M
17:01 | 20/04/2018

Bí quyết để bạn không bị mất tập trung khi làm việc

Có những lúc công việc của bạn trở nên trì trệ và kém hiệu quả chỉ vì thói quen mất tập trung. 

bi quyet de ban khong bi mat tap trung khi lam viec Nâng cao chất lượng xử lý công việc
bi quyet de ban khong bi mat tap trung khi lam viec Bắt tay ngay vào công việc
bi quyet de ban khong bi mat tap trung khi lam viec 3 tuyệt chiêu khẳng định bản thân nơi công sở
bi quyet de ban khong bi mat tap trung khi lam viec Những điều nhân viên muốn nhưng không nói với sếp
bi quyet de ban khong bi mat tap trung khi lam viec Làm nhiều việc cùng một lúc có thực sự hiệu quả?

Sự tập trung cao độ sẽ là chìa khóa giúp bạn vượt qua những cám dỗ và đạt được các mục tiêu trong công việc. Hiệu suất làm việc tăng đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thêm thời gian đầu tư cho việc phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có được sự tập trung cần thiết. Vậy làm cách nào để có thể tập trung tối đa?

Sử dụng tai nghe chống ồn

Cách đơn giản để không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn chính là tránh xa tiếng ồn. Một chiếc tai nghe cách âm sẽ giúp bạn làm điều đó. Hoặc nếu tài chính không cho phép thì bạn có thể thiết kế riêng cho bản thân một chiếc tai nghe bản to và… kèm hai cục bông gòn bên trong.

Dẹp bỏ các tác nhân khác gây mất tập trung

Tắt điện thoại, Facebook và các trình duyệt có thể gây ra sự xao nhãng cho bạn khi đang cần tập trung vào công việc.Một nghiên cứu mới đây nhất của Google đã chỉ ra rằng có tới 66% người dùng thường sử dụng smartphone và máy tính cá nhân cùng 1 lúc và 90% số người được hỏi thừa nhận có sử dụng các thiết bị điện tử liên tục nhau trong ngày. Hãy tắt chuông điện thoại, để ở chế độ offline các phần mềm chat và chỉ check email vào thời gian nhất định trong ngày. Đừng tự nhủ chỉ mở thông báo Facebook xem một chút thôi vì điều đó sẽ ngốn nhiều thời gian của bạn một cách không ngờ!

bi quyet de ban khong bi mat tap trung khi lam viec
Ảnh minh họa từ Internet

Đặt ra một thời gian biểu dày đặc

Những khi làm việc tại nhà thì bạn hoàn toàn có quyền quyết định lịch làm việc của bản thân. Đồng nghĩa với việc, bạn có thể bỏ ngang công việc nếu như vô tình một người bạn ghé chơi đột xuất. Bạn sẽ nghĩ “chỉ tốn vài giây rồi mình sẽ quay lại làm việc ngay”, tuy nhiên, điều đó ít khi xảy ra. Để hạn chế tình trạng này, một thời gian biểu được thiết kế một cách dày đặc sẽ khiến tâm lý bạn vững vàng và mạnh mẽ nói “không” với những thứ không liên quan đến công việc. Bạn nắm rõ, nếu bạn đồng ý cái hẹn đó thì nguy cơ “bể” kế hoạch rất cao. Điều đó sẽ vô cùng tồi tệ và chắc chắn bạn sẽ không muốn nó xảy ra.

Sử dụng quy tắc 80/20

Chắc hẳn bạn từng được nghe về quy tắc này nhiều lần rồi, và đây là lúc chúng ta cần tới nó: chỉ có 20% việc chúng ta đang làm sẽ dẫn tới 80% kết quả sau đó. Vì thế, đừng phung phí quá nhiều thời gian và đánh mất sự tập trung của mình cho 80% công việc còn lại.

Nếu danh sách công việc của bạn quá dài, hãy đặt những việc quan trọng nhất lên trên cùng (chiếm 20% danh sách đó) và tạm thời gạch bỏ 80% còn lại. Bạn sẽ thấy mình năng suất hơn rất nhiều đấy.

Sắp xếp bàn làm việc gọn gàng nhất

Làm việc càng có tổ chức thì công việc càng đạt kết quả cao.Theo nghiên cứu vào năm 2013 của trường Đại học Minnesota, bàn làm việc lộn xộn sẽ giúp bạn sáng tạo, tuy nhiên, bàn làm việc gọn gàng sẽ mang đến cho bạn một ngày làm việc hiệu quả. Trừ những tờ giấy note thì bạn nên giữ bàn làm việc gọn gàng nhất có thể, đừng để não bị chi phối bởi quá nhiều thứ không liên quan đến công việc.

Khánh Ly (Tổng hợp)

Nguồn :