Báo Lao động Thủ đô: Sức bật cho ngày mới

Trong không khí ấm áp, hân hoan của những người làm báo nhân ngày “giỗ nghề” 21.6, lật từng trang báo mới, vào google gõ nhanh dòng laodongthudo.vn, chúng tôi - những cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Lao động Thủ đô không khỏi tự hào.
bao lao dong thu do suc bat cho ngay moi Ngày hội việc làm, hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 19: Hơn 500 đầu việc chờ các ứng viên
bao lao dong thu do suc bat cho ngay moi Báo LĐTĐ trao 45 suất quà đến con CNLĐ vượt khó

Với hành trình 23 năm  xây dựng và phát triển, trải qua một chặng đường đầy gian truân và thử thách, Báo Lao động Thủ đô (LĐTĐ) đã tạo nên làn gió mới, sức sống mới lan tỏa trong đời sống thông tin hiện nay và được bạn đọc ngày một ghi nhận.

bao lao dong thu do suc bat cho ngay moi
Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Lê Đình Hùng và TBT Lê Thị Bích Ngọc trao chứng nhận cho các DN tham gia Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 19 vào ngày 18.6.2016.

Niềm động viên từ sự nỗ lực

Là tờ báo của tổ chức công đoàn Thủ đô, tiếng nói của công nhân, viên chức, lao động và cộng đồng doanh nghiệp, Báo LĐTĐ luôn không quên nhiệm vụ chính, đó là  tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của Tổng LĐLĐ VN, Thành ủy, UBND, của Liên đoàn Lao động Thành phố… đến với bạn đọc.

Qua báo, bạn đọc có thêm cái nhìn toàn cảnh, đa chiều về tất cả các mặt đời sống - kinh tế - chính trị của Thủ đô, đất nước và thế giới.

bao lao dong thu do suc bat cho ngay moi
Báo Lao động Thủ đô tổ chức tọa đàm, tuyên truyền về bầu cử cho công nhân tại các KCN-CX Hà Nội.

Nhớ ngày đầu thành lập, Báo Lao động Thủ đô mới chỉ phát hành tháng 2 kỳ, đến nay, báo đã phát hành tuần 3 kỳ. Đặc biệt, năm 2011, báo LĐTĐ điện tử ra đời đã đánh dấu một bước phát triển mới trong quá trình xây dựng và phát triển báo.

Những ấn phẩm của LĐTĐ đang ngày càng trở nên hấp dẫn về hình thức, phong phú về nội dung, đề cập đầy đủ cả vấn đề tổng quan, cả vấn đề chuyên sâu, được bạn đọc đánh giá là tờ báo có chất lượng và không bị thị trường hóa.

Song hành với việc phát triển các ấn phẩm báo chí, trong những năm qua, Báo Lao động Thủ đô còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, như tổ chức Giải bóng chuyền, Bóng đá CNVCLĐ cúp Báo LĐTĐ,… tạo sân chơi bổ ích và cải thiện đáng kể đời sống tinh thần của CNVCLĐ; triển khai các lĩnh vực liên quan đến lao động việc làm.

2 Ngày hội Việc làm hằng năm của Báo đã tư vấn và giới thiệu cho hàng nghìn lao động tìm được việc làm.  Bởi thế, sự kiện này của Báo  đã thực sự trở thành nơi gắn kết giữa cộng đồng doanh nghiệp và người lao động, được UBND TP. Hà Nội đánh giá là một trong những đơn vị tổ chức Ngày Hội Việc làm uy tín, hiệu quả trên địa bàn Thành phố.

Còn nhớ, năm 2014 là năm đánh dấu một mốc son của Thủ đô, kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, cũng là năm mà báo chí có thể nói  vô cùng khó khăn cùng với sự khó khăn của nền kinh tế, thế nhưng, bên cạnh việc xuất bản thành công ấn phẩm đặc biệt chào mừng sự kiện này, Báo LĐTĐ tiếp tục phối hợp với Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam và các đơn vị liên quan, thực hiện chỉ đạo của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ban Tuyên giáo Thành ủy HN, LĐLĐ TP. Hà Nội, tổ chức chuỗi sự kiện lớn mang sứ mệnh lịch sử cao hơn, tầm vóc hơn: Chương trình “Doanh nhân Hà Nội với Thủ đô 60 năm xây dựng và phát triển”, gồm chuỗi các hoạt động tặng quà cho 60 gia đình có người thân là anh hùng, liệt sĩ, người có công, gia đình có chồng, con đang thực hiện nhiệm vụ ở vùng biển đảo Hoàng Sa - Trường Sa; triển lãm, văn hóa nghệ thuật và lễ dâng hương, cầu siêu tưởng nhớ, tri ân các anh hùng, liệt sĩ - những người đã ngã xuống vì độc lập, bình yên cho Thủ đô hôm nay. Đây thực sự là bước đột phá mới của LĐTĐ.

