Faros: Ông vua tốc độ thi công lên sàn

Nhờ thành tích đặc biệt trong tiến độ và chất lượng thi công, CTCP Xây dựng Faros đã được tin tưởng trở thành tổng thầu xây dựng của hàng loạt dự án bất động sản lớn. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho năng lực tài chính, trình độ kỹ thuật và kỹ năng quản trị của Công ty.
faros ong vua toc do thi cong len san Faros - “ông lớn” thi công các dự án BĐS thần tốc

Trong lĩnh vực xây dựng, khi nói đến những thương hiệu nhà thầu có khả năng đảm bảo thi công thần tốc cho các dự án quy mô lớn của các chủ đầu tư khắt khe như Vingroup, Sun Group, FLC Group…, nhiều người thường nghĩ đến Cotecons, Delta hay Hòa Bình... Ít ai biết rằng, có một đơn vị đang âm thầm làm nên những kỳ tích về tiến độ: Tổng công ty xây dựng Faros.

Với quy mô các dự án tổng thầu ở mức trên 20.000 tỷ đồng, Faros tự tin sẽ hoàn thành thành tốt kế hoạch lợi nhuận các năm tới mà cổ đông đã đặt ra cho Ban lãnh đạo Công ty.

faros ong vua toc do thi cong len san

Dấu ấn thần tốc trên những đại công trường

Tại Lễ khai trương Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn, mọi khách mời đều bị choáng ngợp bởi mức độ hoành tráng của công trình. Và, điều khiến tất cả những ai quan tâm đến dự án đều bất ngờ là, bất chấp thời tiết khắc nghiệt của miền Bắc, cả quần thể công trình với tổng mức đầu tư tới 6.000 tỷ đồng, quy mô hơn 200 héc-tahoàn thành chỉ trong vòng 9 tháng. Cũng từ dự án này, người ta biết đến Faros với những ấn tượng không thể nào quên.

Trước khi Faros trở thành tổng thầu của FLC Sầm Sơn, dự án này được thi công bởi 1 trong những nhà thầu công trình có tên tuổi lớn nhất nhì Việt Nam. Thế nhưng, sau một thời gian, nhà thầu này không đáp ứng được yêu cầu tốc độ của chủ đầu tư – Tập đoàn FLC, và bị sa thải. Faros là phương án được lựa thay thế với kỳ vọng cứu vãn tiến độ dự án. Chỉ trong 1 thời gian ngắn, Faros đã phá tan nỗi lo tiến độ của chủ đầu tư khi không chỉ làm tốt tiến độ yêu cầu của chủ đầu tư, mà còn bù đắp phần hụt tiến độ giai đoan trước, giúp dự án FLC Sầm Sơn về đích đúng kế hoạch đề ra của chủ đầu tư.

Và đó là sự khởi đầu khẳng định danh tiếng Faros như một nhà đầu tư hàng đầu về khả năng thi công, cả dưới góc độ chất lượng và tốc độ. Faros nhanh chóng vượt mặt hàng loạt nhà thầu xây dựng có tên tuổi trên cả nước, được tín nhiệm trở thành tổng thầu các dự án do Tập đoàn FLC triển khai khắp cả nước, trong đó có một số dự án tiếp tục ghi dấu ấn về tốc độ thi công như FLC Quy Nhơn (tổng mức đầu tư 7.000 tỷ đồng đã đưa vào hoạt động tháng 7/2016), FLC Complex 36 Phạm Hùng (tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng, đã bắt đầu bàn giao căn hộ trước 2 tháng so với kế hoạch).

Với FLC Quy Nhơn, Faros đã tạo nên nhiều kỷ lục, khi dự án tổng quy mô hơn 1.300 héc-ta được hoàn thành chỉ trong vòng 11 tháng, Dự án FLC Complex 36 Phạm Hùng cũng vượt tiến độ 2 tháng. Nói đến FLC người ta nghĩ đến những dự án khủng và thần tốc, Faros chính là bí quyết làm nên sự thần tốc đó.

faros ong vua toc do thi cong len san

Bước tiến mới của Faros

Hiện tại, ngoài các dự án nói trên, Faros đang là tổng thầu của các dự án có quy mô nhiều nghìn tỷ đồng như: FLC Twin Towers tại 265 Cầu Giấy (tổng mức đầu tư 3.200 tỷ đồng), FLC Vĩnh Phúc giai đoạn 2, FLC Hạ Long - Quảng Ninh (3.400 tỷ đồng), FLC Star Tower – Hà Đông, Hà Nội (1.100 tỷ đồng), FLC Garden City Nam Từ Liêm, Hà Nội (3.500 tỷ đồng), Tòa nhà tại 18 Phạm Hùng (Nam Từ Liêm, Hà Nội)…

