Ấn định “con đường đau khổ” về đích trong tháng 10
Đối với các khối lượng bổ sung, phát sinh hợp lý có trong dự toán đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt, thành phố yêu cầu Sở GTVT khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định. Đồng thời đề xuất báo cáo và dự thảo văn bản của UBND thành phố gửi Bộ GTVT thống nhất chuyển phần kinh phí bổ sung trên về ngân sách thành phố để thực hiện, hoàn thành hồ sơ, thủ tục trong tháng 8 này.
Liệu tháng 10 tới con đường đau khổ có cán đích đáp ứng mong mỏi của người dân?
Sở GTVT báo cáo để UBND thành phố trình Chính phủ cho phép áp dụng cơ chế đặc thù chỉ định thầu đơn vị thi công xây lắp hạng mục điện chiếu sáng trên tuyến đường. Thành phố yêu cầu Sở GTVT tập trung chỉ đạo những hạng mục còn lại, đảm bảo hoàn thành toàn tuyến trong tháng 10/2012.
Được biết, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Khôi cũng vừa yêu cầu Sở GTVT, Ban quản lý Dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân có liên quan trong việc thi công làm chậm tiến độ, chậm giải quyết các hạng mục công việc phát sinh… trong Dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 32 đoạn Cầu Diễn -Nhổn.
Cùng với đó, UBND huyện Từ Liêm kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân có liên quan trong việc chậm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng các khu tái định cư, chậm di chuyển hệ thống điện, cáp thông tin và các vấn đề có liên quan.
Để hoàn thành toàn bộ Dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 32 đoạn Cầu Diễn - Nhổn trong tháng 10/2012, ông Khôi cũng đề nghị Sở GTVT chỉ đạo, đôn đốc các nhà thầu tăng cường nhân lực, vật lực đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục còn lại. Cụ thể, hạng mục nút giao thông đường sắt, hầm đi bộ, cống bản 3mx2,5m thoát nước ra sông Nhuệ, các vị trí xây kè đá gia cố lòng sông, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, thoát nước trên tuyến, chiếu sáng, lát hè...
Dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 32 (đoạn Cầu Diễn - Nhổn) được Bộ GTVT phê duyệt năm 2003, được thực hiện thông qua nguồn vốn trái phiếu của Chính phủ. Theo thiết kế, đoạn đường này đầu tư theo quy mô đường đô thị cấp 1, bề rộng mặt đường 35m (đủ cho 8 làn xe), vỉa hè mỗi bên rộng 7,5m.
Sau một thời gian bị ngưng trệ, tháng 12/2005, dự án nâng cấp cải tạo quốc lộ 32 chính thức khởi công. Sau 4 năm thi công, do tiến độ dự án quá chậm nên Chính phủ đã có văn bản chuyển dự án về cho UBND thành phố Hà Nội thực hiện, đồng thời thành phố giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị thuộc Sở GTVT làm chủ đầu tư.
Nguồn Dân trí
Nên xem
Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất
Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024
Tin khác
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"
Giao thông 26/04/2024 21:14
Bất chấp nắng nóng, nhiều người ra bến xe về quê sớm
Giao thông 26/04/2024 21:07
Người dân ra vào Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 cần biết
Giao thông 26/04/2024 21:07
Hà Nội ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất lên tới 36 độ C
Môi trường 26/04/2024 06:42
Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Thời tiết bất thường, cả nước đều nắng nóng gay gắt
Môi trường 26/04/2024 06:41
Tổng kết Chương trình "Vì an toàn giao thông Thủ đô"
Giao thông 25/04/2024 13:52
TP.HCM: Phòng tránh ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm
Giao thông 25/04/2024 13:47
Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?
Giao thông 25/04/2024 07:23
Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông
Môi trường 25/04/2024 07:20
10 trường học tại quận Ba Đình đồng loạt triển khai “Cổng trường an toàn giao thông”
Giao thông 24/04/2024 17:22