Kích cầu du lịch nhìn từ Hàn Quốc
Vietjet được vinh danh kích cầu du lịch nội địa tiêu biểu | |
Xúc tiến du lịch Việt Nam, nhìn từ địa phương |
Theo tin từ Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam, năm nay với tên gọi “Lễ hội mua sắm Hàn Quốc (Korea Grand Sale) dành cho khách quốc tế và “Hội chợ Văn hóa Hàn Quốc” sẽ diễn ra trong cả tháng 10.2016 không chỉ là điểm nhấn hấp dẫn khách du lịch thưởng ngoạn mùa thu xứ Hàn mà còn thỏa sức mua sắm và thưởng thức những lễ hội văn hóa Hallyu đa dạng từ khắp các vùng tại Hàn Quốc.
Hội chợ VITM 2016 đã thu hút lượng lớn doanh nghiệp và người tiêu dùng tham gia, tuy nhiên vẫn chỉ mang tính thời điểm. |
Để lễ hội kích cầu du lịch thành công, Hàn Quốc đã huy động tổng lực mọi nguồn lực trong xã hội. Cụ thể các hãng hàng không của nước này như Asiana Airlines có chính sách giảm đến 60% giá vé chặng từ Đông Nam Á và châu Âu đến Hàn Quốc trong dịp này.
Cùng đó, các trung tâm thương mại, khách sạn,… cũng đồng loạt giảm sâu để hút khách. Trong đó, Trung tâm thương mại Hyundai I’Park giảm tới 50%, Trung tâm thương mại Shinsegae cũng giảm tới 30%, Trung tâm thương mại miễn thuế Lotte cũng có các chương trình giảm giá đa dạng dựa trên số lượng hàng mua. Innisfree giảm 20% khi thanh toán bằng thẻ tín dụng quốc tế, Grand Hilton Seoul giảm 50% khi lưu trú 2 đêm hoặc hơn với hạng phòng Deluxe.
K-live giảm 50% vé với chương trình biểu diễn hologram của sao K-pop. Cuối cùng giảm giá tới 50% cũng áp dụng trên xe bus K-travel, một gói du lịch 1 đêm 2 ngày đi tới những điểm du lịch đắt khách của Hàn Quốc với mức giá ưu đãi trong thời gian diễn ra Korea Grand Sale.
Trong khuôn khổ sự kiện sẽ có một số chương trình trải nghiệm và tham gia với du khách quốc tế đang tham quan Hàn Quốc như khai mạc K-pop và người hâm mộ Hallyu tận hưởng cuộc hẹn du lịch mua sắm với ngôi sao. Cạnh đó, sự kiện quà tặng miễn phí cho khách quốc tế tham quan sự kiện Korea Grand Sale sẽ được tổ chức tách biệt với hóa đơn trên 100.000 won từ bất cứ một cửa hàng nào hoặc đơn vị tham gia vào chương trình này.
Được biết, trong 5 năm qua, kết quả của Korea Grand Sale mang lại là trên 1,1 tỉ won đối với việc thúc đẩy sản xuất và tạo việc làm cho 15.000 người. Thêm vào đó, số lượng du khách quốc tế từ tháng 1 đến tháng 2 đã tăng trung bình khoảng 15%, lượng chi tiêu tăng khoảng 12% trong các năm từ 2011 đến năm 2015 khi Korea Grand Sale được tổ chức.
Đối với các đơn vị tham gia chương trình, doanh số từ khách quốc tế cũng đã tăng khoảng 650 triệu won trong 5 năm qua và doanh thu theo nhóm khách quốc tế trong nửa sau của năm ngoái đã tăng 29 lần so với con số này của năm đầu tiên. Số cửa hàng tham gia vào chương trình cũng đạt gần 35.000, tăng khoảng 25 lần so với năm đầu tiên là 14.000 cửa hàng.
Chỉ nhìn vào một sự kiện của Hàn Quốc nói trên cho thấy chính sách kích cầu của họ rất bài bản và đánh vào đúng tâm lý của du khách nên hiệu quả hơn cả mong đợi. Việt Nam cũng triển khai nhiều chính sách kích cầu du lịch và đã đạt được những hiệu quả nhất định.
Ví dụ số lượng nước được miễn visa dành cho khách du lịch quốc tế đến Việt Nam cũng đã mở rộng hơn, Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội –VITM đã tạo cơ hội cho du khách được đi du lịch với giá cả hợp lý. Thế nhưng dường như vẫn mang tính thời điểm, chứ chưa phải là “chuyện thường ngày”, sau sự kiện hầu như vẫn mạnh ai nấy làm.
Nhiều nhà cung cấp dịch vụ du lịch trong nước trong vài năm gần đây cũng đã có thỏa thuận hợp tác cùng đưa ra mức giá hấp dẫn để kích cầu mỗi mùa du lịch. Tuy nhiên, đa số vẫn mang tính nhỏ lẻ và manh mún, chưa có sự hợp tác chặt chẽ với chiến lược kích cầu dài hơi.
Theo đánh giá của nhiều người, Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội thực sự là sự kiện kích cầu du lịch hiệu quả. Song mỗi năm chỉ diễn ra một lần, trong vài ngày và lượng vé máy bay, tour du lịch, phòng khách sạn tung ra trong dịp tổ chức VITM hằng năm vẫn chỉ là "muối bỏ bể" so với nhu cầu của du khách Việt, đó là chưa kể tới khách quốc tế.
“Trông người lại ngẫm đến ta”, cần lắm một chiến lược kích cầu du lịch hiệu quả không chỉ dành cho khách nội địa mà ngay cả khách quốc tế như nước bạn đã và đang làm.
T.Huế
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Bắt giữ đối tượng "ngáo đá" cướp ô tô, dùng xẻng đánh người
Từ 25/12: Phụ huynh bắt buộc quản lý hoạt động mạng xã hội của trẻ em dưới 16 tuổi
Từ 1/1/2025, ứng dụng ngân hàng không được ghi nhớ mật khẩu đăng nhập
Bắt đầu chiến dịch kiểm tra vận tải hành khách cuối năm
Tỷ giá USD hôm nay 23/11: Giá USD trên thị trường tự do giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay (23/11): Giá dầu thế giới tăng cao nhất trong hai tuần
Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao
Tin khác
Tỷ giá USD hôm nay 23/11: Giá USD trên thị trường tự do giảm sâu
Thị trường 23/11/2024 07:24
Giá xăng dầu hôm nay (23/11): Giá dầu thế giới tăng cao nhất trong hai tuần
Thị trường 23/11/2024 06:38
Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao
Thị trường 23/11/2024 06:07
“Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”: Trang bị kiến thức về sản phẩm để bảo vệ bản thân và gia đình
Thị trường 22/11/2024 18:50
Đặc sắc sản phẩm các vùng miền do phụ nữ sản xuất kinh doanh
Thị trường 22/11/2024 15:32
Giá xăng dầu hôm nay (22/11): Giá dầu thế giới tăng gần 2%, trong nước giảm
Thị trường 22/11/2024 07:16
Tỷ giá USD hôm nay (22/11): Đồng USD tăng mạnh trên thị trường tự do
Thị trường 22/11/2024 06:34
Giá vàng hôm nay (22/11): Vàng trong nước và thế giới vẫn tiếp tục "leo thang"
Thị trường 22/11/2024 06:08
Tỷ giá USD hôm nay 21/11: Giá USD trên thị trường tự do vẫn tiếp đà tăng
Thị trường 21/11/2024 07:02
Giá vàng hôm nay 21/11: Giá vàng thế giới sát mốc 2.640 USD/Ounce
Thị trường 21/11/2024 07:01