​Giải mã bí mật thôi miên

Nhắc đến thôi miên, người ta vẫn thường nghĩ đó như là một “phép thuật” có thể làm người khác hôn mê mất hết lý trí. Bản thân người viết, trước đây cũng thường nghĩ như vậy. Tuy nhiên, khi đi vào nghiên cứu cụ thể, bằng chính những trải nghiệm của mình và câu chuyện của những nhân vật người thật việc thật, phóng viên báo Lao động Thủ đô đã vén màn được những bí mật về thuật thôi miên mà không phải ai cũng biết…
Thực hư “thần dược” từ nọc bọ cạp xanh chữa ung thư
Thực hư cây dã hương nghìn tuổi phát “linh khí”chữa bệnh

Bài 1: Ứng dụng tuyệt vời trong chữa bệnh

Trước đây, nhiều người nghĩ, thôi miên chỉ là phương pháp làm người khác rơi vào ảo giác để sai khiến, làm việc xấu. Nhưng qua thời gian được chuyên gia thôi miên Nguyễn Mạnh Quân điều trị cho khỏi bệnh nhiều người mới tin rằng thôi miên có tác dụng diệu kỳ trong chữa bệnh.

Khắc tinh của bệnh trầm cảm

Cuối 2008, đang khỏe mạnh bình thường, Lê Thanh Tùng (SN 1986, trú tại 228 Lý Thường Kiệt, Hồng Bàng, Hải Phòng) bỗng thấy mình có biểu hiện chán nản, sức khỏe suy kiệt dần, trầm cảm, tính tình thất thường và hay nghĩ đến việc tự tử.

“Tôi đã từng phải sống trong sợ hãi, lo lắng rất nhiều. Tôi mất ngủ thường xuyên, tinh thần hoảng loạn, sợ ánh sáng, sợ mọi thứ. Mỗi khi chỉ cần nghe thấy tiếng còi tàu, hay nghe thấy tiếng xe dù là có nhỏ mấy cũng khiến tôi cảm thấy đinh tai, nhức óc. Cả thể chất và tinh thần của tôi bị rối loạn trầm trọng. Bản thân tôi và gia đình đã cố gắng tìm đủ mọi cách để chữa trị, nhưng càng tìm, càng chữa thì lại càng bất lực và lại càng khiến cho tôi bị ức chế hơn. Mọi sinh hoạt của tôi gần như là đã bị hoàn toàn ngưng trệ, đặc biệt là giao tiếp với mọi người xung quanh.

Tôi đã đi chữa chạy khắp nơi tại các bệnh viện từ Hải Phòng về Bạch Mai, nhưng bệnh tình của tôi cứ mỗi ngày một nặng… Do uống nhiều thuốc trầm cảm khiến tôi bị viêm loét mắt, miệng, mũi, thị lực của tôi cứ thế giảm dần. Tôi bị hội chứng khô ở mắt trái, loét giác mạc ở mắt phải. Do bị dị ứng với thuốc nên ngay tại bệnh viện Mắt trung ương cũng không giúp gì tôi được nhiều. Trước khi gặp được thầy Quân, mắt phải của tôi đã mất hẳn thị lực, còn mắt trái chỉ còn 1/10. Vì quá tuyệt vọng nên rất nhiều lần tôi lập kế hoạch tự tử. Tôi đã thử tìm mọi cách để chết như thắt cổ, uống thuốc ngủ, đập đầu vào tường, cắt tay… nhưng lần nào cũng bị bại lộ. Thời gian sau đó, mỗi lần tôi đi vệ sinh, bố tôi cũng phải canh cửa vì sợ tôi lại tìm cách để tự tử”, anh Tùng chia sẻ.

