Công nhân với AFF Suzuki Cup 2018

(LĐTĐ) Những ngày này, đông đảo công nhân lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp - chế xuất Hà Nội đang cùng hòa chung với niềm vui và tinh thần cổ vũ cuồng nhiệt của cổ động viên dành cho đội tuyển bóng đá Việt Nam khi xuất sắc bước vào trận chung kết giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2018 (AFF Suzuki Cup). Với nhiều công nhân lao động, được thưởng thức những trận cầu có sự tham dự của đội tuyển Việt Nam chính là một món ăn tinh thần vô giá, giúp họ xả stress sau một ngày làm việc áp lực, mệt mỏi.
cong nhan voi aff suzuki cup 2018 TNR Golmark City tặng quà cổ vũ đội tuyển giành cúp
cong nhan voi aff suzuki cup 2018 HLV Park Hang Seo đã khiến tất cả phải bất ngờ
cong nhan voi aff suzuki cup 2018 Đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu hay trước Malaysia

Gắn kết công nhân lao động

Cứ đến thời điểm diễn ra các trận đấu của giải AFF Suzuki Cup 2018, đặc biệt là những trận đấu có sự tham dự của đội tuyển Việt Nam, tại những xóm trọ công nhân lại rộn vang tiếng cổ vũ, reo hò và cả những lời bình luận về những đường đi bóng, những tình huống hay…

cong nhan voi aff suzuki cup 2018
CNLĐ thể hiện tinh thần cổ vũ nhiệt tình cho đội tuyển Việt Nam

Anh Trần Văn Việt, công nhân công ty Jtec (KCN Thăng Long) chia sẻ, tôi có tình yêu đặc biệt với môn thể thao vua và rất yêu mến đội tuyển Việt Nam, chính vì thế mà ngay từ khi giải AFF Suzuki Cup 2018 bắt đầu, trận nào đội tuyển Việt Nam đá tôi đều háo hức đón chờ. Đối với những trận đấu diễn ra vào khung giờ 19 giờ, sau khi tan làm ở công ty tôi đều tranh thủ thu xếp cơm nước rồi cùng với mọi người ở trong xóm trọ rủ nhau ra quán trà đá xem bóng đá.

Tại đó, những người cùng chung đam mê với môn thể thao vua như chúng tôi được cùng nhau cổ vũ, reo hò và cùng nhau trải qua từng cung bậc cảm xúc với những diễn biến trên sân cỏ. Đặc biệt, trước, trong và sau trận đấu chúng tôi còn có những khoảng thời gian để cùng nhau chia sẻ những hiểu biết về bóng đá, bình luận về lối chơi và dự đoán kết quả.Với tôi, đó thực sự là những phút thư giãn thoải mái nhất, giúp xua tan mọi áp lực, mệt mỏi sau một ngày làm việc tại công ty.

cong nhan voi aff suzuki cup 2018
Ảnh Mai Quý

Chia sẻ với chúng tôi, anh Vũ Văn Nam, công nhân đang làm việc tại công ty Daiwa (KCN Thăng Long) cho biết: “Từ giải vô địch U23 Châu Á đến giải AFF Suzuki Cup, cứ trận đấu nào có đội tuyển Việt Nam đá là nhóm bạn của tôi đều tổ chức xem và cổ vũ qua ti vi. Những trận đấu nào đá tại sân Mỹ Đình hay sân Hàng Đẫy mà trùng vào ngày nghỉ, chúng tôi đều tổ chức đến tận sân để cổ vũ.

Nếu không mua được vé vào sân, chúng tôi sẽ xem ở màn hình lớn, điều quan trọng là được hòa mình vào không khí cổ vũ cuồng nhiệt của hàng nghìn cổ động viên dành cho đội tuyển nước nhà. Đến ngày 15/12 này sẽ diễn ra trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018, đúng vào ngày nghỉ nên chắc chắn chúng tôi sẽ đi xem và cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam và chúng tôi tin chắc rằng Việt Nam sẽ vô địch AFF Suzuki Cup 2018”.

Tại Việt Nam, việc tham gia cá độ hoặc tổ chức cá độ đều bị coi là vi phạm pháp luật. Theo quy định tại Điều 248 Bộ luật Hình sự, người nào đánh bạc trái phép dưới bất kỳ hình thức nào được thua bằng tiền hay hiện vật có giá trị từ 2 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng hoặc dưới 2 đồng nhưng đã bị kết án về tội này hoặc tội tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 3 năm.

Đối với các đối tượng đánh bạc có tính chất chuyên nghiệp hoặc ăn thua tiền, hiện vật có giá trị 50 triệu đồng trở lên, hoặc tái phạm nguy hiểm thì bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm. Nếu số tiền mà chủ thể tham gia cá độ trong một trận bóng đá dưới 2 triệu đồng thì hành vi này chưa cấu thành tội danh đánh bạc và sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính. Mức phạt tiền khi vi phạm từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng.

