Dự án Đường trục phía Nam: Thi công ì ạch mất an toàn giao thông

Sau 8 năm thi công (2008) đến nay, dự án Đường trục phía Nam TP.Hà Nội vẫn còn dang dở, chưa có vạch sơn kẻ đường và đèn chiếu sáng… gây mất an toàn giao thông cho người dân khi tham gia giao thông qua đây.
du an duong truc phia nam thi cong i ach mat an toan giao thong Dự án cống hóa kênh mương y cụ - y khoa, tiến độ ì ạch!
du an duong truc phia nam thi cong i ach mat an toan giao thong Yêu cầu rà soát thực trạng cấp giấy chứng nhận nhà ở tại các dự án

Dự án do TCty Xây dựng công trình Giao thông - Cienco5 làm chủ đầu tư và được thực hiện theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) có tổng chiều dài 41,5km; mặt cắt đường 40m, 4 làn xe, điểm đầu từ ngã ba Kiến Hưng (Hà Đông) tới Pháp Vân - Cầu Giẽ (huyện Thường Tín).

du an duong truc phia nam thi cong i ach mat an toan giao thong

Đến thời điểm này, sau 8 năm triển khai, toàn dự án mới chỉ có đoạn đường khoảng 6km từ ngã ba Kiến Hưng đến cổng làng Thanh Thùy (Thanh Oai) được hoàn thiện thảm nhựa, đoạn từ Thanh Oai đến Km19 (nút giao đường tỉnh 429 thuộc địa bàn xã Phú Túc và Hồng Minh của huyện Phú Xuyên) mới có cốt đường, chưa thảm nhựa, và còn khoảng 1,4km nữa chưa làm gì.

Cho phép xe cộ lưu thông thì không được tổ chức giao thông, không điện chiếu sáng và hậu quả đã xảy ra nhiều vụ TNGT thương tâm.

Theo ghi nhận của phóng viên, suốt chiều dài 6km đường đã hoàn thiện trải nhựa chưa hề được tổ chức giao thông, không có đèn chiếu sáng, chưa sơn kẻ vạch, dải phân cách. Hai bên đường nham nhở cây cỏ um tùm, phế thải vật liệu xây dựng tràn ra đường. Dải phân cách giữa cũng chưa hoàn thiện, đất đổ chưa san gạt, cỏ dại mọc tốt um.

Đặc biệt, cầu vượt đường sắt nhiều hạng mục bong tróc, dang dở gây nguy hiểm cho phương tiện qua lại. Bà Nguyễn Hải Minh (trú tại Cự Khê, huyện Thanh Oai) cho biết, rất nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT) thương tâm đã xảy ra ở đoạn đường đường này.

Gần đây nhất là vụ 3 cháu học sinh đi 2 xe đạp đã bị xe ôtô đâm dẫn đến tử vong một cháu. Cùng đó, Trung tá Bùi Văn Tiến (Đội trưởng Đội CSGT số 10, Phòng CSGT, Công an TP.Hà Nội) cho biết đoạn đường này quá nguy hiểm, không đủ điều kiện phục vụ lưu thông, tai nạn xảy ra liên tiếp, đơn vị đã nhiều lần đề nghị chủ đầu tư công trình đường phía Nam là Cienco 5 Land đẩy nhanh tiến độ dự án, hoàn thiện lắp đặt đèn chiếu sáng, sơn kẻ vạch, dải phân cách để tổ chức giao thông. Tuy nhiên, nhiều năm trôi qua, Cienco 5 Land vẫn để mặc con đường trong bóng tối, bụi bặm.

Đại diện Ban QLDA giao thông 2 thuộc Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, Dự án Đường trục phía Nam được khởi công từ tháng 5.2008. Để xây dựng con đường này, UBND tỉnh Hà Tây (cũ) thời điểm đó đã đổi hạ tầng lấy hạ tầng với Cienco 5 để nhà đầu tư triển khai 3 khu đô thị gồm Thanh Hà A, Thanh Hà B và khu đô thị Mỹ Hưng.

