Toàn dân nô nức đi bầu cử

Đúng 7h sáng ngày 22/5, ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 chính thức bắt đầu.
hom nay toan dan no nuc di bau cu Đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ bầu cử
hom nay toan dan no nuc di bau cu Chuyến tàu bầu cử sớm đã hoàn thành nhiệm vụ
hom nay toan dan no nuc di bau cu Đảm bảo trật tự, vệ sinh môi trường chào mừng ngày bầu cử

Tại gần 94.500 tổ bầu cử trên khắp cả nước, không khí đã rất rộn ràng, náo nhiệt; những bài hát về Đảng, về Bác Hồ vang lên khắp mọi nơi.

Trên đường phố, nhiều đoàn xe cổ động của thanh niên tình nguyện, đội múa lân các phường xã chuẩn bị diễu qua các tuyến phố để kêu gọi người dân đi bầu cử. Tại các điểm bỏ phiếu là trụ sở phường xã, nhà văn hóa, nhà sinh hoạt cộng đồng, các thành viên tổ bầu cử đã sẵn sàng đón tiếp cử tri.  

Theo quy định, thời gian bỏ phiếu bắt đầu từ 7h và kết thúc lúc 19h cùng ngày. Tùy tình hình địa phương, tổ bầu cử có thể quyết định cho bắt đầu việc bỏ phiếu sớm hơn nhưng không được trước 5h và kết thúc muộn hơn nhưng không quá 21h cùng ngày.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước thực hiện quyền công dân, bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp.

 Điểm bầu cử số 3 phường Nguyễn Du (58 Nguyễn Du) - đơn vị bầu cử số 2 Hà Nội có trên 1.200 cử tri. Đây là điểm bầu cử có cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nên ngay từ 6h sáng đã có hàng chục phóng viên các cơ quan báo chí trong và ngoài nước có mặt để sẵn sàng đưa tin.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người bỏ phiếu đầu tiên tại đây.

hom nay toan dan no nuc di bau cu

Sau khi thực hiện xong quyền công dân của mình, bỏ lá phiếu để bầu chọn ra những người đủ đức, đủ tài để đại diện mình trong các cơ quan dân cử, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chia sẻ cảm nghĩ cũng như những kỳ vọng của ông với PV về các đại biểu trong các cơ quan dân cử trong nhiệm kỳ tới. 

hom nay toan dan no nuc di bau cu
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ cảm nghĩ cũng như những kỳ vọng của ông về các đại biểu trong các cơ quan dân cử trong nhiệm kỳ tới.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ kỳ vọng: “Mọi cử tri cũng như tôi mong muốn tất cả các đại biểu tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp sẽ hết lòng vì nước, vì dân, thực hiện đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ mà Hiến pháp và pháp luật đã quy định”.

"Tôi xin cảm ơn cử tri và nhân dân cả nước đã rất hưởng ứng cuộc bầu cử lần này. Đây là lần thứ 14 chúng ta tiến hành tổng tuyển cử trong cả nước nhưng theo tôi nghĩ, đây là cuộc tổng tuyển cử lớn nhất từ trước tới nay, với 69 triệu cử tri đi bầu cử cho 500 đại biểu Quốc hội, gần 4000 đại biểu hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố; gần 25.000 đại biểu hội đồng nhân dân cấp huyện và 124.000 đại biểu hội đồng nhân dân cấp xã, phường" - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ.

"Trong những ngày qua, tôi thấy không khí rất nô nức và chắc ngày hôm nay, bà con sẽ đi bầu cử đông đủ, chọn đúng người mà mình thấy xứng đáng nhất trong những người xứng đáng để chúng ta chọn ra những đại biểu ưu tú của nhân dân, thực hiện các chức năng nhiệm vụ như đã nói" - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi gắm tới cử tri và nhân dân cả nước.

hom nay toan dan no nuc di bau cuhom nay toan dan no nuc di bau cu
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tham gia bầu cử Đơn vị bầu cử tại Điểm bầu cử số 8 - phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân - Hà Nội 

 Tại Đông Anh, Hà Nội:

Phát biểu với công nhân lao động đang tập trung bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 8 (Khu nhà ở xã hội Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội), bà Nguyễn Thị Kim Ngân- Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội khẳng định: "Quyền công dân không tách rời với nghĩa vụ công dân, do đó các công nhân lao động cần ý thức được rằng mình đi bầu cử hôm nay là đóng góp cho Nhà nước, cho xã hội. Chúng tôi rất mong công nhân lao động cùng nhau bàn luận về tiểu sử, lý lịch của các ứng cử viên, tự mình sáng suốt lựa chọn được những người đủ đức, đủ tài, tham gia vào Quốc hội, HĐND các cấp để thay mặt mình, nói lên tiếng nói của mình cũng là tiếng nói của cử tri, người dân với cơ quan lãnh đạo Đảng, Nhà nước".

hom nay toan dan no nuc di bau cu
Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, lãnh đạo TLĐLĐVN nói chyện với công nhân KCN Thăng Long về bầu cử (Ảnh: Lan Ngọc)

Sau khi nói chuyện với công nhân về bầu cử, sáng suốt lựa chọn những người có đức, có tài vào Quốc hội, HĐND các cấp, Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân đã đi thăm, tặng quà tới gia đình CNLĐ tại Khu nhà ở xã hội Kim Chung, mỗi suất quà trị giá 1,5 triệu đồng.

hom nay toan dan no nuc di bau cuhom nay toan dan no nuc di bau cu
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và ông Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN thăm và tặng quà công nhân. (Ảnh: Tuấn Dũng)

Tại Vĩnh Bảo, Hải Phòng

 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 8, khu phố Đông Thái, thị trấn Vĩnh Bảo.

