Chiến dịch bảo vệ Tê giác hoang dã lại khởi động

Một cuộc vận động mới với mục đích nâng cao nhận thức về tê giác đã được diễn ra tại 11 trường quốc tế trên khắp thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM), với mục đích kêu gọi những bạn trẻ Việt Nam trở thành các siêu anh hùng và lên tiếng chống lại việc sử dụng sừng tê giác tại nước họ.
chien dich bao ve te giac hoang da lai khoi dong Khởi động chiến dịch bảo vệ tê giác cùng diễn viên Hollywood
chien dich bao ve te giac hoang da lai khoi dong 26 nghệ sĩ đồng loạt cắn móng tay kêu gọi bảo vệ tê giác
chien dich bao ve te giac hoang da lai khoi dong 22 Đại sứ trẻ Việt Nam lên tiếng bảo vệ Tê Giác sau chuyến đi đầu tiên đến châu Phi

Chiến dịch diễn ra sau một thông báo gần đây của chính phủ Nam Phi cho biết chỉ trong bốn tháng đầu năm 2016 đã có đến 363 con tê giác bị săn trộm, tính riêng tại Nam Phi.

Chiến dịch “Vietnam, Be My Hero” là giai đoạn thứ hai của chương trình Bảo vệ Tê giác Hoang dã do tổ chức Wilderness Foundation Africa (WFA) hợp tác cùng Peace Parks Foundation (PPF) và SOUL Music & Performing Arts Academy (SOUL) đồng thực hiện ra mắt lần đầu tại Việt Nam vào năm 2014.

Thông qua các kênh truyền thông đa phương tiện, các cuộc thi và những trải nghiệm đầu tiên khi khám phá thế giới động vật hoang dã tại Châu Phi, chương trình Bảo vệ Tê giác Hoang dã diễn ra ​​với mục đích truyền tải đến thế hệ trẻ Việt Nam về việc bảo vệ tê giác và khuyến khích họ trở thành đại sứ của chiến dịch này.

Người Việt Nam đang ngày càng thể hiện quyết tâm để hỗ trợ việc bảo tồn và cải cách môi trường. Với cùng quan điểm này, các trường tại TP HCM đã rất hào hứng tham gia vào chiến dịch “Vietnam, Be My Hero”, như một cơ hội kết nối các thế hệ tiếp theo với chiến dịch để trở thành một phần của giải pháp về việc giữ gìn môi trường, không chỉ ở đất nước của họ mà còn lan rộng trên phạm vi toàn cầu.

Giai đoạn thứ hai của chiến dịch Bảo vệ Tê giác hoang dã được xây dựng dựa trên các hoạt động trong năm 2014 và 2015 khi chứng kiến ​​15,000 các bạn trẻ Việt Nam từ 12 trường quốc tế tại TP HCM được giới thiệu về các cuộc khủng hoảng trong nạn săn trộm tê giác và được mời tham dự cuộc thi Tê giác Hoang dã (Wild Rhino Competition).

Được lựa chọn từ hơn 1,500 bài thi, 22 bạn trẻ Việt Nam đã chiến thắng và giành được phần thưởng là một chuyến đi đến Nam Phi để trải nghiệm cảm giác lần đầu tiên nhìn thấy tê giác trong thế giới hoang dã và tìm hiểu các vấn đề về việc bảo tồn và bảo vệ các cá thể hoang dã khác.

Lấy cảm hứng từ những gì họ đã thấy và học được, các bạn trẻ đã trở thành những đại sứ của chiến dịch này. Chiến dịch “Vietnam, Be My Hero” đã được tạo ra thông qua những ý kiến đóng góp sâu sắc của các bạn trẻ Việt Nam trong các buổi hội thảo cùng ban cố vấn chuyên môn khi các bạn đang ở Nam Phi.