​Giải mã bí mật thôi miên
Chuyên gia thôi miên Nguyễn Mạnh Quân

Việc gia đình cắt cử người trông chỉ là vấn đề tạm thời, còn việc chữa bệnh cho con khiến ông Lê Văn Tân (bố Tùng) suy nghĩ, mất ngủ nhiều đêm. Hy vọng cũng đến với ông và gia đình khi thấy thông tin về một thạc sỹ thôi miên có thể chữa được bệnh trầm cảm. Ông Tân vội vàng lên Hà Nội ngay để gặp thầy. Nhưng, 3 lần lên, thì cả 3 lần ông không gặp được thạc sỹ Nguyễn Mạnh Quân. Không còn cách nào, ông Tân viết một lá thư viết về hoàn cảnh gia đình, bệnh tình của con rồi gửi cho thạc sỹ Quân. Niềm vui khôn tả, khi thạc sỹ Quân hồi âm lại và hứa sẽ chữa khỏi bệnh cho Tùng miễn phí. Như “chết đuối vớ được cọc”, gia đình vội vàng đưa Tùng lên Hà Nội. “Ở trạng thái thôi miên, tôi cảm thấy cả cơ thể và tinh thần thư giãn, thanh thản và những hình ảnh tốt đẹp trong ký ức tự nhiên lại ùa về… Những lúc ấy, tôi cảm nhận rất rõ là trong người tôi như có những luồng sinh khí mới, lan tỏa tràn ngập. Sức khỏe của tôi trước đây bằng 0, thì bây giờ đã khôi phục lại được tới khoảng 90%. Mắt trái của tôi cũng đã đang dần dần bình phục và tốt lên, ngay kể cả khi thời tiết có thay đổi vẫn không còn bị khô như trước nữa… Đối với tôi thì thầy Quân thực sự là ân nhân, người đã sinh ra tôi lần thứ 2”.

Cũng giống như Tùng, chị Đỗ Hoàng Điệp (40 tuổi, Thái Thịnh, Đống Đa) cũng bị mắc bênh trầm cảm từ năm 2003. Thời gian đầu, chị cũng sống trong trạng thái bồn chồn, bứt rứt, khó chịu, đứng, ngồi, nằm đều không yên. Ở trong nhà thì chỉ muốn đi ra đường, ra đến đường lại muốn về nhà, lúc nào cũng thấy hoang mang, lo lắng, sợ sệt, không dám gặp ai.
“Cứ thế, mỗi ngày mở mắt ra tôi lại thấy sợ vô cùng vì biết rằng mình lại phải chịu đựng những cảm giác kinh khủng như thế. Tôi đã tới nhiều bệnh viện để khám nhưng bác sỹ chỉ bảo tôi bị suy nhược thần kinh, tôi biết là không phải nhưng chẳng biết làm gì để cải thiện được tình hình. May sao được một thời gian, tự nhiên tôi thấy mình khỏi bệnh và lúc nào cũng lạy trời, lạy Phật đừng bao giờ để bệnh đó quay trở lại. Thế nhưng, đúng 6 năm sau bệnh lại tái phát, 3 ngày đầu tôi bị mất ngủ trắng đêm. Tôi tìm đến 1 bác sỹ tại bệnh viện Tâm thần Bạch Mai để chữa trị, sau khi uống thuốc được khoảng hơn 1 tháng thì tôi đỡ dần và khỏi. Tôi thấy mừng vô cùng vì giờ đã có thuốc để chữa bệnh cho mình”, chị Điệp tâm sự.