Đúng 7h, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và phu nhân đã bỏ lá phiếu đầu tiên tại khu vực bầu cử số 8, khu phố Đông Thái, thị trấn Vĩnh Bảo, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng trước sự chứng kiến của đông đảo cử tri và nhân dân.

hom nay toan dan no nuc di bau cu
Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và phu nhân đã bỏ lá phiếu đầu tiên tại khu vực bầu cử số 8.

Trước đó, theo đúng thể lệ, sau phần khai mạc, tổ bầu cử đã tiến hành kiểm tra, niêm yết hòm phiếu, công bố nội quy bỏ phiếu và tổ chức cho cử tri thực hiện quyền bầu cử bảo đảm đúng quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân. Ngay tiếp sau, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân, các cử tri cao tuổi, các chức sắc, tôn giáo và cử tri trong khu vực bỏ phiếu đã tiến hành bỏ phiếu bầu cử. Trả lời báo chí sau khi bỏ phiếu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, ngày bầu cử 22/5 là sự kiện chính trị quan trọng nhất của đất nước, là dịp để thực hiện trách nhiệm quyền lợi, nghĩa vụ của công dân.

hom nay toan dan no nuc di bau cu

Thủ tướng bày tỏ mong muốn cử tri chọn được những người xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình, góp phần xây dựng Nhà nước Việt Nam của dân, do dân, vì nhân dân. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng bày tỏ mong muốn các cơ quan dân cử sẽ làm thật tốt hơn nữa trách nhiệm, quyền hạn và nghĩa vụ của mình, nhất là trong việc giám sát, quyết định, đưa ra những giải pháp, chủ trương, chính sách, xây dựng pháp luật và thể chế, hướng đến mục tiêu xây dựng và hoàn thiện một Nhà nước pháp quyền; đẩy mạnh công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại đại hóa, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Thủ tướng bày tỏ tin tưởng, cuộc bầu cử lần này sẽ góp phần hoàn thiện bộ máy Nhà nước để thực hiện thật tốt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng từ trung ương đến cơ sở.

Tại Phường Láng Hạ, Hà Nội:

 Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đến điểm bầu cử đặt tại Trường mầm non Tuổi hoa, phường Láng Hạ, Hà Nội.

Tại khu vực bỏ phiếu số 4 phường Láng Hạ, đồng chí Hoàng Trung Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; đồng chí Nguyễn Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP đã cùng với các cử tri thực hiện quyền bầu cử của mình.

hom nay toan dan no nuc di bau cu

Phát biểu với báo chí sau khi bỏ phiếu, Bí thư Thành ủy cho biết: "Tôi rất vui mừng được thực hiện quyền công dân của mình cùng với các cử tri phường Láng Hạ và khu vực bỏ phiếu số 4 để bầu ĐBQH khoá XIV và ĐBHĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 -2021. Để có ngày vui hôm nay, ngày hội non sông, trong suốt nhiều tháng qua, thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị, lãnh đạo TP HN cùng các quận, huyện đã hết sức tích cực tham gia công tác chuẩn bị; các cử tri và người dân HN hết sức nỗ lực. Ngày hôm nay chúng ta rất vui mừng vì thời tiết rất đẹp, người dân rất vui mừng, phấn khởi và đi bầu cử đông đủ như chúng ta đã thấy. Cử tri của TP HN đã thể hiện quyền chính trị cơ bản của mình và đó cũng là trách nhiệm của người dân với đất nước. Đó là công sức lớn nhất của người dân". Trong không khí vui tươi phấn khởi, Bí thư cho rằng, cử tri luôn mong muốn có cơ quan quyền lực các cấp mạnh, hoạt động hiệu quả, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của người dân.

"Ngày bầu cử hôm nay là thời điểm để chúng ta thể hiện quyền đại diện trực tiếp đó và chúng ta lựa chọn các đại biểu thực sự xứng đáng đại diện cho mình thực hiện các nhiệm vụ trọng đại của đất nước, Thủ đô và địa phương. Tôi mong cử tri chúng ta trong suốt mấy tháng qua đã quan tâm nghiên cứu các quy định của luật có liên quan, nghiên cứu tiểu sử, tiếp xúc với các ứng cử viên thì hôm nay là ngày chúng ta lựa chọn những người xứng đáng nhất", Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nói.

hom nay toan dan no nuc di bau cuhom nay toan dan no nuc di bau cu
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tham gia bỏ phiếu (Ảnh: Xuân Sinh)

Tại điểm bầu cử số 3 phường Trung Liệt, quận Đống Đa

 Đồng chí Nguyễn Đức Chung Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có mặt xem danh sách đại biểu ứng cử, tham gia lễ khai mạc.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã ân cần thăm hỏi cử tri Nguyễn Thị Ngọc Yến- Mẹ Việt Nam Anh hùng và các cử tri cao tuổi khác. Ông cũng tìm hiểu kỹ các đại biểu ứng cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trước khi bỏ phiếu để bầu những người xứng đáng nhất.

