Ford VN: Kỷ niệm 20 năm, đón Nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Ngày 15/5/2015, Ford Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân Chương Lao Động hạng Nhì do Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng tập thể có thành tích xuất sắc trong lao động, sáng tạo, xây dựng Tổ quốc.         
Ford Việt Nam tổ chức Hội thi tay nghề lần thứ 8
Ford Việt Nam nhận Bằng khen của Bộ GTVT ​
Ford VN có Tổng giám đốc mới
Ford VN đạt doanh số bán hàng cao nhất

Ông Bùi Thanh Quyến, Bí thư Tỉnh Ủy tỉnh Hải Dương và ông Nguyễn Mạnh Hiển, Chủ tịch UBND Tỉnh Hải Dương đã thay mặt lãnh đạo trao Huân chương cho đại diện công ty Ford Việt Nam là tân Tổng Giám đốc Phạm Văn Dũng.

Ford VN: Kỷ niệm 20 năm, đón Nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Ông Bùi Thanh Quyến, Bí thư Tỉnh Ủy tỉnh Hải Dương chúc mừng CBCNV Ford VN

​Ford Việt Nam được thành lập vào tháng 9- 1995, là công ty liên doanh giữa Tập đoàn Ô tô Ford có trụ sở tại Michigan, Hoa Kỳ (75%) và Công ty Diesel Sông Công (25%) với tổng số vốn đầu tư đến nay là hơn 126 triệu USD. Đây là một trong những dự án đầu tư lớn nhất của Mỹ tại Việt Nam, cũng là liên doanh ô tô có vốn đầu tư lớn nhất cả nước. Kể từ ngày đi vào hoạt động, Ford Việt Nam đã phát triển không ngừng ở vị trí của nhà sản xuất ô tô dẫn đầu ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Nhà máy Ford Hải Dương được đưa vào hoạt động kể từ năm 1997 với công suất 14.000 xe/năm. Đây là nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô duy nhất tại Việt Nam có năng lực kiểm tra kích thước của thân vỏ xe bằng máy đo toạ độ không gian 3 chiều, đồng thời sở hữu hệ thống kiểm tra xe thành phẩm tiên tiến, công nghệ cao đáp ứng mọi yêu cầu kỹ thuật công nghiệp quốc tế.

Ford cũng là hãng sản xuất ô tô đầu tiên ở Việt Nam được đạt chuẩn ISO 9001, ISO 14001, QS 9000 và ISO/TS16949 – 2002 về quản lý chất lượng và môi trường. Mạng lưới các đại lý uỷ quyền chính hãng và trung tâm dịch vụ trên cả nước của Ford Việt Nam liên tục được nâng cấp và mở rộng. Ford Việt Nam đã đạt mốc 29 đại lý chính hãng trên 15 tỉnh thành trong năm 2015, và tiếp tục có kế hoạch mở rộng thêm đại lý ủy quyền với trang thiết bị hiện đại, nâng cao chất lượng dịch vụ, với mục đích mang đến cho khách hàng những trải nghiệm “sở hữu xe Ford” tốt nhất.

Ford VN: Kỷ niệm 20 năm, đón Nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Ford đang tạo công ăn việc làm cho hơn 5000 lao động tại hệ thống các nhà cung cấp và đại lý chính hãng trên cả nước. Không chỉ đầu tư phát triển sản phẩm và chuyển giao công nghệ, Ford Motor còn đặt nền móng phát triển vững chắc tại Việt Nam thông qua chiến lược đào tạo con người, nâng cao kỹ năng quản trị.

Bước vào cột mốc 20 năm, việc bổ nhiệm Tổng Giám đốc người Việt Nam đầu tiên lên nắm cương vị lãnh đạo cao nhất của hãng tại một thị trường thể hiện sự trưởng thành của đội ngũ nhân sự địa phương cũng như cam kết phát triển dài hạn tại Việt Nam.

Đặt khách hàng là trọng tâm của chiến lược phát triển, trong 20 năm qua, công ty Ford Việt Nam đã giới thiệu ra thị trường 9 dòng xe với nhiều phiên bản khác nhau và mỗi phiên bản sau lại có những cải tiến về thiết kế cũng như chất lượng vượt trội hơn so với phiên bản trước.

Các sản phẩm của Ford đưa ra thị trường, ngày càng thông minh hơn, mạnh mẽ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, an toàn hơn phù hợp với các tiêu chí của 4 trụ cột thương hiệu Ford, đó là: Chất lượng- Thân thiện với môi trường- Thông minh và An toàn.

Hoạt động sản xuất, kinh doanh của Ford Việt Nam đã tăng trưởng bền vững trong những năm qua. Đặc biệt là 3 năm gần đây, Ford là một trong những thương hiệu ô tô có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất ở thị trường Việt nam, với mức tăng trưởng 71% trong 2 năm liên tiếp 2013, 2014 và tiếp tục tăng trưởng 70% trong 6 tháng đầu năm 2015.

Ba dòng xe Ford Ranger, Ford Transit và Ford Ecosport liên tục dẫn đầu thị trường. Thị phần của Ford không ngừng tăng trưởng, đang đứng thứ 3 trên thị trường ô tô Việt Nam hiện tại, lên 4 bậc so với vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng các công ty sản xuất ô tô tại Việt Nam năm 1997.

