Giao dịch bất động sản tăng kỷ lục trong 5 năm gần đây

Trong năm 2015, thị trường bất động sản ghi nhận dự bùng nổ nguồn cung căn hộ tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Nhiều dự án có quy mô lớn với nhiều hạng mục công trình hiện đại, cao cấp đã được chào bán ra thị trường bởi nhiều đơn vị chủ đầu tư có uy tín. Năm 2015 thị trường bất động sản còn đánh dấu bước phát triển nhanh chóng của nhiều thương hiệu mới xuất hiện trong ngành với quy trình đầu tư, quản lý và phát triển sản phẩm ngày càng chuyên nghiệp.
Thị trường căn hộ nguồn cung và giao dịch tăng mạnh
Thị trường bất động sản cuối năm sôi động, nhộn nhịp
Chính thức ra mắt dự án GoldSeason
TNR HOLDINGS Việt Nam - "Tân binh" chuyên nghiệp trên thị trường bất động sản
Xe điện một ray trên cao hiện đại bậc nhất Việt Nam đi vào hoạt động
Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay hút hàng

Nhiều tên tuổi mới tham gia vào cuộc đua địa ốc

Năm qua, bên cạnh các dự án gắn liền với tên tuổi các “đại gia” đã tạo lập được uy tín ở phân khúc nhà ở cao cấp như VinGroup, Phú Mỹ Hưng, Novaland… thì thị trường còn chứng kiến sự bứt phá của nhiều chủ đầu tư mới nổi như TNR Holdings Việt Nam, Đại Quang Minh, Thảo Điền Investment, M.I.K Corporation… Sự góp mặt của nhiều thương hiệu mới trong thời gian qua đã góp phần làm gia tăng nhiệt độ của thị trường, giúp cho sân chơi bất động sản cao cấp thêm phần nhộn nhịp.

Giao dịch bất động sản tăng kỷ lục trong 5 năm gần đây
The GoldView - Dự án “đình đám” tại quận 4 – TP.HCM

Gia tăng số lượng chủ đầu tư, gia tăng số lượng các dự án - điều này cùng đồng nghĩa với việc gia tăng áp lực lên nguồn cầu, đặc biệt là tại phân khúc căn hộ cao cấp. Do đó, ngay trong quá trình “thai nghén” dự án, nhiều doanh nghiệp đã ráo riết chuẩn bị quỹ đất nhằm đặt dự án tại những vị trí đắc địa, thu hút nguồn cầu trong tương lai. Để tạo điểm nhấn trên thị trường, nhiều đơn vị rất chú trọng đến khâu đầu tư hạ tầng, quy hoạch kiến trúc.

Đơn cử như VinGroup ra mắt tòa Landmark 81 thuộc khu đô thị Vinhomes Central Park với chiều cao 461m, Đại Quang Minh đầu tư đồng bộ vào Khu đô thị Sala với nhiều phân khu chức năng trong đó nổi bật có công viên nước dưới lòng đất, khu phức hợp bến du thuyền…Các dự án khác như Masteri (Thảo Điền Investment), The GoldView (TNR Holdings Việt Nam)… được các chủ đầu tư tập trung nhiều vào tiện ích nội khu như trung tâm thương mại, hồ bơi, công viên, không gian xanh…để tạo nên những tổ hợp căn hộ với đầy đủ tiện ích cao cấp nhất. Đặc biệt, cùng việc có tới 3 hồ bơi, trong đó nổi bật là hồ bơi tràn tầng thượng tháp B kết hợp với cafeteria –BBQ, The GoldView trở thành dự án có hệ thống vườn treo và đài phun nước cách mặt đất 80m đầu tiên tại TP HCM.

Ưu đãi theo kiểu của các “đại gia” bất động sản

Để chào đón năm mới Bính Thân, nhiều chủ đầu tư cũng “mạnh tay” đưa ra các chương trình ưu đãi chào xuân để nhằm mang lại nhiều lợi ích hơn cho khách hàng. Novaland tung chương trình “Xuân trao lộc điền” với quà tặng là bao lì xì trị giá 18 triệu đồng và 36 triệu đồng cho khách tham quan và khách đặt mua sản phẩm và chương trình tặng vé khứ hồi cho Việt Kiều về quê đón Tết, kết hợp tham quan các dự án của Novaland.