“Với việc được các chủ đầu tư lựa chọn là nhà thầu thi công các dự án xây dựng có tổng giá trị trên 20.000 tỷ đồng, chỉ cần duy trì mức lợi nhuận trung bình ngành, trong điều kiện không có bất thường, Faros đã có thể yên tâm về nguồn thu nhập ổn định cho Công ty trong ít nhất 3 năm tới. Đây là yếu tố rất quan trọng khẳng định uy tín, thương hiệu của Công ty, đồng thời tạo tiền đề thu hút các nguồn lực tài chính để Faros chủ động trong việc triển khai công trình xây dựng, đồng thời có nhiều lợi thế khi triển khai xd các dự án do chính Faros làm chủ đầu tư”, ông Đỗ Như Tuấn, Tổng giám đốc Công ty nói.

Đối với lĩnh vực xây dựng, mức biên lợi nhuận của ngành khoảng 5 - 7% tổng giá trị thi công. Như vậy, ở điều kiện bình thường, tổng mức lợi nhuận từ hoạt động xây dựng của Faros có thể đạt được khoảng 1.400 tỷ đồng cho 3 năm tới, tính riêng cho các dự án đã có. Với khả năng quản lý tốt và đẩy nhanh tiến độ, Ban lãnh đạo Faros đang kỳ vọng về khả năng vượt biên lợi nhuận ngành, từ đó làm tăng tỷ suất lợi trên vốn cho các cổ đông.

Ông Tuấn cho rằng, trong các chủ đầu tư thì FLC là một trong những chủ đầu tư khắt khe nhất về chất lượng và tốc thi công, nên khi được tin tưởng lựa chọn và Faros hoàn thành tốt vai trò tổng thầu các dự án của Tập đoàn này trong những năm qua là chứng nhận "vàng" về đẳng cấp nhà thầu của Faros. “Chỉ tính riêng các hợp đồng xây dựng Công ty đang triển khai cũng đủ lớn để Faros duy trì mức lợi nhuận cam kết tối thiểu 12% cho các cổ đông”, ông Tuấn nói.

Cũng theo ông Tuấn, trong phương án kinh doanh của mình, Faros sẽ từng bước đa dạng hóa hoạt động kinh doanh, để đảm bảo mục tiêu duy trì mức lợi nhuận ổn định và tăng khả năng sinh lời cho các cổ đông. Cụ thể, Faros bên cạnh là nhà thầu xây dựng, còn là chủ đầu tư các dự án bất động sản, vui chơi giải trí.

Hiện tại, Faros là chủ đầu tư dự án tổ hợp khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại và nhà ở FLC SeaTower Quy Nhơn 1,7 ha với tổng mức đầu tư 2.300 tỷ đồng, là chủ đầu tư dự án công viên động vật hoang dã Quy Nhơn…, tiến tới đầu tư trực tiếp một số dự án khác tại các tỉnh thành trên cả nước. Đây là mảng hoạt động chính kỳ vọng sẽ làm tăng mạnh lợi nhuận của Công ty khi các dự án đi vào hoạt động.

“Chúng tôi coi đây là bước chuẩn bị quan trọng, là nền tảng cơ bản trong việc định vị và phát triển doanh nghiệp, củng cố vững chắc niềm tin và sự kỳ vọng của cổ đông, nhà đầu tư, góp phần tăng uy tín cho thương hiệu Faros, để sẵn sàng cho những bước tăng trưởng về quy mô kinh doanh giai đoạn tới”, Tổng giám đốc Faros chia sẻ về lý do đưa cổ phiếu ROS của Faros lên niêm yết trên Sở GDCK TP. HCM (HOSE) từ ngày 1/9/2016 tới đây.

