Chợ buôn bán siêu cây trăm tỷ ở Hà Nội

Đại gia trồng cây xanh không chỉ để lấy bóng mát mà còn coi đó là tài sản, là của để dành cho con cháu sau này nên sẵn sàng chi vài tỷ, thậm chí bỏ ra tới 30-40 tỷ đồng để mua cây bóng mát cổ thụ về trồng trong vườn nhà.
Mê mẩn vườn cây cảnh triệu đô đẹp nhất Hà thành
Người dân Thủ đô có thêm địa chỉ mua sắm nông, lâm, thủy sản an toàn

“Chợ” buôn cây nổi tiếng cả nước

Trước kia, nói tới buôn cây, nhiều người vẫn cứ nghĩ chỉ có các chợ cây cảnh hay lâu lâu lại lại lộ ra thương vụ mua bán với siêu cây cảnh lên đến hàng tỷ đồng, hàng chục tỷ đồng. Song, ít ai biết rằng, gần 20 năm nay có một khu chợ buôn bán toàn những cây bóng mát cổ thụ. Ngôi chợ này rộng hàng chục ha, nằm ngay trên con đường Láng Hòa Lạc (Hà Nội), cách trung tâm TP Hà Nội chưa đến 20km.

Anh Nguyễn Hồng Dương - một đầu mối chuyên buôn bán cây bóng mát ở khu chợ này cho biết, tại đây có tới hàng trăm dòng cây bóng mát khác nhau. Từ dòng cây phổ thông dáng thẳng đứng, tán rộng, nhiều bóng mát cho đến dòng cây cổ thụ có dáng độc, lạ, gỗ quý,... đều đủ cả.

Chợ buôn bán siêu cây trăm tỷ ở Hà Nội

Khu chợ buôn cây nổi tiếng khắp cả nước với hàng trăm loại cây khác nhau

Cũng chính vì lẽ đó, mà khu chợ nổi tiếng khắp cả nước, khách muốn mua loại cây gì chỉ cần đến đây là có thể tìm được ngay cây bóng mát theo đúng nhu cầu mình cần, kể cả những cây quý hiếm thuộc hàng sắp tuyệt chủng ở Việt Nam.

“Riêng nhà tôi, mỗi năm tôi mua bán hàng chục vạn cây bóng mát các loại. Trong đó có những cây bóng mát có tuổi thọ lên đến 200-300 năm. Có những cây khác thuộc hàng quý hiếm hầu như đã tuyệt chủng, số lượng những loại cây đó chỉ còn đếm trên đầu ngón tay”, anh Dương khoe.

Để có được những nhiều dòng cây như vậy, dân buôn bán cây tại khu chợ này cũng phải lặn lội khắp nơi, trèo đèo lội suối, từ Nam ra Bắc, từ miền ngược cho đến miền xuôi, chỗ nào có cây bán dân buôn đều tìm đến bất kể là vào thời điểm nào, miễn sao mua được cây khỏe, cây đẹp.

Để chứng minh cho lời mình nói, anh Dương chỉ tay ngay vào cây vối cổ thụ gần 100 năm tuổi có dáng huyền ngay trước mặt và nói: “Cây vối này được tôi mua về từ Yên Bái, nó đẹp cả về dáng thế lẫn độ tuổi. Lúc đến thấy cành vối xòe rộng, tán cây vối to khổng lồ nên cánh anh em là thợ đốn cây phải làm việc ngày đêm để làm cho dáng cây gọn bớt, thậm chí, thợ đốn cây còn phải dọn dẹp hẳn một con đường riêng mới đưa được ra khỏi khu vực nhà dân”.

Tuy nhiên, khi đặt vấn đề nguồn cây bán tại khu chợ này có phải lấy từ trên rừng xuống, anh Dương liền cười và chia sẻ, nhiều người thấy bọn anh buôn bán cây bóng mát, đặc biệt là cây bóng mát cổ thụ liền nghĩ ngay đến việc vào rừng đốn trộm cây cổ thụ, cây gỗ quý hiếm đem về bán. Song, ít người biết bọn anh làm nghề buôn cây này chỉ là làm đẹp cho đời, đem cây từ chỗ thừa đến cho những chỗ thiếu, giúp cho cây được trường tồn với thời gian.

Chợ buôn bán siêu cây trăm tỷ ở Hà Nội

Có những cây bóng mát cổ thụ cao bằng cả căn nhà 3 tầng với tuổi thọ lên đến hàng trăm năm

Để có nguồn cây, bọn anh luôn phải có tai mắt ở khắp nơi để nắm bắt tình hình. Cứ chỗ nào làm nhà, làm đường, phá vườn tạp là người của anh có mặt, hỏi mua lại những cây có giá trị. Chủ cây đồng ý bán thì người của anh lập tức đánh gốc để vận chuyển về khu tập kết. Không bao giờ có chuyện lên rừng đốn trộm cây về đây bán như mọi người vẫn nghĩ, anh Dương khẳng định.

