Apple giới thiệu iPhone SE và iPad Pro mới tại Úc

Theo tiết lộ của hãng Apple cho biết, ngày hôm nay, 22/3, chiếc điện thoại thông minh mini màn hình 4 inch chính thức được đổi tên gọi là iPhone SE. Hai sản phẩm mới nhất của Apple là iPhone SE và iPad Pro sẽ được phát hành và bán ra đợt đầu ở Úc và một số quốc gia khác.  
Apple: Kỳ vọng gì từ iPhone 8
Apple sử dụng dịch vụ điện toán đám mây của Google
iPhone sẽ có tính năng thông báo "bạn đang bị theo dõi"
iPhone SE khác biệt ra sao so với iPhone 5S và 5C?

Tại Úc, sản phẩm iPhone SE phiên bản bộ nhớ có dung lượng 16GB sẽ được bán ra với giá 679 USD (tương đương hơn 15 triệu VND), và iPad Pro phiên bản 32GB có giá 899 USD (khoảng 20 triệu VND).

Đây là mẫu điện thoại 4-inch đầu tiên được tiết lộ kể từ khi iPhone 5s và 5c được công bố tại một cuộc họp báo ở San Francisco cùng với mẫu iPad Pro 9,7-inch mới.

Giá khởi điểm của iPhone SE phiên bản bản 16GB tại Úc là 679 USD, là mức giá thấp hơn nhiều so với giá khởi điểm của iPhone 6S tại Úc là 1079 USD. Còn với phiên bản 64GB có giá khởi điểm tại Úc là 829 USD (18,5 triệu VNĐ).

Apple giới thiệu iPhone SE và iPad Pro mới tại Úc
iPhone SE mini 4-inch được Apple giới thiệu tại Úc, có 4 tùy chọn màu sắc gồm xám, bạc, vàng và vàng hồng (ảnh Dailymail)

Đối với dòng sản phẩm iPad Pro, những phiên bản có dung lượng bộ nhớ trong cao hơn sẽ có các mức giá khác nhau. Cụ thể, phiên bản 128GB được bán ra với giá 1049 USD (23,4 triệu VNĐ) và phiên bản bộ lưu trữ 256GB có giá 1399 USD (hơn 31 triệu VNĐ).

Mở màn buổi khai mạc sự kiện, giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook đã thông báo rằng, hiện nay có hơn một tỉ người sử dụng các sản phẩm thiết bị của Apple trên toàn cầu.

Mặc dù, đại diện phía Apple không tiết lộ bất cứ thông tin chi tiết cụ thể nào, song mẫu sản phẩm iPhone SE được cho là có hiệu năng hoạt động giống như các sản phẩm iPhone 6S được ra mắt hồi tháng 9 năm ngoái. Cụ thể, SE sử dụng chip Apple A9 lõi kép với xung nhịp 1,85 GHz, GPU PowerVR GT7600 6 lõi, loại vi xử lý được dùng trên iPhone 6s và 6s Plus.

Apple giới thiệu iPhone SE và iPad Pro mới tại Úc
Sản phẩm iPhone SE được cho rằng có hiệu năng hoạt động tương tự như dòng iPhone 6s được ra mắt tháng 9 năm ngoái (ảnh Dailymail)

Đặc biệt hơn, iPhone SE còn có những cải tiến về dung lượng pin đáng kinh ngạc, viên pin của nó có dung lượng 1.642 mAh cho khả năng đàm thoại 3G lên tới 14 giờ. Bên cạnh đó, iPhone SE còn hỗ trợ tính năng thanh toán điện tử (Apple Pay).

Đồng thời, SE sẽ được cài sẵn hệ điều hành iOS 9.3 mới nhất. Ngoài nâng cấp về vi xử lý, camera chính của iPhone SE cũng tăng lên mức 12 MP, khẩu độ f/2.2. Camera này được trợ sáng bằng đèn flash LED 2 tone màu, hỗ trợ khả năng tự động lấy nét, nhận diện khuôn mặt và quay video 4K.

Camera “tự sướng” của iPhone SE vẫn giữ nguyên độ phân giải 1,2 MP, khẩu độ f/2.4. Thế nhưng, nó được trang bị thêm tính năng Retina Flash (dùng ánh sáng màn hình thay cho đèn flash). Sản phẩm iPhone SE có 4 tùy chọn màu sắc gồm xám, bạc, vàng và vàng hồng.

Ngoài iPhone SE, Apple còn công bố sản phẩm iPad Pro mới, kích thước màn hình rộng 9,7-inch. Nó có tính năng và các thông số kỹ thuật gần như giống hệt với các phiên bản kích thước lớn hơn. Máy được tích hợp sẵn iOS 9.1, Touch ID, loa 4 góc, camera 12 MP chính và 1.2 MP phụ (facetime).

