“Bảo kê” xe cứu thương tại Bệnh viện Việt Đức

Dân bảo có, bệnh viện nói không

Theo thông tin người dân cung cấp, trước cổng Bệnh viện Việt Đức từ lâu đã tồn tại tình trạng một nhóm đối tượng có hành vi trấn lột, o ép các xe cứu thương từ ngoại tỉnh lên. Sự việc hỗn loạn xảy ra tối 23/3 tại cổng bệnh viện này khiến dư luận càng thêm bất bình và mong cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.
TIN LIÊN QUAN
Bộ Y tế chỉ đạo làm rõ vụ chặn xe đưa người chết để đòi tiền ở BV Việt Đức

Có tình trạng bảo kê?

Chiều ngày 23/3, anh Nguyễn Hữu Thông (sinh năm 1986, trú tại Tam Quang, Tương Dương, Nghệ An, là nhân viên Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Nghệ An) lái xe cứu thương từ Bệnh viện Nhi (thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) đưa cháu Trần Cao Sang (5 tuổi, bị tai nạn giao thông) lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu. Sau khi được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng không qua khỏi nên đến hơn 19h cháu Trần Cao Sang đã tử vong. Gia đình cháu lo các thủ tục để đưa cháu về quê chôn cất.

Khi anh Thông điều khiển xe chở thi thể bé Sang và người nhà ra đến cổng Bệnh viện Việt Đức thì bảo vệ của bệnh viện là Phạm Thế Phương (sinh năm 1978, trú tại tổ 45 Định Công, quận Hoàng Mai) hỏi giấy ra viện và thu tiền phí xe ra vào viện (50.000 nghìn đồng). Anh Thông đưa cho Phương xem giấy báo tử và 20.000đ tiền phí để xe ô tô trong bệnh viện. Phương tỏ thái độ không bằng lòng nhưng vẫn cầm tiền và cho anh Thông qua.
Lúc này, một nhóm đối tượng gồm Trần Quốc Hiệp (sinh năm 1979, trú tại 39 Hàng Buồm, Hoàn Kiếm) và Nguyễn Văn Tùng (sinh năm 1981, quê ở Thủy Nguyên, Hải Phòng, đang tạm trú tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ); Cù Chí Quang (tức Tuấn, sinh năm 1977, trú tại Trung Phụng, Đống Đa) từ bên ngoài đi đến cổng viện thấy anh Thông trả thiếu tiền cho bảo vệ đã lớn tiếng chửi bới và hăm dọa anh Thông. Khi thấy anh Thông điều khiển xe để đi ra ngoài thì Hiệp xông vào tát anh này. Tiếp đó, Nguyễn Văn Tùng và Cù Chí Quang cũng xông vào chửi bới, gây gổ với anh Thông và những người trên xe. Trong lúc “thiết lập trật tự”, Tùng đã làm vỡ gương chiếu hậu bên trái của xe cấp cứu.

Dân bảo có, bệnh viện nói không
Hiện trường xảy ra vụ việc

Thời điểm xảy ra xô xát, anh Đào Duy Nam là chiến sỹ Phòng Cảnh sát bảo vệ (Công an Hà Nội) đã can thiệp, yêu cầu tất cả vào phòng bảo vệ để Công an phường Hàng Bông đến giải quyết. Tuy nhiên, lợi dụng lúc hỗn loạn, 3 đối tượng Hiệp, Tùng và Quang đã trốn mất. Đến gần 23h đêm 23/3, xe cứu thương chở thi thể bé Sang mới có thể rời khỏi bệnh viện để về Nghệ An.

Theo anh Nguyễn Hữu Thông, nhóm người này đã hoạt động tại cổng Bệnh viện Việt Đức từ lâu. Thông thường xe chở bệnh nhân từ các nơi khác về nếu trên xe không có người phải nộp lệ phí là 20 – 50.000 đồng còn xe có người phải nộp từ 100.000 – 200.000 đồng mới được ra viện.

Ý kiến lãnh đạo bệnh viện

Ngày 26/3, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đã ra lệnh bắt khẩn cấp 3 đối tượng Trần Quốc Hiệp, Nguyễn Văn Tùng, Cù Chí Quang để điều tra làm rõ. Tại CQĐT, 3 đối tượng đã khai nhận về hành vi gây rối trật tự công cộng. Về phía lái xe Nguyễn Hữu Thông tuy bị hành hung nhưng thương tích nhẹ nên không khởi kiện.

Dân bảo có, bệnh viện nói không
Ba đối tượng Hiệp, Tùng và Quang tại cơ quan công an

Sau khi vụ việc xảy ra, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn yêu cầu Bệnh viện Việt Đức xem xét vai trò, trách nhiệm của bộ phận an ninh bệnh viện; tăng cường phối hợp với các lực lượng an ninh để bảo đảm an toàn cho người bệnh, người nhà trong khuôn viên bệnh viện. Đồng thời phải gửi báo cáo về Cục trước ngày1/4.