 Chia sẻ với PV Lao động Thủ đô, mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Ngọc Yến xúc động: "Mẹ đã 87, tuổi lại bị loãng xương nhưng hôm nay vẫn đủ sức khỏe đi bầu cử nên rất sung sướng. Được tự mình cầm lá phiếu trên tay đi bầu cử cũng là điều đáng tự hào".

Theo mẹ Yến, được đi bầu cử là quyền lợi mà biết bao thế hệ đã đổi bằng máu mới có. Lá phiếu là quyết định của những người có tâm đối với việc xây dựng và đổi mới đất nước. Mỗi cá nhân, qua lá phiếu bầu cử cũng là đang đóng góp cho xã hội, sự đóng góp đáng quý và cũng đầy tự hào. Mẹ Yến đã tìm hiểu kỹ từng ứng viên ứng cử tại nơi mẹ bỏ phiếu và thấy các đại biểu đều rất xứng đáng có trình độ, có kinh nghiệm, có sức trẻ. 

hom nay toan dan no nuc di bau cu
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tham gia công tác bầu cử (Ảnh: Xuân Sinh)
hom nay toan dan no nuc di bau cuhom nay toan dan no nuc di bau cuhom nay toan dan no nuc di bau cu
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung bỏ phiếu (Ảnh: Xuân Sinh)

Tại quận Hà Đông, T.P Hà Nội

 Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch HĐNĐ T.P Hà Nội đã tham gia bỏ phiếu tại Điểm bầu cử số 4, khu Cầu đơ 3, phường Hà Cầu.

Ngay sau lễ khai mạc, Chủ tịch HĐND T.P Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã tiến hành bỏ phiếu, sau đó là đại diện của hội người cao tuổi. Tại điểm bầu cử, Chủ tịch HĐND Thành phố bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi và tự hào khi thực hiện nghĩa vụ công dân của mình; đồng thời nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của ngày bầu cử trọng đại này.

Trao đổi với cơ quan truyền thông tại điểm bầu cử, Chủ tịch HĐND T.P Hà Nội cho biết, đã đọc kỹ tiểu sử của các ứng cử viên để lựa chọn bầu ra những người đủ đức, đủ tài và xứng đáng nhất đại diện cho nhân dân. Chủ tịch HĐND Thành phố cũng ân cần thăm hỏi các cử tri cùng sinh sống trong khu phố, đã và đang thực hiện nghĩa vụ công dân tại khu vực bầu cử và bày tỏ niềm tin tưởng rằng cử tri sẽ đi bầu đông, đủ, sáng suốt lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu nhất, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới.

Được biết, tại điểm bầu cử số 4, phường Hà Cầu có tổng cộng 1.650 cử tri, trong đó số lượng nam là 759 người, nữ là 891 người. Trong đó, cử tri trẻ (SN 1998) lần đầu tiên đi bầu cử là 7 người; 1 cử tri cao tuổi là ông Lưu Đình Thơm 89 tuổi (đã tham gia bầu cử từ năm 1946). Bên cạnh những cử tri cao tuổi và cử tri lần đầu tiên đi bầu cử, là đông đảo các cử tri đang sinh sống và làm việc trên địa bàn đã tham gia bỏ phiếu, với tâm trạng háo hức và trách nhiệm.

hom nay toan dan no nuc di bau cuhom nay toan dan no nuc di bau cuhom nay toan dan no nuc di bau cu
Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội tham gia bỏ phiếu (Ảnh: Đỗ Đạt)  

Tại phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội

 Bà Ngô Thị Thanh Hằng, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội đã dự lễ khai mạc Bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại khu vực bỏ phiếu số 8, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy. Bà Ngô Thị Thanh Hằng đã đại diện cho 2.172 cử tri tại khu vực này bỏ lá phiếu bầu cử đầu tiên bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

hom nay toan dan no nuc di bau cu
Bà Ngô Thị Thanh Hằng, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội đại diện cho 2.172 cử tri tại khu vực bỏ lá phiếu bầu cử đầu tiên bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp
hom nay toan dan no nuc di bau cu
Ông Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN và bà Nguyễn Thị Tuyến, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội trao quà cho công nhân (Ảnh: Tuấn Dũng)

Điểm bỏ phiếu số 8 xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội

hom nay toan dan no nuc di bau cu
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội tham gia công tác bầu cử (Ảnh: Tuấn Dũng)
hom nay toan dan no nuc di bau cu
Đại diện cử tri niêm phong hòm phiếu (Ảnh: Tuấn Dũng)

 Tại UBND phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai

ông tác tiếp đón cử tri đã sẵn sàng. Nhiều người dân đã đến bỏ phiếu từ lúc 7h sáng.

hom nay toan dan no nuc di bau cuhom nay toan dan no nuc di bau cu
Công tác chuẩn bị đã sẵn sàng (Ảnh: Bảo Thoa)

 

Tổ bầu cử số 4 phường Yên Hoà

Cử tri Trần Thị Ánh Tuyết, trú tại tổ 25 phường Yên Hòa tham gia bỏ phiếu tại tổ bầu cử số 9 phường Yên Hòa nói: “Các đại biểu cần làm tốt những điều đã hứa trước cử tri”.

