Cayenne GTS: Cộng hưởng sức mạnh tiềm ẩn
Năm 2007, Cayenne GTS đã trở thành chiếc xe đầu tiên trong kỷ nguyên mới của Porsche hồi sinh một huyền thoại. Kể từ đó, cái tên GTS luôn song hành cùng những phiên bản xe thể thao đặc biệt khác của Porsche. Đồng thời, phiên bản thấp hơn với trang bị động cơ xăng V6 3,6 lít cũng được bổ sung cho các dòng xe Cayenne.
Porsche luôn tạo ra những chiếc xe thể thao - cho dù là hai hay bốn cửa. Chiếm 11%, phiên bản GTS của Cayenne giữ vai trò quan trọng của sự kết hợp trong phân khúc thành công nhất của Porsche, với các tính năng của xe thể thao bốn cửa; điều này đã góp phần không nhỏ vào việc tăng trưởng lợi nhuận của hãng về lâu dài. Đồng thời sự thành công này giúp đảm bảo việc đầu tư và phát triển rộng hơn nữa các mẫu xe mang tính động lực cao đều được cung cấp trong chiến lược cho tương lai.
Cái tên Cayenne GTS không đơn thuần chỉ là sự cộng hưởng. Được trang bị động cơ 3,6 lít V6 bi-turbo nhằm nâng cao hiệu suất được phát triển đặc biệt ở phiên bản Cayenne S. Mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn và mức hiệu suất được cải thiện rõ rệt. So với các phiên bản trước sử dụng động cơ V8 hút khí tự nhiên, công suất tăng 20 mã lực, đạt mức 440 mã lực và mô-men xoắn cực đại tăng 85 Nm, đạt 600 Nm, trong khi đó mức tiêu hao nhiên liệu giảm 0,9 lít/100 km. Cayenne GTS tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 5,2 giây, hoặc chỉ cần 5,1 giây với Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao - Sport Chrono. Giảm 0,5 và 0,6 giây so với các phiên bản tiền nhiệm tương ứng. Tốc độ tối đa đạt 262 km/giờ. Hệ thống ống xả thể thao tiêu chuẩn với âm thanh mang đậm chất GTS.
Không thể không nhắc đến hệ thống treo được thiết kế trên Cayenne GTS với biên độ giao động tuyệt vời. Hệ thống Treo Chủ Động của Porsche - Porsche Active Management (PASM) có thể thiết lập ở chế độ thể thao. Với hệ thống treo bằng thép tiêu chuẩn tự động hạ gầm xuống thấp hơn 24 mm, trong khi với hệ thống treo khí nén tùy chọn chỉ hạ 20 mm. Hơn nữa tính năng tiêu chuẩn bao gồm hệ thống phanh trang bị tương tự như trên Cayenne Turbo với đĩa phanh 390 mm ở trục trước (358 mm ở trục sau), đặc biệt đĩa phanh được sơn màu đỏ theo phong cách turbo đặc trưng.
Một số chi tiết thiết kế khác cũng giúp cho Cayenne GTS mang dáng vẻ của một chiếc xe thể thao thực thụ. Phần đầu xe được thiết kế tương tự như bản turbo với hốc hút gió lớn cùng gói Thiết Kế Thể Thao, bao gồm ốp bệ cửa và các vòm bánh xe. Cánh gió và cản sau được sơn cùng màu với thân xe. Màu đen tạo nên sự tương phản ấn tượng trên tất cả các chữ đều được sơn đen, cùng với mâm xe 20-inch thiết kế RS Spyder, cụm ống xả, đường viền bên trong cụm đèn pha bi-xenon và cụm đèn LED phía sau màu đen mờ. Một chi tiết mới được cung cấp: dòng chữ GTS nổi bật trên cửa ra vào phía trước.