TNR Holdings Việt Nam vừa tung ra chương trình “Đánh thức mùa xuân cùng The GoldView”, trong đó chỉ tính riêng chương trình “Du Xuân”, khách hàng đã có thể nhận được giải đặc biệt là chuyến du lịch bằng tàu biển 5 sao trong 6 ngày dành cho 2 người, kèm theo Phiếu ưu đãi du xuân trong và ngoài nước trị giá mỗi phiếu ưu đãi là 10 triệu đồng và nhiều valy du lịch sang trọng. Khách hàng may mắn còn được nhận các giải thưởng như tượng phong thủy mạ vàng của chương trình “Phát Lộc”, Tivi Smart 40" Samsung, Dàn âm thanh Samsung 5.1... của chương trình “Trang trí nhà cửa”. Đặc biệt, ttrong chương trình mở bán dự kiến tổ chức vào cuối tháng 1/2016 tất cả khách hàng tham dự sẽ được bốc thăm lộc vàng may mắn.

Giao dịch bất động sản tăng kỷ lục trong 5 năm gần đây
Tham gia dự án The GoldView, khách hàng nhận nhiều ưu đãi

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia thì việc các công ty vừa đầu tư mạnh cho dự án và tích cực đưa ra các chương trình ưu đãi đã mang lại nhiều tác động tích cực cho thị trường BĐS. Đối với những dự án đáp ứng tiêu chí về vị trí và tiến độ, lại kèm theo các chương trình ưu đãi hấp dẫn sẽ được xem là động lực lớn nhằm kích cầu, gia tăng lượng giao dịch trên thị trường.

Theo ghi nhận của CBRE, cả năm qua thị trường đã chào đón 41.787 căn hộ từ 78 dự án, tăng 122% so với năm trước. Cùng với việc đầu tư đồng bộ và cạnh tranh lành mạnh của các chủ đầu tư, các yếu tố khách quan như: kinh tế vĩ mô ổn định, khung pháp lý rộng mở…đã khiến nhu cầu về nhà ở của thị trường gia tăng, niềm tin của khách hàng với thị trường đang được khôi phục. Đây được xem là những yếu tố giúp lượng giao dịch của năm 2015 tăng kỷ lục trong vòng 5 năm qua.

Thu Hương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công an điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại huyện Hoài Đức

Công an điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Công an huyện Hoài Đức phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức; đồng thời đề nghị lái xe điều khiển xe ô tô BKS 88H-288.49 đến cơ quan Công an trình diện để giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật.
Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

(LĐTĐ) Chiều 16/7, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế và Hiệp Hội Điều dưỡng Việt Nam tổ chức chương trình Tôn vinh Điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch giai đoạn 2020 - 2023; phát động cuộc thi sáng tác và biểu diễn ca khúc về ngành Y tế; trao giải chạy Vì sức khỏe Việt Nam lần thứ hai, chặng 2.
Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.

Tin khác

Thành phố Hồ Chí Minh: Thị trường căn hộ có tín hiệu phục hồi tích cực

Thành phố Hồ Chí Minh: Thị trường căn hộ có tín hiệu phục hồi tích cực

(LĐTĐ) Nguồn cung sơ cấp vẫn hạn chế nhưng đang có nhiều tín hiệu tích cực. Việc sửa đổi chính sách, quy hoạch và triển khai các cơ sở hạ tầng trọng điểm đang được kỳ vọng sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản TP.HCM.
HoREA kiến nghị giải pháp tăng nguồn cung, giảm giá thành nhà ở xã hội

HoREA kiến nghị giải pháp tăng nguồn cung, giảm giá thành nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa đưa ra một loạt kiến nghị nhằm tăng nguồn cung và giảm giá thành nhà ở xã hội. Điểm nổi bật trong các đề xuất này là việc cho phép dự án nhà ở xã hội được điều chỉnh tăng hệ số sử dụng đất hoặc mật độ xây dựng lên tối đa 1,5 lần, nhằm tận dụng hiệu quả diện tích đất và tạo ra nhiều căn hộ hơn.
Hơn 400 thương hiệu doanh nghiệp tham gia triển lãm Vietbuild lần 2 năm 2024

