Hà Nội nô nức ngày hội tòng quân

(LĐTĐ) Trong không khí đầm ấm, phấn khởi và đầy tự hào của ngày hội tòng quân, sáng 20/2, các điểm giao quân trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đồng loạt tổ chức lễ đưa các tân binh Thủ đô lên đường nhập ngũ để thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
ha noi no nuc ngay hoi tong quan Rộn ràng ngày hội tòng quân ở quận Nam Từ Liêm
ha noi no nuc ngay hoi tong quan Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân năm 2017

Chuẩn bị tốt cho Ngày hội tòng quân

Năm 2019, thành phố Hà Nội được giao tuyển chọn và gọi hơn 3.500 thanh niên nhập ngũ về 13 đầu mối đơn vị. Thiếu tướng Bùi Trọng Quỳnh, Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cho biết: Để nâng cao chất lượng tuyển quân, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự Thành phố đã phân công nhiệm vụ cho từng thành viên.

ha noi no nuc ngay hoi tong quan
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải động viên tân binh huyện Thanh Trì lên đường nhập ngũ.

Bộ Tư lệnh Thủ đô chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện tốt khâu đăng ký, quản lý, nắm chắc nguồn công dân trong độ tuổi nhập ngũ; chỉ đạo các địa phương bảo đảm nâng cao về chất lượng khám tuyển; phát lệnh nhập ngũ đến các công dân đúng thời gian quy định...

Đặc biệt, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã chỉ đạo Ban Chỉ huy quân sự các quận, huyện, thị xã quán triệt và tham mưu với Hội đồng Nghĩa vụ quân sự cùng cấp tiến hành rà soát, xét duyệt ở cấp cơ sở chặt chẽ từng tiêu chuẩn đối với công dân nhập ngũ. Bên cạnh đó, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự Thành phố đã chỉ đạo cơ quan quân sự các địa phương tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tổ chức lễ giao, nhận quân trang trọng, đúng quy định.

Theo thống kê của Phòng Quân lực, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, chất lượng tân binh năm nay được nâng lên cả về trình độ học vấn và sức khỏe. Số thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp đạt 32,4%. Toàn thành phố có 1.304 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Các địa phương đã tổ chức tốt các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho các đoàn viên ưu tú trước khi nhập ngũ.

Trước ngày giao quân, cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể ở địa phương đã tổ chức gặp mặt, tặng quà, thăm hỏi, động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Cùng với đó, cơ quan chức năng thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội với các gia đình và công dân nhập ngũ, nhất là các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Cơ hội rèn luyện phát huy năng lực

Tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Thanh Trì, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã động viên các tân binh lên đường nhập ngũ. Năm nay, huyện Thanh Trì được giao chỉ tiêu tuyển gọi 139 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 125 tân binh nhập ngũ vào các đơn vị quân đội, 14 tân binh thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân.

Tân binh Nguyễn Tiến Dũng (sinh năm 2000, sống tại thôn Yên Phú, xã Liên Ninh) tình nguyện viết đơn nhập ngũ cho biết: Bố em là bộ đội nên từ nhỏ em đã được bố giáo dục theo phong cách nhà binh. Vì vậy, em luôn mong một ngày được bước chân vào môi trường quân ngũ. Em tin tưởng, môi trường quân đội sẽ là cơ hội rèn luyện bản thân, phát huy năng lực của mình, vì vậy, nếu có cơ hội em sẽ cố gắng đi theo con đường quân đội chuyên nghiệp.

Sau nghi lễ giao, nhận quân, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã xuống từng hàng quân tặng hoa, động viên các tân binh của huyện Thanh Trì, chúc các chiến sĩ trẻ nỗ lực phấn đấu, xứng đáng là người con của Thủ đô Hà Nội văn hiến, anh hùng; sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã đến dự và động viên các tân binh của huyện Đông Anh lên đường nhập ngũ. Năm nay, huyện Đông Anh có 211 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 67 người viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Tại Lễ giao, nhận quân, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Lê Trung Kiên đã phát biểu động viên, giao nhiệm vụ cho các tân binh phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, chấp hành nghiêm chế độ, quy định của đơn vị, kỷ luật của quân đội; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức người quân nhân cách mạng, phấn đấu trở thành người chiến sĩ ưu tú của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng.

Tại huyện Đan Phượng, Đại tướng Lương Cường, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam và Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tới động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

Trong không khí trang trọng, đại diện cho 133 tân binh của huyện lên đường nhập ngũ, tân binh Vương Trương Định chia sẻ, bản thân luôn tự hào và mãi mãi ghi nhớ những tình cảm, lời dặn dò của các đồng chí lãnh đạo, của người dân và gia đình trước ngày lên đường nhập ngũ. Đây sẽ là hành trang quý giá để mỗi thanh niên quyết tâm rèn luyện, hoàn thành nghĩa vụ quân sự, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước, Quân đội Nhân dân và Công an Nhân dân.

Tặng hoa và động viên các tân binh, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung mong muốn, các tân binh phát huy truyền thống quê hương, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật quân đội, xứng đáng với truyền thống bộ đội Cụ Hồ và người chiến sĩ Công an nhân dân. Đó chính là tình cảm, món quà quý giá mà các thanh niên dành cho quê hương và người thân nơi quê nhà.

Ngay từ sáng sớm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cùng lãnh đạo huyện Thường Tín đã đến Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao huyện để động viên, tặng hoa các tân binh. Năm nay, huyện Thường Tín có 158 tân binh lên đường nhập ngũ vào quân đội và công an nhân dân, với 38% tân binh có trình độ đại học, cao đẳng trở lên.

