Những tín hiệu tích cực về du khách đến Hà Nội

Bên cạnh những thị trường truyền thống như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc đến Hà Nội, lượng du khách ở các thị trường tiềm năng, cũng như với các nước đang được miễn thị thực đang có những tin hiệu tích cực.
nhung tin hieu tich cuc ve du khach den ha noi Gần 207 ngàn lượt du khách đến Hà Nội dịp Tết Dương lịch 2017
nhung tin hieu tich cuc ve du khach den ha noi Những món quà không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nội
nhung tin hieu tich cuc ve du khach den ha noi Du khách đến Hà Nội tăng đột biến nhờ mở rộng phố đi bộ

Theo thống kê từ Sở Du lịch Hà Nội, những tháng đầu năm đối với 5 thị trường miễn thị thực (Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha) sắp xếp theo thứ tự lượng khách đến Hà Nội từ cao xuống thấp, Mỹ đã vượt lên đứng vị trí thứ 4 với 113.660 lượt khách, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2016; Pháp giảm xuống là thị trường khách đứng vị trí thứ 5 với 108.843 lượt khách, tăng 9% so với cùng kỳ; tiếp theo là Đức – vẫn duy trì vị trí thứ 7 với 68.158 lượt khách, tăng 9% so với cùng kỳ; Tây Ban Nha – từ vị trí thứ 16 trong 5 tháng đầu năm 2017 lên vị trí thứ 14 trong 7 tháng đầu năm với 25.696 lượt khách, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước; Ý – từ vị trí thứ 14 trong 4 tháng đầu năm tụt xuống vị trí thứ 15 trong 5 tháng đầu năm 2017 và tiếp tục tụt xuống vị trí thứ 16 trong 7 tháng đầu năm 2017 với 20.635 lượt khách, tăng 12% so với cùng kỳ.

nhung tin hieu tich cuc ve du khach den ha noi
Cột cờ Hà Nội. Ảnh minh họa từ internet

Hà Lan, Ấn Độ, Đan Mạch, Nga, Argentina, Thụy Điển, New Zealan, Bỉ, Thụy Sỹ là những thị trường khách du lịch tiềm năng của du lịch Hà Nội những năm gần đây với tốc độ tăng trưởng khá, cơ bản đều tăng trên 20% so với cùng kỳ năm trước . Tăng trưởng mạnh nhất trong những tháng đầu năm 2017 là Nga, Ấn Độ với tốc độ tăng trưởng lần lượt là 38%, 32% so với cùng kỳ năm trước.

Cũng trong những tháng đầu năm 2017, một số thị trường khách đến Hà Nội tiếp tục đà tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước, tiêu biểu như Brazil, Hong Kong, Ireland (Ai Len), Thụy Sỹ, Ba Lan với tỷ lệ tăng lần lượt là: Brazil đạt 8.473 lượt khách, tăng 55% so với cùng kỳ; Hong Kong đạt 11.012 lượt khách, tăng 55% so với cùng kỳ năm trước; Ireland đạt 17.764 lượt khách, tăng 39% so với cùng kỳ năm trước; Thụy Sỹ đạt 12.283 lượt khách, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước; Ba Lan đạt 7.254 lượt khách, tăng 38% so với cùng kỳ năm 2016.

Cũng theo Sở Du lịch Hà Nội, những tháng đầu năm 2017, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 7.243.216 lượt khách, tăng 28,8% so với cùng kỳ năm 2016, với cơ bản các thị trường khách du lịch đến Việt Nam đều tăng so với cùng kỳ năm 2016. So sánh với lượng khách du lịch đến các địa phương trên toàn quốc, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội chiếm tỷ trọng 39% trên tổng số khách du lịch đến Việt Nam (tham khảo từ nguồn số liệu khách tại website: vietnamtourism.gov.vn). Trong đó, một số thị trường khách du lịch quốc tế đến Hà Nội tiếp tục chiếm thị phần lớn trên tổng lượng khách du lịch đến các địa phương khách của Việt Nam tiêu biểu: Hà Lan với 90% thị phần; Tây Ban Nha với 88% thị phần; Đan Mạch với 77% thị phần; Pháp với 71% thị phần; New zelan với 73% thị phần; Bỉ với 77% thị phần; Ý với 66% thị phần; Đức với gần 59% thị phần; Thụy Sĩ với 61% thị phần.

Trung Quốc là thị trường hàng đầu đến Hà Nội song lại chiếm tỷ trọng không cao so với lượng khách du lịch Trung Quốc đến các địa phương trên toàn quốc (chiếm 16%, giảm nhẹ thị phần so với 5 tháng đầu năm 2017); Đài Loan chiếm tỷ trọng thấp 16% trên toàn quốc; Philippine chiếm 18,4% thị phần; Nga là thị trường tiềm năng của du lịch Hà Nội những năm gần đây với lượng khách đến tăng dần theo thời gian so với cùng kỳ, song so sánh với lượng khách Nga đến Việt Nam chỉ chiếm 4,6%; Anh từ chỉ chiếm 1,7% thị phần so với toàn quốc trong 6 tháng đầu năm 2017 đã tăng thị phần chiếm 10% trong 7 tháng đầu năm 2017.

