Cách các chủ đầu tư BĐS du lịch đem lại lợi nhuận bền vững cho nhà đầu tư

(LĐTĐ) Cam kết thuê lại trọn đời với tiền thuê trả theo tỷ giá USD là chính sách vượt trội trên thị trường bất động sản (BĐS) du lịch hiện nay.  
cach cac chu dau tu bds du lich dem lai loi nhuan ben vung cho nha dau tu Công suất buồng phòng: Lợi thế của SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang
cach cac chu dau tu bds du lich dem lai loi nhuan ben vung cho nha dau tu SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang: Kênh đầu tư sinh lời và tăng bền vững
cach cac chu dau tu bds du lich dem lai loi nhuan ben vung cho nha dau tu Chính sách khác biệt sinh lời 60 năm cho nhà đầu tư SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang

Các chủ đầu tư có xu hướng không cam kết lợi nhuận mà nhà đầu tư vẫn hưởng lợi nhiều hơn từ cách này…

Bài học từ việc một vài chủ đầu tư không đảm bảo cam kết lợi nhuận của bất động sản nghỉ dưỡng đã khiến nhiều nhà đầu tư thứ cấp trở nên e dè. Họ thận trọng hơn khi đi tìm những chủ đầu tư có chính sách kinh doanh với lợi nhuận bền vững.

cach cac chu dau tu bds du lich dem lai loi nhuan ben vung cho nha dau tu

Ông Dương Đức Hiển, Giám đốc Bộ phận Kinh doanh Savills chỉ ra, thực tế, hai năm qua đã có rất nhiều nhà đầu tư rơi vào cảnh chủ đầu tư không trả lãi như cam kết, hoặc chậm trả lãi, kéo dài thời gian trả lãi khiến nhà đầu tư bị chôn vốn.

Hiện nay, thay vì tìm kiếm cam kết lợi nhuận cao trong ngắn hạn, chính sách kinh doanh hướng đến lợi ích bền vững trọn đời dự án cho nhà đầu tư được một số chủ đầu tư có kinh nghiệm theo đuổi.

Chẳng hạn, thay vì cam kết lợi nhuận, Tập đoàn Crystal Bayvà các đối tác cam kết thuê lại trọn đời dự án. Mức tiền thuê Crystal Bay chi trả được tính theo tỷ giá đô la Mỹ, cùng điều khoản tiền thuê tăng 2% mỗi năm sau 2 năm đầu tiên. Thực chất đây là một cam kết song hành, đi đường dài tới trọn đời dự án với các khách hàng đồng hành.

Trong bối cảnh các dự án khác lấy cam kết lợi nhuận cao theo tiền Việt trong khoảng thời gian từ 5-10 năm, chính sách cam kết thuê lại trọn đời với tiền thuê trả theo tỷ giá USD là một chính sách khác biệt của doanh nghiệp, tạo niềm tin cho nhà đầu tư.

Từ năm 2018, trên thị trường cũng đã xuất hiện xu hướng một số doanh nghiệp BĐS du lịch, nghỉ dưỡng không cam kết lợi nhuận mà thay vào đó thực hiện một số chính sách thực tế hơn với nhà đầu tư.

Tại Khánh Hòa, một chủ đầu tư đã đưa ra hai lựa chọn cho khách hàng khi mua dự án của mình là được tự vận hành hoặc ủy thác cho chủ đầu tư và đơn vị quản lý.

cach cac chu dau tu bds du lich dem lai loi nhuan ben vung cho nha dau tu
Lợi thế chủ động nguồn khách giúp SunBay Park Hotel & Resort đưa đến lợi nhuận bền vững cho nhà đầu tư

Trước đó, một dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng tại Phú Quốc đã đưa thêm cho khách hàng một lựa chọn không cam kết lợi nhuận bằng con số cụ thể. Lợi nhuận người mua thu được dựa trên tình hình kinh doanh thực tế. Như vậy, nhà đầu tư không cam kết lợi nhuận cố định mà chấp nhận chia sẻ lợi nhuận theo tỷ lệ với chủ đầu tư dựa trên doanh thu của dự án cũng là hướng đi bền vững.

Mua BĐS nghỉ dưỡng là “mua cả hệ sinh thái”, dòng tiền đầu tư mới ổn định

Theo các chuyên gia bất động sản, bất động sản du lịch là một “miếng bánh ngon” nhưng không phải ai cũng có thể “ăn”. Đầu tư bất động sản du lịch khó khăn và thách thức hơn đầu tư nhà ở rất nhiều, không phải bán là xong, mà quan trọng hơn là vận hành thế nào cho hiệu quả.

