Phim truyền hình Việt Nam

Được lòng khán giả

Từ năm 2008, chủ trương ưu tiên phim Việt “giờ vàng”cùng sự phát triển các kênh truyền hình là một trong những lợi thế thúc đẩy sự gia tăng số lượng phim truyền hình Việt. Trong đó, nhiều bộ phim chất lượng được phát sóng trong khung giờ này cũng liên tiếp nhận được phản hồi tích cực, góp phần giúp phim Việt trở thành một “món ăn tinh thần” khó quên trên sóng truyền hình.
duoc long khan gia Phim Việt Nam đoạt giải tại Liên hoan phim quốc tế Singapore
duoc long khan gia Bộ phim sitcom "Gia đình là số 1" phiên bản Việt đã chính thức bấm máy
duoc long khan gia Ba phim Việt đổ bộ rạp chiếu Tết nguyên đán

Từ năm 2007 - 2008, “giờ vàng” 20 giờ 45 phút trên VTV1 và 21 giờ trên VTV3 với hai dòng phim chính luận và xã hội hóa đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Nhờ đó mà trong những năm qua, phim truyền hình Việt Nam tăng mạnh mẽ cả về chất lượng và số lượng. Hướng đi mới cho phim truyền hình qua đó có những cải tiến rõ rệt, gần gũi với người xem hơn. Với rất nhiều bộ phim chất lượng, đa dạng các thể loại cùng dàn diễn viên tài năng, phim Việt “giờ vàng” đã và đang ngày càng được khán giả yêu mến.

Trong đó phải kể đến các bộ phim để lại dấu ấn một thời như “Ma làng”, “Luật đời”, “Gió làng kình”, “Bỗng dưng muốn khóc”… Những phim này đủ sức kéo khán giả ngồi trước màn hình thích thú theo dõi diễn biến của câu chuyện vào mỗi tối. Hay gần đây là những phim“Chạm tay vào nỗi nhớ”, “Chỉ có thể là yêu”, “Vừa đi vừa khóc”, “Mưa bóng mây”, “Hôn nhân trong ngõ hẹp”, “Lời ru mùa đông”, “Tuổi thanh xuân”, “Khúc hát mặt trời”, “Zippo, Mù tạt và em”...Không thể phủ nhận là phim Việt đã có những bước phát triển rõ rệt về công nghệ làm phim, đã bắt kịp với điện ảnh khu vực châu Á. Ngày càng có nhiều bộ phim có sự đầu tư kỹ lưỡng về cả kịch bản và hình ảnh, được thực hiện bởi các đạo diễn tên tuổi, nhiều kinh nghiệm và có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng.

duoc long khan gia
Bộ phim “Tuổi thanh xuân 2” đang chiếu trên giờ vàng kênh VTV3 thu hút sự chú ý của khán giả mọi lứa tuổi.

Không chỉ có những bộ phim được sản xuất trong nước, bộ phim được Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) hợp tác sản xuất cùng Đài CJ E&M (Hàn Quốc) cũng đã tạo nên cơn sốt trong lòng khán giả là phim “Tuổi thanh xuân”. Cô Bùi Hằng (Hoàng Cầu, Đống Đa) chia sẻ: “Trước đây tôi thường xem phim trên kênh HBO, Cinemax nhưng từ khi phát sóng phim “Tuổi thanh xuân” tôi đã chờ đợi từng tuần để xem. Thậm chí, trong thời gian chờ tôi xem đi xem lại những tập mà nhà Đài đã chiếu. Diễn viên Nhã Phương trong vai Linh diễn rất đạt ở những cảnh quay phải khóc. Theo tôi đánh giá, phim có kịch bản hay cùng dàn diễn viên diễn xuất tốt, trang phục và cảnh trong phim đẹp, lãng mạn. Mong rằng kết phim hai nhân vật chính sẽ về bên nhau”.

Đặc biệt, trong năm 2016, bộ phim “Zippo, Mù tạt và Em” (36 tập) của đạo diễn - NSƯT Trọng Trinh và đạo diễn Bùi Tiến Huy đã gây được tiếng vang lớn với khán giả truyền hình bởi kịch bản nhiều bất ngờ và dàn diễn viên trẻ đẹp, tài năng. Để phục vụ nhu cầu khán giả, bộ phim sẽ trở lại vào lúc 13 giờ 15 và 22 giờ 15 từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần trên kênh VTV4. Không chỉ tạo được sức hút lớn với khán giả, “Zippo, Mù tạt và Em” còn được trao giải Vàng thể loại Phim truyện truyền hình tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 36.