Apple giới thiệu iPhone SE và iPad Pro mới tại Úc
iPad Pro mới (phải) có tính năng hoạt động và các thông số kỹ thuật tương ứng với các phiên bản lớn hơn (ảnh Dailymail)

iPad Pro được trang bị bộ xử lý Apple A9X và nâng cấp bộ nhớ RAM từ phiên bản 12,9-inch. Ngoài ra, nó cũng được cung cấp công nghệ hiển thị được cập nhật từ mô hình 12,9-inch để hỗ trợ phụ kiện Apple Pencil để có thể viết, vẽ tùy ý trên bề mặt iPad như khi sử dụng bút trên tờ giấy.

Phát biểu tại sự kiện này, phó giám đốc bộ phận tiếp thị toàn cầu của Apple, ông Phil Schiller cho biết: "Chúng tôi bắt đầu tung ra thị trường sản phẩm iPad có kích thước màn hình 9,7-inch, và chúng tôi đã bán được hơn 200 triệu sản phẩm. Đây là phiên bản nâng cấp cuối cùng của iPad."

Bên cạnh đó, iPad Pro còn được cài đặt màn hình tone màu chuẩn có thể tự động thay đổi màu sắc tùy thuộc vào điều kiện ánh sáng và môi trường xung quanh. Hiện nay, sản phẩm iPad Pro có 3 màu sắc lựa chọn gồm vàng, xám không gian và bạc.

Kể từ ngày 24/3 tới, Apple sẽ chính thức nhận đơn đặt hàng cho cả iPhone SE và iPad Pro. Sau đó sẽ được bán ra và giao hàng vào ngày 31/3.

Apple giới thiệu iPhone SE và iPad Pro mới tại Úc
Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook giới thiệu dòng sản phẩm iPad Pro mới tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới của công ty (ảnh Dailymail)

Nhận xét về iPhone SE, Stephen Ebbett, Giám đốc toàn cầu của công ty bảo hiểm cho tiện ích Protect Your Bubble, nói với MailOnline: "Với một sản phẩm iPhone có mức giá rẻ như vậy, ta có thể hoàn toàn chấp nhận rằng nó được trang bị bộ vi xử lý và các thông số kỹ thuật thấp, nhưng với bộ vi xử lý và đồ họa cao ngang bằng với dòng sản phẩm iPhone 6S lại được trang bị trong iPhone SE chỉ có giá 15 đến 18 triệu, thì chúng ta nên tự đặt ra câu hỏi Apple đã làm thế nào để có thể giảm giá thành của dòng sản phẩm mới này rẻ đến vậy.”

Tháng trước, Apple đã công bố lợi nhuận ròng quý đầu tăng thêm 1,9 % lên 18,36 tỷ USD trong khi doanh thu tăng 1,7 % lên 75,87 tỷ USD. Apple hy vọng dòng sản phẩm iPhone SE và iPad Pro mới sẽ tiếp nối thành công và mang lại nhiều lợi nhuận doanh thu cho hãng.

Đinh Tâm dịch từ Dailymail

Nên xem

Đoàn LHCĐ thành phố Seoul chào xã giao Tổng LĐLĐ Việt Nam

Đoàn LHCĐ thành phố Seoul chào xã giao Tổng LĐLĐ Việt Nam

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Thủ đô Hà Nội từ 7-11/5, chiều 7/5, Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn (LHCĐ) thành phố Seoul (Hàn Quốc) do ông Kim Hae Gwang - Phó Chủ tịch Thường trực LHCĐ Thành phố Seoul làm Trưởng đoàn đã tới chào xã giao Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam. Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Đối ngoại Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đức Thịnh tiếp đoàn.
Nâng cao mối quan hệ hợp tác giữa LĐLĐ thành phố Hà Nội và LHCĐ thành phố Seoul

Nâng cao mối quan hệ hợp tác giữa LĐLĐ thành phố Hà Nội và LHCĐ thành phố Seoul

(LĐTĐ) Chiều 7/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã chủ trì tiếp xã giao Đoàn đại biểu Liên hiệp Công đoàn (LHCĐ) thành phố Seoul (Hàn Quốc), do Phó Chủ tịch Thường trực LHCĐ thành phố Seoul Kim Hae Gwang dẫn đầu.
Hành trình “Theo dấu chân Người” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Hành trình “Theo dấu chân Người” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

(LĐTĐ) “Theo dấu chân Người” là chủ đề hoạt động trong suốt tháng 5/2024 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) nhằm hướng tới kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh; 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - ngày Truyền thống bộ đội Trường Sơn.
Hơn 420.000 tác phẩm dự thi vẽ tranh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hơn 420.000 tác phẩm dự thi vẽ tranh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và tỉnh Điện Biên tổ chức Cuộc thi “Vẽ tranh của thiếu niên, nhi đồng về Chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay”.
TP.HCM: Bắt 2 đối tượng vận chuyển hơn 600kg pháo nổ