Các chuyên gia lưu ý nhà đầu tư, sở hữu bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng là sở hữu cả một hệ sinh thái nghỉ dưỡng. Những giá trị gia tăng từ hệ sinh thái đó sẽ góp phần gia tăng giá trị sản phẩm. Sản phẩm bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng khác với sản phẩm bất động sản nhà ở là ở đặc điểm này. Nếu không có hệ sinh thái thì bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng khó có thể thành công trong vận hành.

Như vậy, câu chuyện đường dài của bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng phụ thuộc rất nhiều vào cách chủ đầu tư vận hành, khai thác, quản lý dự án đó. Yếu tố này liên quan trực tiếp đến việc lấp đầy công suất buồng phòng. Lợi nhuận cam kết với nhà đầu tư có đạt hay không cũng phụ thuộc phần lớn vào yếu tố lấp đầy công suất buồng phòng.

Trên thị trường hiện nay đã có một số chủ đầu tư làm được điều này. Chẳng hạn, Tập đoàn Crystal Bay là chủ đầu tư có hệ sinh thái du lịch trọn vẹn. Các dự án Crystal Bay phát triển cung cấp hệ sinh thái tiện ích - giải trí - mua sắm ngay trong dự án. Tập đoàn này xác nhận ngay từ đầu các dự án được phát triển theo xu hướng All – in – one theo đòi hỏi về dịch vụ, tiện ích ngày càng khắt khe của du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, chỉ có những loại hình BĐS du lịch quy mô lớn, tích hợp All - in - one mới có thể đáp ứng và phục vụ được những nhu cầu ngày càng cao này.

Không chỉ phát triển BĐS du lịch thuần tuý, Tập đoàn Crystal Bay còn xây dựng cho mình một hệ sinh thái du lịch trọn vẹn gồm vận chuyển, lữ hành, vận tải, nghỉ dưỡng, giải trí mua sắm, thẻ kỳ nghỉ và thương hiệu quản lý bất động sản du lịch Crystal Bay Hospitality. Điều này tạo nên sức cạnh tranh lớn trên thị trường du lịch nghỉ dưỡng, đồng thời đảm bảo lợi nhuận bền vững, ổn định cho nhà đầu tư khi tham gia với chủ đầu tư.

TS. Lê Xuân Nghĩa, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia, phân tích: việc chủ đầu tự tự quản lý, vận hành khách sạn mà không phải thuê ngoài, sẽ mang tới nhiều lợi ích bền vững: Vừa tiết kiệm chi phí cho khách hàng, vừa đảm bảo lợi nhuận cho chủ dự án và nhà đầu tư.

Bởi lẽ, theo tính toán của các chuyên gia trong ngành khách sạn, đối với các dự án phải thuê đơn vị quản lý chi phí phải chi trả lên đến 3-4%. Khi có năng lực tự quản lý – vận hành, toàn bộ khoản chi trả này sẽ chuyển thành lợi nhuận cho chủ đầu tư và nhà đầu tư.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".
Công an điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại huyện Hoài Đức

Công an điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Công an huyện Hoài Đức phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức; đồng thời đề nghị lái xe điều khiển xe ô tô BKS 88H-288.49 đến cơ quan Công an trình diện để giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật.

Tin khác

Bitexco Group chính thức ra mắt tổ hợp dịch vụ cao cấp mang thương hiệu AURA

Bitexco Group chính thức ra mắt tổ hợp dịch vụ cao cấp mang thương hiệu AURA

(LĐTĐ) Ngày 13/7, Bitexco Group chính thức ra mắt tổ hợp dịch vụ cao cấp mang thương hiệu AURA tại khu đô thị The Manor Central Park (TMCP). AURA được kiến tạo và phát triển để mang đến những trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp và khác biệt, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, đồng thời tạo nên bản sắc riêng cho khu đô thị tinh hoa nhiều lần được vinh danh “Khu đô thị đáng sống”.
Đồng Nai: Quy hoạch hơn 1.000 ha đất để xây dựng nhà ở xã hội

Đồng Nai: Quy hoạch hơn 1.000 ha đất để xây dựng nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Thông tin từ Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai cho biết, thời gian qua, tỉnh đã quy hoạch hơn 1.000 ha đất (bao gồm cả quỹ đất 20% tại các dự án nhà ở thương mại) để xây dựng nhà ở xã hội.
Thành phố Hồ Chí Minh: Thị trường căn hộ có tín hiệu phục hồi tích cực

Thành phố Hồ Chí Minh: Thị trường căn hộ có tín hiệu phục hồi tích cực

(LĐTĐ) Nguồn cung sơ cấp vẫn hạn chế nhưng đang có nhiều tín hiệu tích cực. Việc sửa đổi chính sách, quy hoạch và triển khai các cơ sở hạ tầng trọng điểm đang được kỳ vọng sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản TP.HCM.
HoREA kiến nghị giải pháp tăng nguồn cung, giảm giá thành nhà ở xã hội