Từ đó, chị Điệp rất chịu khó uống thuốc đều đặn để mong rằng bệnh ổn định không tái phát nữa và cũng đã xác định mình sẽ phải uống thuốc suốt đời. Nhưng oái ăm thay, năm nào bệnh của chị cũng tái phát. Năm 2012, bệnh chị Điệp bị kéo dài 6 tháng. Chị Điệp đã gần như mất hết khả năng từ giao tiếp đến công việc, không còn hứng thú với bất kể cái gì, lúc nào cũng cũng buồn rầu, trầm uất, lúc thì bốc hỏa đầu căng lên như dây đàn, suy giảm trí nhớ nghiêm trọng và kém tập trung. Lúc nào chị cũng chỉ nghĩ đến cái chết. “Sau nay do tình cờ, anh trai tôi đã được biết đến lớp học “khơi nguồn sức sống mới” của thầy Nguyễn Mạnh Quân, anh đã động viên tôi rất nhiều để tôi đi học nhưng khi đó tôi không hề tin. Thế rồi như có phép màu, sau 3 ngày nghe thầy giảng bài tôi như được “ lột xác”, tinh thần tôi thoải mái vô cùng và không hề nghĩ gì đến chuyện mình bị bệnh nữa, mọi ý nghĩ tiêu cực tan biến hết. Chỉ sau thời gian ngắn đó mà đến giờ tôi vẫn ngỡ như mình đang nằm mơ chứ đó không phải là sự thật. Cảm giác thoải mái, vui vẻ và dễ chịu đã trở lại với tôi sau bao tháng ngày đau khổ và buồn phiền, chán nản, bi quan và tuyệt vọng vì căn bệnh trầm cảm…”, chị Điệp kể.

Chỉnh vẹo cột sống chỉ trong… 2 phút

Trong quá trình “bí mật” gặp gỡ những nhân vật được cho là nhờ thôi miên đã khỏi bệnh từ trầm cảm, xoang mũi, đau dạ dày, chúng tôi đã được nghe nhiều câu chuyện về tác dụng diệu kỳ của thôi miên trong chữa bệnh. Ánh mắt sáng, miệng hay cười, đi lại nhanh nhẹn, luật sư Vũ Hoàng Tùng (Đoàn luật sư TP Hà Nội) vui vẻ cho biết: Tôi được như ngày hôm nay, tất cả là nhờ được chỉnh cột sống, giảm béo bằng thuật thôi miên đấy…

Nói rồi, anh Tùng bắt đầu chia sẻ về “cơ duyên” mà mình biết đến thôi miên trị liệu. Theo anh Tùng, trước đây, anh rất béo. Năm 2010, anh đã nặng 93 kg, trong khi đó chỉ cao trên 1m7. “Người béo khiến tôi di chuyển, làm việc rất vất vả, kém hiệu quả. Ra ngoài, nhiều khi cũng thấy tự ti trước cơ thể “quá khổ” của mình. Không những thế, tôi thường vừa làm vừa ngủ gật khiến công việc bị ảnh hưởng rất nhiều”, anh Tùng chia sẻ.

​Giải mã bí mật thôi miên
PV đang được chuyên gia thôi miên

Cuối năm 2010, một lần thấy anh bạn làm ở Viện KSND Tối cao bảo đi cùng đến gặp chuyên gia thôi miên chữa bệnh stress, vì tò mò nên anh Tùng đã đi cùng. “Thời gian ấy, tôi tham gia vào lớp học cộng đồng, chỉ được 1 – 2 buổi, tôi đã thấy tiến triển tốt khi điều chỉnh được giờ giấc ăn, ngủ, người nhẹ nhõm và giảm cân. Tiếp tục tham gia, khoảng 40 ngày sau tôi chỉ còn 80 kg, 3 tháng sau thì còn 73 kg. Ngoài việc giảm cân, tôi còn thấy người thoải mái, tràn đầy năng lượng, ngủ ít hơn và không thích uống rượu bia nữa”. Ngừng giây lát, anh Tùng cho biết thêm, anh cũng bị lệch cột sống, nhưng chỉ nhờ thạc sỹ Nguyễn Mạnh Quân chỉnh lại, chưa đầy 2 phút, sống lưng của anh đã trở lại bình thường. Ngoài ra, càng học về thôi miên, anh Tùng càng thấy yêu đời, nhìn sự vật, hiện tượng đa chiều và tích cực hơn. Không những vậy, nhờ được học qua lớp thôi miên cộng đồng, trị liệu và nâng cao nên giờ, không chỉ giúp cho mình, anh Tùng còn giúp được nhiều anh em, bạn bè cân bằng cuộc sống, giảm stress và điều trị bệnh.