Ford VN: Kỷ niệm 20 năm, đón Nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Hoạt động kinh doanh hiệu quả của Ford Việt Nam đã được ghi nhận bằng những danh hiệu và giải thưởng mang tầm quốc gia như Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Cờ thi đua của Bộ Công thương; Giải Rồng Vàng liên tục 12 năm liền… cùng niềm tin yêu của người tiêu dùng Việt dành cho các sản phẩm của hãng.

Kể từ những ngày đầu thành lập, Ford Việt Nam luôn coi hoạt động xã hội tại địa phương là trách nhiệm tự thân của hãng đối với cộng đồng. Trong đó, Ford đặc biệt quan tâm và hoạt động tích cực trong lĩnh vực tăng cường giáo dục và nhận thức về an toàn giao thông. Cụ thể, Chương trình “Hướng dẫn Lái xe an toàn, thân thiện môi trường” của Ford toàn cầu sau 8 năm thực hiện tại Việt Nam đã thu hút gần 10.000 học viên trên 14 tỉnh thành.

Năm 2010, Ford Việt Nam được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, tiếp nối thành tựu đó cùng những nỗ lực không ngừng trong lao động, sản xuất, nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, tập thể lao động Ford Việt Nam được tặng thưởng Huân Chương Lao Động Hạng Nhì.

Thu Hương

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

TP.HCM: Bàn giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm

TP.HCM: Bàn giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm

(LĐTĐ) Ngày 15/7, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khóa X, (nhiệm kỳ 2021 - 2026) tổ chức Kỳ họp thứ 17 với nhiều nội dung quan trọng, trong đó có nội dung họp bàn các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng còn lại của năm 2024.
Sôi động Ngày hội đạp xe hành trình xanh “Sắc sen Tây Hồ”

Sôi động Ngày hội đạp xe hành trình xanh “Sắc sen Tây Hồ”

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024, sáng 14/7, tại vườn hoa Lạc Long Quân, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ cùng các nhà đồng hành phối hợp tổ chức Ngày hội đạp xe hành trình xanh "Sắc sen Tây Hồ". Ngày hội thu hút sự tham gia của 7.000 người dân, sự kiện đã được xác lập Kỷ lục Việt Nam.
Thành phố Hồ Chí Minh: Cháy nhà trong hẻm khiến 3 người tử vong

Thành phố Hồ Chí Minh: Cháy nhà trong hẻm khiến 3 người tử vong

(LĐTĐ) Trước khi vụ cháy xảy ra, đã có một tiếng nổ lớn làm rung chuyển cả khu vực, sau đó lửa bao trùm cả căn nhà, người dân đã sử dụng hàng chục bình cứu hỏa mini để dập lửa nhưng bất thành.
Lan tỏa giá trị của Sen Hà Nội

Lan tỏa giá trị của Sen Hà Nội

(LĐTĐ) Tối 12/7, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tổ chức khai mạc “Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc” năm 2024.
Gần 60.000 trẻ dưới 6 tuổi được cấp Căn cước

Gần 60.000 trẻ dưới 6 tuổi được cấp Căn cước

(LĐTĐ) Trong hơn 1 tuần từ khi triển khai Luật Căn cước, tính đến ngày 8/7, cơ quan Công an đã tiếp nhận 327.902 hồ sơ cấp Căn cước của công dân. Trong đó 59.224 hồ sơ cấp Căn cước cho công dân dưới 6 tuổi,...
Một máy bay bị móp cánh trái do đâm vào cột đèn chiếu sáng

Một máy bay bị móp cánh trái do đâm vào cột đèn chiếu sáng

(LĐTĐ) Một máy bay của hãng Eva Air Boeing 777 từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đi sân bay quốc tế Đào Viên (Đài Loan), trong lúc lăn ra đường băng đã lăn nhầm vào bến đậu, làm hư hỏng cột đèn chiếu sáng và làm móp cánh trái máy bay.
Nghệ An ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Nghệ An ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

(LĐTĐ) Sáng 1/7, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (tỉnh Nghệ An), Công an tỉnh Nghệ An tổ chức lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở.
Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 1/7, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước đã tới dự, chỉ đạo và động viên lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Quốc hội thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

Quốc hội thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

(LĐTĐ) Sáng 29/6, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), với 454 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, đạt 93,42%.
Sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID thí điểm tại Hà Nội là mô hình nhân rộng ra toàn quốc

Sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID thí điểm tại Hà Nội là mô hình nhân rộng ra toàn quốc

(LĐTĐ) Trên cơ sở đánh giá thành công của thành phố Hà Nội, để triển khai rộng rãi trên toàn quốc, ngày 21/05/2024, Bộ Y tế đã ban hành Sổ sức khỏe điện tử phục vụ tích hợp trên ứng dụng VneID tại Quyết định số 1332/QĐ-BYT. Văn bản này tạo hành lang pháp lý, hướng dẫn cụ thể các các địa phương triển khai Sổ sức khỏe điện tử tích hợp trên VneID.
Xem thêm
Phiên bản di động