EVN Hà Nội: Đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão

Nhằm bảo đảm an toàn trong vận hành điện và tính mạng tài sản của nhân dân trong mùa mưa bão, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN Hà Nội) đã chỉ đạo các Công ty điện lực trực thuộc tích cực, chủ động xử lý dứt điểm vi phạm hành lang an toàn lưới điện, rà soát toàn bộ các khu vực trũng thấp có nguy cơ ngập úng khi mưa to. Đồng thời, đưa ra các phương án bảo đảm an toàn điện trong diễn biến thời tiết xấu.
evn ha noi dam bao an toan dien trong mua mua bao Sản lượng điện đã thiết lập “kỷ lục” mới
evn ha noi dam bao an toan dien trong mua mua bao Công nhân điện Hà Nội gồng mình dưới nắng nóng

Chủ động triển khai nhiều giải pháp

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, thời tiết trong năm 2018 có diễn biến phức tạp. Trong đó, bão và áp thấp nhiệt đới sẽ xuất hiện nhiều và sớm hơn trung bình so với mọi năm. Do đó, mưa lũ lớn có thể gây úng lụt tại các vùng trũng trên một số địa bàn tại Hà Nội, đặc biệt là những khu vực đã từng xảy ra sự cố ngập úng tại huyện Chương Mỹ (Hà Nội) trong năm 2017.

evn ha noi dam bao an toan dien trong mua mua bao
Cán bộ ngành điện huyện Chương Mỹ kiểm tra lưới điện trước mùa mưa bão.

Xác định những sự cố về điện không chỉ gây gián đoạn trong việc cung cấp điện, mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của người dân, doanh nghiệp; EVN Hà Nội đã chủ động các phương án, kịch bản chuẩn bị ứng phó với sự khắc nghiệt của thiên tai.

Ông Ngô Huy Hoàng - Phó ban An toàn EVN Hà Nội cho biết, mục tiêu của EVN Hà Nội là cấp điện an toàn cho toàn thể người dân trên địa bàn Hà Nội, đặc biệt là trong mùa mưa bão. Vì thế, EVN Hà Nội đã triển khai nhiều phương án cụ thể từ kiện toàn bộ máy từ Ban chỉ huy phòng chống lụt bão, đến các biệt đội xung kích. Trong đó, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão có thành phần trong Ban chỉ huy phòng chống thiên tai của thành phố và các quận huyện nhằm thực hiện nghiêm nhiệm vụ được UBND Thành phố giao.

EVN Hà Nội khuyến cáo: Khuyến cáo bà con trước khi mưa lũ đề nghị bà con phối hợp với ngành điện giằng chống lại nhà cửa, kiểm tra hệ thống điện do bà con quản lý, đường dây kéo về nhà, công tơ điện…

Khi có mưa bão, ngập nước, chủ động xa thải aptomat trong nhà; bên cạnh đó ngành điện sẽ có giải pháp cắt điện toàn bộ các trạm biến áp. Ngoài ra, mưa bão nếu gây thiệt hại đứt dây đề nghị bà con cô lập khu vực lưới điện đang bị hư hỏng và báo ngay với ngành điện để xử lý và khắc phục.

Ông Hoàng cũng cho biết, EVN Hà Nội đã yêu cầu tất cả các đơn vị trực thuộc cung cấp, thống kê tất cả các trạm bơm tiêu úng cho địa bàn thành phố để có phương án cấp điện an toàn. Khi có sự cố xảy ra, EVN Hà Nội sẽ ưu tiên cấp điện cho toàn bộ các trạm tiêu úng. Đối với các phụ tải quan trọng, đầu não của thành phố, Ban phòng chống thiên tai đều có phương án cắt điện dự phòng khi xảy ra thiên tai nhằm đảm bảo các hoạt động thông suốt.

Ngoài ra, EVN Hà Nội cũng đã rà soát lại toàn bộ vật tư thiết bị dự phòng, kiểm tra lại hệ thống thông tin liên lạc, nếu gặp vấn đề xảy ra khi mất hệ thống truyền thông, thông tin liên lạc tín hiệu từ các nhà mạng, thì chúng tôi sẽ có hệ thống liên lạc riêng để thông tin và xử lý kịp thời các sự cố xảy ra.

