Để người lao động có Tết vui tươi

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đang tập trung triển khai kế hoạch chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động với nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa như: Chăm lo về tiền lương, tiền thưởng cho người lao động trong dịp Tết; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà đối với đoàn viên, người lao động; tổ chức chương trình “Tết sum vầy”; “Hỗ trợ phương tiện đối với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh về quê đón Tết”… Qua đó khẳng định rõ vai trò của tổ chức Công đoàn là “Tổ ấm”, là người đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích đoàn viên, người lao động.
de nguoi lao dong co tet vui tuoi Dồn tâm huyết, hành động vì người lao động
de nguoi lao dong co tet vui tuoi UBND- LĐLĐ Thành phố: phối hợp chặt chẽ vì quyền lợi người lao động
de nguoi lao dong co tet vui tuoi Tập trung chăm lo Tết chu đáo cho đoàn viên, người lao động
de nguoi lao dong co tet vui tuoi
Các cấp Công đoàn Thủ đô đang tập trung triển khai kế hoạch chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động

Từ những mong chờ của người lao động…

Với nhiều đoàn viên, người lao động, dịp Tết đến xuân về chính là thời điểm họ mong chờ nhất bởi bên cạnh việc có thời gian được nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động, được quây quần bên gia đình thì họ còn được các cấp Công đoàn quan tâm, chăm lo bằng nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Chị Phạm Thị Thêu, công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Toho Việt Nam chia sẻ: “Từ khi vào làm việc tại công ty, công nhân lao động chúng tôi luôn được các cấp Công đoàn quan tâm, chăm lo, đảm bảo quyền lợi, được tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để rèn luyện sức khỏe, cải thiện đời sống tinh thần, đối với những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn luôn được Công đoàn kịp thời thăm hỏi, động viên…”.

Đặc biệt, vào dịp cuối năm, Công đoàn đều phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: Tổ chức xe đưa đón công nhân lao động có quê xa về quê đón Tết; tổ chức tiệc tất niên trong công ty, ở đó công nhân lao động sẽ được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, tham gia trò chơi bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà có giá trị.

Ngoài ra chúng tôi còn được tham gia chương trình “Tết sum vầy” do Công đoàn cấp trên tổ chức rất ấm áp và ý nghĩa, các chế độ lương, thưởng Tết cũng được đảm bảo… Chính vì thế, công nhân lao động chúng tôi ngày càng yên tâm làm việc, tin tưởng vào tổ chức Công đoàn và gắn bó lâu dài với công ty.

Dịp tết Nguyên đán sắp tới, tôi mong muốn các cấp Công đoàn và công ty sẽ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để công nhân lao động tham gia, đồng thời đảm bảo chế độ tiền lương, tiền thưởng để chúng tôi có Tết vui tươi, đầm ấm” – chị Thêu bày tỏ.

Chia sẻ ấn tượng về hoạt động chăm lo Tết của các cấp Công đoàn, chị Nguyễn Hải Yến, công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam cho biết: “Những năm gần đây, mỗi dịp Tết đến xuân về, công ty tôi đều tổ chức chương trình “Mùa gió ấm”, tặng quà cho những gia đình cán bộ, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tại chương trình, cán bộ, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trong công ty được sẻ chia những nỗi vất vả, khó khăn mà bản thân và gia đình đang phải gánh chịu trong cuộc sống. Thông qua chương trình đã khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, đùm bọc lẫn nhau, “lá lành đùm lá rách” của toàn thể cán bộ, công nhân lao động trong công ty. Tôi mong rằng, các cấp Công đoàn sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động, đặc biệt là hỗ trợ những lao động có hoàn cảnh khó khăn để tất cả đều có một cái Tết ý nghĩa. Qua đó khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn là người đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích đoàn viên, người lao động”.

… đến nỗ lực của các cấp Công đoàn.

Nhằm đưa các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động trở thành điểm nhấn, chuỗi các hoạt động cao điểm của tổ chức Công đoàn, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã ban hành các chương trình, kế hoạch chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động. Theo đó, công tác chăm lo tết Canh Tý 2020 sẽ được tổ chức thực hiện đồng bộ ở 3 cấp: Công đoàn cơ sở, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội.

Đồng thời tập trung ở 5 nội dung chính gồm: Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động; chăm lo về tiền lương, tiền thưởng cho đoàn viên, người lao động trong dịp tết; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà đối với đoàn viên, người lao động; tổ chức chương trình “Tết sum vầy”; tổ chức hoạt động “Hỗ trợ phương tiện đối với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh về quê đón Tết” và phối hợp xử lý những phát sinh liên quan đến quyền lợi của người lao động xảy ra trong dịp Tết.