Khách vip đem chục tỷ đồng đến mua cây

Chia sẻ về chặng đường buôn cây bóng mát suốt 15 năm qua, anh Nguyễn Hồng Dương cho hay, dân buôn bán cây bóng mát như anh thường chia cây ra làm hai loại. Loại thứ nhất là cây bóng mát phổ thông. Với loại cây này thị trường bán ra chủ yếu là cho những khu đô thị, công trình đường xá, trường học, công sở cần bóng mát nên loại cây này có giá khá mềm, nguồn cung cũng rất dồi dào. Khách muốn bao nhiêu có bấy nhiêu.

Chợ buôn bán siêu cây trăm tỷ ở Hà Nội

Nhiều đại gia bỏ ra vài tỷ đồng, thậm chí vài chục tỷ đồng để mua những cây bóng mát cổ thụ có dáng độc lạ về trồng trong vườn nhà

Tuy nhiên, loại thứ hai là cây gỗ quý hiếm, cây cổ thụ dáng độc. Với loại này thì thị trường chủ yếu là khách lẻ, các nhà vườn và người dân săn mua về trồng lấy bóng mát trong vườn nhà. Những loại cây như này có giá khá đắt đỏ, thường từ vài chục triệu cho đến vài tỷ đồng mà hàng không có nhiều, thu mua được đến đâu khách đặt mua hết đến đó.

Theo anh Dương, một số loại cây anh mua về được như cây gỗ hương, cây nhài nhật, cây chè vàng,... mặc dù có giá từ vài chục triệu cho đến hàng tỷ đồng. Song, vẫn được giới nhà giàu, đặc biệt là các đại gia cực kỳ chuộng mua để về trồng trong vườn.

“Với những vị đại gia, họ trồng cây xanh không chỉ để lấy bóng mát mà còn coi đó là tài sản, là của để dành cho con cháu sau này nên họ sẵn sàng chi vài tỷ, thậm chí có người còn bỏ ra chục tỷ để chơi cây”, anh Dương nói.

Anh Nguyễn Văn Thành - một đầu mối buôn bán cây bóng mát khác tại khu chợ cây trên đường Láng Hòa Lạc cũng chia sẻ, ngoài những khách hàng công ty, tổ chức cá nhân, cơ quan nhà nước đến mua cây thì còn có những khách VIP (dân giàu và đại gia) còn đem hàng chục tỷ đồng đến chợ cây này để đặt mua những cây bóng mát cổ thụ .

Những vị khách này thường chọn những cây cổ thụ có tuổi thọ cao, dáng đẹp, gỗ thuộc hàng quý hiếm và đặc biệt, khi chọn, họ cũng thường chọn những cây hợp với phong thủy để ngoài chuyện đem bóng mát vào sân vườn.

“Làm nghề này lâu rồi nên biết, vào những khu vườn nhà đại gia trồng cây cho họ thấy toàn những cây bóng mát quý hiếm. Có những vườn có cây vú sữa lên đến 60-70 năm tuổi, cây nhội lên đến 200-300 tuổi. Đi quanh khu vườn thấy có đến hàng chục cây, mỗi cây đều có giá từ vài trăm đến tiền tỷ”, anh Thành nói.

vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: "Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động"

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: "Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động"

(LĐTĐ) Chiều nay (7/5), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 chuyên đề 6 với chủ đề “Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động”.
Sôi nổi Hội khỏe CNVCLĐ và lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024

Sôi nổi Hội khỏe CNVCLĐ và lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 7/5, tại Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao Hoàn Kiếm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm văn hoá, thông tin và thể thao quận khai mạc Hội khỏe Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và Lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024.
Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, người lao động được hưởng những quyền lợi gì?

Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, người lao động được hưởng những quyền lợi gì?

(LĐTĐ) Theo quy định của pháp luật, nếu người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động đúng luật thì sẽ được hưởng trợ cấp thôi việc; được xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội và nhận lại giấy tờ; được thanh toán khoản tiền liên quan đến quyền lợi.
Tri ân gia đình liệt sĩ và chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Tri ân gia đình liệt sĩ và chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), mới đây, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Quang Đức - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà tri ân các gia đình liệt sĩ, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, dân công hoả tuyến trên địa bàn huyện Phúc Thọ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.
Vàng miếng SJC tăng sốc lên 87.5 triệu đồng/lượng

