LĐLĐ quận Hoàng Mai:

Hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng nay, 14/11, tại UBND quận Hoàng Mai, LĐLĐ quận Hoàng Mai tổ chức gặp mặt kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2018). Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Chính Hữu và Phó Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai Nguyễn Anh Tuấn đã đến dự.  
hoat dong thiet thuc nhan ky niem ngay nha giao viet nam Hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2018
hoat dong thiet thuc nhan ky niem ngay nha giao viet nam Khai giảng lớp cắm hoa nghệ thuật trong CNVCLĐ
hoat dong thiet thuc nhan ky niem ngay nha giao viet nam LĐLĐ quận Hoàng Mai: Điểm nhấn 9 tháng năm 2018

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàng Mai Bùi Thị Ngọc Thủy cho biết, năm học 2018 là năm thứ hai công đoàn các trường học chuyển về trực thuộc sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp của LĐLĐ quận Hoàng Mai.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, song các công đoàn các trường đã phối hợp với chính quyền làm tốt công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn, cán bộ giáo viên, nhân viên, người lao động; tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành nhằm giúp giáo viên, người lao động nâng cao nhận thức trong việc thường xuyên học tập nâng cao trình độ học vấn, nghiệp vụ sư phạm, sáng tạo, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

Bên cạnh đó, phong trào thi đua “Hai tốt”, Cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, Xây dựng trường học văn hoá - Nhà giáo mẫu mực - Học sinh thanh lịch... được đoàn viên, CBGV tích cực hưởng ứng với tinh thần “Thiết thực - Hiệu quả"

hoat dong thiet thuc nhan ky niem ngay nha giao viet nam
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Chính Hữu phát biểu tại buổi gặp mặt

Với những cố gắng, nỗ lực, năm học qua, 87,7% CĐCS các trường đã đạt danh hiệu vững mạnh, 11,3 %; CĐCS Khá không có đơn vị yếu kém. LĐLĐ quận đã khen thưởng biểu dương 196 tập thể, 72 cá nhân, trao tặng danh hiệu nhà giáo Hoàng Mai tâm huyết sáng tạo cho 27 thầy cô trong năm học 2017- 2018.

“Những kết quả mà tập thể cán bộ đoàn viên, người lao động, giáo viên các trường đạt được đã góp phần vào thành tích hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ quận Hoàng Mai, thành tích của ngành Giáo dục và đào tạo quận Hoàng Mai, trong đó có công lao to lớn của đội ngũ cán bộ quản lý hiệu trưởng và các chủ tịch công đoàn nhà trường, chủ tịch nghiệp đoàn giáo viên mầm non có mặt tại đây hôm nay”- Bà Bùi Thị Ngọc Thủy nhấn mạnh.

Thay mặt lãnh đạo LĐLĐ quận Hoàng Mai, bà Bùi Thị Ngọc Thủy trân trọng cảm ơn, ghi nhận công lao, tấm lòng tận tụy của các thầy cô giáo- chủ tịch công đoàn, những nhà quản lý giáo dục và những người đã mang hết tâm huyết góp sức phát triển sự nghiệp giáo dục, làm sáng mãi thiên chức cao quý của nghề sư phạm, vì những thế hệ chủ nhân tương lại của đất nước, vì sự vững mạnh của tổ chức Công đoàn.

hoat dong thiet thuc nhan ky niem ngay nha giao viet nam
LĐLĐ quận Hoàng Mai tặng hoa đại diện các đơn vị ngành giáo dục đã có sự phối hợp hoạt động với LĐLĐ quận

Đại diện cho Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai phát biểu tại buổi gặp mặt, bà Trương Thu Hà, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai trân trọng cảm ơn LĐLĐ quận Hoàng Mai đã tổ chức buổi gặp mặt đầy ý nghĩa này và cho rằng hoạt động này thể hiện sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ và tình cảm gắn kết của LĐLĐ với Ngành Giáo dục và Đào tạo quận.