Với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi  mang  ý nghĩa xã hội, nhân văn sâu sắc, Báo Lao động Thủ đô đã nhận được sự hoan nghênh, quan tâm, chỉ đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo TP. Hà Nội. Điều này thực sự là niềm động viên rất lớn đối với  cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên, nhân viên Báo LĐTĐ, để tiếp tục nỗ lực và cống hiến.

Tạo đà để tiếp tục cống hiến

Trong vài năm trở lại đây, với sự cạnh tranh gắt gao của thị trường báo chí, những cuộc họp toà soạn kéo dài quá trưa của Báo LĐTĐ trở nên hết sức bình thường, nhưng điều lạ, không ai thấy uể oải bởi cuộc họp có sự trao đổi, chia sẻ  rất cởi mở và sự động viên, khích lệ kịp thời của Ban Biên tập.

Và ngay sau mỗi cuộc họp, ăn vội bát cơm, những cuộc điện thoại  tới tấp đến đi, mỗi người lại  xách túi lên đường. Những buổi  hẹn phỏng vấn giữa trời nắng gắt, mồ hôi lã chã trên khuôn mặt phóng viên và công nhân; những buổi chụp ảnh bìa; đi cơ sở lấy tư liệu viết bài; những hành trình điều tra tìm hiểu về bức xúc dân sinh trên địa bàn Thành phố, không chỉ là tắc đường, là ngập úng, là chất lượng công trình, treo sổ đỏ mà còn biết bao nhiêu những vấn đề tưởng là giản đơn, nhưng vẫn khó giải quyết, ví như nhà không có ngõ, thiếu nước sạch sinh hoạt, cư dân xếp hàng để được về nhà vì thang máy hỏng mà người lại đông…

Dường như ngày nào chúng tôi đều chứng kiến ít nhất một đồng nghiệp trở về tòa soạn trong tình trạng bơ phờ,  mồ hôi nhễ nhại nhưng không thấy ai nản lòng.

Để có sự gần gũi với bạn đọc, chúng tôi luôn trăn trở, cái trăn trở chính là những điều mình viết ra đưa đến cho bạn đọc có thực sự khách quan?. Điều tưởng thật đơn giản mà phải cân nhắc, chắt lọc từng chữ, để mỗi bài báo đều có được sự đồng tình của bạn đọc, đem đến những tác dụng cụ thể, chứ không thể chung chung.

Vì thế, qua mỗi bài báo của chúng tôi, có rất nhiều CNLĐ được đóng BHXH; có người được quay lại làm việc bởi một quyết định buộc thôi việc oan sai; có ông giám đốc đã biết coi trọng vai trò của công đoàn, có người bố bừng tỉnh sau mỗi cơn say để vun vén xây dựng tổ ấm gia đình…

Nhớ những cuộc họp tòa soạn về việc xuất bản ấn phẩm đặc biệt nhân dịp ngày lễ lớn của đất nước, của Thủ đô hay của tổ chức Công đoàn, với bản phân công công việc của BBT giao cho từng bộ phận, từng cán bộ, phóng viên, nhân viên, tưởng như khó hoàn thành, bởi lẽ song song với nhiệm vụ được giao về làm số đặc biệt  thì các số báo thường cùng báo LĐTĐ điện tử vẫn triển khai bình thường với tiêu chí hay và đẹp hơn.

Thế nhưng với sự chỉ đạo sát sao, trúng và đúng của BBT, sự vào cuộc tích cực của các cán bộ, phóng viên, nhân viên của Báo, và đặc biệt có sự đồng hành của các cán bộ Công đoàn, các doanh nghiệp,… tất cả các kế hoạch đưa ra đều hoàn thành đúng tiến độ và đạt chất lượng, sản phẩm báo chí được bạn đọc đón nhận.

Năm 2016, ngoài những ấn phẩm báo chào mừng ngày lễ lớn của dân tộc như kỷ niệm Chiến thắng 30.4, ngày Quốc tế Lao động 1.5, chào mừng ngày hội toàn dân - bầu cử, báo LĐTĐ đã làm rất tốt những cuộc toạ đàm trực tuyến tại các KCN-CX tuyên truyền, phổ biến, giải đáp những thắc mắc của CNLĐ về bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 với hàng trăm công nhân tham gia.

