Thị trường bất động sản tại đô thị tiếp giáp thành phố Hồ Chí Minh hút nhà đầu tư

(LĐTĐ) Với hàng loạt dự án hạ tầng giao thông quy mô lớn cộng với vị trí chiến lược, thị trường bất động sản tại các đô thị tiếp giáp với thành phố Hồ Chí Minh ngày càng bứt phá mạnh mẽ, đầy tiềm năng thu hút các nhà đầu tư.
Tập đoàn Hưng Thịnh và Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh ký kết hợp tác chiến lược Topenland và Hưng Thịnh Land tài trợ 300 tỷ cho CLB bóng đá Topenland Bình Định

Bất động sản gần kề thành phố Hồ Chí Minh và tiềm năng tăng giá

Hai năm trở lại đây thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh gần như khan hiếm nguồn cung bởi nhiều trở ngại liên quan đến pháp lý đã vô tình khiến giá bất động sản bị đẩy lên cao. Trước tình hình đó, các nhà đầu tư đã chuyển dịch ra các tỉnh lân cận với lợi thế quỹ đất còn dồi dào và mức giá vẫn còn khá rẻ so với thành phố Hồ Chí Minh.

Anh Nguyễn Hữu Thắng (ở thành phố Hồ Chí Minh) - một nhà đầu tư thứ cấp cho biết, anh đã chuyển hướng "săn hàng" ở các tỉnh giáp ranh với thành phố Hồ Chí Minh được hai năm nay, khi nhìn thấy nhiều tiềm năng phát triển và quan trọng là phù hợp với những nhà đầu tư có nguồn tài chính hạn chế như anh.

Nhìn lại thời gian qua, bất chấp đại dịch Covid-19, nhiều thị trường gần thành phố Hồ Chí Minh giá đất vẫn tăng mạnh như: Thành phố Phan Thiết (Bình Thuận,) Long Thành, Nhơn Trạch, Biên Hòa (Đồng Nai)... Những nhà đầu tư từ thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu... đến săn hàng khiến thị trường khu vực này trở nên sôi động và có thể nói gần như trở thành một cực đối trọng với thành phố Hồ Chí Minh.

Theo khảo sát, giá đất tại Đồng Nai những năm gần đây có xu hướng tăng đều, điển hình tại một số tuyến đường thuộc thành phố Biên Hòa, các huyện Nhơn Trạch, Long Thành, Trảng Bom, hay các tuyến đường mới tăng đến 5-6 lần.

Thị trường bất động sản tại đô thị tiếp giáp thành phố Hồ Chí Minh hút nhà đầu tư
Đồng Nai được chi vốn "khủng" để phát triển đồng bộ hệ thống hạ tầng trong năm 2021 (ảnh Hưng Thịnh cung cấp)

Là một người dày dặn kinh nghiệm ở thị trường bất động sản gần kề thành phố Hồ Chí Minh, bà Trần Thị Lan Anh - Giám đốc một sàn giao dịch đánh giá: thực tế, xu hướng ly tâm về các thị trường ở đô thị vệ tinh dự kiến sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong 2021, mà Đồng Nai là một trong những điểm sáng.

Khi nhắc tới bất động sản ở tỉnh tiếp giáp với thành phố Hồ Chí Minh người ta thường nghĩ ngay đến việc đầu tư đất nền, tuy nhiên thực tế không hẳn vậy, khu vực phía Đông của thành phố Hồ Chí Minh như thành phố Biên Hòa (Đồng Nai), thành phố Dĩ An và thành phố Thuận An (Bình Dương) còn chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ ở phân khúc nhà phố và căn hộ cao cấp.

Đặc biệt, dịch Covid-19 được khống chế đã mở ra kỳ vọng tươi sáng cho các thành phố công nghiệp như: Biên Hòa (Đồng Nai), Bình Dương… vốn FDI tiếp tục đổ về do xu hướng chuyển dịch đầu tư của các tập đoàn đa quốc gia và Việt Nam là một trong những lựa chọn hàng đầu. Theo Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai, đến đầu tháng 3.2021, các Khu công nghiệp của tỉnh có 1.190 dự án của doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đang hoạt động; 75 dự án FDI đang xây dựng và dự tính sẽ đi vào hoạt động trong năm nay hoặc đầu năm 2022.

Việc các doanh nghiệp đến đầu tư cũng thu hút nhiều lao động đến sinh sống và làm việc tại Đồng Nai, kéo theo nhu cầu về nhà ở, vui chơi, giải trí ngày càng tăng, đặc biệt là đội ngũ chuyên gia nước ngoài, giới trí thức, kỹ sư lành nghề... có mức thu nhập cao. Đây sẽ là cơ hội đón đầu xu hướng đầu tư căn hộ cho thuê tuyệt vời.

