Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Tuyến:

Báo Lao động Thủ đô xứng đáng là diễn đàn dân chủ của công nhân viên chức lao động

(LĐTĐ) Là cơ quan ngôn luận của LĐLĐ TP Hà Nội, diễn đàn của công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Thủ đô, trong mỗi bước phát triển của mình, Báo Lao động Thủ đô luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Thường trực LĐLĐ Thành phố. Nhân dịp kỷ niệm 26 năm Ngày Lao động Thủ đô ra số báo đầu tiên (1/4/1993 - 1/4/2019), đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đã trả lời phỏng vấn báo Lao động Thủ đô về bước đường phát triển, trưởng thành của tờ báo hiện tại và tương lai…
bao lao dong thu do xung dang la dien dan dan chu cua cong nhan vien chuc lao dong Khai mạc Giải bóng đá Mini trong CNVCLĐ năm 2019
bao lao dong thu do xung dang la dien dan dan chu cua cong nhan vien chuc lao dong Báo Lao động Thủ đô: Tôn vinh nữ CBPV "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà" và thi nấu ăn nhân ngày 8/3

Phóng viên: Thưa Chủ tịch, 26 năm qua, Báo Lao động Thủ đô đã không ngừng nỗ lực, cố gắng, thực hiện đúng tôn chỉ mục đích của tổ chức Công đoàn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà LĐLĐ Thành phố giao phó. Là người đứng đầu tổ chức Công đoàn Thành phố, trực tiếp theo dõi, chỉ đạo hoạt động của Lao động Thủ đô, Chủ tịch có đánh giá, nhận xét thế nào về sự phát triển của tờ báo?

bao lao dong thu do xung dang la dien dan dan chu cua cong nhan vien chuc lao dong
Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải, Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến, Giám đốc ĐHQG Hà Nội và các đại biểu ấn nút khai mạc Ngày hội hướng nghiệp việc làm báo Lao động Thủ đô năm 2018.

Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến: Tôi thật sự vui mừng, phấn khởi khi nhận thấy, những năm gần đây, dưới sự lãnh đạo của Thành uỷ Hà Nội mà trực tiếp là LĐLĐ Thành phố, Báo Lao động Thủ đô luôn nỗ lực phấn đấu và có bước phát triển mạnh mẽ, toàn diện, thể hiện trên tất cả các mặt.

Chất lượng nội dung tờ Báo ngày càng tốt, thông tin đa dạng, phong phú, nhiều chiều, nhưng vẫn giữ vững định hướng về chính trị, tư tưởng, giữ vững tôn chỉ, mục đích, thật sự xứng đáng là công cụ tuyên truyền của cấp uỷ, chính quyền và tổ chức Công đoàn Thủ đô, là diễn đàn dân chủ của CNVCLĐ. Báo đã bám sát, kịp thời thông tin, tuyên truyền những chủ trương, đường lối, nhiệm vụ chính trị của Thành phố, của tổ chức Công đoàn đến với CNVCLĐ và người dân Thủ đô.

Báo thường xuyên phản ánh những tấm gương điển hình tiên tiến, lao động giỏi, lao động sáng tạo, phản ánh những nhân tố mới trong hoạt động Công đoàn qua đó giúp nhân rộng những nhân tố tích cực trong thực tiễn, góp phần tạo ra bước khởi sắc mới trong hoạt động Công đoàn.

Đặc biệt, Báo đã đi sâu nắm bắt, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của đông đảo CNVCLĐ, tạo một kênh thông tin quan trọng để thường trực LĐLĐ Thành phố tìm hiểu, nắm bắt, có những định hướng chỉ đạo, giải quyết kịp thời. Đồng thời báo đã tham gia bảo vệ có hiệu quả quyền, lợi ích chính đáng của nhiều người lao động.

Cùng với việc nâng cao chất lượng nội dung, hình thức tờ báo cũng ngày càng đẹp, hấp dẫn hơn với CNVCLĐ Thủ đô và bạn đọc. Báo cũng đã có bước phát triển về số lượng, từ 1kỳ/tuần lúc ban đầu, nay phát hành 3 kỳ/tuần. Số lượng phát hành của Báo không chỉ phủ rộng tới các cấp Công đoàn, CNVCLĐ Thủ đô mà còn thu hút sự quan tâm của mọi đối tượng độc giả trên toàn thành phố cũng như cả nước.

Đáng biểu dương hơn cả là Ban Biên tập của báo đã kịp thời nhìn nhận, xác định đúng đắn về chiến lược phát triển báo điện tử trong thời đại bùng nổ và cạnh tranh thông tin nên đã có những biện pháp tập trung, quyết liệt chỉ đạo phát triển mạnh mẽ báo Điện tử Lao động Thủ đô có giao diện đẹp, số lượng tin bài phong phú, thông tin nhanh nhạy, kịp thời thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo bạn đọc không chỉ tại thành phố Hà Nội, trong cả nước mà còn khắp thế giới.

Không chỉ chú trọng hoạt động chuyên môn, các hoạt động xã hội, văn hoá, thể thao của Báo cũng được quan tâm chú trọng đạt hiệu quả tốt. Điển hình là hàng năm, báo đều tổ chức các ngày hội hướng nghiệp, việc làm tạo cầu nối hữu hiệu giữa nhà tuyển dụng với người lao động.