Đặc biệt, ngày cả nước đi bầu cử - 22.5.2016, Báo LĐTĐ điện tử đã truyền trực tiếp không khí sôi nổi của ngày hội non song trên các cụm địa bàn của Hà Nội.  Đây  có lẽ là lần đầu tiên trong toà soạn, BBT huy động toàn bộ CB, phóng viên tham gia tác nghiệp.

Những hình ảnh bầu cử đầu tiên đã nhanh chóng được truyền trực tuyến trên LĐTĐ điện tử sớm nhất, đáp ứng kịp thời yêu cầu thông tin của bạn đọc. Đó chính là sức bật của LĐTĐ trong tình hình mới. Vì thế, dẫu khó khăn và nhọc nhằn, nhưng chúng tôi  không quản ngại vẫn tiếp tục dấn bước vì những độc giả thân quý của mình.

Hơn 23 năm trôi qua, chặng đường biết bao gập ghềnh, thử thách, nhưng Báo LĐTĐ vẫn  kiên trì trong mọi gian lao để  luôn là người bạn gần gũi với bao cán bộ công đoàn và người lao động. Đo làm sao  hết được cái tình ấm áp của tổ chức Công đoàn, cái say mê hồn nhiên của người lao động qua mỗi tin, bài trên từng trang báo.

Tự hào biết bao khi LĐTĐ như một nhịp cầu nối công đoàn với CNLĐ - nối những bờ vui và cả những trăn trở, suy tư. Vì thế, chúng tôi luôn nỗ lực từng ngày với những hoạt động  có ý nghĩa thiết thực,  góp phần khẳng định  vị thế của tổ chức Công đoàn;  xây dựng giai cấp công nhân ngày một vững mạnh; góp phần  vào công cuộc  xây dựng công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô, đất nước.

Những bước chân  trải dài trên mỗi hành trình cung cấp thông tin đến độc giả, bảo vệ lợi ích chính đáng cho người lao động, tập thể cán bộ , phóng viên, nhân viên Báo LĐTĐ như con tằm nhả tơ với phương châm  cứ làm sẽ được  nghi nhận, cứ đi rồi sẽ tới đích. Chúng tôi vững tin vào ngày mai.

Thương Huế

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tổng kết Cuộc đua xe đạp về Điện Biên Phủ - 2024

Tổng kết Cuộc đua xe đạp về Điện Biên Phủ - 2024

(LĐTĐ) Sau 5 ngày diễn ra kịch tính, sôi nổi, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã hoàn thành các chặng và tổng kết, trao giải vào chiều ngày 5/5.
“Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử”

“Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử”

(LĐTĐ) Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách ảnh “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử” bằng 3 ngôn ngữ.
Hình ảnh ấn tượng tại chặng 5 Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024”

Hình ảnh ấn tượng tại chặng 5 Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024”

(LĐTĐ) Chiều 5/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã diễn ra Cuộc đua xe đạp chặng thứ 5 - chặng cuối cùng của cuộc đua xe “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”. Trong chặng đua này diễn ra nhiều pha ganh đua bứt tốc nghẹt thở giữa các cua-rơ.
Nghĩa trang liệt sĩ A1 Điện Biên Phủ lung linh ánh nến

Nghĩa trang liệt sĩ A1 Điện Biên Phủ lung linh ánh nến

(LĐTĐ) Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia A1 lung linh trong sắc nến, khi thế hệ trẻ Điện Biên đến dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng, liệt sĩ.
Người dân không nên hoang mang về tác dụng phụ của vắc xin AstraZeneca

Người dân không nên hoang mang về tác dụng phụ của vắc xin AstraZeneca

(LĐTĐ) Trước thông tin vắc xin AstraZeneca phòng Covid-19 đang bị cáo buộc gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, các chuyên gia y tế khuyến cáo, người dân cần hiểu rõ thông tin để tránh tâm lý hoang mang không cần thiết.
Hình ảnh ấn tượng trong buổi tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hình ảnh ấn tượng trong buổi tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 5/5, tại thành phố Điện Biên Phủ đã diễn ra buổi tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ với nhiều hình ảnh ấn tượng, sẵn sàng cho ngày chính thức 7/5.
Người dân và du khách nô nức đổ về Điện Biên mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Người dân và du khách nô nức đổ về Điện Biên mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên và thành phố Điện Biên Phủ đang đón lượng lớn du khách và người dân tới tham quan. Dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ trở thành ngày hội lớn của nhân dân Điện Biên nói riêng, cả nước nói chung.

