Doanh nghiệp Thép cần vận dụng tối đa các ưu thế
Các DN ngành Thép cần tận dụng tối đa các ưu thế để phát triển |
Tại Hội thảo kinh tế Việt Nam năm 2014 “Vấn đề và giải pháp cho doanh nghiệp”, ông Lê Phước Vũ, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Tập đoàn Hoa Sen, đơn vị vừa nhận danh hiệu “Công ty được quản lý tốt nhất châu Á 2014” do Tạp chí Euromoney (có trụ sở tại Anh) trao tặng, đã có những chia sẻ về những cơ hội, cũng như những kinh nghiệm phát triển đối với các DN thép Việt Nam.
Theo ông Lê Phước Vũ, bên cạnh việc cạnh tranh trên sân nhà bằng cách nâng cao chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, tối thiểu hóa giá thành để nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm, xây dựng thương hiệu mạnh bằng việc tạo dựng niềm tin nơi khách hàng... Việt Nam cần phải ban hành và áp dụng nghiêm ngặt các quy chuẩn kỹ thuật đối với sản phẩm thép.
Đây chính là biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn các sản phẩm giá rẻ kém chất lượng tràn lan trên thị trường và tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh.
Tại thị trường quốc tế, DN Việt Nam nên tận dụng tối đa các ưu thế về sản xuất và phân phối sản phẩm, cũng như tận dụng tốt các cơ hội để mở rộng xuất khẩu, đa dạng hóa thị trường tiêu thụ.
Bên cạnh đó, DN cần có chiến lược truyền thông và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm tại các thị trường tiềm năng. Chủ động tìm hiểu kỹ về các quy định quốc tế để có sự chuẩn bị, sẵn sàng ứng phó với những động thái bảo hộ thương mại tại các nước nhập khẩu.
Đặc biệt, các DN cần tìm hiểu kỹ để khai thác cơ hội từ Hiệp định Đối tác chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP), bởi TPP có vai trò quan trọng trong việc mở rộng hơn cánh cửa cho DN Việt Nam tiến vào các thị trường tiềm năng như Mỹ, Canada, Australia…
Chia sẻ về những kinh nghiệm phát triển của Tập đoàn Hoa Sen, ông Lê Phước Vũ cho biết, bí quyết thành công của Tập đoàn trong giai đoạn khó khăn vừa qua là sự định hướng chiến lược đúng đắn, phát triển tập trung vào các giá trị cốt lõi của ngành thông qua việc xây dựng một quy trình sản xuất kinh doanh khép kín gần như của toàn ngành tôn mạ tại Việt Nam.
Điều này giúp Tập đoàn kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất, tối thiểu hóa chi phí để có giá cả cạnh tranh, đồng thời có thể kiểm soát chất lượng sản phẩm nhằm đảm bảo uy tín thương hiệu.
Cùng với đó là chiến lược xây dựng hệ thống chi nhánh phân phối-bán lẻ đến tận tay người tiêu dùng đã giúp Tập đoàn Hoa Sen luôn ổn định được dòng tiền cũng như có được sự linh hoạt tối đa trong các chính sách bán hàng theo từng giai đoạn.
Nguồn Chinhphu.vn
Nên xem
Sẽ công khai danh sách các cá nhân nhận hỗ trợ để nhân dân cùng giám sát
Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm
Infographic: Biểu dương 100 “Sáng kiến, sáng tạo trong CNVCLĐ Thủ đô”, 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà gia đình người có công
Quỹ Cứu trợ thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hơn 200 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ
LĐLĐ tỉnh Gia Lai: Tham gia phản biện để thực hiện dân chủ ở cơ sở
Quận Bắc Từ Liêm gặp mặt hơn 100 doanh nghiệp, doanh nhân
Tin khác
Quận Bắc Từ Liêm gặp mặt hơn 100 doanh nghiệp, doanh nhân
Doanh nhân 26/09/2024 20:46
Phát triển kinh tế số từ thanh toán không dùng tiền mặt
Thị trường 26/09/2024 16:46
Giá xăng tăng gần 800 đồng/lít từ 15h ngày 26/9
Thị trường 26/09/2024 15:18
Giải pháp để kinh tế Hà Nội phát triển bền vững
Thị trường 26/09/2024 14:27
Để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng
Tiêu dùng 26/09/2024 12:14
Không để đứt gãy nguồn cung xăng, dầu
Thị trường 26/09/2024 08:42
Tỷ giá USD hôm nay (26/9): Đồng USD thế giới tăng sát mốc 101 điểm
Thị trường 26/09/2024 07:24
Giá vàng hôm nay (26/9): Vàng nhẫn vẫn tiếp đà tăng mạnh
Thị trường 26/09/2024 06:52
Giá xăng tăng hơn 700 đồng/lít trong ngày 26/9?
Tiêu dùng 25/09/2024 19:21
Giá vàng thế giới tăng phi mã, xô đổ mọi kỷ lục lịch sử
Thị trường 25/09/2024 07:37