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội chỉ đạo các cấp Công đoàn, nhất là Công đoàn cơ sở cần chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động xây dựng kế hoạch trả lương, thưởng, các khoản phúc lợi khác trong dịp Tết và sớm công khai để người lao động biết, giám sát thực hiện;

Chủ động tham gia với người sử dụng lao động triển khai thực hiện Nghị định của Chính phủ về điều chỉnh tiền lương tối thiểu vùng sẽ được thực hiện từ ngày 01/01/2020. Đối với những doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, Công đoàn cần đưa ra các đề xuất, giải pháp, kiến nghị hợp lý để người lao động được thanh toán tiền lương thưởng trong dịp Tết.

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội cũng yêu cầu các Công đoàn cấp trên cơ sở tiến hành khảo sát, nắm chắc số lượng đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn là lao động của các doanh nghiệp gặp khó khăn thuộc diện sản xuất cầm chừng, ngừng sản xuất, giải thể, phá sản… để kiến nghị với chính quyền đồng cấp và Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội xem xét, hỗ trợ; các Công đoàn cấp trên cơ sở cần tích cực tham mưu, tổ chức cho lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương, ngành thăm hỏi, động viên, tặng quà cho gia đình đoàn viên công đoàn và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tập trung vào các đoàn viên và người lao động bị tai nạn lao động ốm đau dài ngày hoặc bị mắc bệnh hiểm nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương bị ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ…

Thời gian cận Tết, nếu có phát sinh “điểm nóng” cũng như khi có những bức xúc của tập thể người lao động về quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng, Công đoàn cấp trên cơ sở cần phối hợp với các cơ quan chức năng gặp gỡ các bên liên quan có biện pháp giải quyết kịp thời những kiến nghị của đoàn viên và người lao động, bảo đảm hài hòa lợi ích các bên theo quy định của pháp luật.

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 56/KH-LĐLĐ về tổ chức các hoạt động chăm lo đối với đoàn viên công đoàn, người lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội nhân dịp tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Theo đó, công tác chăm lo tết Canh Tý năm 2020 sẽ được tổ chức thực hiện đồng bộ ở 3 cấp: Công đoàn cơ sở, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, đồng thời tập trung ở 5 nội dung chính gồm: Đẩy mạnh tuyên, vận động; chăm lo về tiền lương, tiền thưởng cho đoàn viên, người lao động trong dịp tết; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà đối với đoàn viên, người lao động; tổ chức chương trình “Tết sum vầy”; tổ chức hoạt động “Hỗ trợ phương tiện đối với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh về quê đón Tết” và phối hợp xử lý những phát sinh liên quan đến quyền lợi của người lao động xảy ra trong dịp Tết.

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chứng khoán lập đỉnh mới

Chứng khoán lập đỉnh mới

(LĐTĐ) Hôm nay (28/3), VN-Index lập mốc cao mới ở vùng 1.290 điểm, TCB hỗ trợ đắc lực cho đà tăng của chỉ số chính sau thông báo chia cổ tức “khủng”. Thanh khoản tiếp tục gia tăng dù thị trường vẫn chưa ghi nhận sự trở lại của các nhà đầu tư tại VNDirect.
Tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế

Tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế

(LĐTĐ) Sáng 28/3, tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Xanh Pôn đã diễn ra hội nghị trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế giữa hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

(LĐTĐ) Nhằm cung cấp thêm kiến thức và kỹ năng để cha mẹ có thể thực hành hỗ trợ cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ tại gia đình, ngày 28/3, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ em Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

(LĐTĐ) Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cảnh báo 7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng Việt Nam.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.
Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức lễ công bố Quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận, thành lập mới Công đoàn cơ sở trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp trực thuộc LĐLĐ quận.