Tin khác

Thanh Trì kiểm soát chặt an toàn thực phẩm trường học

Thanh Trì kiểm soát chặt an toàn thực phẩm trường học

(LĐTĐ) Trên địa bàn huyện Thanh Trì có 64 trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập và 12 trường mầm non tư thục tổ chức ăn bán trú. Hiện nay, 100% bếp ăn tại các trường học đã có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.
Ôn lại lịch sử hào hùng qua Triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”

Ôn lại lịch sử hào hùng qua Triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”

(LĐTĐ) Từ ngày 4/5 đến 10/5, tại Nhà Triển lãm 45 Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) diễn ra Triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”.
Phát hành bộ tem kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phát hành bộ tem kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024), Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024)” gồm 4 mẫu tem được thiết kế tạo sự liên hoàn, thể hiện từ quá khứ hào hùng đến tương lai tươi sáng của đất nước.
Đàn Ghi ta và sự biến chuyển trải qua thế kỷ

Đàn Ghi ta và sự biến chuyển trải qua thế kỷ

(LĐTĐ) Đàn ghi ta, từ nhạc cổ điển đến lễ hội hiện đại là hình mẫu văn hóa quyến rũ. Từ nguyên thủy Ai Cập tới Tây Ban Nha, từ cổ điển cho đến điện tử, giáo dục và công nghệ hiện đại đã không ngừng làm mới nhạc cụ này.
3 yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng của giới trẻ thế hệ Gen Z

3 yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng của giới trẻ thế hệ Gen Z

(LĐTĐ) Mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin và tạo xu hướng tiêu dùng cho Gen Z. Ảnh hưởng từ bạn bè và người nổi tiếng cũng là yếu tố then chốt, với thói quen tiêu dùng được hình thành thông qua việc chia sẻ và đồng điệu trong cộng đồng. Từ những yếu tố này, các thương hiệu đã sử dụng chiến lược tiếp thị qua người nổi tiếng để thu hút giới trẻ, tạo ra sự thay đổi lớn trong ngành thời trang.
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024

(LĐTĐ) Giải thưởng Khoa học Công nghệ toàn cầu VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ. Ngoài số lượng đối tác đề cử tăng gần 8 lần so với mùa giải đầu tiên, điểm ấn tượng của VinFuture mùa 4 là gần 15% đối tác đề cử là tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

(LĐTĐ) Giới trẻ hiện đại đang đối mặt với lo âu và áp lực tinh thần do xã hội biến động và áp lực thành công. Xu hướng "chữa lành" hay còn gọi là “healing” thông qua những phương pháp như liệu pháp thiền định, chuyển động tự do, thôi miên, và nghệ thuật trị liệu đã trở thành trào lưu như một cách tự chăm sóc sức khỏe tinh thần.
Cảnh báo gia tăng lừa đảo bằng công nghệ Deepfake

Cảnh báo gia tăng lừa đảo bằng công nghệ Deepfake

(LĐTĐ) Theo Cục An toàn thông tin, Deepfake - công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo đã tạo ra các đoạn video giả mạo, là mối đe dọa lớn với người dùng trên không gian mạng. Gần đây, tội phạm mạng thường xuyên sử dụng các cuộc gọi video Deepfake để mạo danh một cá nhân và vay mượn tiền người thân, bạn bè của họ những khoản tiền lớn.
Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

(LĐTĐ) Sự quan tâm không lời, những vòng tay âm ấp nỗi niềm, là tấm chân tình mà cô gái kia tìm thấy nơi người đàn ông của đời mình. Anh, không chỉ là người yêu mà còn là người bạn, người thầy và là điểm tự vững chắc giữa dòng đời đầy biến động. Mỗi cảm xúc, từ những điều bé nhỏ nhất, đều đượm tình và sâu lắng, khiến cuộc sống của cô trở nên trọn vẹn. Cô ấy tìm thấy hạnh phúc trong vòng tay của một người đàn ông không chỉ là tri kỷ mà còn là tấm gương về sự lo lắng, chăm sóc, và yêu thương không bao giờ phai.
Nam Định: Nắng nóng, người dân đổ xô ra bãi biển “giải nhiệt”

Nam Định: Nắng nóng, người dân đổ xô ra bãi biển “giải nhiệt”

(LĐTĐ) Những ngày này, miền Bắc đang ở thời điểm nắng nóng gay gắt, nhiều người dân tại Nam Định đã tìm đến các bãi biển để “giải nhiệt”. Lượng người đến ngày càng đông khi trùng vào thời điểm ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Xem thêm
Phiên bản di động