Với nhiều công nhân lao động, bóng đá không chỉ là món ăn tinh thần mà còn là sợi dây vô hình kết nối những thành viên trong xóm trọ để mọi người gắn kết với nhau hơn. Chị Lưu Thị Ngân, công nhân đang làm việc tại KCN Quang Minh chia sẻ, một năm có rất nhiều giải bóng đá trong nước và quốc tế, mỗi khi giải đấu nào diễn ra là xóm trọ tôi lại có dịp gắn kết với nhau hơn.

Như hiện tại đang diễn ra giải AFF Suzuki Cup 2018, từ đầu giải đến nay, cứ đến giờ bóng lăn, nếu không phải đi làm là tất cả mọi thành viên trong xóm trọ tôi đang ở đều tập trung lại để cùng nhau xem bóng đá và cổ vũ, reo hò. Khi các cầu thủ nghỉ giải lao giữa trận thì mọi người lại cùng nhau trò chuyện, chia sẻ về công việc hằng ngày. Phụ nữ trong xóm trọ của tôi phần lớn là không đặc biệt yêu thích bóng đá nhưng khi mọi người trong cùng xóm trọ tụ tập với nhau xem rất đông vui thì tất cả đều tham gia.

Chia sẻ cảm giác khi ngồi xem bóng đá cùng mọi người trong xóm, chị Ngân bày tỏ: “Đúng thật! Ngồi xem bóng đá cùng mọi người tôi mới thực sự thấy môn thể thao vua này có sức cuốn hút và tạo được sự kết nối mạnh mẽ đến lạ kỳ. Hòa mình vào từng cung bậc cảm xúc của trận đấu, cùng nhau reo mừng khi đội tuyển Việt Nam ghi bàn hay hụt hẫng, nuối tiếc khi các cầu thủ bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn, đó thực sự là những cảm xúc rất khó diễn tả, nó giúp mình xua tan đi những áp lực, lo toan của công việc và cuộc sống thường ngày. Ngoài ra, tôi còn cảm nhận được một điều rằng, chính những trận thi đấu bóng đá đó đã giúp cho mọi người trong cùng xóm trọ gắn kết với nhau, cởi mở hơn và sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ nhau”.

Vui… nhưng không quá đà!

Dù đam mê cuồng nhiệt với môn thể thao vua và luôn hết mình cổ vũ khi đội tuyển Việt Nam tham gia thi đấu nhưng nhiều công nhân lao động vẫn ý thức và nhắc nhở nhau phải giữ gìn sức khỏe để lao động sản xuất và không vi phạm những nội quy, quy định của công ty cũng như có những hành vi vi phạm pháp luật.

Anh Nguyễn Văn Minh, công nhân đang làm việc tại KCN Thăng Long chia sẻ: “Có thể nói bóng đá là niềm đam mê số một của tôi và những trận đấu có sự tham gia của đội tuyển Việt Nam là điều mà tôi luôn mong chờ. Nhưng giữa đam mê cá nhân và công việc để nuôi sống bản thân, gia đình thì tôi phải ưu tiên công việc. Do đó, sau mỗi trận đấu, khi đội tuyển Việt Nam dành chiến thắng, mọi người thường rủ nhau đi “bão” để ăn mừng. Còn tôi thường về phòng trọ luôn để nghỉ ngơi, vì nếu đi “bão” tuy vui nhưng sẽ về rất muộn, trong khi ngày hôm sau đi làm sớm sẽ rất mệt”.

Anh Vũ Văn Ninh, công nhân đang làm việc tại công ty Canon (KCN Thăng Long) cũng chia sẻ: “Đối với nhiều người, xem bóng đá thường ham mê cá độ dưới nhiều hình thức nhưng để rồi hậu quả là mọi tài sản làm lụng vất vả tích cóp được tiêu tan hết, hạnh phúc, sự yên ấm của gia đình nhiều khi cũng vì những trận đỏ đen mà tan vỡ.

Hơn nữa, theo tôi được biết, cá độ bóng đá là hành vi vi phạm pháp luật bị phạt tiền, thậm chí là phạt tù lên đến 7 năm nên tôi và mọi người trong xóm trọ đều nói không với “cá độ bóng đá” dưới bất kỳ hình thức nào.Chúng tôi theo dõi các trận bóng đá đơn thuần chỉ là thể hiện tình yêu với môn thể thao vua này, để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam và cũng là để giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng”.

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giúp phụ nữ hiểu rõ hơn về mô hình kinh tế tập thể

Giúp phụ nữ hiểu rõ hơn về mô hình kinh tế tập thể

(LĐTĐ) Trong 3 ngày từ ngày 25 - 27/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hà Nội tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

(LĐTĐ) U23 Việt Nam chạm trán U23 Iraq ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024. Trận đấu U23 Việt Nam với U23 Iraq diễn ra lúc 0h30 ngày 27/4, phát sóng trực tiếp trên VTV5 và FPT Play (ứng dụng FPT Play và kênh YouTube FPT bóng đá Việt).
Trưa nay (26/4): Giá vàng miếng SJC lại tăng, đạt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng

Trưa nay (26/4): Giá vàng miếng SJC lại tăng, đạt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng miếng và vàng nhẫn được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng trong phiên giao dịch sáng 26/4, trong đó giá vàng miếng đã lên 85 triệu đồng/lượng.
Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Nhằm làm tốt hơn nữa công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên sẽ tập trung triển khai 14 hoạt động.
Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.
U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

(LĐTĐ) Trong ký ức người hâm mộ Việt Nam, chiến thắng kịch tính trước U23 Iraq trong hành trình làm nên “kỳ tích" Thường Châu năm 2018 vẫn còn sống động. Để bây giờ, khi U23 Việt Nam tái ngộ đội bóng Tây Á cũng ở tứ kết vòng chung kết U23 châu Á, tất cả lại mơ về một chiến thắng khác, kiến tạo một kỳ tích khác.