Tuy nhiên, thời điểm được phê duyệt, dự án này kéo dài từ ngã ba Kiến Hưng - Hà Đông tới Pháp Vân - Cầu Giẽ, nhưng năm 2011, khi phê duyệt Quy hoạch Thủ đô thì tuyến này điều chỉnh, rút ngắn, chỉ còn 19km và khu đô thị Mỹ Hưng cũng được kết luận không nằm trong quy hoạch và phải xem xét lại. Tháng 7.2014, UBND TP.Hà Nội đã có văn bản 152/TB-VP xử lý vướng mắc tại dự án này.

Được biết, tháng 6.2016 vừa qua, nhà đầu tư mới trình lại dự án điều chỉnh, theo đó giá trị làm dự án Đường trục phía Nam từ ngã ba Kiến Hưng đến Km19 - nút giao đường tỉnh 429 (19km) khoảng 3.000 tỉ đồng. Hiện UBND TP.Hà Nội đang giao cho các sở, ngành lấy ý kiến của các bộ, ngành liên quan đối với việc điều chỉnh dự án này.

Cũng theo văn bản 152 của UBND TP. Hà Nội, đoạn tuyến 6km đã thảm nhựa phải hoàn thiện các hạng mục còn lại theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt để bàn giao đưa vào sử dụng trong tháng 6. 2015, và cơ bản hoàn thành dự án điều chỉnh vào cuối năm nay.

Nhưng đến nay, dự án vẫn còn dang dở, những chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội đến nay vẫn chưa được Cienco 5 Land thực hiện và tuyến đường vẫn dang dở tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT đối với các phương tiện lưu thông qua đây.

Trang Khanh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm bàn giao Công đoàn cơ sở

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm bàn giao Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều ngày 4/11, tại Hội trường Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp với Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Hà Nội tổ chức Hội nghị chuyển giao và tiếp nhận Công đoàn Công ty TNHH MTV Điện ảnh Hà Nội.
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hội đàm cấp cao với Trung tâm Những người lao động Brazil

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hội đàm cấp cao với Trung tâm Những người lao động Brazil

(LĐTĐ) Chiều nay (5/11), ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam chủ trì Hội đàm cấp cao với Trung tâm Những người lao động Brazil (CTB) do ông Adilson Gonçalves de Araújo - Chủ tịch Trung tâm làm Trưởng đoàn.
Gần 300 đoàn viên, người lao động ngành NN&PTNT dự hội thao ở Đắk Lắk

Gần 300 đoàn viên, người lao động ngành NN&PTNT dự hội thao ở Đắk Lắk

(LĐTĐ) Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk vừa tổ chức Hội thao công chức, viên chức, người lao động năm 2024. Hội thao diễn ra sôi nổi, thành công và mang lại không khí vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên.
Những điều người dân cần lưu ý trước khi mua nhà đất

Những điều người dân cần lưu ý trước khi mua nhà đất

(LĐTĐ) Trước khi mua nhà đất, người mua cần lưu ý nhiều vấn đề quan trọng sau để giao dịch được suôn sẻ, tránh phát sinh tranh chấp.
Bầu cử Tổng thống Mỹ tác động như thế nào đến tỷ giá, lãi suất?

Bầu cử Tổng thống Mỹ tác động như thế nào đến tỷ giá, lãi suất?

(LĐTĐ) Theo dự báo của nhiều chuyên gia và công ty chứng khoán, tỷ giá USD/VND sẽ vẫn chịu áp lực tăng sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, đặc biệt nếu ông Trump đắc cử. Ngược lại, có ý kiến cho rằng tỷ giá sẽ “hạ nhiệt” dù ai là người bước chân vào Nhà Trắng...
Khi nào có kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024?

Khi nào có kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024?

(LĐTĐ) Cuộc bỏ phiếu cuối cùng để bầu ra Tổng thống Mỹ tiếp theo diễn ra vào ngày 5/11, nhưng vẫn còn nhiều người nhầm lẫn về thời điểm công bố kết quả.
Để giá nhà chung cư không “nóng”

Để giá nhà chung cư không “nóng”

(LĐTĐ) Liên quan đến vấn đề giá bất động sản, đặc biệt giá nhà chung cư tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh liên tục tăng cao, thậm chí tăng bất thường, Lao động Thủ đô từng có một số bài phản ảnh, bình luận nội dung này. Và nội dung này lại được làm nóng nghị trường khi kỳ họp thứ 8, Quốc hội thảo luận tại về Báo cáo của Đoàn Giám sát và dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản (TTBĐS) và phát triển nhà ở xã hội (NOXH) từ năm 2015 đến hết năm 2023”.