Thêm vào đó, nhiều chuyên gia nhận định, thị trường căn hộ sẽ tiếp tục đón nhận sự quan tâm của nhà đầu tư và khách mua có nhu cầu ở thực. Các dự án hạ tầng trọng điểm như: sân bay Long Thành vừa khởi công và việc thành lập thành phố Thủ Đức cũng sẽ là đòn bẩy tạo động lực cho thị trường.

Căn hộ cao cấp tại Biên Hòa hút khách

Bên cạnh những khách hàng chọn “xuống tiền” ở những dự án đô thị trung tâm thì nhiều người thức thời lại có quan điểm đầu tư nhà đất tại các đô thị vệ tinh bởi họ cho rằng nếu không mua ngay từ bây giờ thì giá đất sẽ còn tăng nữa và cơ hội sở hữu bất động sản ngày càng khó khăn hơn.

Với hàng loạt dự án hạ tầng giao thông kinh phí "khủng" đang triển khai như: cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây; Tân Phú - Bảo Lộc; Biên Hòa - Vũng Tàu, Vành đai 3, Vành đai 4, sân bay Long Thành…, Đồng Nai được cho là thị trường tiềm năng không thể bỏ qua của các nhà đầu tư khi đón đầu các dự án trên. Và trong phân khúc đón đầu giới chuyên gia, trí thức và đầu tư cho thuê dài hạn... thì Bien Hoa Universe Complex chính là sự lựa chọn khi đầu tư đáng tiền.

Thị trường bất động sản tại đô thị tiếp giáp thành phố Hồ Chí Minh hút nhà đầu tư
Bien Hoa Universe Complex được xem là “hàng hiếm” tại thành phố Biên Hòa và đón lượng lớn khách hàng quan tâm

Nằm trên tuyến đường huyết mạch Xa lộ Hà Nội, dự án Bien Hoa Universe Complex do Hưng Thịnh Land phát triển và PropertyX phân phối độc quyền đang là dự án căn hộ cao cấp hiếm hoi được tung ra ở thị trường Biên Hòa thời điểm hiện tại và nhận được rất nhiều sự quan tâm từ khách hàng. Dự án có quy mô gần 2,9 ha - được xem là khu căn hộ có quy mô lớn nhất tại thành phố Biên Hòa hiện nay, nằm ở vị trí vàng của thành phố Biên Hòa khi bên cạnh Khu công nghiệp Amata, Hố Nai, Bệnh viện Đồng Nai...

Bien Hoa Universe Complex tiên phong phát triển căn hộ kết hợp khu thương mại, dịch vụ nhộn nhịp, sầm uất, giúp cư dân dễ dàng tiếp cận các tiện ích hiện đại. Đây là điều kiện thuận lợi cho việc “an cư, lạc nghiệp” của các chuyên gia nước ngoài và giới tri thức trẻ tại 32 Khu công nghiệp đang hoạt động và nhiều Khu công nghiệp khác sắp đi vào hoạt động.

Việc đầu tư bất động sản khu vực đô thị vệ tinh thành phố Hồ Chí Minh là hướng đi nhiều triển vọng cho những người có nguồn vốn ít bởi các tỉnh này còn nhiều quỹ đất với mức giá thấp hơn, thêm vào đó cơ sở hạ tầng, giao thông ngày càng được hoàn thiện và đang trở thành điểm đến của các nhà đầu tư, người mua có nhu cầu ở thực.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xác định giới hạn sử dụng không gian ngầm

Xác định giới hạn sử dụng không gian ngầm

(LĐTĐ) Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa cho ý kiến về dự án Luật Thủ đô (sửa đổi), trong đó có vấn đề phân định rõ phạm vi không gian ngầm được phép sử dụng của người có quyền sử dụng đất, phạm vi không gian ngầm thuộc quyền quản lý, khai thác của Nhà nước.
Hàng nghìn nhà đầu tư đội mưa tới dự phiên tòa xét xử vụ Tân Hoàng Minh

Hàng nghìn nhà đầu tư đội mưa tới dự phiên tòa xét xử vụ Tân Hoàng Minh

(LĐTĐ) Ngày 19/3, tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm 15 vụ án xảy ra tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Công ty Tân Hoàng Minh).
Cảnh báo dông, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ tại nội thành Hà Nội

Cảnh báo dông, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ tại nội thành Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia phát ra thông tin cảnh báo về dông, tố, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ trên phạm vi nội thành Hà Nội.
"Người một nhà", tái khẳng định sức hút của dòng phim gia đình