Báo cũng thường niên tổ chức Giải bóng đá CNVCLĐ cúp báo Lao động Thủ đô (tiền thân là giải bóng chuyền CNVCLĐ cúp báo Lao động Thủ đô), qua đó tạo một sân chơi truyền thống, bổ ích và lý thú của CNVCLĐ và góp phần làm rõ thêm hình ảnh, tăng thêm uy tín của Báo với bạn đọc.

P.V: Thưa Chủ tịch, mặc dù đã cố gắng, nỗ lực để đạt được những kết quả tốt, song thẳng thắn mà nhìn nhận, Báo Lao động Thủ đô vẫn còn một số mặt hạn chế cần khắc phục, thưa Chủ tịch?

Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến: Đúng là như vậy. Mặc dù Báo đã bám sát, phản ánh kịp thời những hoạt động của Thành phố, của tổ chức Công đoàn cũng như phản ánh được tâm tư nguyện vọng của CNVCLĐ, song do là báo ra hàng tuần, nên tính cạnh tranh về thông tin của báo giấy Lao động Thủ đô chưa cao, bài viết gắn liền với hơi thở cuộc sống trên báo giấy Lao động Thủ đô còn ít.

Đối với báo Điện tử, thông tin tuy đã kịp thời, nhanh nhạy, nhưng vẫn còn thiếu các tin phản ánh tại thực tế hiện trường những sự việc nóng, được nhiều người quan tâm. Tiếng nói đấu tranh với những chủ doanh nghiệp xâm phạm quyền lợi của người lao động, tiếng nói bảo vệ người lao động của báo còn chưa được mạnh mẽ. Công tác phát hành của Báo còn gặp khó khăn.

Với tư cách là lãnh đạo LĐLĐ Thành phố, cũng đồng thời là một độc giả, tôi mong muốn Lao động Thủ đô cần tiếp tục cố gắng để nội dung phong phú hơn, cập nhật được nhiều thông tin mới, nóng, chính xác hơn. Ngoài thực hiện tốt chức năng tuyên truyền, Báo phải phản ánh được tiếng nói từ cơ sở, phản ánh được tình cảm, suy nghĩ của cán bộ công đoàn, tâm tư, nguyện vọng của người lao động và có những bài viết đấu tranh mạnh mẽ hơn nữa, góp phần bảo vệ quyền lợi của người lao động.

Chính vì vậy, để tờ báo ngày càng phát triển, thật sự xứng đáng là công cụ tuyên truyền của tổ chức CĐ, là diễn đàn dân chủ của CNVCLĐ, tôi cho rằng, thời gian tới đây, Lao động Thủ đô phải tiếp tục bám sát các chủ trương, đường lối, nhiệm vụ chính trị của Thành phố, của tổ chức Công đoàn, tiếp tục nắm vững định hướng tuyên truyền của cấp uỷ Đảng, của chính quyền và sự chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố để tổ chức thông tin trên báo đảm bảo tính đúng đắn, tính chân thực và tính đại chúng.

Báo cần tiếp tục tìm tòi sáng tạo để cải tiến, nâng cao chất lượng nội dung, hình thức nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công chúng và sức ép trong thời đại bùng nổ thông tin, cạnh tranh thông tin. Báo cần nỗ lực, tự cân đối được nguồn tài chính, từ đó có điều kiện đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị, điều kiện làm việc, đáp ứng được yêu cầu làm báo hiện đại, từ tiếp nhận thông tin, xử lý thông tin, trình bày, chế bản, in ấn, phát hành, mang sản phẩm tốt nhất tới bạn đọc.

Ngoài ra, Báo cần tăng cường đào tạo, tập huấn, xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên vững vàng về chính trị tư tưởng, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, hiểu biết về công nhân, công đoàn để thật sự là những nhà báo công đoàn có tài, có tâm và có đức, đồng thời phải mở rộng được mạng lưới cộng tác viên thật sự tin cậy.

Nhân dịp kỷ niệm 26 năm Ngày Báo Lao Động Thủ đô ra số đầu tiên, tôi xin gửi tới cán bộ, phóng viên Toà soạn báo lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc tập thể Ban biên tập, phóng viên, biên tập viên và cán bộ, CNVC Báo Lao động Thủ đô luôn giữ vững bản lĩnh, ý chí vững vàng, không ngừng đưa tờ báo tiến lên phía trước, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của LĐLĐ Thành phố, diễn đàn dân chủ của NLĐ đội ngũ CNVCLĐ Thủ đô!

Xin trân trọng cảm ơn Chủ tịch!

Phạm Diệp

Thực hiện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra Chương trình khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn - tầm soát phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…

Tin khác

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức ngày 10/3 âm lịch), tại Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp Quốc gia đền Hồng Sơn, thành phố Vinh long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.
Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch), dù trời mưa nhưng đông đảo người dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài đã đội mưa tham gia lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.
Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

(LĐTĐ) Về Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS năm 2023), Hưng Yên xếp vị trí thứ 7/63 tỉnh, thành phố; trong khi Quảng Ninh là địa phương dẫn đầu.
Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức mùng 10/3 âm lịch năm Giáp Thìn), tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài, tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo người dân, đồng bào ta ở nước ngoài dự và dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương.
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

(LĐTĐ) Tối 17/4, tại Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba.
Hà Tĩnh tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

(LĐTĐ) Sáng 17/4, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024).
Thành phố Hồ Chí Minh: Tổ chức bắn pháo hoa dịp lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh: Tổ chức bắn pháo hoa dịp lễ 30/4

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động