"Tôi năm 71 tuổi đã qua nhiều lần đi bầu cử. Nhưng kỳ bầu cử lần thứ này được triển khai chặt chẽ, từ tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tổ dân phố và đặc biệt là phát tờ rơi về tận các hộ gia đình. Sau khi được phổ biến về Luật Bầu cử Quốc hội và Bầu cử HĐND… người dân nhận thức được rõ hơn ý nghĩa của việc bầu cử các cấp và tiêu chuẩn của các đại biểu. Điều đầu tiên cử tri mong muốn là các đại biểu phải trung thành tuyệt đối với Tổ quốc, sống và làm việc vì mục tiêu dân giàu nước mạnh, dân chủ văn minh, có phẩm chất đạo đức tốt.

Từ việc tuyên truyền sâu rộng cử tri đã có thời gian tìm hiểu và trao đổi với nhau về các ứng viên. Qua danh sách các đại biểu, tôi thấy các đại biểu lần này có đạo đức, quá trình công tác và trình độ chuyên môn tốt, có thể đảm nhiệm được trọng trách mà Đảng và nhân dân tín nhiệm giao phó. Có thể nói là đã bắt kịp được sự hòa nhập của đất nước với thế giới. Là một cử tri, tôi rất kỳ vọng vào các ứng viên tham gia ứng cử lần này. Mong muốn lớn nhất của người dân là các ứng viên phải có tâm, có tầm và có đạo đức để có một sức mạnh tổng thể để phát triển đất nước", Bà Tuyết nói.

hom nay toan dan no nuc di bau cu
Chánh án Toà án nhân dân TP Hà Nội Nguyễn Hữu Chính bỏ phiếu tại Tổ bầu cử số 9 phường Yên Hòa (Ảnh: Đặng Tiến)

 

Sinh viên các trường tham gia bầu cử

Tại điểm bỏ phiếu số 6, Học viện Ngoại Giao, phố Chùa Láng, Quận Đống Đa có 1900 cử tri đi bỏ phiếu, bao gồm sinh viên của 2 trường Học viện Ngoại Giao, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam cùng 2 cụm dân cư 11, 13 trong khu vực.

Bạn Mai Liên, SV Học viện Thanh thiếu niên chia sẻ cảm xúc: “Đây là lần đầu tiên em tham gia bầu cử, cảm giác thật tuyệt vời. Trên tay em đã tick sẵn ứng viên mà em lựa trọn từ những ngày trước, giờ chỉ việc xếp hàng bỏ vào thùng phiếu mà thôi.”

Anh Nguyễn Văn Quyết, bí Thư đoàn Thanh niên Trường HV Thanh Thiếu Niên VN, người trực tiếp làm công tác bầu cử chia sẻ: “Đây là năm đầu tiên mình tham gia công tác trong tổ bầu cử, những năm trước chỉ đơn thuần là người được đi bầu cử mà thôi. Cảm giác thật vinh dự, vì các cấp đoàn thể tín nhiệm giao nhiệm vụ cho mình.”

hom nay toan dan no nuc di bau cuhom nay toan dan no nuc di bau cuhom nay toan dan no nuc di bau cu
Rất đông cử tri là sinh viên đi bầu cử (Ảnh: Nguyễn Thanh)

Sinh viên Trường Đại học Kinh tế quốc dân nô nức đi bầu cử

hom nay toan dan no nuc di bau cuhom nay toan dan no nuc di bau cu

hom nay toan dan no nuc di bau cuhom nay toan dan no nuc di bau cu
Đông đảo sinh viên tham gia bỏ phiếu (Ảnh: Hồ Thu Thủy)

Sinh viên Trường đại học Xây dựng tham gia bỏ phiếu 

hom nay toan dan no nuc di bau cuhom nay toan dan no nuc di bau cu
Tại Đại học Xây dựng (Ảnh Hồ Thu Thủy)

Sinh viên trường Đại học Bách Khoa tham gia bỏ phiếu 

hom nay toan dan no nuc di bau cu
Tại Đại học Bách Khoa Hà Nội (Ảnh: Hồ Thu Thủy)

...Sinh viên náo nức đi bỏ phiếu thực hiện quyền công dân

 

hom nay toan dan no nuc di bau cuhom nay toan dan no nuc di bau cuhom nay toan dan no nuc di bau cu
Công nhân, người lao động ở xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội nô nức đi bầu cử (Ảnh: Tuấn Dũng)

 

Phường Bưởi, quận Tây Hồ (Hà Nội)

Đúng 7h ngày 22.5.2016, toàn bộ các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn đã đồng loạt tiến hành các nghi thức khai mạc trang trọng và các thủ tục tổ chức bầu cử. Đông đảo người dân địa phương vận trang phục đẹp, đã sớm tới các điểm bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình.