Cũng theo bà Trương Thu Hà, năm học vừa qua, ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai đã đạt được những kết quả nổi bật và toàn diện: mạng lưới trường lớp tiếp tục ổn định và có bước phát triển mạnh; cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và các nguồn kinh phí đầu tư cho giáo dục được chú trọng; chất lượng giáo dục toàn diện được nâng cao; công tác công đoàn trong các trường được phát triển…

“Những quả trên có được một phần là nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa LĐLĐ và Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai; sự phối hợp giữa công đoàn với ban giám hiệu các nhà trường trong công tác xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ; làm tốt công việc chăm lo đời sống để cán bộ, giáo viên, nhân viên yên tâm công tác…”- Bà Trương Thu Hà nhìn nhận.

hoat dong thiet thuc nhan ky niem ngay nha giao viet nam

Bùi ngùi, xúc động, cô giáo Bùi Thị Hạnh, Chủ tịch Công đoàn trường mầm non Tân Định thay mặt các thầy cô giáo dự buổi gặp mặt cũng bày tỏ, sau khi công đoàn các trường chuyển về sinh hoạt trực thuộc LĐLĐ quận, đội ngũ cán bộ công đoàn các trường đã cảm nhận được một sự quan tâm mới, một phong cách làm việc mới khoa học, kịp thời từ tổ chức Công đoàn quận. Đặc biệt, buổi gặp mặt hôm nay thực sự là một sự quan tâm, động viên giúp đội ngũ giáo viên nói chung, các giáo viên làm Chủ tịch Công đoàn các trường thuộc quận Hoàng Mai nói riêng cảm thấy ấm lòng, có thêm động lực để cố gắng nhiều hơn trong công tác giảng dạy và hoạt động công đoàn.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo LĐLĐ Thành phố, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Chính Hữu cũng trân trọng tri ân các nhà giáo và đánh giá cao ý nghĩa buổi gặp mặt các nhà giáo mà LĐLĐ quận Hoàng Mai tổ chức. Phó Chủ tịch Nguyễn Chính Hữu cho rằng, những kết quả đã đạt được của ngành Giáo dục và đào tạo quận Hoàng Mai nói chung, của CĐCS các trường học quận Hoàng Mai nói riêng trong năm học vừa qua đã là một minh chứng rõ nét cho thấy, sau khi sát nhập CĐCS các trường học về trực thuộc LĐLĐ quận, huyện, hoạt động công đoàn các nhà trường phát triển hơn, chất lượng nâng cao hơn.

Phó Chủ tịch Nguyễn Chính Hữu đề nghị, trong thời gian tới, các thầy cô giáo nói chung, các nhà giáo làm công tác công đoàn nói riêng tiếp tục yêu nghề, tu dưỡng rèn luyện đạo đức phẩm chất, không ngừng học tập nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với câu nói nghề giáo là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý.

.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trẻ 2 tháng tuổi bị tổn thương thần kinh nặng do cha mẹ bế rung lắc

Trẻ 2 tháng tuổi bị tổn thương thần kinh nặng do cha mẹ bế rung lắc

Để dỗ trẻ, gia đình bế đung đưa, rung lắc mạnh khiến bé 2 tháng tuổi phải nhập viện trong tình trạng li bì, ngừng thở, co giật, tím môi, nguy kịch.
Lịch sử đang chờ, tuyển Việt Nam cần thắng Indonesia để sớm đi tiếp

Lịch sử đang chờ, tuyển Việt Nam cần thắng Indonesia để sớm đi tiếp

(LĐTĐ) Trận thư hùng giữa tuyển Việt Nam và Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Bởi một chiến thắng trên sân Gelora Bung Karno không những giúp HLV Troussier làm nên lịch sử mà còn giúp tuyển Việt Nam tiến rất gần đến tấm vé đi tiếp.
Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

(LĐTĐ) Ngày 18/3/2024, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit) với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”. Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.
Hà Nội: Yêu cầu sớm giải quyết kiến nghị của nhà máy điện rác để phát huy hiệu quả

Hà Nội: Yêu cầu sớm giải quyết kiến nghị của nhà máy điện rác để phát huy hiệu quả

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương sớm giải quyết các kiến nghị của các chủ đầu tư nhà máy điện rác, nhằm đưa các dự án vào hoạt động, phát huy hiệu quả để góp phần đảm bảo cung ứng điện cho Thành phố.
Con trai Chủ tịch Tân Hoàng Minh khai về kế hoạch huy động vốn