Theo Nhật Lâm/Vnmedia

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là cách tốt nhất và thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ, thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm để thi đua mãi”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã chủ động phát động sâu rộng các phong trào thi đua trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã.
Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

(LĐTĐ) Vé máy bay trong nước quá đắt do “khan” máy bay phục vụ đợt cao điểm nghỉ lễ, nên nhiều người đã chọn cách đi du lịch các nước trong khu vực. Giá vé xe khách, tuy ngành Giao thông vận tải yêu cầu nhà xe không tăng giá, nhưng việc đặt chỗ xe đã “nóng” từ lâu. Thời điểm này đặt xe từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh bằng xe chất lượng cao rất khó. Đơn giản, vì chỗ đã được hành khách đặt trước từ lâu rồi.
3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

(LĐTĐ) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa công bố quyết định xử phạt 3 doanh nghiệp với tổng số tiền 600 triệu đồng. Doanh nghiệp bị phạt nặng nhất gần 450 triệu đồng vì không đăng ký giao dịch chứng khoán.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/5/2024, nhiều Nghị định mới bắt đầu có hiệu lực thi hành.
Dự báo thời tiết ngày 24/4: Hà Nội nhiều mây, mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết ngày 24/4: Hà Nội nhiều mây, mưa rào và dông vài nơi

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 24/4, khu vực Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất là 31 độ.
Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt tạm giam 1 nhân viên nhà máy xi măng

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt tạm giam 1 nhân viên nhà máy xi măng

(LĐTĐ) Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố bị can đối với Trần Mạnh Hùng, là nhân viên cân băng liệu của Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, để tiếp tục điều tra vụ tai nạn lao động làm 7 người chết.
Bác sĩ chỉ ra 4 nguyên tắc cơ bản sơ cứu trẻ khi bị vết thương mạch máu

Bác sĩ chỉ ra 4 nguyên tắc cơ bản sơ cứu trẻ khi bị vết thương mạch máu

(LĐTĐ) Để phòng tránh các tai nạn thương tâm xảy ra với trẻ, bên cạnh việc giáo dục và tạo không gian vui chơi an toàn cho trẻ, các bác sĩ khuyến cáo, bất kỳ ai cũng cần trang bị các kiến thức sơ cấp cứu các vết thương mạch máu. Mục đích của việc sơ cứu nhằm cầm máu, hoặc khống chế sự chảy máu cho trẻ, phòng hoặc điều trị sốc và tránh các biến chứng như nhiễm khuẩn,… có thể xảy ra.

Tin khác

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Ba Đình về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước tại thành phố Hà Nội.
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

(LĐTĐ) Chiều ngày 23/4, tại hội trường Ủy ban nhân dân (UBND) xã Đường Lâm, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 7 đã tiếp xúc với hơn 100 cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cùng dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành Thành phố; lãnh đạo Thị xã.
Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

(LĐTĐ) Sau 7 năm đi vào hoạt động, Phố Sách Hà Nội (phố 19/12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trở thành không gian văn hóa, sinh hoạt giáo dục truyền thống phục vụ công chúng và những người yêu sách Thủ đô, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Chi tiết 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Chi tiết 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại 6 điểm với 7 trận địa. Trong đó có điểm trước Bưu điện Hà Nội, vườn hoa Lạc Long Quân, công viên Thống Nhất...
Tập trung tháo gỡ khó khăn, không để dàn trải các công trình, dự án

Tập trung tháo gỡ khó khăn, không để dàn trải các công trình, dự án

(LĐTĐ) Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo triển khai đầu tư, cải tạo trường học công lập đạt chuẩn quốc gia, nâng cấp hệ thống y tế và tu bổ, tôn tạo di tích trong giai đoạn 2022-2025 và các năm tiếp theo của thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban kiểm đếm công việc từ đầu năm 2024 đến nay và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của Ban Chỉ đạo từ nay đến hết năm 2024.
Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hai Bà Trưng vừa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận năm 2024.
Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc thực hiện Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 26/1/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
Nhiều lợi ích cho người dân từ mô hình, sáng kiến mới trong cải cách hành chính

Nhiều lợi ích cho người dân từ mô hình, sáng kiến mới trong cải cách hành chính

(LĐTĐ) Nhằm tiết kiệm chi phí, công sức, thời gian đi lại cho người dân, doanh nghiệp, thời gian qua quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng, đẩy mạnh triển khai các mô hình cải cách hành chính mới. Từ đó, tạo được sự hài lòng, đồng thuận trong nhân dân.
Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Theo thống kê, trong ngày đầu triển khai, thành phố Hà Nội đã có 370 hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID được tiếp nhận, xử lý.
Xôi Phú Thượng – món ăn dân dã hoá di sản

Xôi Phú Thượng – món ăn dân dã hoá di sản

(LĐTĐ) Đầu năm nay, làng nghề xôi Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã được công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia. Món ăn dân dã của người Hà Nội và nhiều du khách chính thức thành di sản được giữ gìn.
Xem thêm
Phiên bản di động