Doanh nghiệp Thép cần vận dụng tối đa các ưu thế

![]() |
| Các DN ngành Thép cần tận dụng tối đa các ưu thế để phát triển |
Tại Hội thảo kinh tế Việt Nam năm 2014 “Vấn đề và giải pháp cho doanh nghiệp”, ông Lê Phước Vũ, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Tập đoàn Hoa Sen, đơn vị vừa nhận danh hiệu “Công ty được quản lý tốt nhất châu Á 2014” do Tạp chí Euromoney (có trụ sở tại Anh) trao tặng, đã có những chia sẻ về những cơ hội, cũng như những kinh nghiệm phát triển đối với các DN thép Việt Nam.
Theo ông Lê Phước Vũ, bên cạnh việc cạnh tranh trên sân nhà bằng cách nâng cao chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, tối thiểu hóa giá thành để nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm, xây dựng thương hiệu mạnh bằng việc tạo dựng niềm tin nơi khách hàng... Việt Nam cần phải ban hành và áp dụng nghiêm ngặt các quy chuẩn kỹ thuật đối với sản phẩm thép.
Đây chính là biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn các sản phẩm giá rẻ kém chất lượng tràn lan trên thị trường và tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh.
Tại thị trường quốc tế, DN Việt Nam nên tận dụng tối đa các ưu thế về sản xuất và phân phối sản phẩm, cũng như tận dụng tốt các cơ hội để mở rộng xuất khẩu, đa dạng hóa thị trường tiêu thụ.
Bên cạnh đó, DN cần có chiến lược truyền thông và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm tại các thị trường tiềm năng. Chủ động tìm hiểu kỹ về các quy định quốc tế để có sự chuẩn bị, sẵn sàng ứng phó với những động thái bảo hộ thương mại tại các nước nhập khẩu.
Đặc biệt, các DN cần tìm hiểu kỹ để khai thác cơ hội từ Hiệp định Đối tác chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP), bởi TPP có vai trò quan trọng trong việc mở rộng hơn cánh cửa cho DN Việt Nam tiến vào các thị trường tiềm năng như Mỹ, Canada, Australia…
Chia sẻ về những kinh nghiệm phát triển của Tập đoàn Hoa Sen, ông Lê Phước Vũ cho biết, bí quyết thành công của Tập đoàn trong giai đoạn khó khăn vừa qua là sự định hướng chiến lược đúng đắn, phát triển tập trung vào các giá trị cốt lõi của ngành thông qua việc xây dựng một quy trình sản xuất kinh doanh khép kín gần như của toàn ngành tôn mạ tại Việt Nam.
Điều này giúp Tập đoàn kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất, tối thiểu hóa chi phí để có giá cả cạnh tranh, đồng thời có thể kiểm soát chất lượng sản phẩm nhằm đảm bảo uy tín thương hiệu.
Cùng với đó là chiến lược xây dựng hệ thống chi nhánh phân phối-bán lẻ đến tận tay người tiêu dùng đã giúp Tập đoàn Hoa Sen luôn ổn định được dòng tiền cũng như có được sự linh hoạt tối đa trong các chính sách bán hàng theo từng giai đoạn.
Nguồn Chinhphu.vn
Nên xem
Giải thưởng Chính VinFuture 2025 vinh danh những khám phá và phát triển vaccine HPV
Phường Thượng Cát phát động phong trào thi đua năm 2026
Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Tin khác
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12
Doanh nhân 05/12/2025 19:58
Những quy định mới về xử phạt vi phạm thuế và hóa đơn
Tài chính 05/12/2025 19:54
Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm
Thị trường 05/12/2025 18:40
Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng
Thị trường 05/12/2025 17:25
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp
Tài chính 05/12/2025 13:59
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược
Tài chính 05/12/2025 13:17
Giá xăng dầu hôm nay (5/12): Giá dầu thế giới tiếp đà tăng
Thị trường 05/12/2025 08:44
Tỷ giá USD hôm nay (5/12): Giá USD "chợ đen" giảm mạnh
Kinh tế 05/12/2025 08:43
Giá vàng hôm nay (5/12): Vàng miếng, vàng nhẫn ồ ạt giảm
Thị trường 05/12/2025 08:42
Từ 15h hôm nay, xăng tăng gần 550 đồng/lít
Thị trường 04/12/2025 15:32