Con trai Chủ tịch Tân Hoàng Minh khai về kế hoạch huy động vốn

(LĐTĐ) Ngày 19/3, trả lời thẩm vấn tại phiên tòa xét xử vụ Tân Hoàng Minh, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận cáo buộc. Trong đó, Đỗ Hoàng Việt - con trai Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh thừa nhận các gói trái phiếu Tân Hoàng Minh bán ra cho nhà đầu tư chưa đủ về mặt pháp lý, không đảm bảo giá trị.
Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tinh thần “3 cùng", lắng nghe và thấu hiểu với doanh nghiệp

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tinh thần “3 cùng", lắng nghe và thấu hiểu với doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh thông điệp "3 cùng" giữa Chính phủ và các doanh nghiệp. Kêu gọi doanh nghiệp FDI tiên phong trong nhận thức, tư duy và hành động; tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ cho tăng trưởng xanh…
Trường hợp nào phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024?

Trường hợp nào phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024?

(LĐTĐ) Tìm hiểu các trường hợp cần quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024 để tuân thủ pháp luật, tránh rủi ro.

Tin khác

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập và chỉ đạo tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Gia Lâm.
Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phối hợp với Trung tâm Chính trị quận tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tài chính, kiểm tra Công đoàn năm 2024 cho gần 300 cán bộ làm công tác công đoàn và tài chính Công đoàn cơ sở.
LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

(LĐTĐ) Những năm qua, các cấp Công đoàn huyện Thường Tín (Hà Nội) đã thường xuyên đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động, tích cực chăm lo xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế sâu rộng.
Phát huy vai trò của Công đoàn trong đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động

Phát huy vai trò của Công đoàn trong đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Nhận thức rõ việc đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tại nơi làm việc là một trong những yếu tố quan trọng góp phần bảo vệ sức khỏe cho người lao động và ổn định sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp, các cấp Công đoàn đã tích cực tham gia thực hiện công tác đảm bảo ATVSLĐ bằng nhiều cách làm thiết thực, hiệu quả.
Hiệu quả từ phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

Hiệu quả từ phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thời gian qua, các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã Sơn Tây được đẩy mạnh. Đặc biệt, hướng tới đối tượng là nữ CNVCLĐ, Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã triển khai hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, từ đó phát hiện và nhân rộng những tấm gương điển hình.
LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức 6 hoạt động lớn trong Tháng Công nhân năm 2024

LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức 6 hoạt động lớn trong Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Bám sát chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tập trung tổ chức 6 hoạt động trọng tâm; đồng thời, chỉ đạo các cấp Công đoàn chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền đồng cấp, người sử dụng lao động chỉ đạo, phối hợp, hỗ trợ tổ chức các hoạt động đảm bảo thiết thực, hiệu quả.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn Thủ đô

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Nhận thức rõ ý nghĩa của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (viết tắt là Cuộc vận động), năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động trong các cấp Công đoàn Thủ đô.
Quận Hoàn Kiếm: Củng cố, sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân, Đảng; Công đoàn Cơ quan UBND quận

Quận Hoàn Kiếm: Củng cố, sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân, Đảng; Công đoàn Cơ quan UBND quận

(LĐTĐ) Ngày 15/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị thảo luận đề án củng cố, sắp xếp công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
LĐLĐ quận Đống Đa khen thưởng 158 tập thể, cá nhân tiêu biểu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

LĐLĐ quận Đống Đa khen thưởng 158 tập thể, cá nhân tiêu biểu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa khởi xướng được đông đảo nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia với chất lượng ngày một nâng lên. Năm 2023 đã có 12.445 nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp cơ sở, 15 tập thể, 143 cá nhân tiêu biểu đạt danh hiệu cấp quận.
Ấm áp tình cảm của cán bộ Công đoàn với nữ đoàn viên khó khăn

Ấm áp tình cảm của cán bộ Công đoàn với nữ đoàn viên khó khăn

(LĐTĐ) Một ngày tháng 3, trong tiết trời se lạnh, theo chân đoàn cán bộ Công đoàn Thủ đô, chúng tôi đã tới thăm hỏi, động viên và trao những suất quà ấm áp nghĩa tình của tổ chức Công đoàn và các nhà tài trợ đến những mảnh đời nữ đoàn viên kém may mắn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Mỹ Đức.
Xem thêm
Phiên bản di động