Thiết kế thể thao tiếp tục được thể hiện ở nội thất xe. Trang bị tiêu chuẩn với ghế ngồi thể thao GTS chỉnh điện 8 hướng đều được bọc da Alcantara cao cấp, trên tựa đầu mỗi ghế đều có chữ GTS dập nổi. Da Alcantara được sử dụng để bọc chủ yếu bên trong xe. Gói nội thất GTS là tùy chọn có sẵn với nội thất màu đỏ carmine hoặc màu bạc rhodium cùng mặt đồng hồ đếm ngược, đường gân chỉ trang trí hay chữ dập nổi trên tựa đầu và dây đai an toàn với màu sắc tương phản ấn tượng.
Cayenne phiên bản cơ sở mới này sử dụng động cơ V6 3,6 lít hút khí tự nhiên quen thuộc, cung cấp 300 mã lực. Cayenne tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 7,7 giây - 7,6 giây với tùy chọn Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao - Sport Chrono, nhanh hơn 0,2 giây so với bản trước. Tốc độ tối đa tương tự với người tiền nhiệm ở mức 230 km/giờ. Cũng như các phiên bản khác, Cayenne GTS cũng được thừa hưởng các tính năng làm tăng tính hiệu quả, chẳng hạn như chức năng chạy trớn, chức năng khởi động/dừng tự động (Auto Stop/Start) và quản lý nhiệt, kết quả là lượng tiêu thụ nhiên liệu giảm 0,7 lít/100 km so với phiên bản trước đó và đạt 9,2 lít/100 km. Điều đó tương đương với lượng khí thải CO2 chỉ còn 215 g/km, thấp hơn 21 g/km so với trước đây.
Có thể nói, Cayenne mới cung cấp những tính năng tiêu chuẩn toàn diện hơn so với phiên bản trước. Ngoài hộp số 8 cấp Tiptronic S với chức năng khởi động/dừng tự động (Auto Stop/Start) còn trang bị chức năng chạy trớn, hay đèn pha bi-xenon chính với đèn chiếu sáng ban ngày có thiết kế bốn điểm LED, vô-lăng thể thao đa chức năng với cần chuyển số và cốp đóng mở tự động.
Phiên bản Cayenne và Cayenne GTS đang chuẩn bị cho lễ ra mắt thế giới vào ngày 19 tháng 11 năm 2014 tại Triển lãm Los Angeles Auto Show. Tại Việt nam, cả hai phiên bản sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng vào cuối tháng 02 năm 2015. Giá bán cho Cayenne và Cayenne GTS tại Việt Nam lần lượt là 3.540.000.000 đồng và 5.390.000.000 đồng, giá bán bao gồm thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và VAT.
Thu Hương
Nên xem
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm bàn giao Công đoàn cơ sở
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hội đàm cấp cao với Trung tâm Những người lao động Brazil
Gần 300 đoàn viên, người lao động ngành NN&PTNT dự hội thao ở Đắk Lắk
Những điều người dân cần lưu ý trước khi mua nhà đất
Bầu cử Tổng thống Mỹ tác động như thế nào đến tỷ giá, lãi suất?
Khi nào có kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024?
Để giá nhà chung cư không “nóng”
Tin khác
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe sang Thái Lan
Ô tô 29/10/2024 21:53
Ford Ranger: Biểu tượng của sức mạnh vượt trội, cùng khách hàng chinh phục mọi thử thách
Ô tô 29/10/2024 14:32
Ford Ranger - Người bạn đồng hành lý tưởng trong công việc
Ô tô 28/10/2024 12:33
Cơ hội sở hữu SUV B+ đẳng cấp cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn
Ô tô 25/10/2024 12:22
OMODA & JAECOO Việt Nam được trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư
Ô tô 22/10/2024 20:02
ICAR giới thiệu dòng camera hành trình Ellicam mới
Ô tô 13/10/2024 07:17
Hyundai Tucson mới chính thức giới thiệu tại Việt Nam
Ô tô 12/10/2024 21:02
Mạng lưới siêu nhà máy sản xuất toàn cầu của Chery
Ô tô 24/09/2024 16:03
Porsche 930 Turbo phủ lớp vải caro mang tính biểu tượng đặc biệt kỷ niệm 50 năm
Ô tô 22/09/2024 15:18
Chủ xe VF 9: Xe siêu sang cũng không bằng VF 9
Ô tô 20/09/2024 17:30