Chia sẻ về thành công của bộ phim “Zippo, Mù tạt và Em”, đạo diễn - NSƯT Trọng Trinh nói: “Nói thật là để có được thành công của bộ phim, chúng tôi đã trải qua rất nhiều áp lực và thời gian. Từ lúc xây dựng kịch bản cho đến lúc tiến hành quay mất tới nửa năm, đúng bằng thời gian quay phim. Sau đó còn đảo lên đảo xuống, biên tập qua biết bao người, đạo diễn vẫn phải liên tục bàn đi bàn lại với tác giả để làm sao cho bộ phim hấp dẫn bởi chúng tôi biết rõ, câu chuyện phim không mới vì thế những giải trình và diễn biến về mặt tâm lý nhân vật phải hợp lý để người xem chấp nhận và câu chuyện kể trở nên cuốn hút, hấp dẫn. 36 tập được quay ở nhiều nơi nhiều chỗ, công tác diễn viên cũng rất công phu… Tôi cũng luôn động viên mọi người làm thế nào để có tác phẩm tròn trịa nhất, chỉn chu nhất có thể trong điều kiện cho phép. Chúng tôi đang suy nghĩ, đắn đo về việc thực hiện phần 2 của “Zippo, Mù tạt và Em”. Bộ phim đã được khán giả đón nhận, đạt tỉ suất người xem cao nên tôi nghĩ việc thực hiện phần 2 cũng là nhằm đáp ứng nhu cầu, sự mong đợi của khán giả. Nhưng việc này đang được chúng tôi tính toán rất kỹ. Êkíp sẽ phải xây dựng kịch bản để phần 2 trở nên hấp dẫn hơn, tiếp nối câu chuyện của phần 1 một cách mạch lạc, hợp lý”.

Chắc chắn rằng, với việc nâng cao chất lượng phim Việt của các nhà làm phim, khán giả truyền hình Việt Nam sẽ ngày càng được đón nhận những bộ phim hay, hấp dẫn, có chất lượng tốt cả về nội dung và hình thức.

Không thể phủ nhận là phim Việt thời gian vừa qua đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả với những bộ phim có chất lượng cả về nội dung và hình thức thể hiện. Chắc chắn rằng, với việc nâng cao chất lượng phim Việt của các nhà làm phim, khán giả truyền hình Việt Nam sẽ ngày càng được đón nhận những bộ phim hay, hấp dẫn, có chất lượng tốt cả về nội dung và hình thức. “Tôi cho rằng, các nhà làm phim đã ý thức được điều này nên chất lượng phim của chúng ta dần được nâng lên nhưng không có nghĩa là hoàn toàn đồng đều. Vẫn có những phim chưa ổn về mặt kỹ thuật hoặc kịch bản. Tựu chung lại, nhà nhà, người người làm phim còn phải phấn đấu một thời gian nữa thì phim truyền hình Việt Nam mới có thể sánh vai với các nước trong khu vực, rồi tiến tới châu lục và thế giới” – Đạo diễn Trọng Trinh chia sẻ thêm.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giỗ tổ Hùng Vương - biểu tượng của tinh thần đại đoàn kết dân tộc

Giỗ tổ Hùng Vương - biểu tượng của tinh thần đại đoàn kết dân tộc

Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương còn được gọi là Lễ hội Đền Hùng hoặc Quốc giỗ, là ngày để người dân Việt Nam tưởng nhớ đến công lao dựng nước của các vị Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.
Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Trong những năm gần đây, không ít người nổi tiếng, nghệ sĩ đã tham gia giới thiệu, mời chào hoặc quảng cáo cho các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng đã làm ảnh hưởng tới quyền lợi cũng như gây bức xúc trong nhân dân. Nhiều sản phẩm được quảng cáo có tác dụng điều trị bệnh dù chưa được Bộ Y tế cấp phép sản xuất, lưu hành tại Việt Nam.
Kiên quyết xử lý xe tự chế khi tham gia giao thông để phố xá văn minh

Kiên quyết xử lý xe tự chế khi tham gia giao thông để phố xá văn minh

(LĐTĐ) Tình trạng xe ba bánh, xe tự chế... không đảm bảo về kết cấu, hệ thống phanh, đèn chiếu sáng thường chở hàng hóa cồng kềnh, quá khổ, che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. Việc xử lý những loại xe này là cần thiết để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, đồng thời góp phần tạo hình ảnh văn minh đô thị trên địa bàn Thành phố.
Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Techfest Quảng Nam 2024, từ 14/5 đến 18/5/2024, tỉnh Quảng Nam, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam tổ chức chuỗi các chương trình trong Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024.
Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

(LĐTĐ) Real biến Man City thành cựu vương Champions League. Trong khi đó, Arsenal cũng bị loại bởi Bayern.
Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

(LĐTĐ) Tại Việt Nam, ngành công nghiệp bán dẫn được các chuyên gia đánh giá có nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội thông tin, thời gian gần đây, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng đang diễn biến rất phức tạp, với nhiều thủ đoạn mới rất tinh vi. Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng các tài khoản ngân hàng do mua, bán để thực hiện các giao dịch chuyển và nhận tiền của bị hại, rồi rửa tiền bằng nhiều phương thức khác nhau.