Tin khác

Để lao động phi chính thức không bị “lọt lưới an sinh”

Để lao động phi chính thức không bị “lọt lưới an sinh”

(LĐTĐ) Sáng 23/4, tại trụ sở Báo Kinh tế Đô thị đã diễn ra buổi tọa đàm với chủ đề Giảm nguy cơ “lọt lưới an sinh”. Đây là một trong những hoạt động thuộc Chương trình truyền thông “Những cống hiến thầm lặng” do Báo Kinh tế & Đô thị cùng Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án An sinh Xã hội Việt Nam (AFV) phối hợp triển khai.
Kênh hỗ trợ người lao động thoát khỏi “tín dụng đen”

Kênh hỗ trợ người lao động thoát khỏi “tín dụng đen”

(LĐTĐ) Nhiều năm qua, tổ chức tài chính vi mô CEP (CEP) là bạn đồng hành của công nhân lao động. Nhờ CEP, nhiều hoàn cảnh khó khăn đã thoát khỏi “tín dụng đen”.
Người lao động cần nhận diện các "chiêu trò" lừa đảo, để tránh bị chiếm đoạt tài sản

Người lao động cần nhận diện các "chiêu trò" lừa đảo, để tránh bị chiếm đoạt tài sản

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, các nhóm lừa đảo thường “đánh” vào tâm lý của nạn nhân, đưa ra những tình huống khơi dậy lòng tham hoặc nỗi lo sợ của nạn nhân, ví dụ như người thân đang bị tai nạn cấp cứu, tài khoản ngân hàng của nạn nhân bị khóa, trúng giải độc đắc... để có thể thao túng tâm lý nạn nhân trong thời gian ngắn, hòng chiếm đoạt tài sản.
Người lao động ở một số địa phương có thể được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7

Người lao động ở một số địa phương có thể được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7

(LĐTĐ) Nếu đề xuất tăng mức lương tối thiểu vùng thêm 6% từ ngày 1/7 năm nay và điều chỉnh lại một số địa bàn hưởng lương tối thiểu vùng được thông qua, người lao động ở một số địa phương sẽ được tăng lương 2 lần kể từ ngày 1/7 tới đây.
Hơn 7.300 lao động được trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Hơn 7.300 lao động được trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

(LĐTĐ) Trong năm 2023, cơ quan Bảo hiểm xã hội đã giải quyết hưởng mới trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo hai hình thức hằng tháng, và một lần cho hơn 7.300 người.
Trình Thủ tướng quyết định việc nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

Trình Thủ tướng quyết định việc nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất hoán đổi ngày làm việc 29/4 và làm bù vào ngày 4/5 để người lao động được nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Những vũ nữ Chăm dưới ngôi Tháp bà nghìn tuổi

Những vũ nữ Chăm dưới ngôi Tháp bà nghìn tuổi

(LĐTĐ) Duới ngọn tháp hàng nghìn năm tuổi, Tháp bà Ponagar (TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà) hình ảnh các cô gái Chăm múa uyển chuyển, nhịp nhàng theo nhạc đã dần trở nên quen thuộc với nhiều du khách đến Nha Trang.
Hà Nội: Chuyển biến tích cực trong công tác An toàn, vệ sinh lao động

Hà Nội: Chuyển biến tích cực trong công tác An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, năm 2023, nhờ thực hiện tốt công tác đảm bảo An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), tình hình tai nạn lao động, cháy nổ trên địa bàn Hà Nội đã được phòng ngừa; kiềm chế sự gia tăng tai nạn lao động, giảm thiểu thiệt hại về người, góp phần quan trọng ổn định tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Hà Nội: Quý I, hơn 14 nghìn người được hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp

Hà Nội: Quý I, hơn 14 nghìn người được hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp

(LĐTĐ) Quý I/2024, cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đã ra đã quyết định hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp cho 14.002 người, riêng trong tháng 3/2024, có 4.011 người được tiếp nhận và ra quyết định hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp…
Lao động nữ phấn khởi khi được tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, làm đẹp

Lao động nữ phấn khởi khi được tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, làm đẹp

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chương trình Ngày hội việc làm do Ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Tạp chí Lao động và Công đoàn, LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bắc Ninh tổ chức ngày 31/3, đông đảo lao động nữ đã được các bác sĩ, chuyên gia tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, làm đẹp.
Xem thêm
Phiên bản di động