Gốm sứ Minh Long tự tin cạnh tranh
5 năm tìm kiếm thị trường
Theo ông Lý Ngọc Minh - Tổng giám đốc Công ty Minh Long I: “Đây là kết quả sau hơn 5 năm công ty tìm kiếm thị trường tại Hà Nội, với mong muốn tìm một địa điểm rộng để xây dựng một showroom có khả năng trưng bày hàng chục nghìn mẫu mã sản phẩm cũng như làm kho hàng của Minh Long I tại thị trường Hà Nội và phía Bắc”.
Với tổng mức đầu tư hơn 30 tỷ đồng, đây là showroom lớn nhất tại khu vực miền Bắc của Minh Long I với diện tích 4500m2, trong đó phần trưng bày và giới thiệu sản phẩm 2.200m2, diện tích còn lại là kho hàng, bãi giữ xe và các công trình phụ trợ. Với diện tích lớn đã giúp Minh Long I có thể trưng bày và giới thiệu hàng chục nghìn mẫu sản phẩm gốm sứ cao cấp phục vụ cho trang trí nội thất, tiêu dùng mang đậm văn hóa Việt Nam.
Một điều đặc biệt khi đến đây, khách hàng không chỉ được thưởng lãm, chọn mua các sản phẩm gốm sứ đẹp mà còn được nghe những câu chuyện văn hóa, từ những tích, những phong tục được vẽ trên men sứ, được tư vấn cách bày bàn ăn ... hay đơn giản là chuyện chọn bát đĩa, đồ trang trí hợp với nhà mình.
Ông Lý Ngọc Minh kỳ vọng, showroom Minh Long I sẽ là điểm đến tham quan mua sắm thú vị của du khách nước ngoài khi đến Hà Nội. Ngoài ra, đây còn là nơi trung chuyển hàng hóa của công ty đến các hệ thống phân phối, đại lý, chợ bán lẻ…
Hút khách từ tinh hoa văn hóa
Ông Lý Ngọc Minh cho biết, nguyên tắc sản xuất của Minh Long I luôn tuân thủ theo 8 tiêu chí “Không thời gian, không biên giới, không giới tính, không tuổi tác; Có văn hóa, có nghệ thuật, có phong cách, có hồn”. Chính vì lẽ đó, mà trong suốt hơn 40 năm xây dựng và phát triển, những sản phẩm của Minh Long I là những sản phẩm tinh tế và có chất lượng tốt nhất.
Từ những năm 94-95 của thế kỉ trước, công ty đã đầu tư hệ thống thiết bị công nghệ tiên tiến từ Đức, Pháp, Nhật…, nơi có ngành gốm sứ phát triển. Công ty cũng đầu tư 1 triệu USD xây dựng phòng thí nghiệm. Lãnh đạo công ty đi khắp thế giới để tìm loại đất và chi hàng chục triệu USD để mua những loại cao lanh quý về làm nguyên liệu.
Điều làm nên khác biệt, giúp gốm sứ Minh Long I nổi danh toàn thế giới là ngoài tiêu chuẩn đầu tiên về chất lượng cao cấp, tất cả các sản phẩm Minh Long đều chứa đựng yếu tố văn hóa.
Có thể nói, vẻ đẹp của gốm sứ Minh Long I là vẻ đẹp của một cô gái đài các, cùng là một cành sen thì Minh Long I đưa vào sản phẩm những bức họa hoa sen của cung đình Huế với màu xanh cô ban mà khó có thể tìm ra sản phẩm cùng loại trên thị trường đẹp như vậy. Ngoài ra, nhiều bộ sản phẩm mang chủ đề như: tình cha con, ông cháu, mẫu tử, tuổi thơ, hồn quê, sen vàng, vinh quy bái tổ… đã mang văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Đó là lời giải vì sao đồ gốm sứ của Minh Long I đã có mặt ở Hoàng gia Nhật Bản và được nhiều nguyên thủ các nước trên thế giới yêu thích.
| Năm 2013, sau hơn 7 năm nghiên cứu, Minh Long I đã cho ra đời sản phẩm Ly’s Horeca, với giá thành chỉ bằng 10-20% so với sản phẩm ngoại mà chất lượng như nhau. Không chỉ đáp ứng về mặt thẩm mỹ, đây còn là dòng sản phẩm cao cấp chuyên phục vụ cho nhà hàng và khách sạn, sử dụng công nghệ Nano chống trầy xước, chống bám bẩn, độ cứng cao, rất được thị trường ưa chuộng. |
Phương Linh
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường
Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng nhiệm kỳ 2025 - 2030
Tin khác
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12
Doanh nhân 05/12/2025 19:58
Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Văn Luyến được vinh danh Doanh nhân trẻ tiêu biểu năm 2025
Doanh nhân 27/11/2025 22:31
Bà Mai Kiều Liên được vinh danh Top 100 phụ nữ quyền lực nhất châu Á năm 2025
Doanh nhân 13/10/2025 21:51
Từ mảnh đất khô cằn đến thương hiệu bưởi Diễn hữu cơ trứ danh
Doanh nhân 26/09/2025 21:00
Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp: Mở rộng đường ra thế giới cho hàng Việt
Doanh nhân 23/08/2025 12:58
Người cựu chiến binh và con đường “kết duyên” với nông nghiệp
Doanh nhân 31/07/2025 14:30
Hà Nội: 3.713 doanh nghiệp thành lập mới
Infographic 10/07/2025 15:15
Nghị quyết 68-NQ/TW: Đòn bẩy phát triển kinh tế tư nhân trong lĩnh vực xây dựng
Doanh nhân 20/05/2025 14:43
Cảm hứng khởi nghiệp từ các doanh nhân lĩnh vực công nghệ
Kinh tế 19/04/2025 17:37
Doanh nhân không chỉ là người làm kinh tế
Doanh nhân 17/04/2025 11:51
