Bí quyết để bạn không bị mất tập trung khi làm việc
Sự tập trung cao độ sẽ là chìa khóa giúp bạn vượt qua những cám dỗ và đạt được các mục tiêu trong công việc. Hiệu suất làm việc tăng đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thêm thời gian đầu tư cho việc phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có được sự tập trung cần thiết. Vậy làm cách nào để có thể tập trung tối đa?
Sử dụng tai nghe chống ồn
Cách đơn giản để không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn chính là tránh xa tiếng ồn. Một chiếc tai nghe cách âm sẽ giúp bạn làm điều đó. Hoặc nếu tài chính không cho phép thì bạn có thể thiết kế riêng cho bản thân một chiếc tai nghe bản to và… kèm hai cục bông gòn bên trong.
Dẹp bỏ các tác nhân khác gây mất tập trung
Tắt điện thoại, Facebook và các trình duyệt có thể gây ra sự xao nhãng cho bạn khi đang cần tập trung vào công việc.Một nghiên cứu mới đây nhất của Google đã chỉ ra rằng có tới 66% người dùng thường sử dụng smartphone và máy tính cá nhân cùng 1 lúc và 90% số người được hỏi thừa nhận có sử dụng các thiết bị điện tử liên tục nhau trong ngày. Hãy tắt chuông điện thoại, để ở chế độ offline các phần mềm chat và chỉ check email vào thời gian nhất định trong ngày. Đừng tự nhủ chỉ mở thông báo Facebook xem một chút thôi vì điều đó sẽ ngốn nhiều thời gian của bạn một cách không ngờ!
Ảnh minh họa từ Internet |
Đặt ra một thời gian biểu dày đặc
Những khi làm việc tại nhà thì bạn hoàn toàn có quyền quyết định lịch làm việc của bản thân. Đồng nghĩa với việc, bạn có thể bỏ ngang công việc nếu như vô tình một người bạn ghé chơi đột xuất. Bạn sẽ nghĩ “chỉ tốn vài giây rồi mình sẽ quay lại làm việc ngay”, tuy nhiên, điều đó ít khi xảy ra. Để hạn chế tình trạng này, một thời gian biểu được thiết kế một cách dày đặc sẽ khiến tâm lý bạn vững vàng và mạnh mẽ nói “không” với những thứ không liên quan đến công việc. Bạn nắm rõ, nếu bạn đồng ý cái hẹn đó thì nguy cơ “bể” kế hoạch rất cao. Điều đó sẽ vô cùng tồi tệ và chắc chắn bạn sẽ không muốn nó xảy ra.
Sử dụng quy tắc 80/20
Chắc hẳn bạn từng được nghe về quy tắc này nhiều lần rồi, và đây là lúc chúng ta cần tới nó: chỉ có 20% việc chúng ta đang làm sẽ dẫn tới 80% kết quả sau đó. Vì thế, đừng phung phí quá nhiều thời gian và đánh mất sự tập trung của mình cho 80% công việc còn lại.
Nếu danh sách công việc của bạn quá dài, hãy đặt những việc quan trọng nhất lên trên cùng (chiếm 20% danh sách đó) và tạm thời gạch bỏ 80% còn lại. Bạn sẽ thấy mình năng suất hơn rất nhiều đấy.
Sắp xếp bàn làm việc gọn gàng nhất
Làm việc càng có tổ chức thì công việc càng đạt kết quả cao.Theo nghiên cứu vào năm 2013 của trường Đại học Minnesota, bàn làm việc lộn xộn sẽ giúp bạn sáng tạo, tuy nhiên, bàn làm việc gọn gàng sẽ mang đến cho bạn một ngày làm việc hiệu quả. Trừ những tờ giấy note thì bạn nên giữ bàn làm việc gọn gàng nhất có thể, đừng để não bị chi phối bởi quá nhiều thứ không liên quan đến công việc.
Khánh Ly (Tổng hợp)
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý
Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam
Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công
Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn
Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ
Thời tiết ngày 17/7: Khu vực Hà Nội có nơi mưa rất to
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Tin khác
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”
Cộng đồng 16/07/2024 20:27
Quý vật tìm quý nhân
Cộng đồng 16/07/2024 16:02
Khúc biến tấu của nắng
Cộng đồng 11/07/2024 11:49
Hành trình lấy “ngọc của trời”
Cộng đồng 11/07/2024 11:13
Nhiều dấu ấn đậm nét trong hoạt động đào tạo sau đại học
Cộng đồng 10/07/2024 14:47
Những ai thuộc trường hợp tiếp xúc gần với người mắc bệnh bạch hầu?
Cộng đồng 10/07/2024 09:53
Sống tỉnh thức
Cộng đồng 10/07/2024 06:48
Vũ khúc hoa dâm bụt
Cộng đồng 09/07/2024 08:52
Để Côn Đảo mãi xanh
Cộng đồng 09/07/2024 08:52
Hương vị đoàn viên
Cộng đồng 04/07/2024 10:02