"Người một nhà", tái khẳng định sức hút của dòng phim gia đình

(LĐTĐ) Sức hút của "Người một nhà" đến từ những tình tiết đời thường, những xung đột gia đình tưởng chừng ai cũng gặp, nhiều tình huống hài hước đến kịch tính, đan xen những cảnh quay hành động. Nhưng trên hết, phim truyền tải thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương, tình cảm gia đình.
Bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn chứng chỉ trùng lặp về nội dung

Bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn chứng chỉ trùng lặp về nội dung

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn các loại chứng chỉ trùng lặp về nội dung; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính.
Phúc Thọ: Đảm bảo các xã hoàn thành tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc theo đăng ký

Phúc Thọ: Đảm bảo các xã hoàn thành tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc theo đăng ký

(LĐTĐ) Dự kiến Đại hội Mặt trận Tổ quốc huyện Phúc Thọ khóa XX sẽ được tổ chức 2 ngày, trong khoảng thời gian từ ngày 28/4-10/5 với khoảng 175 đại biểu và 150 khách mời.
Đại biểu băn khoăn nguy cơ vỡ Quỹ hưu trí bổ sung tự nguyện

Đại biểu băn khoăn nguy cơ vỡ Quỹ hưu trí bổ sung tự nguyện

(LĐTĐ) Trong bối cảnh trình độ quản lý của các doanh nghiệp còn hạn chế, mức độ rủi ro thị trường tài chính tiền tệ còn lớn, liệu có nguy cơ vỡ Quỹ bảo hiểm hưu trí bổ sung tự nguyện, gây mất mát toàn bộ tiền của người đầu tư hay không?

Tin khác

Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị, các nhà đầu tư, doanh nghiệp bất động sản (BĐS) phải nhìn nhận trách nhiệm của mình trong việc khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu sản phẩm dành cho người thu nhập trung bình và thấp; giải quyết tình trạng "thổi giá", "đẩy giá" để cung và cầu gặp nhau…
Bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản

Bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản

(LĐTĐ) Sáng 5/3, dự thảo về Nghị định Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản đang được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Xây dựng đã có sự điều chỉnh. Dự thảo mới đã lược bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ tại Điều 7.
Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

(LĐTĐ) Hiện, Bộ Xây dựng đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản 2023, theo đề xuất mới của Bộ sẽ có 3 phương án để xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ.
Một dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền 125,84 tỷ đồng

Một dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền 125,84 tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Ngân hàng Nhà nước, hiện mới chỉ có một chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền là 125,84 tỷ đồng.
Hà Nội phấn đấu đạt 7,147 triệu m2 sàn nhà ở vào năm 2024

Hà Nội phấn đấu đạt 7,147 triệu m2 sàn nhà ở vào năm 2024

(LĐTĐ) Căn cứ các chỉ tiêu trong Kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2025, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố Hà Nội năm 2024, nhằm xác định các mục tiêu phát triển trong năm.
Năm 2024: Cơ hội mới cho các nhà đầu tư bất động sản

Năm 2024: Cơ hội mới cho các nhà đầu tư bất động sản

(LĐTĐ) Theo nhận định của các chuyên gia, năm 2024, tình hình bất động sản Việt Nam sẽ thay đổi dựa vào tình hình kinh tế thế giới, điều hành kinh tế vĩ mô cũng như kết quả cải thiện thể chế, pháp lý liên quan với sự tham gia “thực sự” của chính quyền các cấp.
Thị trường bất động sản 2024 sẽ vào chu kỳ khởi sắc

Thị trường bất động sản 2024 sẽ vào chu kỳ khởi sắc

(LĐTĐ) "Thị trường bất động sản năm 2024 sẽ bước vào một chu kỳ mới, với sự phục hồi rõ nét vào thời điểm cuối năm", một số chuyên gia nhận định.
32 trường hợp Nhà nước thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội theo luật mới

32 trường hợp Nhà nước thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội theo luật mới

(LĐTĐ) Luật Đất đai sửa đổi được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, quy định 32 trường hợp thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội.
Phân khúc nào sẽ vực thị trường bất động sản phục hồi?

Phân khúc nào sẽ vực thị trường bất động sản phục hồi?

(LĐTĐ) Xu hướng bất động sản phục vụ nhu cầu ở thực như nhà đất và chung cư được dự báo sẽ tiếp tục dẫn dắt sự phục hồi của thị trường bất động sản trong năm 2024.
TP.HCM: Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu 35.000 căn nhà ở xã hội giai đoạn 2021-2025

TP.HCM: Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu 35.000 căn nhà ở xã hội giai đoạn 2021-2025

(LĐTĐ) Ngày 8/12, kỳ họp thứ 13 Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khóa X tiến hành giám sát chuyên đề về việc triển khai, thực hiện các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn TP.HCM, giai đoạn 2016 - 2025.
Xem thêm
Phiên bản di động