Sôi nổi thảo luận giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Công đoàn

Chiều nay (23/4), các đại biểu tham dự Đại hội XVI Công đoàn Thành phố đã chia thành 5 tổ thảo luận về công tác nhân sự, các nội dung, nhiệm vụ, chỉ tiêu phấn đấu của Đại hội Công đoàn Việt Nam và Công đoàn Thành phố nhiệm kỳ tới (2018-2023)...
soi noi thao luan giai phap nang cao hieu qua hoat dong cong doan Gặp gỡ hai cha con cùng dự Đại hội XVI Công đoàn Thủ đô
soi noi thao luan giai phap nang cao hieu qua hoat dong cong doan Công đoàn đã và sẽ khẳng định vai trò không thể thiếu
soi noi thao luan giai phap nang cao hieu qua hoat dong cong doan Công đoàn Thủ đô náo nức trong ngày hội lớn

Theo đó, các đại biểu đã sôi nổi tham gia thảo luận về công tác nhân sự Ban Chấp hành (BCH) LĐLĐ Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2018-2023; góp ý vào Dự thảo Báo cáo của BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XI tại Đại hội XII Công đoàn (CĐ) Việt Nam và các chỉ tiêu Đại hội CĐ Việt Nam lần thứ XII; thảo luận, lấy ý kiến về Điều lệ CĐ Việt Nam (sửa đổi, bổ sung); thảo luận Dự thảo Báo cáo của BCH LĐLĐ Thành phố Hà Nội khóa XV tại Đại hội CĐ Thành phố Hà Nội lần thứ XVI và các chỉ tiêu Đại hội CĐ Thành phố lần thứ XVI.

Tại tổ 1, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ Thành phố Vũ Kim Sơn, các đại biểu đã bàn sâu về các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tài chính CĐ.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác tài chính CĐ, trong bối cảnh thời gian qua có nhiều thay đổi về quy định tài chính, Phó Chủ tịch Thường trực Vũ Kim Sơn đề nghị các đại biểu cần tập trung bàn các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tài chính. Về vấn đề này, đại biểu Nguyễn Trường Giang – Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên chia sẻ kinh nghiệm: Tại Long Biên, nhiệm kỳ qua (2013-2017) chỉ tiêu về thu tài chính CĐ luôn đạt và vượt chỉ tiêu Thành phố giao, có năm vượt gần 300%. Có được kết quả đó là LĐLĐ quận đã thực hiện hiệu quả chương trình phối hợp với Chi cục Thuế và Bảo hiểm xã hội quận trong công tác thu, đôn đốc thu.

soi noi thao luan giai phap nang cao hieu qua hoat dong cong doan
Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ Thành phố Vũ Kim Sơn điều hành phiên thảo luận tại tổ 1.

Thực tế, cán bộ CĐ phải trực tiếp lăn lộn, vất vả, bám cơ sở, đặc biệt là phối hợp chặt chẽ với Chủ tịch CĐ các phường mới đạt được chỉ tiêu đề ra. Do đó, đồng chí Nguyễn Trường Giang đề nghị: Đưa nội dung thu kinh phí CĐ vào nội dung kiểm tra của Chi cục Thuế và cơ quan Bảo hiểm xã hội, nếu có con số cụ thể trong kết luận kiểm tra, LĐLĐ quận sẽ căn cứ vào đó thu kinh phí CĐ.

Đại biểu Nguyễn Trường Giang cũng đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam làm việc với Tổng Cục thuế và Bảo hiểm xã hội Việt Nam có đơn vị ủy nhiệm thu; hoặc có thể xem xét thành lập đội đặc nhiệm thu kinh phí CĐ với cơ chế đặc thù, trong đó có chế độ thưởng các cán bộ thu hiệu quả. Bên cạnh đó, cán bộ CĐ chuyên trách cũng phải được thưởng khi thu kinh phí CĐ hiệu quả, chứ không chỉ thưởng các đơn vị phối hợp...