Tin khác

Giỗ tổ Hùng Vương - biểu tượng của tinh thần đại đoàn kết dân tộc

Giỗ tổ Hùng Vương - biểu tượng của tinh thần đại đoàn kết dân tộc

Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương còn được gọi là Lễ hội Đền Hùng hoặc Quốc giỗ, là ngày để người dân Việt Nam tưởng nhớ đến công lao dựng nước của các vị Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.
Trao tặng kỷ vật kháng chiến gắn với Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện

Trao tặng kỷ vật kháng chiến gắn với Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Quản lý Nhà lưu niệm Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện tổ chức Lễ trao tặng và tiếp nhận bức phù điêu bằng đồng và kỷ vật kháng chiến của đồng chí Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện để trưng bày phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng và tri ân những cống hiến của vị tướng đối với “Con đường Trường Sơn huyền thoại”.
Những đêm hè đom đóm

Những đêm hè đom đóm

(LĐTĐ) Bóng hoàng hôn loang dần về phía chân trời, nhuộm những bồng bềnh sóng lúa lấp lánh đến mênh mông. Những chú cò trắng không còn mải miết men sông lượm lặt con tôm, cái tép mà cũng vội cõng ánh hoàng hôn bay về. Những ngọn cây đằm mình đung đưa trên nền trời xâm xấp bóng như vẫy chào tạm biệt một ngày sắp qua. Đêm khe khẽ buông, đôi mi dần khép lại… cho đến khi tôi chỉ bé bằng đứa trẻ tung tăng chân sáo trở về…
Sôi động ngày Tết cổ truyền của đồng bào dân tộc Khmer tại TP.HCM

Sôi động ngày Tết cổ truyền của đồng bào dân tộc Khmer tại TP.HCM

(LĐTĐ) Nhằm tạo sân chơi lành mạnh và lưu giữ phong tục tập quán tốt đẹp của đồng bào dân tộc Khmer tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), ngày Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây đã được tổ chức tại quận 12.
Khánh Hoà: Đừng để các di tích “ngủ quên”

Khánh Hoà: Đừng để các di tích “ngủ quên”

(LĐTĐ) Được mệnh danh là “thủ phủ” du lịch Nam Trung Bộ, với các loại hình du lịch nghỉ dưỡng biển đảo, du lịch sinh thái, tỉnh Khánh Hoà còn có hệ thống di tích, danh thắng… đáp ứng nhu cầu tham quan, tìm hiểu truyền thống của du khách. Thế nhưng ngoài một số di tích thu hút khách tham quan thì vẫn còn di tích đang “ngủ quên”.
Bình Vọng cây cầu ngói huyền thoại và những dấu ấn lịch sử của Hà Nội

Bình Vọng cây cầu ngói huyền thoại và những dấu ấn lịch sử của Hà Nội

(LĐTĐ) Hà Nội, thành phố của những câu chuyện lịch sử, không chỉ nổi tiếng với 36 phố phường mà còn hấp dẫn du khách bởi những ngôi làng cổ kính mang dấu ấn ngàn năm. Trong số đó, làng Bình Vọng, huyện Thường Tín, nổi bật với cầu ngói xưa, một biểu tượng của vùng Đồng bằng Bắc Bộ với vẻ đẹp vượt thời gian.
Doanh thu bán sản phẩm du lịch trong 4 ngày Hội chợ VITM Hà Nội 2024 đạt trên 180 tỷ đồng

Doanh thu bán sản phẩm du lịch trong 4 ngày Hội chợ VITM Hà Nội 2024 đạt trên 180 tỷ đồng

(LĐTĐ) Chiều 14/4, sau 4 ngày diễn ra nhiều sự kiện, hoạt động xúc tiến du lịch, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã bế mạc.
Khai mạc Lễ hội Bình Đà năm 2024 và công bố tuyến du lịch phía Nam Thăng Long - Hà Nội

Khai mạc Lễ hội Bình Đà năm 2024 và công bố tuyến du lịch phía Nam Thăng Long - Hà Nội

(LĐTĐ) Tối 12/4, tại khu vực Đền Nội (xã Bình Minh, huyện Thanh Oai), đã khai mạc Lễ hội Bình Đà năm 2024 và công bố tuyến du lịch Trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Mỹ Đức với chủ đề "Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội".
Tập trung xây dựng, phát triển văn hóa và con người Việt Nam trong thời kỳ mới

Tập trung xây dựng, phát triển văn hóa và con người Việt Nam trong thời kỳ mới

(LĐTĐ) Sáng 11/4, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Họp báo thường kỳ quý I/2024. Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Danh Hoàng Việt chủ trì Họp báo.
Rập rờn mùa bướm cao nguyên

Rập rờn mùa bướm cao nguyên

(LĐTĐ) Tháng Tư, nắng hừng hực cháy khắp núi đồi cao nguyên, là lúc hàng triệu cánh bướm xanh chập chờn bay liệng, xua đi cái oi ả của đất trời.
Xem thêm
Phiên bản di động