểu” năm 2024.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

(LĐTĐ) Trong năm học vừa qua, Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV), đoàn viên Công đoàn góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
Khởi động Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An

Khởi động Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An

(LĐTĐ) Chiều ngày 15/7, Ban Tổ chức "Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2024" đã tổ chức Lễ bốc thăm, chia bảng và phổ biến một số nội dung liên quan đến Giải đấu.
Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra

Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra

(LĐTĐ) Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức (Hà Nội) vừa tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2028.
Xem thêm
Phiên bản di động