HoREA kiến nghị giải pháp tăng nguồn cung, giảm giá thành nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa đưa ra một loạt kiến nghị nhằm tăng nguồn cung và giảm giá thành nhà ở xã hội. Điểm nổi bật trong các đề xuất này là việc cho phép dự án nhà ở xã hội được điều chỉnh tăng hệ số sử dụng đất hoặc mật độ xây dựng lên tối đa 1,5 lần, nhằm tận dụng hiệu quả diện tích đất và tạo ra nhiều căn hộ hơn.
Hơn 400 thương hiệu doanh nghiệp tham gia triển lãm Vietbuild lần 2 năm 2024

Hơn 400 thương hiệu doanh nghiệp tham gia triển lãm Vietbuild lần 2 năm 2024

(LĐTĐ) Mặc dù kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, thị trường bất động sản trầm lắng, nhưng triển lãm quốc tế Vietbuild Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) năm 2024 vẫn quy tụ hơn 400 thương hiệu doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh xây dựng, bất động sản.
Ngàn cơ hội kinh doanh tại những “thủ phủ” người nước ngoài phía Đông Thủ đô

Ngàn cơ hội kinh doanh tại những “thủ phủ” người nước ngoài phía Đông Thủ đô

(LĐTĐ) Sở hữu “toạ độ kim cương” cùng hệ sinh thái tiện ích đẳng cấp thế giới, Ocean City không chỉ xứng danh là nơi đáng sống bậc nhất hành tinh thu hút đông đảo người nước ngoài đến an cư, lạc nghiệp mà còn mở ra hàng ngàn cơ hội kinh doanh vàng mười cho các nhà đầu tư nhanh nhạy.
Hà Nội: Sau sáp nhập có gần 7.000 cơ sở nhà, đất dôi dư

Hà Nội: Sau sáp nhập có gần 7.000 cơ sở nhà, đất dôi dư

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội cho biết, sẽ phấn đấu hoàn thành phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý 6.764 cơ sở nhà, đất trong năm 2025. Hiện nay, khoảng 90% số cơ sở nhà, đất đã được phê duyệt phương án.
Chuẩn mực sống thượng lưu phong cách ngôi sao Hollywood tại The Beverly - Ocean City

Chuẩn mực sống thượng lưu phong cách ngôi sao Hollywood tại The Beverly - Ocean City

(LĐTĐ) Lấy cảm hứng từ Beverly Hills (Mỹ) - “đặc khu” dành cho các ngôi sao Hollywood, nhà phát triển bất động sản Vinhomes và “người khổng lồ” Nhật Bản Mitsubishi bắt tay kiến tạo phân khu The Beverly tại Vinhomes Ocean Park 1. Đây là mảnh ghép chất Mỹ duy nhất trong lòng Ocean City, nhằm đem đến cho cư dân tinh hoa chất sống tự do, phóng khoáng để nâng tầm cuộc sống và sự nghiệp.
Ra mắt Vinhomes Elite Club chi hội Hà Nội, mở ngàn cơ hội hấp dẫn cho các hội viên

Ra mắt Vinhomes Elite Club chi hội Hà Nội, mở ngàn cơ hội hấp dẫn cho các hội viên

(LĐTĐ) Gần 2.000 cư dân Vinhomes và người thân vừa trải qua ngày cuối tuần đầy ý nghĩa với các hoạt động khám phá triệu trải nghiệm trong lòng Ocean City, tại sự kiện ra mắt Vinhomes Elite Club chi hội Hà Nội, ngày 16/6. Các khách hàng đã tìm thấy vô vàn cơ hội đầu tư kinh doanh chắc thắng với những đặc quyền và ưu đãi hấp dẫn từ tấm vé hội viên.
Những dự án nào đang là “đầu kéo” gia tăng thanh khoản cho thị trường bất động sản?

Những dự án nào đang là “đầu kéo” gia tăng thanh khoản cho thị trường bất động sản?

(LĐTĐ) Nhiều bộ luật mới được ban hành cộng hưởng cùng những chính sách kích cầu đột phá từ phía doanh nghiệp là bộ đôi “đòn bẩy” khiến thị trường bất động sản bật tăng mạnh mẽ trong chu kỳ mới. Trong đó, những dự án chất lượng của chủ đầu tư uy tín với chính sách bán hàng chưa từng có tiền lệ đang trở thành đầu kéo để gia tăng thanh khoản cho thị trường.
Xem thêm
Phiên bản di động