Từ những thông tin có được, chúng tôi quyết định liên lạc với Thạc sỹ thôi miên Nguyễn Mạnh Quân để tìm hiểu rõ về công việc của ông và điều quan trọng nữa là muốn được tự mình trải nghiệm về thuật thôi miên…

Võ Hùng – Dũng Giang

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…
Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trong tuần (từ ngày 12 đến 19/4), trên địa bàn Thành phố ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 34 trường hợp so với tuần trước.
Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

(LĐTĐ) Tính đến tháng 4/2024, có 34 cơ sở giáo dục đại học được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Tin khác

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…
Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trong tuần (từ ngày 12 đến 19/4), trên địa bàn Thành phố ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 34 trường hợp so với tuần trước.
Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

(LĐTĐ) Chiều 18/4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã công bố kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Thủ tướng gửi thư khen 120 y bác sĩ ghép tạng cứu 7 người

Thủ tướng gửi thư khen 120 y bác sĩ ghép tạng cứu 7 người

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ có thư khen gửi tới các cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của các bệnh viện, Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người vừa qua.
Đồng Nai: Ghi nhận ca tử vong do sốt xuất huyết đầu tiên trong năm

Đồng Nai: Ghi nhận ca tử vong do sốt xuất huyết đầu tiên trong năm

(LĐTĐ) Mặc dù đã được đội ngũ bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng bệnh nhân N.N.H (15 tuổi), ngụ tại khu phố 6, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu đã tử vong với chẩn đoán sốt xuất huyết (SXH) nặng, tổn thương đa cơ quan, xuất huyết tiêu hóa.
Hà Nội: Khám sức khỏe định kỳ đối với cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý

Hà Nội: Khám sức khỏe định kỳ đối với cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý

(LĐTĐ) Từ ngày 15/4 đến 24/4, Hà Nội triển khai công tác khám sức khỏe định kỳ năm 2024 cho 2.807 cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý, cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa…
Không có bọ gậy, không bị sốt xuất huyết!

Không có bọ gậy, không bị sốt xuất huyết!

(LĐTĐ) Mặc dù chưa bước vào mùa sốt xuất huyết, nhưng từ đầu năm tới nay, trên địa bàn Thành phố đã ghi nhận 570 ca mắc, tăng so với cùng kỳ năm 2023. Ngành Y tế khuyến cáo người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh chủ động, trong đó, cần đặc biệt chú ý diệt loăng quăng, bọ gậy.
Hà Nội đẩy mạnh công tác phòng chống bệnh tay chân miệng tại trường học

Hà Nội đẩy mạnh công tác phòng chống bệnh tay chân miệng tại trường học

(LĐTĐ) Để chủ động phòng chống dịch bệnh tay chân miệng, kiểm soát sự gia tăng số ca mắc mới và không để xảy ra trường hợp tử vong, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, giám sát công tác phòng chống căn bệnh này trên địa bàn huyện Ba Vì và huyện Đông Anh.
Tiếp đón người bệnh bằng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID, căn cước công dân gắn chip hoặc VNeID

Tiếp đón người bệnh bằng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID, căn cước công dân gắn chip hoặc VNeID

(LĐTĐ) Bộ Y tế đề nghị các cơ sở y tế tiếp đón người bệnh đi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) bằng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID, căn cước công dân (CCCD) gắn chip hoặc VneID.
Hà Nội ghi nhận thêm 161 trường hợp mắc tay chân miệng

Hà Nội ghi nhận thêm 161 trường hợp mắc tay chân miệng

(LĐTĐ) Theo Sở Y tế Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 5/4 đến ngày 12/4), Thành phố ghi nhận 161 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, 0 ca tử vong, tăng 37 trường hợp so với tuần trước. Bệnh nhân phân bố rải rác ở 28 quận, huyện.
Xem thêm
Phiên bản di động