Sẵn sàng ứng phó và xử lý sự cố

Cùng với việc chủ động triển khai các giải pháp từ EVN Hà Nội, cũng như việc chủ động phối hợp với chính quyền địa phương trong công tác phòng chống thiên tai, bão lũ năm 2018. Các đơn vị trực thuộc EVN Hà Nội cũng đã chủ động lên các phương án ứng phó và xử lý sự cố trong mùa mưa bão, trong đó, Điện lực Chương Mỹ là một trong những đơn vị triển khai rất tốt công tác này.

Ông Trần Ngọc Mười, Giám đốc Công ty Điện lực Chương Mỹ cho biết, rút kinh nghiệm từ năm 2017, trong năm 2018, chúng tôi chủ động phối hợp cùng với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền cho bà con bằng nhiều hình thức như: Phát tờ rơi, phát trên loa truyền thanh tại địa phương, tuyên truyền kèm theo các công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp…

Đồng thời, xử lý các khu vực có nguy cơ ngập lụt bằng cách thay hệ thống đường dây điện đưa lên cao chống ngập lụt, xử lý các các cột điện bị nghiêng, bị gãy bằng các nguồn vốn khác nhau, qua đó chúng tôi đã đẩy nhanh được tiến độ đầu tư xây dựng năm 2018, đến nay cơ bản đã hoàn thành dự án.

“Chúng tôi đã xây dựng kịch bản 4 tại chỗ, 3 sẵn sàng, bên cạnh việc phối hợp với chính quyền địa phương xây dựng Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai, bão lũ…chúng tôi đã xây dựng Ban chỉ đạo riêng. Qua đó, phân công mỗi thành viên có nhiệm vụ riêng. Đồng thời, xây dựng lực lượng ứng, đội xung kích xử lý sự cố và phòng chống lụt bão. Đặc biệt, đội xung kích này được huấn luyện chuyên nghiệp, đảm bảo đủ lực lượng tinh thần, đủ cơ sở vật chất để thực hiện. Về phương tiện tại chỗ, hiện chúng tôi đã có ô tô và ký hợp đồng với các đơn vị vận tải, phối hợp với các đơn vị bạn cùng với chúng tôi khắc phục sự cố trong trường hợp đáng tiếc xảy ra…Đến thời điểm này, chúng tôi đã sẵn sàng chuẩn bị và có những kịch bản để phòng chống tốt nhất các thiệt hại do thiên tai gây ra khi có sự cố”, ông Mười nhấn mạnh.

Đánh giá cao công tác chuẩn bị cũng như phối hợp với chính quyền địa phương trong công tác chuẩn bị, ứng phó và khắc phục các sự cố thiên tai, bão lũ năm 2018, ông Đỗ Đình Trung – Phó Chủ tịch UBND xã Nam Phương Tiến chia sẻ, trong những năm qua, Công ty Điện lực Chương Mỹ đã phối hợp rất tốt với UBND xã trong công tác quản lý và điều hành lưới điện. Đồng thời, thường xuyên tuyên truyền và hướng dẫn cho nhân dân sử dụng điện an toàn mùa mưa bão.

Ông Trung cũng đánh giá rất cao tinh thần chủ động, kịp thời và sự chia sẻ của cán bộ ngành điện lực Chương Mỹ đã hỗ trợ rất tích cực bà con nhân dân trong vùng ngập lũ về lương thực, thực phẩm, đảm bảo an toàn xử lý sự cố điện trong mùa mưa bão năm 2017, cũng như công tác chuẩn bị phòng chống thiên tai, bão lũ năm 2018.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

(LĐTĐ) Sẵn sàng cho một mùa mới đầy cảm hứng, "Giờ thứ 9" mùa 3 chính thức quay trở lại, mang theo hơi thở mới của niềm vui và sự nỗ lực không ngừng. Chương trình “Giờ thứ 9” mùa 3 với phiên bản mới được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tiếp tục phối hợp thực hiện, sẽ lên sóng vào lúc 15 giờ ngày 28/4 trên kênh VTV3.
Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024 và phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024).
Gần 2.400 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất năm 2024

