Ba khâu đột phá nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư
Bộ Công Thương quy định về cung cấp dịch vụ công trực tuyến | |
UBND Quận Hà Đông: Kiện toàn cán bộ tại bộ phận một cửa |
Thực tế, 5 tháng vừa qua, Hà Nội đã có những đổi mới tích cực trong việc cấp giấy phép đầu tư. Hiện tại, việc đăng ký thành lập DN trên địa bàn Thành phố qua hệ thống mạng chỉ trong 2 ngày giảm 1 ngày so với quy định; quy trình giao dịch liên thông trên mạng cũng đã cắt giảm 40% thủ tục hành chính về đầu tư.
Từ những đổi mới tích cực trên, 5 tháng đầu năm, tổng số vốn đầu tư trên địa bàn đã tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ; trong đó, đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Hà Nội gấp 1,5 lần so với cùng kỳ năm 2015, đặc biệt các dự án TPP (đối tác công - tư) đã gấp 4 lần so với cả chặng đường 2010 – 2015.
Kết quả trên chứng tỏ, từ chính quyền Thành phố tới các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã bước đầu đã có cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính tạo điều kiện cho các DN đầu tư vào Thủ đô.
Bên cạnh đó, Hà Nội đang cải cách nhằm tạo điều kiện cho người dân, DN tiếp cận với các thông số về đất đai, đồng thời, Thành phố sẽ là cầu nối để các DN tiếp cận với nguồn vốn của các ngân hàng. Từ đó, các cá nhân, cá thể có thể đăng ký mở DN hoạt động trên địa bàn.
Duy trì tổ chức những buổi gặp gỡ, đối thoại với DN để trao đổi tháo gỡ khó khăn vướng mắc, từ đó giải đáp, kêu gọi thêm nhiều nhà đầu tư đến với Hà Nội cũng là một trong những giải pháp được lãnh đạo Hà Nội chú trọng.
Theo Chủ tịch UBNDTP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, để tiến hành cải cách hành chính nhanh, mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực, trong đó có việc cấp phép đầu tư cho các DN, Thành phố sẽ tiếp tục thực hiện mạnh mẽ 3 nội dung: Thứ nhất, tiến hành cơ cấu lại toàn bộ tổ chức các sở ban ngành theo đúng chỉ đạo của Bộ Chính trị và Chính phủ.
Thứ hai, xây dựng lại quy chế, quy trình trên tinh thần rút ngắn thủ tục và thời gian cấp phép. Thứ ba, chấn chỉnh lại toàn bộ tư thế, tác phong, đặc biệt là cách làm việc của cả bộ máy hành chính, và đối với từng bộ phận cụ thể nhằm tiến tới thực hiện tất cả thủ tục hành chính cho người dân một cửa liên thông. Từ đó, rút ngắn tất cả thời gian thực hiện thủ tục hành chính cho người dân, cũng như cho DN.
B.D
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Phê duyệt, điều chỉnh chủ trương 25 dự án sử dụng vốn đầu tư công cấp Thành phố
Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội
Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh
Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?
LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn
Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ
Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ
Tin khác
Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh
Tài chính 29/03/2024 17:30
Làm thế nào để tránh nợ xấu khi vay tiêu dùng?
Tài chính 29/03/2024 08:08
Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online
Tài chính 28/03/2024 19:34
Chứng khoán lập đỉnh mới
Tài chính 28/03/2024 17:52
Đồng Nai: Xuất siêu trong quý I/2024 đạt hơn 1,6 tỷ USD
Tài chính 28/03/2024 10:53
Chấm dứt “cơn khát” vốn!
Tài chính 28/03/2024 09:07
Cảnh báo hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến bị tấn công
Tài chính 27/03/2024 06:19
Từ 1/7: Lỡ chuyển tiền vào tài khoản của đối tượng lừa đảo vẫn có thể lấy lại
Tài chính 24/03/2024 10:01
Cần sớm tính lại mức chịu thuế thu nhập cá nhân
Tài chính 21/03/2024 09:28
Vì sao chưa cấp phép cho doanh nghiệp kinh doanh đặt cược?
Tài chính 20/03/2024 17:11