Tin khác

Tình hình tai nạn lao động vẫn còn đáng lo ngại

Tình hình tai nạn lao động vẫn còn đáng lo ngại

(LĐTĐ) Năm 2023, công tác an toàn, vệ sinh lao động trên toàn quốc đạt được một số kết quả nhất định nhưng vẫn còn một số tồn tại, như số vụ tai nạn lao động, số người mắc bệnh nghề nghiệp, sự cố nghiêm trọng vẫn còn ở mức cao và đáng lo ngại.
Nâng tầm Cuộc thi "Những cống hiến thầm lặng" thành Chương trình truyền thông

Nâng tầm Cuộc thi "Những cống hiến thầm lặng" thành Chương trình truyền thông

(LĐTĐ) Qua 3 năm diễn ra thành công, năm 2024, Cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” do báo Kinh tế & Đô thị, Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (ActionAid) và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) phối hợp tổ chức đã được nâng tầm thành Chương trình truyền thông “Những cống hiến thầm lặng” để tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa thông điệp vì cộng đồng.
Hoa đồng tiền rực rỡ trên vùng quê Đan Phượng

Hoa đồng tiền rực rỡ trên vùng quê Đan Phượng

(LĐTĐ) Đồng Tháp là một xã thuộc huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội. Nơi đây được coi là “thủ phủ” của hoa đồng tiền. Với trên 25ha chuyển đổi cơ cấu cây trồng, Hợp tác xã (HTX) Hoa Đồng Tháp đã mang lại thu nhập cao cho nhiều hộ dân ở nơi đây.
Video hàng nghìn công nhân chào cờ, hát Quốc ca nhận mưa lời khen

Video hàng nghìn công nhân chào cờ, hát Quốc ca nhận mưa lời khen

(LĐTĐ) Hai ngày qua, đoạn video quay lại cảnh hơn 1.000 công nhân lao động Công ty TNHH Wooin Vina (đóng tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) mặc áo cờ đỏ sao vàng đứng chào cờ, hát Quốc ca trong ngày đầu tiên đi làm trở lại sau Tết (19/2) đã làm cho nhiều người thích thú, khen ngợi.
Gần 2.000 lượt ứng trực đảm bảo hệ thống thoát nước vận hành xuyên Tết

Gần 2.000 lượt ứng trực đảm bảo hệ thống thoát nước vận hành xuyên Tết

(LĐTĐ) Trong suốt các ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã huy động 1.959 lượt cán bộ, nhân viên ứng trực đảm bảo hệ thống thoát nước Thủ đô luộn thông thoáng, đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.
Tết vẫn miệt mài làm việc nơi phố thị

Tết vẫn miệt mài làm việc nơi phố thị

(LĐTĐ) Tết Giáp Thìn 2024, trong khi nhiều người vẫn đang sum họp với gia đình hay đi du Xuân, lễ hội thì nhiều lao động với những ngành nghề đặc thù khác nhau ở Thủ đô Hà Nội vẫn miệt mài làm việc trên các tuyến phố…
Thưởng Tết Nguyên đán 2024 bình quân của người lao động là 6,83 triệu đồng

Thưởng Tết Nguyên đán 2024 bình quân của người lao động là 6,83 triệu đồng

(LĐTĐ) Tiền thưởng Tết Âm lịch Giáp Thìn 2024 bình quân của người lao động là 6,83 triệu đồng, xấp xỉ mức thưởng dịp Tết Âm lịch năm 2023 (6,86 triệu đồng/người).
Dầm mưa, xuyên đêm ngày cận Tết trên công trường ga ngầm Dự án Nhổn - Ga Hà Nội

Dầm mưa, xuyên đêm ngày cận Tết trên công trường ga ngầm Dự án Nhổn - Ga Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn, trên công trình xây dựng dự án ga ngầm S12, thuộc dự án đường sắt đô thị (Metro) Nhổn - ga Hà Nội, dẫu trong giá rét, không khí lao động vẫn nhộn nhịp, khoảng 40 cán bộ và công nhân vẫn nỗ lực, khẩn trương thi công các hạng mục đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng đề ra.
Cuối năm về với chợ quê

Cuối năm về với chợ quê

(LĐTĐ) Do tập trung công việc đồng áng để kịp thời vụ, người dân ở các vùng quê thường đi sắm Tết rất muộn. Cùng với đó, những người con đi công tác, làm ăn xa nhà, gần ngày Tết trở về sum vầy cũng rất háo hức, mong được đi chợ quê để tìm lại tuổi thơ theo bà, theo mẹ đi chợ. Chính vì vậy càng ngày giáp Tết, chợ quê càng đông vui tấp nập kẻ bán, người mua.
Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết

Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết

(LĐTĐ) Khác với những công việc khác, công nhân môi trường đô thị bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết vì khối lượng công việc phát sinh rất nhiều. Vất vả và khó khăn, song họ vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Xem thêm
Phiên bản di động