Sử dụng các nguyên tắc giáo dục thực tế, chiến dịch được khắc họa bằng những thông điệp và suy nghĩ của các đại sứ trẻ trên các áp phích, tờ rơi giáo dục và các tài liệu chiến lược khác; đã được cung cấp và trưng bày xung quanh khuôn viên trường học.

chien dich bao ve te giac hoang da lai khoi dong

Không dừng lại ở đó, việc tham gia và tương tác với chiến dịch Tê giác Hoang dã còn được tuyên truyền thông qua các trang web, Facebook và Instagram. Đại diện của WFA, PPF và SOUL đã đến thăm các trường học trong tuần lễ từ ngày 13 đến ngày 20 tháng 5 để khởi động chiến dịch và khuyến khích sự tham gia của các bạn trẻ.

Tiến sĩ Andrew Muir, Giám đốc điều hành của WFA cho biết: "Được nhìn thấy trẻ em Việt Nam ở mọi lứa tuổi đón nhận ý kiến rằng tê giác là một phần tài sản của họ quả thực là một phần thưởng đáng quý đối với tôi.

Hiện nay đã không còn tê giác tồn tại ở nơi hoang dã tại Việt Nam, vì vậy trách nhiệm của người Việt Nam là giúp đỡ chúng tôi chống lại cuộc khủng hoảng về nạn săn trộm tê giác. Chúng tôi tự hào khi được làm việc tại Việt Nam và được khích lệ bởi những phản hồi tích cực mà chúng tôi nhận được từ chiến dịch này.”

Góp phần tăng sức ảnh hưởng của chiến dịch này, chúng tôi nhận được sự hỗ trợ của Nhạc sĩ nổi tiếng là Thanh Bùi, Giám đốc điều hành của SOUL. Với mong muốn thay đổi cục diện, anh cho biết: "Chiến dịch “Vietnam, Be My Hero” là một cơ hội cho người Việt Nam phát huy tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, thông qua một vấn nạn mang tính quốc tế. Và trên tinh thần là một quốc gia, chúng ta có thể làm giúp cải thiện lại những sự tàn phá sai trái. Tôi tin rằng chúng ta có cơ hội để ngăn chặn và dừng lại nhu cầu sử dụng sừng tê giác. Việt Nam có thể trở thành anh hùng của loài tê giác".

Ông Werner Myburgh, Giám đốc điều hành của PPF đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giảm nhu cầu bằng cách tiếp cận đa chiều để giải quyết cuộc khủng hoảng về nạn săn trộm tê giác: "Nắm rõ và chấp nhận sự thật phũ phàng rằng sẽ không có giải pháp ngắn hạn nào để chấm dứt nạn săn trộm tê giác, chúng tôi tiếp tục tham gia vào các hoạt động hỗ trợ nhằm giải quyết những thách thức quan trọng trong việc ngăn chặn chuỗi cung ứng sừng tê giác bất hợp pháp để bảo vệ loài tê giác; phá vỡ mạng lưới buôn bán; và làm giảm nhu cầu sử dụng sừng tê giác – yếu tố chính làm gia tăng tội phạm động vật hoang dã."

Bảo vệ Tê giác Hoang dã là một phần trong chiến lược 5 năm, được thực hiện trên diện rộng nhằm hạn chế nhu cầu về sừng tê giác ở các nước tiêu thụ chính, như Việt Nam.

Lan Huong

Nên xem

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".
Công an điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại huyện Hoài Đức

Công an điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Công an huyện Hoài Đức phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức; đồng thời đề nghị lái xe điều khiển xe ô tô BKS 88H-288.49 đến cơ quan Công an trình diện để giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật.
Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

(LĐTĐ) Chiều 16/7, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế và Hiệp Hội Điều dưỡng Việt Nam tổ chức chương trình Tôn vinh Điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch giai đoạn 2020 - 2023; phát động cuộc thi sáng tác và biểu diễn ca khúc về ngành Y tế; trao giải chạy Vì sức khỏe Việt Nam lần thứ hai, chặng 2.
Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Tin khác