Viêt Hà

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, kiểm soát lạm phát

Tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, kiểm soát lạm phát

(LĐTĐ) Sáng nay (15/7), Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Tài chính - Ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm 2024 theo hình thức trực tuyến. Theo đó, nhấn mạnh công tác điều hành giá cả, thị trường bám sát thực tế, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất - kinh doanh, kiểm soát lạm phát, ổn định đời sống của người dân; tăng cường quản lý nhà nước đối với thị trường chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp, bảo hiểm.
Chung tay nâng cao vai trò của phụ nữ trong chuyển đổi xanh

Chung tay nâng cao vai trò của phụ nữ trong chuyển đổi xanh

(LĐTĐ) Tại Hội thảo “Thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ và doanh nghiệp do nữ làm chủ trong quá trình chuyển đổi xanh” được tổ chức ngày 10/7/2024 tại Hà Nội, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia chia sẻ nhiều kinh nghiệm, giải pháp thiết thực.
Xây dựng TP.HCM thành trung tâm tài chính quốc tế

Xây dựng TP.HCM thành trung tâm tài chính quốc tế

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ trở thành một trung tâm tài chính (TTTC) quốc tế, đóng vai trò cung cấp các dịch vụ tài chính bao gồm huy động vốn, đầu tư, tiết kiệm, thanh toán, phát hành sản phẩm tài chính…; ban đầu là phát triển các nền tảng vững chắc của một TTTC quốc gia (NFC), sau đó trở thành TTTC khu vực (RFC), tiến tới TTTC quốc tế (IFC) và toàn cầu (GFC).
Xác thực sinh trắc học là thêm một lớp bảo vệ cho khách hàng

Xác thực sinh trắc học là thêm một lớp bảo vệ cho khách hàng

(LĐTĐ) Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Tiến Dũng nhấn mạnh khách hàng thực hiện sinh trắc học là thêm một lớp bảo mật khi thực hiện giao dịch, hướng đến mục tiêu cao nhất là bảo vệ quyền lợi của khách hàng.
Chuyển điều tra 40 vụ việc có dấu hiệu vi phạm

Chuyển điều tra 40 vụ việc có dấu hiệu vi phạm

(LĐTĐ) Tại cuộc họp báo diễn ra mới đây, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Hà Thị Mỹ Dung cho biết, năm 2023, Kiểm toán Nhà nước đã thực hiện kiểm toán 135 nhiệm vụ với 174 Đoàn kiểm toán và phát hành 248 Báo cáo kiểm toán.
Xếp hạng minh bạch ngân sách của Việt Nam tăng 11 bậc

Xếp hạng minh bạch ngân sách của Việt Nam tăng 11 bậc

(LĐTĐ) Theo kết quả Khảo sát ngân sách mở năm 2023 (OBS 2023) vừa được Tổ chức Hợp tác ngân sách quốc tế (IBP) công bố, xếp hạng minh bạch ngân sách của Việt Nam tiếp tục được nâng lên ở mức 57/125 quốc gia, tăng 11 bậc so với kỳ đánh giá năm 2021 và tăng 20 bậc so với năm 2019.
Các hành vi bị cấm trong thanh toán không dùng tiền mặt

Các hành vi bị cấm trong thanh toán không dùng tiền mặt

(LĐTĐ) 13 hành vi bị cấm trong thanh toán không dùng tiền mặt gồm: Làm giả, sửa chữa phương tiện thanh toán; trộm cắp, xâm nhập dữ liệu; cung cấp thông tin sai sự thật; tiết lộ thông tin trái phép; mở tài khoản nặc danh; cung cấp dịch vụ mà không có giấy phép; gian lận, đánh bạc trực tuyến.
Từ 12/8, không dùng tiền mặt trong mua, bán trái phiếu doanh nghiệp

Từ 12/8, không dùng tiền mặt trong mua, bán trái phiếu doanh nghiệp

(LĐTĐ) Tổ chức tín dụng phải sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt khi thực hiện thanh toán trong hoạt động mua, bán trái phiếu doanh nghiệp từ 12/8.
GDP với những gam màu sáng

GDP với những gam màu sáng

(LĐTĐ) Tại cuộc họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế-xã hội quý II và sáu tháng đầu năm 2024 diễn ra mới đây, bà Phí Thị Hương Nga, Vụ trưởng Thống kê công nghiệp, Tổng cục Thống kê cho biết, tính chung sáu tháng đầu năm, GDP tăng 6,42%, so với giai đoạn 2020-2024 chỉ thấp hơn mức tăng 6,58% của cùng kỳ năm 2022.
GRDP nhiều tỉnh thành phía Nam tăng trưởng cao

GRDP nhiều tỉnh thành phía Nam tăng trưởng cao

(LĐTĐ) Tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn 3 cực tăng trưởng của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam gồm Thành phố Hồ Chí minh (TP.HCM), Long An và Bà Rịa - Vũng Tàu đều có mức tăng trưởng cao trong 6 tháng đầu năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động