Phường Bưởi cũng là một trong số những phường trên địa bàn của quận Tây Hồ có nhiều công dân cao niên. Cụ Nguyễn Văn Liên - 92 tuổi, ngụ tại tổ 31 khu dân cư số 10, phường Bưởi - đã được vinh dự là người đầu tiên được mời lên bỏ phiếu đầu tiên. Nhiều người già khác cũng rất nhiệt tình, được con, cháu đưa đi bầu cử sớm. Rời phòng bỏ phiếu, các cụ đều được lực lượng trật tự hỗ trợ chu đáo.

hom nay toan dan no nuc di bau cuhom nay toan dan no nuc di bau cu
Tại Phường Bưởi, quận Tây Hồ (Hà Nội ) Ảnh: Lê Quang Vinh

Tại điểm bầu cử số 4, UBND phường Kim Mã – Quận Ba Đình, nhiều cử tri đã có mặt từ rất sớm để chuẩn bị sẵn sàng bỏ những lá phiếu bầu ra những người tiêu biểu đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền lợi của nhân dân, xứng đáng trong cơ quan quyền lực Nhà nước, các cấp. Trên mỗi gương mặt người dân, ai nấy đều rạng rỡ, vui mừng. Do được tuyên truyền thường xuyên, đặc biệt là trên loa phát thanh nên cử tri trong phường đã nắm được đầy đủ về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử. Bà Hoàng Thị Sợi phấn khởi: “Tôi chờ đợi ngày này hơn 1 tháng nay. Hôm nay, hơn 5 giờ sáng tôi đã thức giấc để chuẩn bị đến điểm bỏ phiếu cho kịp giờ khai mạc. Tôi hồi hộp lắm. Tôi đã nghiên cứu rất kỹ thông tin về các ứng cử viên để hôm nay bầu ra được đại biểu xứng đáng đủ đức, đủ tài mà mình tin tưởng. Mong rằng, đại biểu được lựa chọn, sẽ gánh vác trọng trách của đất nước, địa phương, giúp bà con xây dựng quê hương giàu đẹp.”

hom nay toan dan no nuc di bau cu
Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Kim Mã, Trưởng ban công tác Mặt trận địa bàn dân cư số 7. (Ảnh: Thu Hoài)

Có mặt tại điểm bỏ phiếu, ông Nguyễn Văn Dũng – Phó Chủ tịch Hội người cao tuổi phường Kim Mã, Trưởng ban Công tác Mặt trận địa bàn dân cư số 7 cho biết: “Để có ngày bầu cử hôm nay, công tác chuẩn bị của phường đã rất chu đáo, từ khâu trang trí, giữ gìn vệ sinh môi trường đến bảo vệ an ninh trật tự. Công việc được phân công cụ thể, quán triệt tới từng thành viên trong ban bầu cử. Ngoài loa phường, chúng tôi còn có riêng loa truyền thanh của địa bàn dân cư để phát thông tin rõ ràng từng ứng cử viên vào mỗi ngày. Cũng như thành công của Đại hội Đảng Toàn quốc lần thứ XII, tôi tin rằng kỳ bầu cử này sẽ tìm ra được những đại biểu chất lượng đáp ứng nhu cầu đổi mới của đất nước.”

Đến giờ phút này, Ủy ban bầu cử phường Kim Mã khẳng định công tác chuẩn bị rất tốt với không khí vui vẻ, hồ hởi và phấn khởi của cử tri phường.

hom nay toan dan no nuc di bau cu
Bà Nguyễn Thị Thanh Sương - Tổ trưởng tổ bầu cử đơn vị bỏ phiếu số 4 phường Kim Mã

Bà Nguyễn Thị Thanh Sương – Tổ trưởng tổ bầu cử đơn vị bỏ phiếu số 4 Phường Kim Mã cho biết, ban đầu khi được giao nhiệm vụ lúc đầu bà rất lo lắng nhưng sau đó, xác định đây là trách nhiệm, vinh dự lớn lao nên bà cùng các cán bộ phường nỗ lực tổ chức các hội nghị vận động bầu cử, tổ chức các ứng viên tiếp xúc cử tri,… Đến gần ngày bầu cử, tổ bầu cử náo nức trang hoàng điểm bỏ phiếu, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. “Mọi người đều làm việc hết mình mặc dù chưa được bồi dưỡng chế độ gì. Chúng tôi hi vọng, những đại biểu trúng cử vì dân, vì nước, đặt nguyện vọng, băn khoăn của nhân dân cả nước lên hàng đầu để đời sống an sinh của nhân dân ngày một tốt đẹp hơn” – Bà Nguyễn Thị Thanh Sương nói. 

 Tại Khu vực bầu cử số 5 phường Trung Liệt, quan Đống Đa

 Ông Thiều Quang Đồng, Trưởng khu vực bầu cử, cho biết số cử tri của Khu vực bỏ phiếu số 5 có 1.467 cử tri, đến 9 giờ đã có 1.099 cử tri đi bỏ phiếu.

hom nay toan dan no nuc di bau cuhom nay toan dan no nuc di bau cu
Khu vực bầu cử số 5 phường Trung Liệt, quan Đống Đa (Ảnh: Thiện Tâm)
hom nay toan dan no nuc di bau cu
Cháu Nguyễn Tiến Thắng, sinh năm 1995, sinh viên đại học Luật Hà Nội, không giấu nổi cảm xúc khi làn đầu tiên được đi bỏ phiếu, cháu cho biết, trước khi đi bỏ phiếu, cháu đã nghiên cứu kỹ danh sách các ứng viên thấy rằng các ứng viên kỳ này đạt chất lượng cao, cháu cũng mong muốn các đại biểu QH, HĐND trúng cử kỳ này sẽ đề ra nhiều quyết sách để tạo điều kiẹn cho thế hệ trẻ được cống hiến nhiều hơn cho đất nước,trong đó lưu tám đến giai quyết viec làm cho sinh viên ra trường.