Bên cạnh đó, tổ cũng ghi nhận 3 ý kiến khác thảo luận về một số chỉ tiêu phấn đấu của nhiệm kỳ tới; công tác đào tạo cán bộ CĐ; công tác tổ chức; thành lập Ban Nữ công quần chúng... Đồng chíNguyễn Văn Quang – Chủ tịch LĐLĐ quận Hai Bà Trưng nêu ý kiến cần căn cứ vào thực tế xem xét chỉ tiêu 35% trở lên Thỏa ước lao động tập thể đạt loại A có quá cao?; chỉ tiêu phấn đấu vượt 5% chỉ tiêu phát triển đoàn viên của nhiệm kỳ cần coi đó là chỉ tiêu thực tăng; chỉ tiêu phấn đấu 100% cán bộ CĐ các cấp được đào tạo về kỹ năng, nghiệp vụ CĐ cần có phân tích cụ thể các giải pháp thực hiện trước khi quyết định trên cơ sở phân tích trình độ của cán bộ CĐ các cấp hiện nay...

Tổ 2, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Ngô Văn Tuyến, các đại biểu đã tập trung thảo luận chuyên đề giải pháp đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS đi đôi với xây dựng CĐCS vững mạnh.

Phát biểu tại buổi thảo luận, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Ngô Văn Tuyến cho biết, việc các đơn vị phát triển và thành lập thêm các CĐCS mới là vô cùng quan trọng và thiết yếu trong hoạt động CĐ. Tuy nhiên, việc phát triển thêm đoàn viên, thành lập CĐCS phải đi đôi với chất lượng và hiệu quả. Làm sao đảm bảo được nhiệm vụ chính của các tổ chức CĐ là bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động.

soi noi thao luan giai phap nang cao hieu qua hoat dong cong doan
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Ngô Văn Tuyến chủ trì phiên thảo luận tại tổ 2.

Cũng trong buổi thảo luận, tổ đã phát phiếu lấy ý kiến với nội dung sửa đổi, bổ sung Điều lệ CĐ Việt Nam, tại Đại hội XVI, CĐ Thành phố Hà Nội cho các đại biểu. Trong đó, những nội dung được đưa ra để lấy ý kiến các đại biểu như: Chuyển quy định Huy hiệu công đoàn hoặc nhiệm vụ của CĐCS, nghiệp đoàn (điều 16 đến điều 21); sửa đổi, bổ sung các câu, từ, cụm từ cho phù hợp với nhiệm vụ, quyền hạn của CĐCS, nghiệp đoàn, trong đó sắp xếp lại thứ tự ưu tiên nội dung nhiệm vụ theo từng loại hình CĐCS.

Bên cạnh đó, hội thảo cũng phát phiếu biểu quyết về các chỉ tiêu hoạt động CĐ Thành phố Hà Nội, khóa XVI, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Với nội dung nhằm lấy ý kiến của các đại biểu về những vấn đề chủ đạo như: Phấn đấu đạt từ 5 - 10% chỉ tiêu phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS do Tổng LĐLĐ Việt Nam và Thành ủy Hà Nội giao hàng năm. Đặc biệt, phấn đấu 100% cán bộ CĐ các cấp (từ Tổ phó CĐ đến cán bộ CĐ cấp Thành phố), được đào tạo, bồi dưỡng về kỹ năng, nghiệp vụ công tác CĐ...

Tại tổ 3, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa, các đại biểu đã thảo luận chuyên đề: Giải pháp đẩy mạnh việc thành lập và đổi mới nội dung hoạt động của Ban Nữ công quần chúng CĐ cơ sở.

LĐLĐ Thành phố Hà Nội hiện đang quản lý 45 CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở; 7.867 CĐ cơ sở, với tổng số 326.958 nữ đoàn viên/591.074 đoàn viên (chiếm tỷ lệ 55,32%). Thời gian qua, Ban Nữ công quần chúng CĐ cơ sở đã phát huy vai trò trong việc tham gia thực hiện chế độ chính sách đối với lao động nữ giúp cho CNVCLĐ thực hiện được quyền và nghĩa vụ theo quy định pháp luật. Các phong trào thi đua đã được tổ chức có hiệu quả, góp phần động viên, khích lệ nữ CNVCLĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và tích cực xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.

soi noi thao luan giai phap nang cao hieu qua hoat dong cong doan
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa chủ trì buổi thảo luận tại tổ 3.