Thời tiết ngày 16/7/2024: Hà Nội mưa to và dông, trời mát

Thời tiết ngày 16/7/2024: Hà Nội mưa to và dông, trời mát

(LĐTĐ) Dự báo ngày 16/7, khu vực Hà Nội trời nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, gió đông nam cấp 2-3.
Thời tiết ngày 15/7: Khu vực Hà Nội có mưa dông

Thời tiết ngày 15/7: Khu vực Hà Nội có mưa dông

(LĐTĐ) Dự báo thời tiết ngày 15/7, khu vực Hà Nội trời nhiều mây, có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, gió đông nam cấp 2-3.
Thời tiết ngày 14/7: Khu vực Hà Nội ngày nắng, chiều tối có nơi mưa rào

Thời tiết ngày 14/7: Khu vực Hà Nội ngày nắng, chiều tối có nơi mưa rào

(LĐTĐ) Dự báo ngày 14/7, khu vực Hà Nội nhiều mây, ngày nắng, chiều tối có lúc có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Liên tục xảy ra động đất, chuyên gia nói gì?

Liên tục xảy ra động đất, chuyên gia nói gì?

(LĐTĐ) Theo thống kê, trong khoảng thời gian từ 1/1 đến ngày 10/7, đã có 142 trận động đất có độ lớn dao động trong khoảng từ 2,5 đến 4,1 độ richter theo thang Mô men trên lãnh thổ và vùng biển Việt Nam. Trong đó, có 24 trận động đất có độ lớn M ≥ 3,5 đã được thông báo đầy đủ trên các phương tiện thông tin. Đặc biệt, ngày 25/3/2024, trận động đất có độ lớn 4 độ richter đã xảy ra tại ở khu vực huyện Mỹ Đức (Hà Nội).
Thời tiết ngày 13/7: Hà Nội ngày nắng nóng, gió đông nam cấp 2 - 3

Thời tiết ngày 13/7: Hà Nội ngày nắng nóng, gió đông nam cấp 2 - 3

(LĐTĐ) Dự báo ngày 13/7, khu vực Hà Nội chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông, ngày nắng, gió đông nam cấp 2-3.
Hãy chung tay bảo vệ những “lá phổi xanh” của Thủ đô

Hãy chung tay bảo vệ những “lá phổi xanh” của Thủ đô

(LĐTĐ) Không chỉ chú trọng tới việc khai thác lợi thế của các con sông trên địa bàn Thủ đô, mà việc giữ gìn và bảo vệ các ao, hồ cũng Thành phố đặc biệt quan tâm. Tại điều 28 của Luật Thủ đô (sửa đổi), vấn đề nghiêm cấm việc san lấp, lấn chiếm các ao hồ đã được luật hoá, để có thể hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng diện tích ao hồ của Hà Nội đang ngày càng bị thu hẹp…
Dự báo thời tiết ngày 12/7: Hà Nội nắng nóng oi bức, chiều tối có dông

Dự báo thời tiết ngày 12/7: Hà Nội nắng nóng oi bức, chiều tối có dông

(LĐTĐ) Dự báo thời tiết ngày 12/7, khu vực Hà Nội ngày nắng nóng, gió đông nam đến nam cấp 2-3.
Thời tiết ngày 11/7: Hà Nội nắng nóng diện rộng, chiều tối mưa rào và dông

Thời tiết ngày 11/7: Hà Nội nắng nóng diện rộng, chiều tối mưa rào và dông

(LĐTĐ) Dự báo ngày 11/7, khu vực Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông, nhiệt độ từ 27 - 36 độ.
Dự báo thời tiết ngày 10/7: Hà Nội nắng nóng trên diện rộng

Dự báo thời tiết ngày 10/7: Hà Nội nắng nóng trên diện rộng

(LĐTĐ) Dự báo thời tiết ngày 10/7, khu vực Hà Nội ngày nắng nóng chiều tối có lúc có mưa rào và dông, đêm không mưa.
Dự báo thời tiết ngày 9/7: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Dự báo thời tiết ngày 9/7: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Dự báo thời tiết ngày 9/7, khu vực Hà Nội tiếp tục nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Xem thêm
Phiên bản di động