TP.HCM: Bắt 2 đối tượng vận chuyển hơn 600kg pháo nổ

(LĐTĐ) Ngày 7/5, thông tin từ Công an Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cho biết, Công an quận Bình Tân, vừa triệt phá, khởi tố 2 đối tượng tham gia đường dây vận chuyển pháo nổ, thu giữ hơn 600kg pháo nổ các loại.
Điều dưỡng Hà Nội - Tương lai sức khỏe Thủ đô

Điều dưỡng Hà Nội - Tương lai sức khỏe Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 7/5, Sở Y tế Hà Nội long trọng tổ chức chương trình kỷ niệm Ngày Quốc tế điều dưỡng (12/5) năm 2024 với chủ đề “Điều dưỡng Hà Nội - Tương lai sức khỏe Thủ đô”.
Chuẩn bị chu đáo để các kỳ thi, tuyển sinh đạt chất lượng, an toàn

Chuẩn bị chu đáo để các kỳ thi, tuyển sinh đạt chất lượng, an toàn

(LĐTĐ) Chiều 7/5, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà chủ trì họp Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) Thành phố năm 2024 và Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh Thành phố năm học 2024 - 2025.

Tin khác

Công nghệ 6G xứng đáng để chờ đợi

Công nghệ 6G xứng đáng để chờ đợi

(LĐTĐ) Công nghệ 6G với thế hệ băng thông mở rộng, sử dụng các băng tần cao trong phạm vi 100 GHz và 300 GHz, cho phép công nghệ mới xử lý được dung lượng đáng kể và nhiều dữ liệu hơn, hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm đầy bất ngờ.
Việt Nam sắp phóng vệ tinh quan sát trái đất LOTUSat-1

Việt Nam sắp phóng vệ tinh quan sát trái đất LOTUSat-1

(LĐTĐ) Sau nhiều lần trì hoãn, vệ tinh LOTUSat-1, vệ tinh radar đầu tiên của Việt Nam sẽ được phóng lên quỹ đạo vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2025.
Trí tuệ nhân tạo Earth-2 giúp dự báo thời tiết siêu nhanh, chính xác

Trí tuệ nhân tạo Earth-2 giúp dự báo thời tiết siêu nhanh, chính xác

(LĐTĐ) Khi hình thái vật lý ngày càng trở nên phức tạp hơn, dự báo thời tiết bằng phương pháp số truyền thống hiệu quả đã không còn cao, đòi hỏi những trung tâm dự báo thời tiết cần áp dụng các phương pháp mới. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo A.I., một siêu máy tính Earth-2, có thể dự báo thời tiết với tốc độ siêu nhanh và có độ chính xác cao, giúp con người tránh được các tác động tồi tệ của thiên tai như bão, lũ lụt..
Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

(LĐTĐ) VINASAT-1 được phóng thành công lên quỹ đạo vào ngày 19/4/2008, khẳng định chủ quyền không gian vệ tinh của Việt Nam. Vệ tinh VINASAT-1 do hãng Lockheed Martin (Mỹ) sản xuất và được phóng lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Ariane-5 (Pháp). VINASAT-1 có vị trí quỹ đạo là 1320E (132 độ đông).
Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.
Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

(LĐTĐ) Tại Việt Nam, ngành công nghiệp bán dẫn được các chuyên gia đánh giá có nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển.
Sắp diễn ra Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024

Sắp diễn ra Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 19/4, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.
Phát triển AI, đưa Việt Nam thành điểm sáng về công nghệ

Phát triển AI, đưa Việt Nam thành điểm sáng về công nghệ

(LĐTĐ) Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang, với AI, Việt Nam không thể đứng ngoài cuộc chơi nhưng phải đảm bảo hai yếu tố. Một mặt, Việt Nam phải xây dựng hành lang pháp lý thông thoáng, đáp ứng yêu cầu thực tiễn; mặt khác, triển khai theo hướng có quy định về đạo đức, trách nhiệm.
Thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

Thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

(LĐTĐ) Ngày 10/4, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Họp báo thường kỳ quý I năm 2024, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang chủ trì Hội nghị.
9 biện pháp giúp tổ chức, doanh nghiệp phòng chống tấn công ransomware

9 biện pháp giúp tổ chức, doanh nghiệp phòng chống tấn công ransomware

(LĐTĐ) Trong quý I/2024, qua hệ thống của Trung tâm Giám sát không gian mạng quốc gia - NCSC, Cục An toàn thông tin đã ghi nhận hơn 13.000 sự kiện an toàn thông tin liên quan đến ransomware trên các hệ thống thông tin. Trước thực trạng này, Cục An toàn thông tin đã xây dựng cẩm nang hướng dẫn cụ thể 9 biện pháp phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công ransomware cho các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu chung bảo đảm an toàn không gian mạng quốc gia.
Xem thêm
Phiên bản di động