Mặc dù vậy, tỷ lệ thành lập Ban Nữ công quần chúng ở các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước còn thấp; còn nhiều CĐ doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước mặc dù đủ điều kiện nhưng không thành lập hoặc chỉ phân công 1 ủy viên BCH CĐ phụ trách công tác nữ công. Đặc biệt, Ban Nữ công quần chúng CĐCS nhiều nơi chưa kịp thời phát hiện và tham mưu giải quyết tốt một số vấn đề thực tiễn, nhất là những vấn đề bức xúc liên quan đến quyền của nữ CNVCLĐ…

Theo bà Đào Minh Đức - Trưởng Ban Nữ công LĐLĐ Thành phố, nguyên nhân là do công tác chỉ đạo của CĐ cấp trên và BCH CĐ cơ sở chưa được quan tâm đúng mức. Ở nhiều nơi, việc bố trí cán bộ chưa phù hợp, chưa phát huy được vai trò của từng thành viên Ban Nữ công quần chúng CĐ cơ sở... Tại buổi thảo luận, nhiều ý kiến đại biểu đã thống nhất đề nghị tổ chức CĐ cần quan tâm hơn nữa trong việc đổi mới nội dung và hình thức hoạt động của phong trào nữ CNVCLĐ cho phù hợp với tâm tư và năng lực của chị em, nhất là nữ CNLĐ trong các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cán bộ CĐ cũng cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, chịu thương, chịu khó, nhiệt tình, có tâm huyết với công tác được giao, là trung tâm đoàn kết, để tập hợp đông đảo nữ CNLĐ.

Tổ thảo luận số 4 do đồng chí Phạm Bá Vĩnh - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố chủ trì đã sôi nổi đóng góp giải pháp đổi mới nội dung, phương pháp đào tạo cán bộ CĐ đáp ứng yêu cầu hoạt động CĐ thời gian tới.

Theo đó, các đại biểu đã đóng góp ý xoay quanh chỉ tiêu, nhiệm vụ giải pháp thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ CĐ; nội dung, phương pháp, hình thức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ CĐ. Theo Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Bá Vĩnh, toàn thành phố hiện có 54.000 cán bộ CĐ chuyên trách và không chuyên trách, đến nay 100% cán bộ CĐ đã được đào tạo, bồi dưỡng. Tuy nhiên, sau Đại hội CĐ các cấp, sẽ có tới 2/3 cán bộ CĐ mới tham gia lần đầu do đó, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ là công tác rất quan trọng.

soi noi thao luan giai phap nang cao hieu qua hoat dong cong doan
Đồng chí Phạm Bá Vĩnh - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố chủ trì tổ thảo luận số 4.

Đại biểu Nguyễn Xuân Trường - Ủy viên BCH LĐLĐ huyện Quốc Oai cho rằng, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ CĐ trước đây còn mang nặng tính hàn lâm, chương trình và phương pháp đào tạo, bồi dưỡng chủ yếu chú trọng truyền đạt lý thuyết, giáo viên thuyết trình, học viên ghi chép một cách thụ động, chưa phát huy được tính tích cực của người học. Từ thực tế này, để nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ CĐ các cấp đáp ứng với yêu cầu tình hình mới, cần phải gắn lý thuyết với thực tiễn, trong mỗi nội dung đào tạo, bồi dưỡng cần phân bổ thời lượng cho thực hành từ 1/3 đến ½ tổng thời gian quy định.