Gần 2.400 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4/2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Thạch Thất tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm năm 2024.
TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ hạn chế giao thông một số tuyến đường để phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4 lần thứ 48 vô địch TP.HCM.
Khởi tranh Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III

Khởi tranh Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III

(LĐTĐ) Ngày 25/4, thị xã Sơn Tây phối hợp Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị Thông tin báo chí về Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III năm 2024, thời gian chính thức khởi tranh từ ngày 2/5 đến ngày 6/5.
Tổng kết Chương trình "Vì an toàn giao thông Thủ đô"

Tổng kết Chương trình "Vì an toàn giao thông Thủ đô"

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tại trường THPT Trương Định (quận Hoàng Mai), Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Văn phòng Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tổng kết trao giải Chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô" năm 2023.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

(LĐTĐ) Trong đợt cao điểm Lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 26/4 - 1/5), sẽ có 4.280 chuyến bay khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có 1.602 chuyến bay quốc tế và 2.678 chuyến bay quốc nội.

Tin khác

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) đã được khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC), quận Từ Liêm, Hà Nội do Informa Markets Việt Nam tổ chức.
Giá xăng có thể sẽ giảm vào ngày mai, 25/4

Giá xăng có thể sẽ giảm vào ngày mai, 25/4

(LĐTĐ) Nhiều ý kiến dự báo giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai 25/4 có thể giảm theo xu hướng trên thế giới.
Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

(LĐTĐ) Tỷ giá USD sáng nay (24/4) trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc ngay đầu phiên sáng. Các ngân hàng thương mại vẫn tăng giá mua - bán đồng USD so với phiên trước. Tỷ giá trung tâm tăng lên mức 24.275 đồng/USD.
Đấu thầu vàng miếng, giá vàng liệu có “giảm nhiệt”?

Đấu thầu vàng miếng, giá vàng liệu có “giảm nhiệt”?

(LĐTĐ) Ngân hàng Nhà nước quyết định đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung cho thị trường. Đây cũng được coi là giải pháp nhằm giảm bớt sự mất cân đối cung - cầu. Liệu rằng sắp tới giá vàng sẽ “ngừng nhảy múa” và “giảm nhiệt”?
Mở rộng không gian ngành điện

Mở rộng không gian ngành điện

(LĐTĐ) Sau gần một năm có Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch điện VIII), kế hoạch thực hiện quy hoạch quan trọng này cuối cùng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng

Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng

(LĐTĐ) Ngân hàng Nhà nước vừa đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng miếng, với giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới chao đảo, vàng trong nước giảm mạnh

Giá vàng thế giới chao đảo, vàng trong nước giảm mạnh

(LĐTĐ) Chưa từng có trong lịch sử, thị trường vàng thế giới chao đảo theo những cơn sóng địa chính trị tại một số điểm nóng. Vàng thiết lập đỉnh mới liên tục rồi chạy biên độ ngang dọc, lên xuống, khó lường. Trong sáng nay (23/4), những thông tin mới về địa chính trị cũng như các chỉ số kinh tế Mỹ có dấu hiệu tươi sáng hơn là yếu tố then chốt thúc đẩy giá vàng thế giới rơi thẳng đứng.
Cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán nổi sóng

Cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán nổi sóng

(LĐTĐ) VN-Index tăng 15 điểm trong phiên đầu tuần. Các mã ngân hàng, chứng khoán dẫn đầu đà tăng trong khi thanh khoản thị trường giảm sâu, dòng tiền thận trọng sau cú rơi hơn 100 điểm vừa qua.
Hủy đấu thầu vàng miếng SJC

Hủy đấu thầu vàng miếng SJC

(LĐTĐ) Ngân hàng Nhà nước vừa có thông báo hủy phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng nay (22/4) do không đủ số doanh nghiệp đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc.
Vàng bất ngờ giảm giá, USD lại nóng lên

Vàng bất ngờ giảm giá, USD lại nóng lên

(LĐTĐ) Sáng nay (22/4), trong khi giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn sụt giảm thì tỷ giá USD vẫn tăng vọt. Hiện giá USD tại các ngân hàng thương mại đã lập đỉnh lịch sử khi bán ra ở mức 25.473 đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động