 Tại điểm bầu cử Bệnh viện Bạch Mai

 Công tác bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 được bệnh viện tiến hành rất khẩn trương và chu đáo. Ngoài cửa chính của bệnh viện, tại các cửa của các khoa, phòng danh sách ứng cử viên cũng được dán để bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tiện theo dõi. Nói về công tác bầu cử tại bệnh viện TS.Dương Đức Hùng – TP. Kế hoạch tổng hợp (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết: Trước đó bệnh viện đã tiến hành lập danh sách các trường hợp tham gia bỏ phiếu tại bệnh viện cũng như danh sách của các bệnh nhân. Tổng số bệnh nhân được tổ bầu cử mang hòm phiếu đến tận giường là 8 bệnh nhân.

hom nay toan dan no nuc di bau cu
Mang hòm phiếu vào tận giường bệnh nhân (Ảnh: Thu Trang)

 

 Tại phường Trung Tự, quận Đống Đa

Ông Đặng Hữu Long, trưởng ban bầu cử đơn vị số 2, cho biết: "Khu vực bầu cử số 2 với đặc thù hầu hết cử tri là cán bộ cao cấp, cán bộ lão thành cách mạng nên ai cũng ý thức được trách nhiệm cũng như vai trò, quyền lợi của mình khi chính tay cầm lá phiếu bầu cho người đại biểu nhân dân sao cho xứng đáng”.

Ngoài ý thức trách nhiệm của cử tri, có thể nhận thấy trên địa bàn phường Trung Tự, tình hình an ninh trật tự trong những ngày này rất đảm bảo. Một lãnh đạo Công an phường Trung Tự cho biết: “Từ đêm qua, toàn bộ cán bộ, chiến sỹ đã có mặt tại các điểm bỏ phiếu để đảm bảo tình hình an ninh trật tự, sẵn sàng cho ngày bỏ phiếu hôm nay. Trong suốt ngày hôm nay, lực lượng làm nhiệm vụ cũng sẽ ứng trực đầy đủ tại các điểm bỏ phiếu, ngoài cán bộ công an còn có thêm lực lượng tự quản, dân phòng thường xuyên làm nhiệm vụ để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho ngày hội bầu cử”.

Có lẽ, hiếm khi chúng ta được chứng kiến được tình hình trật tự an toàn giao thông lại đảm bảo như trong buổi sáng 22.5, trừ những ngày nghỉ lễ, Tết. Theo ghi nhận của phóng viên trên một số tuyến đường thuộc địa bàn quận Đống Đa thường xuyên xảy ra ùn tắc, lộn xộn giao thông kể cả trong những ngày chủ nhật thì sáng nay đường sá đã phong quang, người dân tuân thủ nghiêm luật giao thông. 

hom nay toan dan no nuc di bau cuhom nay toan dan no nuc di bau cuhom nay toan dan no nuc di bau cu
Cử tri phường Trung Tự đi bầu cử (Ảnh: Võ Giang)

Khu vực bỏ phiếu số 10 xã Cổ Bi, Gia Lâm

Đây là cụm bầu cử của những cư dân khu đô thị Đặng Xá với các toà CT1,2,3,4,5,6 và khu D4 và khu X8.

Theo anh Nguyễn Minh Đức ( Phòng 903, CT3, KĐT Đặng Xá), mặc dù điểm bầu cử đặt ngay dưới khu sinh hoạt cộng đồng cư dân tầng 1 thế nhưng anh vẫn đến bỏ phiếu rất sớm để thực hiện trách nhiệm công dân của mình, có thời gian tìm hiểu và lựa chọn cho mình người đại biểu xứng đáng.

hom nay toan dan no nuc di bau cuhom nay toan dan no nuc di bau cu
Khu vực bỏ phiếu số 10 xã Cổ Bi, Gia Lâm (Ảnh: Thương Huế)

 

 Tại phường Mỹ Đình 2, Hà Nội

Rất nhiều người đã ngưỡng mộ khi thấy cụ ông Lâm Tường 90 tuổi, cụ bà Phạm Thị Hường 87 tuổi nhất định bắt con cháu phải đưa đi đến tận nơi bỏ phiếu, phát huy tinh thần 70 năm tuổi Đảng! Trong ảnh là con cháu đưa ông và bà đi bỏ phiếu thực hiện quyền công dân.

hom nay toan dan no nuc di bau cuhom nay toan dan no nuc di bau cuhom nay toan dan no nuc di bau cu
Vợ chồng cụ Lâm Tường nhờ con cháu đưa đi bầu cử 

Tại khu vực bỏ phiếu số 4 tổ bầu cử số 4 phường Nhân Chính quận Thanh Xuân

Lúc 10g30, theo ban tổ chức tỉ lệ cư tri đi bầu đã đạt 90%.

hom nay toan dan no nuc di bau cu
hom nay toan dan no nuc di bau cu
hom nay toan dan no nuc di bau cu
hom nay toan dan no nuc di bau cu