Đối với cán bộ CĐ các cấp cần phải đặc biệt coi trọng khâu thực hành thì mới hình thành được kỹ năng như kỹ năng thuyết trình, kỹ năng đối thoại, kỹ năng tổ chức , muốn vậy cần bố trí đầy đủ trang thiết bị, đồ dùng cần thiết phục vụ thực hành chiệu quả. Ngoài ra cần phải phân loại từng loại hình tổ chức CĐ để tổ chức đào tạo; bồi dưỡng cán bộ CĐ theo từng loại hình riêng và trong quá trình đào tạo, bồi dưỡng cần phải bố trí thời lượng cho người học được tham quan, học tập thực tế phù hợp với nội dung đào tạo, bồi dưỡng.

Đồng tình với việc cần cụ thể hóa nội dung, phương pháp đào tạo, bồi dưỡng cho phù hợp với đặc thù của từng đối tượng cán bộ CĐ, đại biểu Nguyễn Văn Vinh - Chủ tịch LĐLĐ quận Tây Hồ bổ sung thêm muốn nâng cao trình độ năng lực cho đội ngũ cán bộ CĐ hoặc đảm bảo công tác đào tạo cán bộ CĐ chuyên sâu thì bản thân những người đào tạo phải tiên phong học tập, nâng cao năng lực, trình độ, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong điều kiện hiện nay. Ngoài ra, hiện nay, CĐ đang triển khai chức năng khởi kiện để bảo vệ quyền lợi người lao động song những yếu tố cần và đủ để thực hiện công tác khởi kiện của cán bộ CĐ còn chưa đáp ứng được đầy đủ cho nên cần tập trung nâng cao trình độ năng lực về thực hiện chức năng khởi kiện của cán bộ CĐ.

Tại tổ 5, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng, các đại biểu tập trung thảo luận chủ đề: Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác đại diện bảo vệ quyền và lợi ích và chính đáng và nâng cao phúc lợi cho đoàn viên CĐ.

Thảo luận tại tổ, đồng chí Nguyễn Hợp Tiến – Chủ tịch LĐLĐ huyện Chương Mỹ đề nghị xem xét các chỉ tiêu kết nạp Đảng: Thực tế, mỗi một CĐCS giới thiệu 1 đoàn viên ưu tú để xem xét kết nạp Đảng là cao, đề nghị nên điều chỉnh là chỉ những CĐCS có tổ chức Đảng thì mới giới thiệu đoàn viên ưu tú để xem xét kết nạp; cần xem xét chỉ tiêu 80% CĐCS và 50% CĐCS tại doanh nghiệp ngoài nhà nước xếp loại vững mạnh là cao, cần có sự điều chỉnh cho sát với thực tế.

soi noi thao luan giai phap nang cao hieu qua hoat dong cong doan
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng chủ trì tổ thảo luận số 5.

Thảo luận về việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích và chính đáng cho đoàn viên, đồng chí Phan Thanh Hải - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Meiko Việt Nam đề nghị BCH LĐLĐ TP Hà Nội chỉ đạo hướng dẫn việc kết nạp đoàn viên đối với người lao động tham gia hợp đồng lao động từ 1 tháng, theo quy định thì kết nạp như thế nào; chỉ đạo để CĐCS xây dựng Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) có chất lượng và xem xét cách xếp loại TƯLĐTT.

Đồng chí Đỗ Thị Phương Nga – Chủ tịch LĐLĐ huyện Ứng Hòa đề nghị CĐCS đặc biệt là Chủ tịch CĐ cần tập trung và tăng cường các giải pháp để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, đặc biệt là đối với người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Kênh hỗ trợ người lao động thoát khỏi “tín dụng đen”

Kênh hỗ trợ người lao động thoát khỏi “tín dụng đen”

(LĐTĐ) Nhiều năm qua, tổ chức tài chính vi mô CEP (CEP) là bạn đồng hành của công nhân lao động. Nhờ CEP, nhiều hoàn cảnh khó khăn đã thoát khỏi “tín dụng đen”.
Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