Vàng miếng SJC tăng sốc lên 87.5 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng miếng SJC không ngừng tăng sốc, hiện đang được niêm yết 87.5 triệu đồng/lượng. Vàng miếng SJC trong nước liên tục xác lập các đỉnh cao mới, tăng 1 triệu đồng/lượng ở cả 2 chiều so với cuối ngày hôm qua (6/5), bất chấp giá vàng thế giới diễn biến ra sao.
Phát huy tinh thần Điện Biên Phủ bất diệt, viết tiếp những bản hùng ca chiến thắng

Phát huy tinh thần Điện Biên Phủ bất diệt, viết tiếp những bản hùng ca chiến thắng

(LĐTĐ) Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã có bài diễn văn quan trọng tại buổi lễ. Báo Lao động Thủ đô xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.
Tổ chức trọng thể Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tổ chức trọng thể Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng nay (7/5), Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã chính thức diễn ra vào tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Tin khác

Điện Biên trên đường đổi mới

Điện Biên trên đường đổi mới

(LĐTĐ) Nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Điện Biên, 70 năm sau ngày giải phóng, Điện Biên hôm nay đã khoác lên mình tấm áo mới hòa với nhịp phát triển của đất nước, đời sống của người dân ngày càng ấm no - hạnh phúc. Kết cấu hạ tầng, văn hóa - xã hội không ngừng phát triển.
Tháng 5 về Điện Biên lịch sử

Tháng 5 về Điện Biên lịch sử

(LĐTĐ) 70 năm trước, cái tên Điện Biên Phủ hiện lên chói lọi trên bản đồ thế giới với chiến thắng lịch sử “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” (7/5/1954 - 7/5/2024). Ngày nay, thành phố Điện Biên Phủ của tỉnh Điện Biên được biết đến như một trung tâm du lịch mới nổi của vùng Tây Bắc với thế mạnh về du lịch lịch sử - tâm linh văn hóa; du lịch sinh thái, khám phá cảnh quan thiên nhiên,...
Thanh Trì thăm, tặng quà gia đình liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, dân công hỏa tuyến

Thanh Trì thăm, tặng quà gia đình liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, dân công hỏa tuyến

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thanh Trì đã đến thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, trên địa bàn huyện Thanh Trì.
Thanh Trì kiểm soát chặt an toàn thực phẩm trường học

Thanh Trì kiểm soát chặt an toàn thực phẩm trường học

(LĐTĐ) Trên địa bàn huyện Thanh Trì có 64 trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập và 12 trường mầm non tư thục tổ chức ăn bán trú. Hiện nay, 100% bếp ăn tại các trường học đã có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.
Ôn lại lịch sử hào hùng qua Triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”

Ôn lại lịch sử hào hùng qua Triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”

(LĐTĐ) Từ ngày 4/5 đến 10/5, tại Nhà Triển lãm 45 Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) diễn ra Triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”.
Phát hành bộ tem kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phát hành bộ tem kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024), Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024)” gồm 4 mẫu tem được thiết kế tạo sự liên hoàn, thể hiện từ quá khứ hào hùng đến tương lai tươi sáng của đất nước.
Đàn Ghi ta và sự biến chuyển trải qua thế kỷ

Đàn Ghi ta và sự biến chuyển trải qua thế kỷ

(LĐTĐ) Đàn ghi ta, từ nhạc cổ điển đến lễ hội hiện đại là hình mẫu văn hóa quyến rũ. Từ nguyên thủy Ai Cập tới Tây Ban Nha, từ cổ điển cho đến điện tử, giáo dục và công nghệ hiện đại đã không ngừng làm mới nhạc cụ này.
3 yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng của giới trẻ thế hệ Gen Z

3 yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng của giới trẻ thế hệ Gen Z

(LĐTĐ) Mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin và tạo xu hướng tiêu dùng cho Gen Z. Ảnh hưởng từ bạn bè và người nổi tiếng cũng là yếu tố then chốt, với thói quen tiêu dùng được hình thành thông qua việc chia sẻ và đồng điệu trong cộng đồng. Từ những yếu tố này, các thương hiệu đã sử dụng chiến lược tiếp thị qua người nổi tiếng để thu hút giới trẻ, tạo ra sự thay đổi lớn trong ngành thời trang.
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024

(LĐTĐ) Giải thưởng Khoa học Công nghệ toàn cầu VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ. Ngoài số lượng đối tác đề cử tăng gần 8 lần so với mùa giải đầu tiên, điểm ấn tượng của VinFuture mùa 4 là gần 15% đối tác đề cử là tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

(LĐTĐ) Giới trẻ hiện đại đang đối mặt với lo âu và áp lực tinh thần do xã hội biến động và áp lực thành công. Xu hướng "chữa lành" hay còn gọi là “healing” thông qua những phương pháp như liệu pháp thiền định, chuyển động tự do, thôi miên, và nghệ thuật trị liệu đã trở thành trào lưu như một cách tự chăm sóc sức khỏe tinh thần.
Xem thêm
Phiên bản di động