 Khu vực bầu cử số 4 Phường Đồng Tâm quận Hai Bà Trưng

Do công tác bầu cử được chuẩn bị chu đáo nên cử tri tham gia bỏ phiếu nhanh, gọn, đến 13 giờ ngày 22.5, mọi việc đã cơ bản hoàn thành.

hom nay toan dan no nuc di bau cu
hom nay toan dan no nuc di bau cu
hom nay toan dan no nuc di bau cu
hom nay toan dan no nuc di bau cu

Tại đơn vị bầu cử số 2 phường Thịnh Quang quận Đống Đa

hom nay toan dan no nuc di bau cu
Ông Phạm Hồng Dân và ông Trần Văn Hiếu đang hướng dẫn cử tri tham gia bỏ phiếu tại đơn vị bầu cử số 2 phường Thịnh Quang quận Đống Đa

Tại lần bầu cử này, theo ghi nhận của PV có nhiều hãng thông tấn nước ngoài như AF (Mỹ), AFP (Pháp), Reuter, BBC (Anh)...  cũng đã ghi nhận không khí bầu cử tại Thủ đô Hà Nội và đều có chung nhận định rất công khai, dân chủ.

hom nay toan dan no nuc di bau cu
Cụ ông này đã gần 90 tuổi nhưng vẫn nhờ con cháu đưa đi bầu cử. Ảnh chụp tại đơn vị bầu cử số 2 phường Thịnh Quang

 Nhiều địa phương đã hoàn thành 100% số phiếu bầu

Theo báo cáo nhanh của Hội đồng bầu cử quốc gia thì tại 63 tỉnh, thành phố tính đến thời điểm 14h30 ngày 22.5.2016, tổng số cử tri cả nước tham gia bỏ phiếu là 51.593.536/68.089.084 cử tri (đạt 80,51%) đã tham gia bỏ phiếu. Trong đó có 11.975 tổ bầu cử có 100% cử tri tham gia bỏ phiếu.

Tính đến thời điểm hiện tại tổng số cử tri của tỉnh Tuyên Quang đi bầu đạt 97,86% (trong đó huyện Lâm Bình tỉ lệ cử tri đi bầu đạt 100%); tỉnh Quảng Nam đạt 97,40 cử tri đi bầu (trong đó 1.118 đơn vị đạt 100% số cử tri đi bầu); tỉnh Kon Tum đạt 97% (trong đó 58 xã, phường đạt 100%); tỉnh Hòa Bình đạt 96,8%; Phú Thọ đạt 95,33%...

Do có sự chuẩn bị kỹ của các cấp đảng, chính quyền địa phương công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật đầy đủ, mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử, quyền và nghĩa vụ của công dân nên ngay từ thời điểm khai mạc cử tri đã hang hái tham gia bầu cử, thực hiện trách nhiệm của mình.

Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trong ngày bầu cử tại các địa phương đã tuyệt đối an toàn. (Đặng Tiến)

 Tính đến thời điểm 15 giờ ngày 22.5, tổng số cử tri đã tham gia bỏ phiếu tại Hà Nội là 4.411.967 cử tri, đạt tỷ lệ 84,78%. Trong đó có 393 khu vực bỏ phiếu đạt tỷ lệ 100% cử tri đi bỏ phiếu. (Tuấn Dũng)

hom nay toan dan no nuc di bau cu

Hòa chung ngày hội của cả nước, tại Thanh Hóa các cử tri đã đi bỏ phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình để bầu ra các đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. 

hom nay toan dan no nuc di bau cu
Bí thư tỉnh Uỷ Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến (ngoài cùng bên trái) đang đi phỏ phiếu
hom nay toan dan no nuc di bau cu
Ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa trò chuyện với các cử tri sáng ngày 22/5/2016.
hom nay toan dan no nuc di bau cuhom nay toan dan no nuc di bau cuhom nay toan dan no nuc di bau cuhom nay toan dan no nuc di bau cu
Các cử tri Thanh Hóa tập trung đi bỏ phiếu

Tại thành phố Phủ Lý (Hà Nam), dù trời mưa nhưng các cử tri tại Tổ bầu cử số 04, Phường Minh Khai vẫn tích cực tham gia bầu cử đúng giờ. Ai ai cũng tỏ rõ sự phấn khởi trên gương mặt, từ các cụ già đến các bạn trẻ thanh niên nam nữ lần đầu tiên được tham gia bầu cử cũng đã đội mưa để đến điểm bầu cử từ rất sớm.

hom nay toan dan no nuc di bau cu
hom nay toan dan no nuc di bau cu
hom nay toan dan no nuc di bau cu
hom nay toan dan no nuc di bau cu

 

Tính đến hết 17 giờ ngày 22/5, tỉ lệ cử tri đi bầu đã đạt trên 90%

Theo báo cáo báo cáo nhanh về tình hình bầu cử trong phạm vi cả nước tính đến 17 giờ 00của 63 tỉnh, thành phố, tính đến thời điểm này, tổng số cử tri cả nước tham gia bỏ phiếu có 63.312.495 cử tri (95,84%), trong đó có 32.115 Tổ bầu cử có 100% cử tri đã tham gia bỏ phiếu.