(LĐTĐ) Gắn với thực hiện “Năm Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, 3 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì đã đồng loạt triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động và công tác nữ công tại 100% Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Hỗ trợ Công an xã bán chuyên trách tham gia bảo hiểm

Hỗ trợ Công an xã bán chuyên trách tham gia bảo hiểm

(LĐTĐ) Theo chính sách hỗ trợ đặc thù, từ năm 2024, Hà Nội sẽ hỗ trợ Công an xã bán chuyên trách ở Hà Nội khi tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện.
Nâng hạng thị trường chứng khoán song hành phòng rủi ro

Nâng hạng thị trường chứng khoán song hành phòng rủi ro

(LĐTĐ) FTSE đã đưa Việt Nam vào danh sách theo dõi nâng hạng lên Thị trường mới nổi từ năm 2018. Nếu được nâng hạng, dòng vốn đầu tư nước ngoài được kỳ vọng sẽ đầu tư mạnh mẽ vào thị trường.Tuy nhiên, thị trường có thể đối mặt với nguy cơ sụt giảm mạnh khi các nhà đầu tư nước ngoài rút vốn.
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn

GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn

(LĐTĐ) Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh với các quốc gia đi đầu trong ngành bán dẫn, bằng cách nghiên cứu phát triển các công nghệ mới, đặc biệt là công nghệ thay thế cho silicon. Đây là nhận định của các chuyên gia hàng đầu về bán dẫn của Hàn Quốc tại Tọa đàm “Hệ thống bán dẫn tiên tiến cho thế giới bền vững” trong khuôn khổ sự kiện InnovaConnect do Quỹ VinFuture phối hợp cùng Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức ngày 17/4.
Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động quận Thanh Xuân đã đạt nhiều kết quả quan trọng.
Hà Nội: Tăng cường quản lý phòng thuê trọ có dạng “hộp ngủ”

Hà Nội: Tăng cường quản lý phòng thuê trọ có dạng “hộp ngủ”

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội yêu cầu tăng cường quản lý trật tự xây dựng đối với nhà ở nhiều căn hộ, cơ sở dịch vụ cho thuê trọ, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có dạng “hộp ngủ” để kịp thời khắc phục các tồn tại, hạn chế.

Tin khác

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

(LĐTĐ) Gắn với thực hiện “Năm Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, 3 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì đã đồng loạt triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động và công tác nữ công tại 100% Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động quận Thanh Xuân đã đạt nhiều kết quả quan trọng.
Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

(LĐTĐ) Ngày 17/4, hơn 250 cán bộ, nhân viên cùng thành viên các đơn vị đối tác thân thiết của Công ty Cổ phần Daeha - Khách sạn Hà Nội Daewoo đã tham gia hiến máu tình nguyện.
Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024. Ngay sau lễ khai mạc, các đội bóng đã tham gia tranh tài với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính.
Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, ngay sau lễ khai mạc, các cầu thủ của 22 đội bóng được chia thành 6 bảng đã tham gia thi đấu vòng bảng với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính. Dưới đây là kết quả 10 trận đấu đầu tiên của vòng bảng.
Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

(LĐTĐ) Sau hơn một tháng triển khai, Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024 với chủ đề “Nét đẹp trong lao động, sản xuất” đã thu hút được nhiều tập thể, cá nhân tham gia dự thi.
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

(LĐTĐ) Chiều 16/4, Trung tâm Chính trị quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Hội nghị tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và lý luận nghiệp vụ công tác công đoàn cho gần 100 cán bộ Công đoàn cơ sở.
Phổ biến những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội tại quận Hoàn Kiếm

Phổ biến những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội tại quận Hoàn Kiếm

(LĐTĐ) Với chủ đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”, buổi đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách năm 2024 do Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm tổ chức đã thu hút gần 300 cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia.
Xây dựng môi trường làm việc an toàn, chăm lo tốt hơn cho người lao động

Xây dựng môi trường làm việc an toàn, chăm lo tốt hơn cho người lao động

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, các cấp Công đoàn quận Ba Đình sẽ tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Xem thêm
Phiên bản di động