Hơn 400 thương hiệu doanh nghiệp tham gia triển lãm Vietbuild lần 2 năm 2024

(LĐTĐ) Mặc dù kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, thị trường bất động sản trầm lắng, nhưng triển lãm quốc tế Vietbuild Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) năm 2024 vẫn quy tụ hơn 400 thương hiệu doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh xây dựng, bất động sản.
Hà Nội: Sau sáp nhập có gần 7.000 cơ sở nhà, đất dôi dư

Hà Nội: Sau sáp nhập có gần 7.000 cơ sở nhà, đất dôi dư

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội cho biết, sẽ phấn đấu hoàn thành phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý 6.764 cơ sở nhà, đất trong năm 2025. Hiện nay, khoảng 90% số cơ sở nhà, đất đã được phê duyệt phương án.
Đồng Nai: Bổ sung thêm 4 khu đất vào danh sách đấu giá quyền sử dụng đất

Đồng Nai: Bổ sung thêm 4 khu đất vào danh sách đấu giá quyền sử dụng đất

(LĐTĐ) Đây là giải pháp nhằm tăng nguồn thu ngân sách, tạo nguồn lực để phát triển hạ tầng, kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Giá chung cư sẽ hết sốt?

Giá chung cư sẽ hết sốt?

(LĐTĐ) Gần đây, vấn đề chung cư đang có 2 luồng trái chiều. Nhiều người hy vọng rằng sau cơn “sốt ảo” giá nhà chung cư sẽ quay đầu đi xuống, người thì cho rằng giá chung cư vẫn sẽ neo ở mặt bằng mới. Theo các chuyên gia ở lĩnh vực này, nếu có thêm nguồn cung, phân khúc bất động sản chung cư mới giảm nhiệt. Vấn đề đặt ra “nguồn cung” này chưa biết đến bao giờ “tung” ra thị trường.
Nghịch lý phát triển nhà ở xã hội và tái định cư tại TP.HCM

Nghịch lý phát triển nhà ở xã hội và tái định cư tại TP.HCM

(LĐTĐ) Là nơi có tốc độ đô thị hóa nhanh bậc nhất cả nước, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang triển khai nhiều dự án đô thị lớn và cũng là nơi thu hút đông đảo lực lượng lao động các nơi đổ về. Vì thế, nhu cầu nhà ở, đặc biệt là nhà ở xã hội (NƠXH), nhà lưu trú cho công nhân và căn hộ tái định cư là rất lớn.
Bình Dương: Xây dựng khoảng 6.600 căn hộ xã hội trong năm 2024

Bình Dương: Xây dựng khoảng 6.600 căn hộ xã hội trong năm 2024

(LĐTĐ) Tỉnh Bình Dương đặt mục tiêu sẽ xây dựng và cung cấp ra thị trường khoảng 6.600 căn hộ nhà ở xã hội, phát triển khoảng 8.000 - 10.000 căn trong năm 2024.
TP.HCM: Hơn 3 năm chỉ hoàn thành 3 dự án nhà ở xã hội

TP.HCM: Hơn 3 năm chỉ hoàn thành 3 dự án nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Từ năm 2021 đến quý I/2024, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã xây dựng, hoàn thành, đưa vào sử dụng 3 dự án nhà ở xã hội (NƠXH) với quy mô 865 căn hộ.
Lại “nóng” câu chuyện tiếp cận đất đai

Lại “nóng” câu chuyện tiếp cận đất đai

(LĐTĐ) Khảo sát từ Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) mới đây cho thấy, các doanh nghiệp tiếp tục gặp khó khăn trong tiếp cận đất đai hoặc mở rộng mặt bằng kinh doanh. Đáng chú ý, gần 73% doanh nghiệp đã cho biết, họ phải trì hoãn hoặc hủy bỏ kế hoạch kinh doanh do gặp khó khăn khi thực hiện các thủ tục hành chính đất đai.
Xem thêm
Phiên bản di động