Lãnh đạo Thành phố và huyện Thường Tín tin tưởng, với sức trẻ, tình yêu quê hương đất nước, các tân binh sẽ phấn đấu rèn luyện thật tốt trong những năm tháng ở quân ngũ, góp phần xây dựng quân đội, xây dựng quê hương Thường Tín ngày càng văn minh, giàu đẹp, xứng danh “Đất danh hương, huyện anh hùng”.

Xứng đáng với truyền thống hào hùng

Trong khi đó, tại vườn hoa trung tâm thị xã Sơn Tây, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã có mặt từ sớm để động viên các tân binh của thị xã lên đường làm nhiệm vụ. Năm nay, thị xã Sơn Tây có 87 thanh niên nhập ngũ vào quân đội và công an nhân dân. Trong đó, gần 80% thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

“Mặc dù đã tốt nghiệp Trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung được một năm và có việc làm ổn định, nhưng Hoàng đã tạm gác lại để lên đường thực hiện nghĩa vụ cao cả đối với Tổ quốc. Tôi sẽ nỗ lực hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự, để xứng đáng là con em của thị xã Sơn Tây giàu truyền thống cách mạng”, Tân binh Phùng Ngọc Hoàng (24 tuổi, ở phường Trung Hưng) cho biết.

Tại huyện Quốc Oai, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội đã tới dự và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ. Năm nay, huyện Quốc Oai hoàn thành 100% chỉ tiêu, tuyển chọn, giao 135 tân binh và 16 chiến sĩ Công an nghĩa vụ. Trong số thanh niên nhập ngũ năm nay, có 87 người viết đơn tình nguyện nhập ngũ; 51 thanh niên đã tham gia học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Tại buổi lễ, tân binh Nguyễn Anh Thịnh (xã Đại Thành) hứa sẽ chấp hành nghiêm các chế độ quy định của đơn vị, kỷ luật quân đội và pháp luật của Nhà nước; tích cực tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức người quân nhân cách mạng, phấn đấu trở thành người chiến sĩ ưu tú trong Quân đội Nhân dân và Công an Nhân dân.

Sau nghi thức thắp lửa truyền thống và đánh trống hội tòng quân, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cùng các đại biểu dự lễ giao, nhận quân đã đến từng hàng quân tặng hoa, động viên, chúc các tân binh hoàn thành tốt nhiệm vụ, ngày càng trưởng thành, tích cực tham gia xây dựng quân đội, xứng đáng với truyền thống của quê hương.

Ở nhiều quận, huyện, thị xã khác, các đồng chí lãnh đạo Thành phố và địa phương cũng đã đến chung vui, tặng hoa, ân cần động viên và căn dặn các tân binh nỗ lực phát huy truyền thống của quê hương, của Thủ đô, tích cực rèn luyện sức khỏe, trau dồi tri thức, tiếp bước cha anh trong sự nghiệp dựng xây và bảo vệ Tổ quốc. Trong ngày hội tòng quân năm 2019, hơn 3.500 tân binh của Thủ đô Hà Nội nhập ngũ, trong số đó có rất nhiều thanh niên mới ở độ tuổi mười tám, đôi mươi viết đơn tình nguyện. Họ đã thể hiện được tinh thần, ý chí của thanh niên Việt Nam, sẵn sàng lên đường làm nghĩa vụ, trách nhiệm với Tổ quốc, với quê hương.

Nguyễn Công

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

(LĐTĐ) Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Nghệ An: Phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng giả nhãn hiệu tại huyện Diễn Châu

Nghệ An: Phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng giả nhãn hiệu tại huyện Diễn Châu

(LĐTĐ) Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 11 - Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã lập biên bản vi phạm hành chính và trình cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt với số tiền 85 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu, của một doanh nghiệp kinh doanh vàng tại huyện Diễn Châu.
Đề xuất người tham gia bảo hiểm tự nguyện được hưởng thêm hai chế độ

Đề xuất người tham gia bảo hiểm tự nguyện được hưởng thêm hai chế độ

(LĐTĐ) Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) đã đề xuất bổ sung chế độ trợ cấp thai sản khi sinh con và bảo hiểm tai nạn lao động theo quy định của Luật An toàn, vệ sinh lao động cho người tham gia bảo hiểm tự nguyện.
Phát hiện trên 1 tấn thực phẩm không rõ xuất xứ tại chợ Tam Hiệp

Phát hiện trên 1 tấn thực phẩm không rõ xuất xứ tại chợ Tam Hiệp

(LĐTĐ) Vụ việc được Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 17, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) Công an thành phố Hà Nội kiểm tra, phát hiện trong thời gian triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024...
Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

(LĐTĐ) Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại".
Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, tình hình kinh tế trong và ngoài nước để điều hành linh hoạt, đồng bộ các công cụ và giải pháp chính sách tiền tệ nhằm kiểm soát lạm phát, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định thị trường tiền tệ và ngoại hối. Đồng thời, sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi.

Tin khác

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức ngày 10/3 âm lịch), tại Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp Quốc gia đền Hồng Sơn, thành phố Vinh long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.
Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch), dù trời mưa nhưng đông đảo người dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài đã đội mưa tham gia lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.
Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

(LĐTĐ) Về Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS năm 2023), Hưng Yên xếp vị trí thứ 7/63 tỉnh, thành phố; trong khi Quảng Ninh là địa phương dẫn đầu.
Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức mùng 10/3 âm lịch năm Giáp Thìn), tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài, tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo người dân, đồng bào ta ở nước ngoài dự và dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương.
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

(LĐTĐ) Tối 17/4, tại Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba.
Hà Tĩnh tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

(LĐTĐ) Sáng 17/4, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024).
Thành phố Hồ Chí Minh: Tổ chức bắn pháo hoa dịp lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh: Tổ chức bắn pháo hoa dịp lễ 30/4

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động