Theo thông tin từ phía người dân, nhóm đối tượng này là “cò” hoặc có thể là chủ xe cứu thương, thường lang thang ở khu vực bệnh viện.

Khi chúng quan sát thấy bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân có nhu cầu đi xe thì sẽ chào mời hoặc môi giới cho một số chủ phương tiện dịch vụ vận chuyển cứu thương để hưởng hoa hồng.

Sáng 30/3, trao đổi với PV Báo Lao động Thủ đô, bà Nguyễn Thị Bích Hường – Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức khẳng định: “Nơi xảy ra sự việc nằm ngoài khuôn viên bệnh viện. Theo nguyên tắc thì khu vực ngoài phạm vi bệnh viện là trách nhiệm của công an phường quản lý, thế nhưng nếu sự việc xảy ra thì bảo vệ bệnh viện vẫn có trách nhiệm can thiệp. Tôi xin khẳng định rằng, thông tin có tình trạng bảo kê tại bệnh viện là không chính xác. Vụ việc xảy ra tối 23/3 chỉ là vụ gây rối trật tự công cộng. Về phía lãnh đạo bệnh viện mong muốn Công an quận Hoàn Kiếm sớm có kết luận để có căn cứ báo cáo Bộ Y tế”.

Phước Long

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.
Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4, UBND và Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và chuỗi cung ứng”; Tháng Công nhân với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết’’.
Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Trong không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Xây dựng Hà Nội chào mừng Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024, sáng 26/4, Sở Xây dựng Hà Nội, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức Hội khỏe trong CNVCLĐ ngành Xây dựng năm 2024.
Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Huyện Mỹ Đức tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân; Hội khỏe công nhân viên chức lao động huyện.

Tin khác

Cụ ông tự nguyện giao nộp kỷ vật thiêng liêng, làm tròn trách nhiệm công dân

Cụ ông tự nguyện giao nộp kỷ vật thiêng liêng, làm tròn trách nhiệm công dân

(LĐTĐ) Thực hiện kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5), Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tổ chức vận động người dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.
Nâng cao hiệu quả công tác chính trị và công tác cán bộ

Nâng cao hiệu quả công tác chính trị và công tác cán bộ

(LĐTĐ) Mới đây, Đoàn công tác của các đơn vị Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị và Phòng Tổ chức cán bộ - Công an thành phố Hà Nội đã giao lưu, học tập kinh nghiệm với các đơn vị Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị và Phòng Tổ chức cán bộ - Công an tỉnh Hà Giang
Phát tán tin giả, đi tù thật

Phát tán tin giả, đi tù thật

(LĐTĐ) Cơ quan quản lý Nhà nước khi phát hiện phát tán tin giả, tin sai sự thật hoặc nhận được tin báo, khiếu nại của cơ quan, tổ chức về hành vi lan truyền thông tin sai sự thật thì người phát tán sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.
3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

(LĐTĐ) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa công bố quyết định xử phạt 3 doanh nghiệp với tổng số tiền 600 triệu đồng. Doanh nghiệp bị phạt nặng nhất gần 450 triệu đồng vì không đăng ký giao dịch chứng khoán.
Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt tạm giam 1 nhân viên nhà máy xi măng

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt tạm giam 1 nhân viên nhà máy xi măng

(LĐTĐ) Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố bị can đối với Trần Mạnh Hùng, là nhân viên cân băng liệu của Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, để tiếp tục điều tra vụ tai nạn lao động làm 7 người chết.
Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình

Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình

(LĐTĐ) Đã có rất nhiều cảnh báo trên các phương tiện truyền thông cũng như trên các nền tảng mạng xã hội về phương thức thủ đoạn của tội phạm. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn bị kẻ xấu lợi dụng lòng tin, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tội phạm công nghệ cao dường như đang “len lỏi” vào từng gia đình...
Y án sơ thẩm với mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Y án sơ thẩm với mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 22/4, tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội mở lại phiên tòa phúc thẩm xét xử Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại dịp Tết 2019 ở Điện Biên) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
Tham gia bán hàng online, người đàn ông bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng

Tham gia bán hàng online, người đàn ông bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng

(LĐTĐ) Các đối tượng lừa đảo dùng thủ đoạn lập website, Fanpage mạo danh sàn thương mại điện tử, để dụ dỗ người dân tham gia nhằm chiếm đoạt tài sản. Mới đây, sau khi nhận lời tham gia đầu tư bán hàng online hưởng hoa hồng từ một tài khoản nữ giới, anh N (trú tại Hà Nội) bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng.
Ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội bị khởi tố, bắt tạm giam

Ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội bị khởi tố, bắt tạm giam

(LĐTĐ) Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bổ sung vụ án hình sự, Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam, Lệnh khám xét đối với ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi"...
Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.
Xem thêm
Phiên bản di động