Tại các địa phương, hầu hết tỉ lệ cử tri đi bầu đã đạt trên 90%. Tỉ lệ cử tri đi bầu của tỉnh Thừa Thiên – Huế đạt 99,93% (trong đó có 675 khu vực bỏ phiếu đạt 100%); tỉnh Hà Giang đạt 99,88%; tỉnh Cao Bằng đạt 99,33% (trong đó có 1042 khu vực bỏ phiếu đạt 100%); tỉnh Hòa Bình đạt 99,75% (trong đó có 1602 khu vực bỏ phiếu đạt 100%); tỉnh Hậu Giang đạt 99,54% (trong đó có 718 khu vực bỏ phiếu đạt 100%); tỉnh Lai Châu đạt 99,70% (trong đó có 402 khu vực bỏ phiếu đạt 100%); tỉnh Quảng Ngãi 99,54%; tỉnh Tuyên Quang 99,43%; tỉnh Phú Thọ 99,30%; tỉnh Quảng Trị 99,23%.

Tuy nhiên, tính đến 17 giờ tại Nam Định hiện còn 1 khu vực bỏ phiếu có số cử tri do đi làm ăn xa nên tỉ lệ cử tri đi bầu dưới 50%. Theo đánh giá của dư luận, đây là cuộc bầu cử dân chủ, đổi mới, thật sự phát huy quyền dân chủ của Nhân dân. Cử tri đã thể hiện được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trong việc cân nhắc, lựa chọn những đại biểu xứng đáng đại diện cho mình để bầu làm đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; đồng thời nhân dân luôn tin tưởng vào sự thành công chung của cuộc bầu cử.

Theo báo cáo của các địa phương, tình hình thời tiết tại các điểm bầu cử thuận lợi. Giao thông đi lại cơ bản thuận lợi. Một số địa bàn có mưa to, nhưng không ảnh hưởng lớn đến tiến độ bầu cử. Thông tin liên lạc thông suốt, không gián đoạn trong thời gian bầu cử.

Tính đến thời điểm này, tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội trong ngày bầu cử ở các địa phương cơ bản ổn định. (Đặng Tiến)

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

(LĐTĐ) Để thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tăng cường lực lượng, phương tiện, thường xuyên tuần tra, kiểm soát xử lý các vi phạm theo các chuyên đề như: Chở hàng quá tải trọng, quá khổ, tự ý cải tạo phương tiện, chạy quá tốc độ, học sinh không đội mũ bảo hiểm...
Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Đám cháy xảy ra tại kho chứa phụ kiện gỗ ở xóm 4, thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì. Diện tích kho bị cháy khoảng 50m2. Lực lượng chức năng đã khẩn trương xử lý ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy...
Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Ba Đình về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước tại thành phố Hà Nội.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong và thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

(LĐTĐ) Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa công bố kế hoạch phục vụ hành khách đi lại bằng xe buýt trong các ngày trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Chiều 23/4, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024.
Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đó là thông tin được đại diện Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương cho biết tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024 trên địa bàn diễn ra ngày 23/4.

Tin khác

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Yên Bái khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn khiến 7 công nhân tử vong, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nếu có.
Các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định

Các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định của pháp luật và 7 văn bản chưa bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật.
Tai nạn lao động nghiêm trọng ở Yên Bái khiến 7 người tử vong, 3 người bị thương

Tai nạn lao động nghiêm trọng ở Yên Bái khiến 7 người tử vong, 3 người bị thương

Chiều 22/4, ông An Hoàng Linh, Bí thư Huyện ủy Yên Bình (Yên Bái) cho biết, tại Nhà máy xi măng Yên Bái (trên địa bàn thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình) đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 7 người tử vong và 3 người bị thương.
Gắn kết, hài hòa giữa quy hoạch đô thị và nông thôn

Gắn kết, hài hòa giữa quy hoạch đô thị và nông thôn

(LĐTĐ) Tiếp tục chương trình làm việc, ngày 22/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, trong năm 2024, phải tập trung cho công tác điều hành và củng cố năng lực truyền tải điện; tăng cường rà soát, kiểm tra, đôn đốc, không để tình trạng "nước đến chân mới nhảy".
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

(LĐTĐ) Theo Luật Đất đai năm 2024, hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng đất ở, nhà ở nếu có nhu cầu và địa phương có điều kiện về quỹ đất ở, nhà ở.
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp

Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp

(LĐTĐ) Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp; 16 nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.
88,88% người dân được khảo sát cho biết, không có công chức gây phiền hà, sách nhiễu

88,88% người dân được khảo sát cho biết, không có công chức gây phiền hà, sách nhiễu

(LĐTĐ) Nhìn nhận về chất lượng phục vụ của công chức, 88,88% số người dân được khảo sát cho rằng, không có công chức gây phiền hà, sách nhiễu và 90% cho rằng không có người dân nào phải đưa tiền ngoài quy định cho công chức để công việc được giải quyết.
Hà Nội tiếp tục xếp thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính

Hà Nội tiếp tục xếp thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính

(LĐTĐ) Theo Bộ Nội vụ, trong năm 2023, một số địa phương thể hiện sự tiến bộ vượt trội và đạt kết quả rất tích cực trong công tác cải cách hành chính (CCHC), như Hà Nội, đạt 91,43%, xếp thứ 3; Bắc Giang đạt 91,16%, xếp thứ 4...
Xem thêm
Phiên bản di động