Tin khác

Xe buýt xanh: Triển khai rộng rãi càng sớm càng tốt

Xe buýt xanh: Triển khai rộng rãi càng sớm càng tốt

(LĐTĐ) Ngày 5/11, Báo Hànộimới phối hợp với Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông thành phố Hà Nội (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Xe buýt xanh - Hành trình của tương lai”.
Thị xã Cửa Lò nhập vào Thành phố Vinh từ ngày 1/12/2024

Thị xã Cửa Lò nhập vào Thành phố Vinh từ ngày 1/12/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/12/2024, thị xã Cửa Lò sẽ chính thức không còn là một đơn vị hành chính cấp huyện của Nghệ An, mà sẽ nhập vào và trở thành một phần của thành phố Vinh.
Tu sửa hè đường: Giải pháp nào giảm ảnh hưởng dân sinh?

Tu sửa hè đường: Giải pháp nào giảm ảnh hưởng dân sinh?

(LĐTĐ) Đến hẹn lại lên, mỗi dịp cuối năm, nhiều vỉa hè, tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội lại bị “xới tung”, bụi bay mù mịt gây ảnh hưởng đời sống dân sinh. Điều đáng nói, tình trạng này lặp đi lặp lại hàng năm trên khắp các nẻo đường, tuyến phố như một điệp khúc quen thuộc.
Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”

Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”

Sau thời gian triển khai, mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” trên địa bàn quận Ba Đình bước đầu đã phát huy tác dụng, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường trước và sau giờ tan học. Mô hình này còn giúp xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện, góp phần đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT).
TP.HCM: Xảy ra 1.235 vụ tai nạn giao thông, làm 384 người chết trong 10 tháng năm 2024

TP.HCM: Xảy ra 1.235 vụ tai nạn giao thông, làm 384 người chết trong 10 tháng năm 2024

(LĐTĐ) Các lỗi vi phạm chủ yếu như không chú ý quan sát, chuyển hướng không đúng quy định, đi không đúng phần đường, làn đường, vượt xe không đúng quy định. Phòng cảnh sát giao thông (PC08) Công an Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã ra quyết định khởi tố 51 vụ án với 40 bị can.
Hàng chục "quái xế" run rẩy nhận lỗi khi bị lực lượng chức năng xử lý

Hàng chục "quái xế" run rẩy nhận lỗi khi bị lực lượng chức năng xử lý

(LĐTĐ) Lực lượng Cảnh sát giao thông triển khai nhiều tổ công tác tuần tra kiểm soát trên khắp các tuyến đường xuyên tâm, hướng từ các huyện ngoại thành vào trung tâm Hà Nội. Khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, nhiều "yêng hùng" ngổ ngáo đầu trần điều khiển xe máy với tốc độ cao vượt đèn, bấm còi rú ga... tất cả đều lí nhí xin lỗi, cúi đầu xấu hổ.
Đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy

(LĐTĐ) Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội về nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ cũng như đường thủy, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp hiệu quả.
Hà Nội công bố danh mục 18 thủ tục hành chính đường bộ mới

Hà Nội công bố danh mục 18 thủ tục hành chính đường bộ mới

(LĐTĐ) UBND thành phố Hà Nội công bố danh mục 18 thủ tục hành chính đường bộ mới, thực hiện theo phương án ủy quyền cho cấp huyện. Quyết định này bãi bỏ các thủ tục cũ, nhằm tăng cường hiệu quả quản lý.
Triển khai mô hình TOD dọc các tuyến metro và vành đai 3 TP.HCM

Triển khai mô hình TOD dọc các tuyến metro và vành đai 3 TP.HCM

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa ban hành Quyết định số 4836 về kế hoạch thực hiện các khu vực TOD (phát triển giao thông công cộng) dọc tuyến metro số 1, metro số 2, Vành đai 3 theo Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM.
Chuyển biến tích cực sau 1 tháng thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh

Chuyển biến tích cực sau 1 tháng thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh

(LĐTĐ) Sau gần 1 tháng ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) tại Hà Nội, tình trạng học sinh vi phạm đã giảm đáng kể…
Xem thêm
Phiên bản di động