Gốm sứ Minh Long tự tin cạnh tranh

10:08 | 13/11/2014
Để mở rộng thị trường và đáp ứng tốt hơn nhu cầu người tiêu dùng, công ty Minh Long I đã chính thức đặt showroom tại số 3 - 5 đường Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên, Hà Nội.

5 năm tìm kiếm thị trường

Theo ông Lý Ngọc Minh - Tổng giám đốc Công ty Minh Long I: “Đây là kết quả sau hơn 5 năm công ty tìm kiếm thị trường tại Hà Nội, với mong muốn tìm một địa điểm rộng để xây dựng một showroom có khả năng trưng bày hàng chục nghìn mẫu mã sản phẩm cũng như làm kho hàng của Minh Long I tại thị trường Hà Nội và phía Bắc”.

Với tổng mức đầu tư hơn 30 tỷ đồng, đây là showroom lớn nhất tại khu vực miền Bắc của Minh Long I với diện tích 4500m2, trong đó phần trưng bày và giới thiệu sản phẩm 2.200m2, diện tích còn lại là kho hàng, bãi giữ xe và các công trình phụ trợ. Với diện tích lớn đã giúp Minh Long I có thể trưng bày và giới thiệu hàng chục nghìn mẫu sản phẩm gốm sứ cao cấp phục vụ cho trang trí nội thất, tiêu dùng  mang đậm văn hóa Việt Nam.

Một điều đặc biệt khi đến đây, khách hàng không chỉ được thưởng lãm, chọn mua các sản phẩm gốm sứ đẹp mà còn được nghe những câu chuyện văn hóa, từ những tích, những phong tục được vẽ trên men sứ, được tư vấn cách bày bàn ăn ... hay đơn giản là chuyện chọn bát đĩa, đồ trang trí hợp với nhà mình.

Ông Lý Ngọc Minh kỳ vọng, showroom Minh Long I sẽ là điểm đến tham quan mua sắm thú vị của du khách nước ngoài khi đến Hà Nội. Ngoài ra, đây còn là nơi trung chuyển hàng hóa của công ty đến các hệ thống phân phối, đại lý, chợ bán lẻ…

Sản phẩm đẹp từ những bàn tay tài hoa.

Hút khách từ tinh hoa văn hóa

Ông Lý Ngọc Minh cho biết, nguyên tắc sản xuất của Minh Long I luôn tuân thủ theo 8 tiêu chí “Không thời gian, không biên giới, không giới tính, không tuổi tác; Có văn hóa, có nghệ thuật, có phong cách, có hồn”. Chính vì lẽ đó, mà trong suốt hơn 40 năm xây dựng và phát triển, những sản phẩm của Minh Long I là những sản phẩm tinh tế và có chất lượng tốt nhất.

Từ những năm 94-95 của thế kỉ trước, công ty đã đầu tư hệ thống thiết bị công nghệ tiên tiến từ Đức, Pháp, Nhật…, nơi có ngành gốm sứ phát triển. Công ty cũng đầu tư 1 triệu USD xây dựng phòng thí nghiệm. Lãnh đạo công ty đi khắp thế giới để tìm loại đất và chi hàng chục triệu USD để mua những loại cao lanh quý về làm nguyên liệu.

Điều làm nên khác biệt, giúp gốm sứ Minh Long I nổi danh toàn thế giới là ngoài tiêu chuẩn đầu tiên về chất lượng cao cấp, tất cả các sản phẩm Minh Long đều chứa đựng yếu tố văn hóa.

Có thể nói, vẻ đẹp của gốm sứ Minh Long I là vẻ đẹp của một cô gái đài các, cùng là một cành sen thì Minh Long I đưa vào sản phẩm những bức họa hoa sen của cung đình Huế với màu xanh cô ban mà khó có thể tìm ra sản phẩm cùng loại trên thị trường đẹp như vậy. Ngoài ra, nhiều bộ sản phẩm mang chủ đề như: tình cha con, ông cháu, mẫu tử, tuổi thơ, hồn quê, sen vàng, vinh quy bái tổ… đã mang văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Đó là lời giải vì sao đồ gốm sứ của Minh Long I đã có mặt ở Hoàng gia Nhật Bản và được nhiều nguyên thủ các nước trên thế giới yêu thích.

Năm 2013, sau hơn 7 năm nghiên cứu, Minh Long I đã cho ra đời sản phẩm Ly’s Horeca, với giá thành chỉ bằng 10-20% so với sản phẩm ngoại mà chất lượng như nhau. Không chỉ đáp ứng về mặt thẩm mỹ, đây còn là dòng sản phẩm cao cấp chuyên phục vụ cho nhà hàng và khách sạn, sử dụng công nghệ Nano chống trầy xước, chống bám bẩn, độ cứng cao, rất được thị trường ưa chuộng.

Phương Linh

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này